Thảo luận Nissan Hà Đông nhận hàng

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,142
Động cơ
526,848 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Người tiêu dùng gửi tâm thư vạch tội đại lý với TGĐ Nissan
-Không chịu nổi những bức xúc về cách bảo hành xe của đại lý ủy quyền, người tiêu dùng (NTD) đã gửi tâm thư mang đầy uất ức cho Tổng giám đốc hãng Nissan Việt Nam.

Liên tục hứa hão
Trong thư gửi ông Choo Hong Chow – TGĐ Nissan Việt Nam, NTD Nguyễn Ngọc Long ở Yên Phúc, Hà Đông (TP. Hà Nội) viết: “Tôi đã và đang sử dụng hai loại xe mang thương hiệu của Nissan (Nissan Teana và Nissan Quasqai) và hoàn toàn hài lòng về chất lượng của xe mang thương hiệu của quý hãng. Tuy nhiên, hôm nay tôi viết thư cho ông không phải vì mục đích ca ngợi những tiện nghi hay thiết kế cũng như chất lượng của chiếc xe tôi đang dùng mà tôi muốn phản ánh đến ông nói riêng và hãng Nissan nói chung về chất lượng của một trong những đại lý uỷ quyền của Nissan Việt Nam.

Vì sao Nissan Hà Đông liên tục hứa hão với người tiêu dùng? Ảnh minh họa

“Mặc dù không mua xe chính hãng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam nhưng thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng tại Nissan Hà Đông. Cũng như nhiều khách hàng khác đã phản ánh về chất lượng dịch vụ của Nissan Hà Đông, có thể nói tôi vô cùng bức xúc và ái ngại dịch vụ của quý hãng”, ông Long viết.
Theo ông Long, ngày 07/2/2014 có mang xe ôtô mang nhãn hiệu Nissan Qashqai, biển số 29A-463… vào xưởng dịch vụ Nissan Hà Đông sửa chữa và thay thế một số phụ tùng. Sau khi được tư vấn dịch vụ, kiểm tra xe, xe vận hành bình thường, các thiết bị không lỗi, không hỏng hóc. Hai bên tiến hành bàn giao xe và đại diện Nissan Hà Đông đã báo giá dịch vụ và thời hạn nhập thiết bị thay thế, hai bên đã thống nhất và ký vào biên bản xác nhận. Tuy nhiên, đến ngày 20/2/2014, đại diện NHĐ thông báo xe không khởi động được, sau khi kiểm tra sơ bộ báo do lỗi ECM. Mặc dù trước và khi kiểm tra xe tại hãng để làm dịch vụ xe vẫn vận hành bình thường do đó NHĐ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc để xảy ra sự cố trên.
Đến ngày 22/2/2014, hai bên đã thống nhất phương án sửa chữa đối với ECM. Sau khi kiểm tra và sửa chữa không có kết quả đại diện Nissan Hà Đông báo lại và hẹn nhập thiết bị thay thế vào ngày 04/3/2014. Tuy nhiên, thiết bị nhập về đã không đảm bảo điều kiện vận hành, hai bên lại tiến hành thống nhất đặt thiết bị thay thế sau 2 tuần. Thời gian được dự kiến là ngày 21/3/2014 có thiết bị để thay thế.
Sau nhiều lần thất hẹn, dự tính có nhiều điều bất ổn, ngày 15/3/2014 ông Long có tới Nissan Hà Đông làm việc với mục đích làm rõ thời gian chờ thay thế thiết bị cũng như thống nhất phương án xử lý. Qua làm việc với ông Trịnh Thanh Hải - Giám đốc dịch vụ Nissan Hà Đông cho biết, thiết bị thay thế theo báo giá ngày 07/2/2014 hiện tại chưa xác nhận được thời gian thay thế, trong khi đó, báo giá đề 15 ngày.
Phá hoại tài sản của người khác?
“Tôi muốn tiến hành xác nhận cụ thể về thời gian cuối cùng bên Nissan Hà Đông có thể hoàn trả xe cho tôi, tuy nhiên không có đại diện nào của Nissan Hà Đông xác nhận. Đại diện Nissan Hà Đông có đề nghị, nếu đến ngày 25/3/2014 mà không có ECM thay thế thì Nissan Hà Đông và tôi sẽ tiến hành bàn bạc và tìm cách giải quyết. Tuy nhiên cho đến nay, Nissan Hà Đông vẫn chưa thay thế được ECM và cũng không có hình thức liên hệ với tôi để giải quyết các vấn đề liên quan. Xe của tôi vẫn “nằm” ở Nissan Hà Đông và không biết bao giờ mới lấy về sử dụng được”, ông Long nói.

Người tiêu dùng đặt câu hỏi, vì sao một đại lý đạt chứng nhận 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan như Nissan Hà Đông mà lại biến xe hỏng ít thành xe hỏng nhiều. Trong ảnh, ông Phạm Tuấn Mạnh – TGĐ Công ty TNHH ô tô Việt Phát (Nissan Hà Đông) nhận chứng nhận đại lý 3S. Ảnh: N. N

Cũng trong thư gửi ông Long đặt ra nhiều câu hỏi cho TGĐ Nissan Việt Nam: “nếu đặt địa vị của ngài vào một người khách hàng như tôi, ắt hẳn ngài cũng sẽ vô cùng tức giận trước một thái độ vô trách nhiệm và không chuyên nghiệp như vậy. Trong suốt thời gian qua tôi và gia đình đều không có phương tiện sử dụng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh cũng như cuộc sống của gia đình tôi. Bản thân tôi luôn đặt ra câu hỏi rằng, liệu có sự cố tình phá hoại tài sản của cá nhân tôi hay là sự cẩu thả, thiếu trình độ chuyên môn, nghiệp vụ dẫn đến hư hỏng ECM? Khi sảy ra sự việc, Nissan Hà Đông hành động thiếu chuyên nghiệp, vô trách nhiệm với khách hàng như vậy, liệu đây có phải là phương châm hoạt động của một đại lý được uỷ quyền chính hãng hay của Nissan Việt Nam nói chung?
Đối với việc nhập khẩu thiết bị thay thế của đại lý uỷ quyền như vậy chắc hẳn sẽ phải đảm bảo thiết bị là chính hãng cũng như đảm bảo tiến độ theo thời gian đặt hàng. Nhưng thực tế Nissan Hà Đông lại không làm được như vậy? Ngoài ra, ông Long cũng đặt ra nghi vấn, liệu có sự mập mờ nào về việc sử dụng thiết bị không chính hãng, nhập lậu, trốn thuế gây mất thời gian và tiền bạc, đồng thời lừa dối khách hàng. Nếu với một đại lý uỷ quyền như vậy thì Nissan Việt Nam có trách nhiệm gì không hay bàng quang với những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Nissan?
“Trước khi tiến hành khởi kiện Nissan Hà Đông tôi thiết nghĩ nên phản ánh với Nissan Việt Nam biết về chất lượng dịch vụ của một đại lý uỷ quyền của quý hãng. Đồng thời tôi cũng sẽ nhờ các cơ quan báo chí, truyền thông phản ánh một cách khách quan, trung thực về chất lượng dịch vụ của một hãng xe mà danh tiếng và chất lượng đã được khẳng định lâu dài trên toàn thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Từ đó khách hàng có cách nhìn thực tế và có được sự lựa chọn sáng suốt khi sử dụng dịch vụ của các hãng ôtô nói chung cũng như của Nissan nói riêng”, đoạn cuối tâm thư NTD Nguyễn Ngọc Long viết gửi ông Choo Hong Chow – TGĐ Nissan Việt Nam.
Theo ghi nhận của PV, NTD rất bức xúc về việc một đại lý ủy quyền của Nissan Việt Nam như Nissan Hà Đông đã nhận chứng nhận đại lý 3S theo tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan lại để diễn ra tình trạng thất hứa, phá hỏng xe của khác. Hiện Nissan Hà Đông trực tiếp do Công ty TNHH ô tô Việt Phát quản lý, PV đang liên hệ với lãnh đạo Công ty này nhưng vẫn chưa có hồi đáp.
http://vietq.vn/nguoi-tieu-dung-gui-tam-thu-vach-toi-dai-ly-voi-tgd-nissan-d32063.html
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,713
Động cơ
440,047 Mã lực
Nissan Hà Đông có quá nhiều vấn đề rồi.
Cụ Long này là nạn nhân tiếp theo thôi...
 

kidhp

Xe tải
Biển số
OF-110136
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
353
Động cơ
394,522 Mã lực
Chúc cụ mã đáo thành công, em không đủ dũng khí như cụ Long, nên giờ vẫn đang ngậm ngùi, đợi và hy vọng ngày mai đưa xe vào NSGP sẽ giải quyết cho xong vụ hỏng chìa khóa của em...
 

