Nissan Tiida Nhập khẩu Đài Loan . Mới các bác cảm nhận và cho ý kiến.

intercarsvn

Xe hơi
Biển số
OF-99753
Ngày cấp bằng
12/6/11
Số km
118
Động cơ
399,180 Mã lực
Nơi ở
76 nguyễn chí thanh - hn
Nissan Tiida Đài Loan 'đổ bộ' về Việt Nam

Không xuất sắc về doanh số như đối thủ Hyundai i30 nhưng Nissan Tiida đang được giới nhập xe "đặt cược" khi đưa về khá nhiều để tránh thông tư 20. Bản động cơ 1.8 có giá trên 39.000 USD.

Nissan Tiida xuất hiện khá lâu, cách đây 4 năm. Nhưng hạn chế trong hệ thống phân phối của Nissan cùng mức giá cao đã làm người tiêu dùng không mấy mặn mà. Giờ đây, nguồn xe dồi dào từ Đài Loan, cộng với sự phổ biến nhanh của Nissan Teana khiến nhiều nhà nhập khẩu quyết định chọn Tiida làm sản phẩm chủ lực. Trong danh mục xe "găm" sau thông tư 20, cùng với các dòng Hàn Quốc, Tiida là cái tên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Ở dòng hatchback thịnh hành ở Việt Nam, cả cỡ trung và nhỏ, Tiida có thiết kế khác lạ nhất và vì lẽ đó mà trở nên kén khách. Mẫu xe của Nissan không mềm mại như Yaris, không trẻ trung và kiểu cách như Hyundai i30 hay hiện đại kiểu Kia Forte 5 cửa. Cấu trúc của Tiida có phần mạnh mẽ, góc cạnh hợp với nam giới hơn. Trong khi khách hàng ở phân khúc này đa phần là nữ.
Nissan Tiida nhập khẩu không chính thức chủ yếu là hàng Đài Loan. Nissan Tiida sản xuất tại Đài Loan không có nhiều khác biệt với các thị trường khác. Chiều dài tổng thể 4.395 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.535 m. Chiều dài cơ sở 2.600 mm. Xếp cùng phân khúc với Ford Focus hatchback và Hyundai i30 nhưng thực tế Tiida có ca-bin không thoáng bằng Focus và gần như thua i30 một bậc.
Nội thất cũng Tiida đơn giản, với bảng điều khiển trung tâm thiết kế không gọn gàng và hơi quá to so với không gian của dòng xe hạng trung. Điều hòa tự động một vùng, đầu đĩa CD nối với 6 loa. Tiida sẽ làm những người lần đầu sử dụng hơi bất ngờ khi toàn bộ phần chỉnh ghế được đưa vào tay phải của tài xế và tay trái của ghế phụ, trái với thông thường. Vô-lăng 3 chấu với các nút chỉnh âm lượng. Chi tiết "thời trang" nhất là cửa sổ trời.
Tiida sử dụng động cơ 1,8 lít công suất 126 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 177 Nm ở 4.800 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. So với các dòng cùng phân hạng, Tiida có các thông số vận hành gần tương đương. Vô-lăng khá vừa tay, trợ lực dầu nên không nhẹ như các dòng sử dụng trợ lực điện. Chạy ở tốc độ 80 km/h, tiếng ồn lốp dội vào ca-bin khá rõ, dù ở trên phố. Bộ lốp kèm theo xe là của Bridgestone với kích thước 185/65.
Hộp số 4 cấp chuyển số tốt khi khoảng trễ nhỏ. Tiida tăng một mạch lên 100 km/h khá êm ái và nếu không nhìn tua máy hay tiếng động cơ, khó có thể phát hiện thời điểm lên số. Bộ phanh và ga giữ được nét đặc trưng của Nissan, nhẹ nhàng và chuẩn xác, không có độ dơ.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hai túi khí cho hàng ghế trước.
Mức giá tham khảo tại Intercars, Hà Nội cho bản Tiida 1.8 AT là 39.500 USD.


