Năm 2014 là năm lên ngôi của Ford Ranger, phiên bản 3.2L của Ranger đang được đánh giá là vua bán tải tại Việt nam. Ford tự hào cứ 2 chiếc bán tải bán ra tại thị trường Việt Nam thì có 1 chiếc Ranger. Vậy cũng đúng thôi khi các dòng bán tải còn lại trên thị trường có thể nói là kém cạnh so với Ranger. Một tín hiệu tốt cho những ai thích bán tải là 2015 Nissan Navara hoàn toàn mới sẽ có mặt tại Việt Nam. Là một fan của Nissan sau khi em đọc bài này trên trang chủ thì thấy là: Hình như khái niệm 1 chiếc xe đa dụng đang dần thay đổi, những chiếc bán tải hiện nay đang dần chiếm chỗ khái niệm: "Xe đa dụng". Xem chiếc Navara mới thì phiên bản cao cấp quá đỉnh. Từ động cơ đến hộp số, hình thức lẫn tiện nghi. Liệu có thể có cuộc lật đổ trong phân khúc bán tải không các cụ nhỉ! Áng chừng bản này sẽ có giá bao nhiêu!!! Mê quá
[SHARENEWS]Trên thị trường xe hơi Việt Nam, trào lưu xe bán tải nở rộ đã kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi lớn tham gia vào phân khúc này, trong đó có Nissan với chiếc Navara vào năm 2010. Mới đây, những hình ảnh đầu tiên của Navara NP300 thế hệ mới xuất hiện trên đường phố Hà Nội đã gây được sự chú ý không nhỏ trong giới mê xe. Càng phấn khích hơn, thông tin về việc chiếc xe này sắp được ra mắt chính thức tại Việt Nam vào đầu năm 2015 đã được Nissan xác nhận với OtoFun News. Đã sang tháng thứ 2 của năm mới, điều đó đồng nghĩa với việc thời điểm trình làng của Navara mới chắc chắn không còn lâu nữa.
Chiếc Navara đầu tiên về Việt Nam đã từng lộ diện trong
cộng đồng Otofun cách đây không lâu. Kể từ khi ra mắt người tiêu dùng trong nước cách đây 5 năm, đã có trên 3.000 chiếc Navara đến tay khách hàng Việt nhờ thiết kế hầm hố, nam tính, khung gầm vững chắc cùng khả năng vận hành mạnh mẽ. Tuy vậy, danh tiếng trong phân khúc xe pickup của Nissan nói chung và Navara nói riêng đã có lịch sử kéo dài hơn thế rất nhiều. Trải qua 80 năm phát triển với 12 thế hệ hoàn toàn mới, 21 lần nâng cấp và phản hồi từ 14 triệu khách hàng tại 180 quốc gia, những chiếc xe bán tải của Nissan ngày càng trở nên mạnh mẽ và thân thiện với chủ nhân hơn về mọi khía cạnh.
Với thế hệ NP300 hoàn toàn mới này, Navara đang tiến rất gần tới việc đem lại cho người dùng cảm giác êm ái, tiện nghi của một chiếc sedan trong khi vẫn giữ được tính thực dụng và sức mạnh của một chiếc bán tải. Điều đó thể hiện ở hệ dẫn động mạnh mẽ, đi kèm với những trang thiết bị nội ngoại thất thông minh vốn hiếm có ở dòng xe này.
Theo những thông tin ban đầu từ Nissan, khi xuất hiện tại showroom, Navara sẽ được trang bị động cơ diesel có dung tích xy-lanh 2,5 lít nhưng với hai mốc sức mạnh khác nhau. Cụ thể, phiên bản mạnh mẽ hơn sẽ có công suất 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Đây được coi là sự lựa chọn động cơ lý tưởng cho Navara bởi sức mạnh vượt trội so với các đối thủ dùng máy dầu 2,2 lít, đồng thời cũng không thua kém quá nhiều so với các dòng xe bán tải 3,2 lít khác. Hơn nữa, động cơ mới cũng mạnh mẽ hơn Navara cũ hiện tại (174 mã lực, 403 Nm).
Bên cạnh đó, phiên bản còn lại của động cơ dầu 2,5 lít có công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 403 Nm cũng lần lượt tại 3.600 vòng/phút và 2.000 vòng/phút. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Navara được trang bị hộp số tự động 7 cấp duy nhất trong phân khúc, hứa hẹn sẽ mang đến khả năng tăng tốc khỏe khoắn, vận hành êm ái trong khi vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu. Cuối cùng, Nissan còn cung cấp các phiên bản số sàn 6 cấp dành cho những tay lái mong muốn hoàn toàn làm chủ chiếc xe của mình.
Ngoài ra, khách hàng sẽ có hai tùy chọn: dẫn động bốn bánh toàn thời gian (4WD) hoặc dẫn động cầu sau. Chưa hết, khả năng offroad của Navara NP300 còn được nâng tầm bởi góc tới và góc thoát lần lượt lên tới 31 độ và 26,5 độ - khá ấn tượng ngay cả ở trong phân khúc xe bán tải.
Khả năng vận hành của Navara sẽ được bổ trợ bởi các tính năng điện tử tự động như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo. Hơn nữa, hệ thống ABLS (Active Brake Limited Slip) sẽ hãm phanh đối với bánh xe mất lực bám và bổ sung lực kéo vào bánh xe đang có lực bám tốt nhất. Đối với một chiếc xe gầm cao và hành trình giảm xóc dài như xe pickup, hệ thống ổn định điện tử VDC (Vehicle Dynamic Control) cũng là một tính năng an toàn hết sức quan trọng.
Hãy cùng xem các hệ thống điện tử sẽ hỗ trợ Navara ra sao
trong các tình huống thử thách
Một lý do khác khiến chủ xe Navara sẽ cảm thấy như ngồi trong sedan, đó là bởi chiếc xe được tích hợp khá nhiều tính năng tiện nghi đáng chú ý, thậm chí là duy nhất trong phân khúc. Có thể kể đến một vài chi tiết đó như gương chiếu hậu chống chói tự động có la bàn, camera lùi, hệ thống âm thanh 6 loa với màn hình 5 inch, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, màn hình hiển thị đa thông tin 3D trên cụm đồng hồ. Hấp dẫn nhất vẫn là cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau – một tính năng thực sự xứng đáng được chào đón ở Việt Nam. Nhìn chung, Navara có thể đủ sức đọ với các đối thủ đồng hương Nhật Bản nếu xét về tiện nghi, thậm chí vẫn có thể nhỉnh hơn các hãng xe Mỹ.
Cuộc lột xác về ngoại hình của Navara diễn ra trầm lắng hơn so với nội thất nhưng vẫn khá năng động với những đường nét thiết kế hiện đại và trau chuốt, trái ngược với hình ảnh có phần quá vuông vức trước đây. Dĩ nhiên, chiếc xe vẫn đậm chất lực lưỡng của bán tải Nissan bởi từng chi tiết như gân nổi trên hốc bánh xe, lưới tản nhiệt V-Motion, cụm đèn sương mù hay đường gân đỡ logo trên nắp thùng. Có lẽ, cải tiến lớn nhất ở ngoại thất của Navara sẽ là cụm đèn pha LED dạng bóng chiếu thay cho halogen thông thường. Chiều dài tổng thể của chiếc xe tăng lên cho phép dung tích thùng xe cũng “nở” ra tương ứng.
Nhiều khả năng, danh sách những cải tiến của Navara NP300 còn dài hơn rất nhiều và sẽ được OtoFun News giới thiệu khi chiếc xe chính thức ra mắt tại Việt Nam. Như thế, rất có thể Nissan sẽ lại một lần nữa thành công trong việc để lại hình ảnh ấn tượng cho Navara trong phân khúc bán tải. Dĩ nhiên, có thể nói điều đó vào thời điểm này vẫn còn là quá sớm khi Nissan chưa công bố giá bán cho Navara NP300 tại Việt Nam, song sự mạnh mẽ trong hệ truyền động đặc trưng của pickup, kết hợp với tiện nghi và tính năng thông minh phục vụ hành khách vẫn luôn là thứ đáng hoan nghênh trên một chiếc bán tải.
Một số hình ảnh khác của Nissan Navara NP300:
[/SHARENEWS]
[SHARENEWS]Trên thị trường xe hơi Việt Nam, trào lưu xe bán tải nở rộ đã kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi lớn tham gia vào phân khúc này, trong đó có Nissan với chiếc Navara vào năm 2010. Mới đây, những hình ảnh đầu tiên của Navara NP300 thế hệ mới xuất hiện trên đường phố Hà Nội đã gây được sự chú ý không nhỏ trong giới mê xe. Càng phấn khích hơn, thông tin về việc chiếc xe này sắp được ra mắt chính thức tại Việt Nam vào đầu năm 2015 đã được Nissan xác nhận với OtoFun News. Đã sang tháng thứ 2 của năm mới, điều đó đồng nghĩa với việc thời điểm trình làng của Navara mới chắc chắn không còn lâu nữa.
Chiếc Navara đầu tiên về Việt Nam đã từng lộ diện trong
cộng đồng Otofun cách đây không lâu.
Với thế hệ NP300 hoàn toàn mới này, Navara đang tiến rất gần tới việc đem lại cho người dùng cảm giác êm ái, tiện nghi của một chiếc sedan trong khi vẫn giữ được tính thực dụng và sức mạnh của một chiếc bán tải. Điều đó thể hiện ở hệ dẫn động mạnh mẽ, đi kèm với những trang thiết bị nội ngoại thất thông minh vốn hiếm có ở dòng xe này.
Theo những thông tin ban đầu từ Nissan, khi xuất hiện tại showroom, Navara sẽ được trang bị động cơ diesel có dung tích xy-lanh 2,5 lít nhưng với hai mốc sức mạnh khác nhau. Cụ thể, phiên bản mạnh mẽ hơn sẽ có công suất 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Đây được coi là sự lựa chọn động cơ lý tưởng cho Navara bởi sức mạnh vượt trội so với các đối thủ dùng máy dầu 2,2 lít, đồng thời cũng không thua kém quá nhiều so với các dòng xe bán tải 3,2 lít khác. Hơn nữa, động cơ mới cũng mạnh mẽ hơn Navara cũ hiện tại (174 mã lực, 403 Nm).
Bên cạnh đó, phiên bản còn lại của động cơ dầu 2,5 lít có công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 403 Nm cũng lần lượt tại 3.600 vòng/phút và 2.000 vòng/phút. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Navara được trang bị hộp số tự động 7 cấp duy nhất trong phân khúc, hứa hẹn sẽ mang đến khả năng tăng tốc khỏe khoắn, vận hành êm ái trong khi vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu. Cuối cùng, Nissan còn cung cấp các phiên bản số sàn 6 cấp dành cho những tay lái mong muốn hoàn toàn làm chủ chiếc xe của mình.
Ngoài ra, khách hàng sẽ có hai tùy chọn: dẫn động bốn bánh toàn thời gian (4WD) hoặc dẫn động cầu sau. Chưa hết, khả năng offroad của Navara NP300 còn được nâng tầm bởi góc tới và góc thoát lần lượt lên tới 31 độ và 26,5 độ - khá ấn tượng ngay cả ở trong phân khúc xe bán tải.
Khả năng vận hành của Navara sẽ được bổ trợ bởi các tính năng điện tử tự động như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo. Hơn nữa, hệ thống ABLS (Active Brake Limited Slip) sẽ hãm phanh đối với bánh xe mất lực bám và bổ sung lực kéo vào bánh xe đang có lực bám tốt nhất. Đối với một chiếc xe gầm cao và hành trình giảm xóc dài như xe pickup, hệ thống ổn định điện tử VDC (Vehicle Dynamic Control) cũng là một tính năng an toàn hết sức quan trọng.
Hãy cùng xem các hệ thống điện tử sẽ hỗ trợ Navara ra sao
trong các tình huống thử thách
Một lý do khác khiến chủ xe Navara sẽ cảm thấy như ngồi trong sedan, đó là bởi chiếc xe được tích hợp khá nhiều tính năng tiện nghi đáng chú ý, thậm chí là duy nhất trong phân khúc. Có thể kể đến một vài chi tiết đó như gương chiếu hậu chống chói tự động có la bàn, camera lùi, hệ thống âm thanh 6 loa với màn hình 5 inch, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, màn hình hiển thị đa thông tin 3D trên cụm đồng hồ. Hấp dẫn nhất vẫn là cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau – một tính năng thực sự xứng đáng được chào đón ở Việt Nam. Nhìn chung, Navara có thể đủ sức đọ với các đối thủ đồng hương Nhật Bản nếu xét về tiện nghi, thậm chí vẫn có thể nhỉnh hơn các hãng xe Mỹ.
Cuộc lột xác về ngoại hình của Navara diễn ra trầm lắng hơn so với nội thất nhưng vẫn khá năng động với những đường nét thiết kế hiện đại và trau chuốt, trái ngược với hình ảnh có phần quá vuông vức trước đây. Dĩ nhiên, chiếc xe vẫn đậm chất lực lưỡng của bán tải Nissan bởi từng chi tiết như gân nổi trên hốc bánh xe, lưới tản nhiệt V-Motion, cụm đèn sương mù hay đường gân đỡ logo trên nắp thùng. Có lẽ, cải tiến lớn nhất ở ngoại thất của Navara sẽ là cụm đèn pha LED dạng bóng chiếu thay cho halogen thông thường. Chiều dài tổng thể của chiếc xe tăng lên cho phép dung tích thùng xe cũng “nở” ra tương ứng.
Nhiều khả năng, danh sách những cải tiến của Navara NP300 còn dài hơn rất nhiều và sẽ được OtoFun News giới thiệu khi chiếc xe chính thức ra mắt tại Việt Nam. Như thế, rất có thể Nissan sẽ lại một lần nữa thành công trong việc để lại hình ảnh ấn tượng cho Navara trong phân khúc bán tải. Dĩ nhiên, có thể nói điều đó vào thời điểm này vẫn còn là quá sớm khi Nissan chưa công bố giá bán cho Navara NP300 tại Việt Nam, song sự mạnh mẽ trong hệ truyền động đặc trưng của pickup, kết hợp với tiện nghi và tính năng thông minh phục vụ hành khách vẫn luôn là thứ đáng hoan nghênh trên một chiếc bán tải.
Một số hình ảnh khác của Nissan Navara NP300:
[/SHARENEWS]