dennytran

Xe hơi
Biển số
OF-307337
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
178
Động cơ
301,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dân VN mình thường câu nệ, mua hàng hay sử dụng dịch vụ kém không kêu ca chính thức mà về nhà hoặc tụ tập chửi bới, chém gió, uất ức sau lưng. Em rất đồng tình với cách phản đối dịch vụ chính thức này của bác người tiêu dùng. Các bác đại lý cũng nên rút kinh nghiệm, đừng chỉ quan tâm đến mảng tiếp thị, bán hàng mà quên mất chất lượng dịch vụ mới là cái mà người tiêu dùng quan tâm! Cá nhân em vừa rồi khi được Nissan gọi điện xin 5 phút hỏi - đáp về dịch vụ, em cũng chỉ ra và cho điểm thấp những dịch vụ mà mình không hài lòng đồng thời đề nghị hãng chấn chỉnh đại lý. Riêng về các dịch vụ tốt: ví dụ thời gian lấy xe nhanh (hơn nhiều so với Toy) thì cũng khách quan mà cho họ điểm cao.
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,322
Động cơ
493,019 Mã lực
Nissan Thăng Long có thế không các cụ nhỉ!? Em đang định chỉ định bảo hiểm làm ở đây?
 

hungisu

Xe tăng
Biển số
OF-7603
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
1,141
Động cơ
550,579 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Hà Nội
Website
www.viethaioto.com.vn
Đã từng 7 năm làm việc trong hệ thống các công ty Việt Hùng, với sự hiểu biết về cách làm người của bác H, bác Mạnh, em tin chắc chắn không hề có sự cố tình phá hoại nhằm mục đích moi tiền khách hàng. Xảy ra sự việc này em chỉ nghĩ là có sai sót về mặt chuyên môn hoặc quy trình giao nhận xe chỉ mang tính hình thức.
 
Chỉnh sửa cuối:

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,279 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em nghĩ lỗi do Thợ hoặc quá trình nhận xe không kiểm tra kỹ, nhưng cách giải quyết của Nissan HĐ chưa chu đáo và trọn vẹn.
 

a_xia_tq

Xe hơi
Biển số
OF-186127
Ngày cấp bằng
20/3/13
Số km
106
Động cơ
334,460 Mã lực
Có khi nào các bác y không có đồ thay cho khách nên mượn tạm cai ECM từ xe bác chủ này để thay cho khách khác k nhỉ
 

quangdagi

Xe hơi
Biển số
OF-309140
Ngày cấp bằng
24/2/14
Số km
144
Động cơ
300,640 Mã lực
Có lẽ đồ thay của xe nissan hiếm hay sao mà khách hàng kêu quá nhể???:-?
 

EnterBara

Xe hơi
Biển số
OF-316941
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
121
Động cơ
294,710 Mã lực
Định mua Teena mà đọc bài này thấy lo quá
 

Mouse sbv

Xe hơi
Biển số
OF-181774
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
132
Động cơ
337,220 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Cao Bằng tỉnh Cao Bằng
Tóm lại là thợ kém, đánh giá xe ko chuẩn, đến nỗi sửa cái này lại lòi ra cái kia, nếu đánh giá đúng bệnh ngay từ đầu và tư vấn chính xác và sửa chữa ngay đc cho khách hàng thì đâu đến nỗi, cứ thế này hỏi tại sao xe bán chậm.
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
E đã theo dõi câu chuyện của các cụ, em muốn nghe những ý kiến khách quan của các cụ trong vụ này. Tuy nhiên, hôm nay em nghĩ đã đến lúc em phải nói rõ câu chuyện này để các cụ hiểu rõ, hiểu đúng vấn đề nhé! Xin phép các cụ cho e lập thớt mới được không ah!
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,398
Động cơ
513,930 Mã lực
Mấu chốt xảy ra vẫn là người đứng đầu thôi, thời buổi kiếm công việc khó khăn mà làm ăn bát nháo chỉ có đi. Hồi xưa khi em phản ảnh Nissan Hà Đông thì trên OF này cũng có nhân viên của đại lý sinh hoạt trên này, gọi cho em a,b,c...Em chỉ bảo làm ăn thế thì chết
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Mấu chốt xảy ra vẫn là người đứng đầu thôi, thời buổi kiếm công việc khó khăn mà làm ăn bát nháo chỉ có đi. Hồi xưa khi em phản ảnh Nissan Hà Đông thì trên OF này cũng có nhân viên của đại lý sinh hoạt trên này, gọi cho em a,b,c...Em chỉ bảo làm ăn thế thì chết
Làm nghề nào thì uy tín vẫn hàng đầu mà cụ! Có tín rồi...giữ tín còn khó hơn..huống hồ..! Nói gì thì nói..phải bắt đầu từ hành động!
 

quochung2806

Xe hơi
Biển số
OF-79798
Ngày cấp bằng
8/12/10
Số km
116
Động cơ
417,639 Mã lực
Tóm lại là thợ kém, đánh giá xe ko chuẩn, đến nỗi sửa cái này lại lòi ra cái kia, nếu đánh giá đúng bệnh ngay từ đầu và tư vấn chính xác và sửa chữa ngay đc cho khách hàng thì đâu đến nỗi, cứ thế này hỏi tại sao xe bán chậm.
Hoàn toàn nhất trí với cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top