Theo Nguồn: vnexpress.net
 
Chỉnh sửa cuối:

intercarsvn

Xe hơi
Biển số
OF-99753
Ngày cấp bằng
12/6/11
Số km
118
Động cơ
399,180 Mã lực
Nơi ở
76 nguyễn chí thanh - hn
Em biết bị mắng nhưng em vẫn viết. Theo em Nhước điểm ở chỗ này có thể là ưu điểm ở chỗ kia và ngược lại
Em vd: Xe số sàn và số tự động .
Số sàn : Ưu điểm của hộp số tay là giá thành , bảo dưỡng đơn giản hơn, ít tốn kém hơn. Hộp số tay nếu được sử dụng thích hợp có thể hoạt động hàng trăm nghìn km mà không trục trặc. Việc thay dầu định kỳ cũng không thường xuyên như hộp số tự động. Trên đường trường, số tay tiết kiệm từ 5-15% nhiên liệu so với số tự động. số tay tạo cảm giác chế ngự trực tiếp sức mạnh của động cơ ôtô và người điều khiển có thể cảm nhận được sức mạnh tối đa của động cơ. Tuy nhiên, sử dụng số tay có thể là một trải nghiệm “tra tấn” khi bị kẹt xe trong đô thị.

Số tự động : Ưu điểm chính của số tự động là giải phóng cho người lái khỏi chân côn cũng như cần số, giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái khi xe hoạt động trong đô thị thường xuyên xảy ra kẹt xe, tắc đường. Nghiên cứu cho thấy xe sử dụng số tự động hoạt động trong đô thị có mức tiêu thụ nhiên liệu tương đương xe lắp số tay, và trong nhiều trường hợp còn thấp hơn. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng số tự động đem lại cảm giác nhàm chán, không thú vị. Một ưu điểm khác của số tự động là giá trị bán lại của xe đã qua sử dụng lắp số tự động cao hơn. Tuy nhiên, số tự động cũng chóng mòn và hỏng hơn nên cần được bảo hành nhiều hơn, tốn kém hơn

===> Chính vậy Ưu Điểm:
- Kích thước xe Phù hợp với giao thông Việt Nam
- Cảm giác lái phải nói là rất thật, tay lái nhẹ, bám đường.
- Tầm nhìn quan sát lái rất tốt.
- Vỏ xe rất dầy, cảm giác về nội thất xịn
- Cách âm rất tốt. ( cái này được khẳng định bằng các Reviews của mấy trang web nước ngoài)
- Không gian bên trong cực kì rộng, nhất là hàng ghế phía sau
- Trọng lượng xe nhẹ tiết kiệm nhiên liệu , Tăng tốc tốt
- Tiida sử dụng động cơ 1,8 lít công suất 126 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 177 Nm ở 4.800 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp
===> Các bác góp thêm ý kiến nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

again

Xe hơi
Biển số
OF-30621
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
163
Động cơ
480,192 Mã lực
Cho dù vài ưu điểm mà bác đưa ra nhưng với mức giá 40k thì quá khó cho em Tiida rồi.
 

D-Max_racer

Xe hơi
Biển số
OF-55854
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
180
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em này em cũng ngồi nhiều rồi, cảm nhận là nội thất thoáng, rộng hơn so với cảm giác ban đầu về xe. Cách âm cũng được. Hệ thống lái thì em chưa đi cao tốc lần nào nên cũng không nhận xét được. Xe này chỉ vướng mỗi cái giá cao quá. Giá hạ hơn chút là bản 1.6 thì trang thiết bị lại chả có gì. Em nghĩ là giá thế thì hơi khó cạnh tranh các bác nhỉ?!
 

