- Biển số
- OF-26696
- Ngày cấp bằng
- 31/12/08
- Số km
- 141
- Động cơ
- 488,710 Mã lực
- Nơi ở
- In the shadow of Hanoi
Ngày 18/3, ngành công nghiệp xe hơi tại Anh đã chứng kiến bước tiến mới khi hãng xe Nissan Motor của Nhật đã cho biết hãng sẽ bắt đầu sản xuất dòng xe điện compact với tên gọi là Leaf tại thành phố miền bắc nước Anh Sunderland vào đầu năm 2013.
Hãng Nissan cho biết việc sản xuất xe Leaf sẽ được bắt đầu trong năm 2013. Đây là một phần trong kế hoạch đầu tư trị giá 420 triệu bảng Anh của hãng sản xuất ô tô này.
Nissan cho biết loạt xe Leaf sẽ trở thành những chiếc xe ô tô sản xuất hàng loạt đầu tiên không gây ra khí thải có giá cả hợp lý nhất thế giới. Hãng này đang lên kế hoạch sẽ sản xuất khoảng 50 000 xe một năm tại dây chuyền sản xuất ở Sunderland.
Cũng trong ngày 18/3, Bộ trưởng thương mại Anh Peter Mandelson đã công bố kế hoạch hỗ trợ trị giá 20,7 triệu bảng Anh dành cho Nissan, đồng thời cũng trợ giúp Ford Motor 360 triệu bảng Anh khoản đảm bảo vay nhằm thúc đẩy việc nghiên cứu và phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường.
Ông Peter Mandelson, Bộ trưởng thương mại Anh phát biểu Anh sẽ cần phải xây dựng một nền tảng vững chắc của ngành sản xuất tiên tiến tại đất nước này v à ngành công nghiệp ô tô đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực sản xuất.
Ông Mandelson cũng đã tham gia buổi giới thiệu về công nghệ tiên tiến của xe Leaf diễn ra tại Luân Đôn.
Hãng Nissan đã công bố kế hoạch sản xuất xe Leaf tại Nhật và Mỹ . Theo kế hoạch này, những chiếc xe Leaf sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm nay.
Hãng xe xứ sở hoa anh đào Nissan chính thức công bố các thông tin chi tiết về model xe điện hoàn mới EV tấn công thị trường Nhật, Mỹ và châu Âu năm 2011.
Theo Nissan, dựa trên platform của người anh em Tiida, platform của EV bao gồm thân xe có độ cứng cao, mô-tơ hoạt động mạnh, bộ pin lithium-ion kết hợp nguồn năng lượng lớn, tạo tính năng vận hành và độ an toàn xuất sắc cho xe. Mặt khác, platform này cho phép người lái trải nghiệm cảm giác lái êm ả, yên tĩnh, một nét đặc trưng của hệ thống lái hoàn toàn bằng điện.
Mô-tơ điện phát công suất tối đa 107 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm. Bộ pin lithium-ion được đặt dưới sàn xe giúp tăng hiệu suất lái mà không cần có mặt ở cabin hay khoang đựng hành lý. Một hệ thống phanh phục hồi có nhiệm vụ nạp pin trong quá trình giảm tốc hay kéo phanh. Mục tiêu của Nissan là với hệ thống phanh này, chiếc xe điện có thể di chuyển được quãng đường hơn 160 km cho một lần sạc điện đầy.
Hãng xe Nhật cũng phát triển một hệ thống IT phức tạp nhằm kết nối những chiếc EV tới trung tâm dữ liệu để kiểm soát, hỗ trợ những chiếc xe này 24/24.
Mẫu xe điện không có khí thải EV còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại khác, tăng thuận tiện cho người sử dụng. Chẳng hạn hệ thống định vị chỉ ra phạm vi đang lái, tình trạng nạp pin hiện thời và cung cấp thông tin chi tiết về các trạm sạc điện. Chức năng bấm giờ cho phép máy điều hòa hay pin nạp bắt đầu hoạt động vào một thời gian định trước. Không những thế, chủ xe EV còn có thể giám sát tình trạng pin nạp của xe qua trang web online và máy điện thoại. Ví dụ, khi pin đầy, một tin cảnh báo sẽ được gửi tới điện thoại.
Nissan trình diện bản thương mại EV tại trụ sở ở Yokohama, Nhật Bản. Mẫu xe điện hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” khi tung ra thị trường Nhật và Mỹ & thị trường châu Âu năm 2011.
Hãng Nissan cho biết việc sản xuất xe Leaf sẽ được bắt đầu trong năm 2013. Đây là một phần trong kế hoạch đầu tư trị giá 420 triệu bảng Anh của hãng sản xuất ô tô này.
Nissan cho biết loạt xe Leaf sẽ trở thành những chiếc xe ô tô sản xuất hàng loạt đầu tiên không gây ra khí thải có giá cả hợp lý nhất thế giới. Hãng này đang lên kế hoạch sẽ sản xuất khoảng 50 000 xe một năm tại dây chuyền sản xuất ở Sunderland.
Cũng trong ngày 18/3, Bộ trưởng thương mại Anh Peter Mandelson đã công bố kế hoạch hỗ trợ trị giá 20,7 triệu bảng Anh dành cho Nissan, đồng thời cũng trợ giúp Ford Motor 360 triệu bảng Anh khoản đảm bảo vay nhằm thúc đẩy việc nghiên cứu và phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường.
Ông Peter Mandelson, Bộ trưởng thương mại Anh phát biểu Anh sẽ cần phải xây dựng một nền tảng vững chắc của ngành sản xuất tiên tiến tại đất nước này v à ngành công nghiệp ô tô đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực sản xuất.
Ông Mandelson cũng đã tham gia buổi giới thiệu về công nghệ tiên tiến của xe Leaf diễn ra tại Luân Đôn.
Hãng Nissan đã công bố kế hoạch sản xuất xe Leaf tại Nhật và Mỹ . Theo kế hoạch này, những chiếc xe Leaf sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm nay.
Hãng xe xứ sở hoa anh đào Nissan chính thức công bố các thông tin chi tiết về model xe điện hoàn mới EV tấn công thị trường Nhật, Mỹ và châu Âu năm 2011.
Theo Nissan, dựa trên platform của người anh em Tiida, platform của EV bao gồm thân xe có độ cứng cao, mô-tơ hoạt động mạnh, bộ pin lithium-ion kết hợp nguồn năng lượng lớn, tạo tính năng vận hành và độ an toàn xuất sắc cho xe. Mặt khác, platform này cho phép người lái trải nghiệm cảm giác lái êm ả, yên tĩnh, một nét đặc trưng của hệ thống lái hoàn toàn bằng điện.
Mô-tơ điện phát công suất tối đa 107 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm. Bộ pin lithium-ion được đặt dưới sàn xe giúp tăng hiệu suất lái mà không cần có mặt ở cabin hay khoang đựng hành lý. Một hệ thống phanh phục hồi có nhiệm vụ nạp pin trong quá trình giảm tốc hay kéo phanh. Mục tiêu của Nissan là với hệ thống phanh này, chiếc xe điện có thể di chuyển được quãng đường hơn 160 km cho một lần sạc điện đầy.
Hãng xe Nhật cũng phát triển một hệ thống IT phức tạp nhằm kết nối những chiếc EV tới trung tâm dữ liệu để kiểm soát, hỗ trợ những chiếc xe này 24/24.
Mẫu xe điện không có khí thải EV còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại khác, tăng thuận tiện cho người sử dụng. Chẳng hạn hệ thống định vị chỉ ra phạm vi đang lái, tình trạng nạp pin hiện thời và cung cấp thông tin chi tiết về các trạm sạc điện. Chức năng bấm giờ cho phép máy điều hòa hay pin nạp bắt đầu hoạt động vào một thời gian định trước. Không những thế, chủ xe EV còn có thể giám sát tình trạng pin nạp của xe qua trang web online và máy điện thoại. Ví dụ, khi pin đầy, một tin cảnh báo sẽ được gửi tới điện thoại.
Nissan trình diện bản thương mại EV tại trụ sở ở Yokohama, Nhật Bản. Mẫu xe điện hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” khi tung ra thị trường Nhật và Mỹ & thị trường châu Âu năm 2011.
Chỉnh sửa cuối: