Chào các chiên gia QS nhà OF sau khi tham khảo nhiều thớt, nhiều bài trong box TLKQ iem thấy ta còn để quên mất anh chàng Samurai này. trên bình diện Châu Á thì chàng Samurai được đánh giá là mạnh nhất tuy không phải là lớn nhất (có lẽ do yếu tố lịch sử WW II để lại). Trên lĩnh vực Lục quân thì tank là một trong những thế mạnh của chàng Samurai, nó được đánh giá là chiếc tank hiện đại và mạnh nhất bây giờ. Trong lĩnh vực không quân thì dự án FX cũng được cho là có triển vọng không thua chương trình F35 của chú Mẽo. Về lĩnh vực Hải quân thì chàng Samurai lại càng được đánh giá cao hơn, với hệ thống tàu mặt nước, tàu ngầm được liệt vào hạng thứ thiệt.
câu chuyện về chàng Samurai này còn dài, iem xin từ từ kể cùng AE trên này, để câu chuyện thêm vui, iem mong các chiên gia QS OF cùng tham gia đóng góp để hiểu rõ hơn về anh chàng Samurai của chúng ta nhé.
Nhật trang bị xe tăng tối tân nhất
Một buổi lễ chính thức đã diễn ra tại khuô viên trường Fuji. Nhà thầu chính phát triển tăng chủ lực Type 10 là tập đoàn công nghiệp Nhật Bản Mitsubishi Heavy Industries Group, nhà sản xuất xe tăng Nhật trong 50 năm nay.
Tăng chủ lực Type 10
Type 10 được bắt đầu phát triển trong thập kỷ 1990 và được giới thiệu công khai ngày 13.2.2008 tại khuôn viên Trung tâm nghiên cứu Bộ Quốc phòng Nhật TRDI ở thành phố Sagamihara. Trong quá trình thiết kế-thử nghiệm Type 10 được biết đến với cái tên ТК-Х và МВТ-Х.
Các thông số chính của xe tăng Type 10 là: chiều dài 9420 mm (pháo chĩa về phía trước), chiều rộng 3240 mm, chiều cao 2300 mm, trọng lượng 44 tấn, kíp xe 3 người.
Vũ khí chính là pháo nòng trơn 120 mm dài 44 lần cỡ sản xuất tại Nhật. Cũng có các phương án trang bị các pháo nòng dài hơn là L50 và L55. Ngoài ra, xe tăng còn được trang bị súng máy đồng trục 7,62 mm và súng máy phòng không 12,7 mm. Ở phần đuôi tháp bố trí máy nạp đạn tự động.
Xe tăng có tốc độ tối đa trên đường mặt đường cứng 70 km/h. Hệ treo kiểu thủy khí, cho phép thay đổi khoảng sáng gầm xe tăng và làm nghiêng xe sang trái hay phải.
So với tăng Nhật thế hệ trước Type 90, xe tăng mới nhẹ hơn, nhỏ hơn, ngắn hơn 1 bánh lăn, nhưng có tính năng tốt hơn và được trang bị các hệ thống điện tử hiện đại hơn.
Người ta nhấn mạnh chủ yếu vào các hệ thống C4I, cũng như nâng cao sức mạnh hỏa lực, khả năng bảo vệ và sức cơ động. Để nâng cao khả năng bảo vệ, người ta có thể sử dụng các module treo bổ sung khiến trọng lượng xe có thể tăng lên đến 48 tấn. Máy ngắm toàn cảnh của trưởng xe đã được dịch chuyển sang bên phải và ở vị trí cao hơn ở Type 90, cho phép trưởng xe quan sát toàn cảnh tốt hơn.
Chi phí phát triển Type 10 đến năm 2008 là khoảng 48,400 tỷ yen (gần 447 triệu USD). Mỗi xe tăng khi sản xuất loạt có giá ước khoảng 700 triệu yen (6,5 triệu USD). Bộ Quốc phòng Nhật chính thức hoàn thành thử nghiệm Type 10 vào tháng 12.2009.
Năm 2010, họ đã đặt hàng sản xuất lô thử nghiệm 13 chiếc Type 10 trị giá 12,400 tỷ yen (954 triệu yen/chiếc).
Tư lệnh sư đoàn tăng tuyên bố ngày 10.1.2012 rằng, Type 10 hiện là loại tăng chủ lực tiên tiến trên thế giới.
câu chuyện về chàng Samurai này còn dài, iem xin từ từ kể cùng AE trên này, để câu chuyện thêm vui, iem mong các chiên gia QS OF cùng tham gia đóng góp để hiểu rõ hơn về anh chàng Samurai của chúng ta nhé.
Nhật trang bị xe tăng tối tân nhất
Một buổi lễ chính thức đã diễn ra tại khuô viên trường Fuji. Nhà thầu chính phát triển tăng chủ lực Type 10 là tập đoàn công nghiệp Nhật Bản Mitsubishi Heavy Industries Group, nhà sản xuất xe tăng Nhật trong 50 năm nay.
Type 10 được bắt đầu phát triển trong thập kỷ 1990 và được giới thiệu công khai ngày 13.2.2008 tại khuôn viên Trung tâm nghiên cứu Bộ Quốc phòng Nhật TRDI ở thành phố Sagamihara. Trong quá trình thiết kế-thử nghiệm Type 10 được biết đến với cái tên ТК-Х và МВТ-Х.
Các thông số chính của xe tăng Type 10 là: chiều dài 9420 mm (pháo chĩa về phía trước), chiều rộng 3240 mm, chiều cao 2300 mm, trọng lượng 44 tấn, kíp xe 3 người.
Vũ khí chính là pháo nòng trơn 120 mm dài 44 lần cỡ sản xuất tại Nhật. Cũng có các phương án trang bị các pháo nòng dài hơn là L50 và L55. Ngoài ra, xe tăng còn được trang bị súng máy đồng trục 7,62 mm và súng máy phòng không 12,7 mm. Ở phần đuôi tháp bố trí máy nạp đạn tự động.
Xe tăng có tốc độ tối đa trên đường mặt đường cứng 70 km/h. Hệ treo kiểu thủy khí, cho phép thay đổi khoảng sáng gầm xe tăng và làm nghiêng xe sang trái hay phải.
So với tăng Nhật thế hệ trước Type 90, xe tăng mới nhẹ hơn, nhỏ hơn, ngắn hơn 1 bánh lăn, nhưng có tính năng tốt hơn và được trang bị các hệ thống điện tử hiện đại hơn.
Người ta nhấn mạnh chủ yếu vào các hệ thống C4I, cũng như nâng cao sức mạnh hỏa lực, khả năng bảo vệ và sức cơ động. Để nâng cao khả năng bảo vệ, người ta có thể sử dụng các module treo bổ sung khiến trọng lượng xe có thể tăng lên đến 48 tấn. Máy ngắm toàn cảnh của trưởng xe đã được dịch chuyển sang bên phải và ở vị trí cao hơn ở Type 90, cho phép trưởng xe quan sát toàn cảnh tốt hơn.
Chi phí phát triển Type 10 đến năm 2008 là khoảng 48,400 tỷ yen (gần 447 triệu USD). Mỗi xe tăng khi sản xuất loạt có giá ước khoảng 700 triệu yen (6,5 triệu USD). Bộ Quốc phòng Nhật chính thức hoàn thành thử nghiệm Type 10 vào tháng 12.2009.
Năm 2010, họ đã đặt hàng sản xuất lô thử nghiệm 13 chiếc Type 10 trị giá 12,400 tỷ yen (954 triệu yen/chiếc).
Tư lệnh sư đoàn tăng tuyên bố ngày 10.1.2012 rằng, Type 10 hiện là loại tăng chủ lực tiên tiến trên thế giới.
- Nguồn: mil.in.ua, 20.1.12, MP, 23.1.12.