nhat hung

Xe tải
Biển số
OF-65765
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
342
Động cơ
438,527 Mã lực
Em có ý kiến xe này là :
nhược điểm: dáng xấu, giá cũng xấu.
Ưu điểm: thông số cũng như xe khác nên chả có gì.
Em ở bên Nhật chả thấy chạy mấy, chủ yếu là yaris và Fit thoai
 
Chỉnh sửa cuối:

Dam_Me_Xe_Hoi

Xe buýt
Biển số
OF-31216
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
831
Động cơ
488,080 Mã lực
Nơi ở
Vũ Phạm Hàm - Cầu Giấy - HN
Ko biết các ông nhập khẩu nhìn xa trông rộng thấy hướng đi tốt đẹp cho cái em này với giá 40 K USD chứ e chịu chưa thấy . Cá nhân em có 40 K là e ko bao giờ chọn xe này .
 

intercarsvn

Xe hơi
Biển số
OF-99753
Ngày cấp bằng
12/6/11
Số km
118
Động cơ
399,180 Mã lực
Nơi ở
76 nguyễn chí thanh - hn
Em có ý kiến xe này là :
nhược điểm: dáng xấu, giá cũng xấu.
Ưu điểm: thông số cũng như xe khác nên chả có gì.
Em ở bên Nhật chả thấy chạy mấy, chủ yếu là yaris và Fit thoai
Honda Fit ben em cũng có giá cũng tầm $ với Tiida mềm hơn chút
 

phongbabaotap

Xe đạp
Biển số
OF-85269
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
41
Động cơ
410,210 Mã lực
em đã từ sở hữu một em này, phải nói là với kích thước, động cơ, nội thất là em thấy xe hợp lý nhất trong các vợ em đã cưới. Rất đơn giản nên rất bền, cầu kỳ điện tử nhiều mà có bao giờ sử dụng đâu (nào là ghế điện, LCD...), xe em hồi đó còn cửa kính quay tay, 1 năm em hạ kính chắc 20-30 lần là hết đứt.

Chỉ có điều là cái giá là không thể chấp nhận được.
 

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,020
Động cơ
433,421 Mã lực
Nói thật giá 40 K là nản rồi.
Bỏ ra 30 K mua xe hàn tính năng tương đương, dư 10 k làm gì đó. Mấy ai xác định đi xe đến 30 năm mà lo bền với cả .....
Xì pam tí, em lượn:o)
 

intercarsvn

Xe hơi
Biển số
OF-99753
Ngày cấp bằng
12/6/11
Số km
118
Động cơ
399,180 Mã lực
Nơi ở
76 nguyễn chí thanh - hn
Mức giá tham khảo tại Intercars, Hà Nội cho bản Tiida 1.8 AT là 39.500 USD. " Ăn chắc mặc bền "
Em update lại giá tốt hơn cho các bác .
 

khanhanh

Xe hơi
Biển số
OF-89157
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
192
Động cơ
408,310 Mã lực
Hic Xe đẹp nhưng cái giá này mọi người cứ thích cố ^.^ em té ợ
 

anhdungkcx

Xe hơi
Biển số
OF-70294
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
108
Động cơ
429,780 Mã lực
Nói thật giá 40 K là nản rồi.
Bỏ ra 30 K mua xe hàn tính năng tương đương, dư 10 k làm gì đó. Mấy ai xác định đi xe đến 30 năm mà lo bền với cả .....
Xì pam tí, em lượn:o)
Chuẩn không cần chỉnh! Tư duy tập quán lên thay đổi theo xu hướng thời đại.
 

anhdungkcx

Xe hơi
Biển số
OF-70294
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
108
Động cơ
429,780 Mã lực
Em này em cũng ngồi nhiều rồi, cảm nhận là nội thất thoáng, rộng hơn so với cảm giác ban đầu về xe. Cách âm cũng được. Hệ thống lái thì em chưa đi cao tốc lần nào nên cũng không nhận xét được. Xe này chỉ vướng mỗi cái giá cao quá. Giá hạ hơn chút là bản 1.6 thì trang thiết bị lại chả có gì. Em nghĩ là giá thế thì hơi khó cạnh tranh các bác nhỉ?!
rất chuẩn
 

kienxoan

Xe buýt
Biển số
OF-16387
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
630
Động cơ
515,910 Mã lực
Xe này ngồi bên trong và lái thì sướng thật đấy. Rộng rãi thoải mái, tiện nghi nhưng mà nói thật là bề ngoài của nó không phải là "không đẹp" mà phải nói là cực xấu các cụ à. Nếu mà cải tiến cái thiết kế ngoài, tung ra 1 bản face-lift thì có khi bán chạy chứ bề ngoài thế này giá rổ 40k thì khó bán lắm :(
 

Phuong Ho

Xe tăng
Biển số
OF-371
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,433
Động cơ
593,767 Mã lực
32K $ là đẹp ..... :) trong nửa nam nửa nữ ... không biết phù hợp cho ai lái nữa
 

cunyeu

Xe đạp
Biển số
OF-107816
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
48
Động cơ
393,180 Mã lực
Nissan Tiida Đài Loan 'đổ bộ' về Việt Nam

Không xuất sắc về doanh số như đối thủ Hyundai i30 nhưng Nissan Tiida đang được giới nhập xe "đặt cược" khi đưa về khá nhiều để tránh thông tư 20. Bản động cơ 1.8 có giá trên 39.000 USD.

Nissan Tiida xuất hiện khá lâu, cách đây 4 năm. Nhưng hạn chế trong hệ thống phân phối của Nissan cùng mức giá cao đã làm người tiêu dùng không mấy mặn mà. Giờ đây, nguồn xe dồi dào từ Đài Loan, cộng với sự phổ biến nhanh của Nissan Teana khiến nhiều nhà nhập khẩu quyết định chọn Tiida làm sản phẩm chủ lực. Trong danh mục xe "găm" sau thông tư 20, cùng với các dòng Hàn Quốc, Tiida là cái tên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Ở dòng hatchback thịnh hành ở Việt Nam, cả cỡ trung và nhỏ, Tiida có thiết kế khác lạ nhất và vì lẽ đó mà trở nên kén khách. Mẫu xe của Nissan không mềm mại như Yaris, không trẻ trung và kiểu cách như Hyundai i30 hay hiện đại kiểu Kia Forte 5 cửa. Cấu trúc của Tiida có phần mạnh mẽ, góc cạnh hợp với nam giới hơn. Trong khi khách hàng ở phân khúc này đa phần là nữ.
Nissan Tiida nhập khẩu không chính thức chủ yếu là hàng Đài Loan. Nissan Tiida sản xuất tại Đài Loan không có nhiều khác biệt với các thị trường khác. Chiều dài tổng thể 4.395 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.535 m. Chiều dài cơ sở 2.600 mm. Xếp cùng phân khúc với Ford Focus hatchback và Hyundai i30 nhưng thực tế Tiida có ca-bin không thoáng bằng Focus và gần như thua i30 một bậc.
Nội thất cũng Tiida đơn giản, với bảng điều khiển trung tâm thiết kế không gọn gàng và hơi quá to so với không gian của dòng xe hạng trung. Điều hòa tự động một vùng, đầu đĩa CD nối với 6 loa. Tiida sẽ làm những người lần đầu sử dụng hơi bất ngờ khi toàn bộ phần chỉnh ghế được đưa vào tay phải của tài xế và tay trái của ghế phụ, trái với thông thường. Vô-lăng 3 chấu với các nút chỉnh âm lượng. Chi tiết "thời trang" nhất là cửa sổ trời.
Tiida sử dụng động cơ 1,8 lít công suất 126 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 177 Nm ở 4.800 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. So với các dòng cùng phân hạng, Tiida có các thông số vận hành gần tương đương. Vô-lăng khá vừa tay, trợ lực dầu nên không nhẹ như các dòng sử dụng trợ lực điện. Chạy ở tốc độ 80 km/h, tiếng ồn lốp dội vào ca-bin khá rõ, dù ở trên phố. Bộ lốp kèm theo xe là của Bridgestone với kích thước 185/65.
Hộp số 4 cấp chuyển số tốt khi khoảng trễ nhỏ. Tiida tăng một mạch lên 100 km/h khá êm ái và nếu không nhìn tua máy hay tiếng động cơ, khó có thể phát hiện thời điểm lên số. Bộ phanh và ga giữ được nét đặc trưng của Nissan, nhẹ nhàng và chuẩn xác, không có độ dơ.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hai túi khí cho hàng ghế trước.
Mức giá tham khảo tại Intercars, Hà Nội cho bản Tiida 1.8 AT là 39.500 USD.


Theo Nguồn: vnexpress.net
nhìn hàng đẹp lung linh nhỉ, nhưng chất lượng thì còn phải xem xét nhiều...
 

intercarsvn

Xe hơi
Biển số
OF-99753
Ngày cấp bằng
12/6/11
Số km
118
Động cơ
399,180 Mã lực
Nơi ở
76 nguyễn chí thanh - hn
Chưa chạy không nên nói thế bác ạ, giá như thế vì nó cũng có cái lí của nó.
Em chạy con này mòn mông rồi, xin thưa là chưa từng có chạy chú 1.8 nào mà sướng như chú này.
Độ bốc của máy thì cỡ 2.0 Civic hay artis còn phải gọi bằng cụ.
Vỏ dày trục, chống ồn cực tốt. Vào cua rất chắc xe, dãy ghế sau thì xin lỗi nhé - quên yaris đi là vừa, duỗi chân thoải mái.
Chỉ có điều Option thì 3:-O (Cái xe trong hình đảm bảo đã được độ ghế da, còn nguyên bản của nó là nỉ.). Nhưng khoản này thì thêm vài chục là ok ngay. muỗi :o)
Rao 40$ nhưng trả cỡ 38$ chắc cũng quất được .

----> Chỉ có điều Option thì 3:-O (Cái xe trong hình đảm bảo đã được độ ghế da, còn nguyên bản của nó là nỉ.) xL bác câu này chút . Xe nhập nguyên chiếc bên em chưa có động đậy gì vào xe cả , Tại bác chưa biết đó thôi . Bản ghế da nhập từ đài loan , ghế nỉ là bản mexico ( option thiếu )
Bản nhập đài loàn hơn bản mexico : Ghế da, điều hòa tự động , chìa khóa thông minh , hắt kính , fom xe nhập đài khỏe đẹp hơn, volum và các nut điều khiển tích hợp trên vô lằng , điều khiển hành chình...
 
Chỉnh sửa cuối:

yqc

Xe máy
Biển số
OF-109906
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
73
Động cơ
391,740 Mã lực
em đồng ý,ngoại thất xấu quá,giá lại như vầy thì nản lun :(
 

d-cash

Xe buýt
Biển số
OF-28858
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
675
Động cơ
489,850 Mã lực
Nơi ở
DASPACE - Cát Linh, Hà Nội
em này chất lượng tốt, máy khỏe và bền bỉ, khung gầm của nissan thì nổi tiếng thế giới, ở Nhật cùng với Mitsubishi thì em thấy thanh niên đi Nissan nhiều, độ nhiều. Tính năng lái thì hơn Toyota Yaris với Honda Fit 1 bậc, ngoại thất thì tuy theo từng gu mọi người. Chủ quan em thấy bình thường chẳng đẹp chẳng xấu. Tội lỗi duy nhất của em nó là giá quá cao. Nếu giá khoẳng 35 36k mà là hàng nhập của Nhật sản xuất thì sẽ hợp lý hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top