- Biển số
- OF-40518
- Ngày cấp bằng
- 13/7/09
- Số km
- 525
- Động cơ
- 473,140 Mã lực
- Nơi ở
- Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Đường đi Hà Nội Móng Cái có lẽ chia làm 2 loại đường bằng phẳng từ Hà Nội đến Hạ Long và đường đèo ngoằn ngèo từ Hạ Long đi Móng Cái.
Trên những cung đường ấy luôn tiềm ẩn những tai nạn bất ngờ không lường trước. Qua chuyến đi em lượm lặt được một số vụ mà các cụ nhà ta nên tránh và rút kinh nghiệm cho các chuyến đi xa:
1. Mất lái ở các khúc cua; vượt phải ở các khúc cua gây tai nạn:
- Tình huống này em xe tải có khả năng duy trì tốc độ cao ở khúc cua, đến lúc cua không làm chủ được tốc độ và bị mất lái dẫn đến lật ở khúc cua này.
- Em xe tải đang chạy thì có khả năng có xe nào đấy ngược chiều đang cướp vượt phải, xe tải đánh lái tránh và mất lái lao xuống đèo nằm ngửa.
2. Xe con mất lái lao vào vỉa an toàn trên đường cao tốc, đường khô:
Trường hợp này theo em phán đoán bác Crown vừa từ trạm thu phí ra, đang tăng tốc thì có một xe đạp hoặc xe máy đi ngược chiều bất ngờ rẽ trái vào đầu xe. Xử lý của lái xe là đạp phanh và đánh lái sang trái để tránh đâm chính diện, dẫn đến mất lái và lao vào vỉa an toàn.
3. Xe khách mất lái lao xuống ruộng trên đường cao tốc, trời hơi mưa, đường ướt:
Cái này đường cao tốc, tầm quan sát tốt, tuy nhiên đường trơn do mưa nên nhiều bác tài rất chủ quan khi phanh và đánh lái tránh vật cản hoặc xe đi ngược chiều. Kết quả là bay một phát xuống ruộng thế này là còn may mắn, nhiều chỗ là vực như trường hợp 1 thì kết quả khó lường.
Trên những cung đường ấy luôn tiềm ẩn những tai nạn bất ngờ không lường trước. Qua chuyến đi em lượm lặt được một số vụ mà các cụ nhà ta nên tránh và rút kinh nghiệm cho các chuyến đi xa:
1. Mất lái ở các khúc cua; vượt phải ở các khúc cua gây tai nạn:
- Tình huống này em xe tải có khả năng duy trì tốc độ cao ở khúc cua, đến lúc cua không làm chủ được tốc độ và bị mất lái dẫn đến lật ở khúc cua này.
- Em xe tải đang chạy thì có khả năng có xe nào đấy ngược chiều đang cướp vượt phải, xe tải đánh lái tránh và mất lái lao xuống đèo nằm ngửa.
2. Xe con mất lái lao vào vỉa an toàn trên đường cao tốc, đường khô:
Trường hợp này theo em phán đoán bác Crown vừa từ trạm thu phí ra, đang tăng tốc thì có một xe đạp hoặc xe máy đi ngược chiều bất ngờ rẽ trái vào đầu xe. Xử lý của lái xe là đạp phanh và đánh lái sang trái để tránh đâm chính diện, dẫn đến mất lái và lao vào vỉa an toàn.
3. Xe khách mất lái lao xuống ruộng trên đường cao tốc, trời hơi mưa, đường ướt:
Cái này đường cao tốc, tầm quan sát tốt, tuy nhiên đường trơn do mưa nên nhiều bác tài rất chủ quan khi phanh và đánh lái tránh vật cản hoặc xe đi ngược chiều. Kết quả là bay một phát xuống ruộng thế này là còn may mắn, nhiều chỗ là vực như trường hợp 1 thì kết quả khó lường.
Chỉnh sửa cuối: