[Funland] Những sai lầm khi chạy quảng cáo facebook càng chạy càng... lỗ

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
Em thuê 1 team chạy quảng cáo facebook cho em sau 1 thời gian lỗ sml ra
Thế là em lại khăn gói đi học, vừa học vừa tìm hiểu, test các kiểu, tham gia đủ kiểu các hội nhóm học mót kỹ năng
Em thì cũng chẳng phải giỏi giang gì nhưng tổng hợp lại 1 vài vấn đề để cccm nào chưa có kinh nghiệm thì tránh sai lầm như em, cụ nào pro thì vào cho vài ý kiến, vài kinh nghiệm cho em khôn ra thêm chút nữa
1) Chạy quảng cáo facebook về cơ bản là tiếp cận khách hàng tiềm năng, nó chẳng liên quan quái gì đến việc chốt được đơn hàng, Chốt đơn phụ thuộc nhiều yếu tố như: hình ảnh và chất lượng sản phẩm, giá, dịch vụ giá trị gia tăng và kỹ năng tư vấn bán hàng...
2) Muốn không lỗ sml thì cần sản phẩm đủ biên độ lợi nhuận khi bán
3) Hình ảnh sản phẩm khi đăng và bài viết dẫn dắt ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiếp cận khách hàng, khâu này càng kỹ càng tốt. Cùng 1 sản phẩm cần nhiều hình ảnh, nhiều video, nhiều bài viết để tạo ra 1 công thức chuẩn, cái này đòi hỏi quá trình test
4) Nói không ngoa khi mà những người đang kiếm tiền mạnh từ Facebook đa phần là bán hàng fake1 ( chủ yếu) còn để bán những sản phẩm có chất lượng cao với giá cao là rất khó
5) Để tìm ra tập khách hàng phù hợp với sản phẩm là cả 1 quá trình đốt tiền, nhưng facebook nó cái hay là khi sản phẩm win thì khả năng kiếm tiền cũng rất nhanh
6) Đừng tin vào vấn đề 1000 đơn hàng nếu không có tài chính đủ mạnh và một team thực sự giỏi đã hoàn thiện tối ưu tất cả các khâu trong bán hàng. Từ tối ưu hình ảnh, content, quy trình tư vấn bán hàng và PR sản phẩm, đặc biệt là việc đủ tài chính để đốt tiền chạy quảng cáo
Vậy làm sao để có thể thắng trong cuộc chiến bán hàng trên facebook?
1) sản phẩm đủ tốt, đủ độc, đủ biên độ lợi nhuận ( cái này cực khó khi hàng fake nhan nhản trên thị trường). Em quen mấy người chạy hàng fake hoặc nhái - bán điên cuồng
2) Hình ảnh và content được tối ưu hóa tốt nhất trong khả năng có thể.
3) Xây dựng chân dung khách hàng càng chuẩn càng tốt
4) Xác định đúng thị trường ( Em chạy HN sml, đẩy sản phẩm ra tỉnh lại okie hơn nhiều)
5) Có nguồn hàng ổn định ( tránh việc bán được thì... hết hàng)
trung-tam.jpg
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,513
Động cơ
297,242 Mã lực
Có mua trên fb cũng xác định hàng chợ thôi, cơ cấu mặt hàng dưới 1tr/1 sản phẩm nó dễ bán,
 

XayDungTronGoi

Xe buýt
Biển số
OF-126327
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
900
Động cơ
384,811 Mã lực
Em hóng học hỏi ah
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
Có mua trên fb cũng xác định hàng chợ thôi, có cấu mặt hàng dưới 1tr/1 sản phẩm nó dễ bán,
Hàng bán ở đâu cũng có loại này loại kia, cùng 1 sản phẩm tương đương trên shopee có nhiều shop bán 30K, 40K, em vẫn bán 150K và vẫn có khách mua. Những người mua 30K, 40K mà hài lòng với sản phẩm thì họ cũng xác định là họ chỉ cần chất lượng nó như thế thôi.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
úi dời, vấn đề là cụ càng chạy tỷ lệ ra đơn càng giảm, chi phí càng tăng, đến một ngày sẽ không chịu được nữa mà nghỉ thôi. em đã làm và hiện chỉ còn để chạy tương tác cho thương hiệu. thất bại ê chê với face, một phần cũng vì hàng giả quá nhiều, người tiêu dùng bị tổn thương nên rất khó cho những người muốn làm thương hiệu uy tín
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
nói cụ đừng buồn, chứ cứ thằng nào "đc tài trợ" nhảy vô fb qc là em chặn, reported, chắc ko chỉ mình em, nên lỗ thì có gì là lạ =))
Vì cơ bản cụ không phải là khách hàng họ nhắm đến, nên có "vô tình" hiển thị vào facebook của cụ cũng chẳng ảnh hưởng gì đến mục tiêu của người ta cả, giống phát tờ rơi vậy, họ không cần 100% khách mua, chỉ cần 2 đến 5% sô người nhận được thông tin có nhu cầu là đủ rồi
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
5,419
Động cơ
99,923 Mã lực
Bốn cụ nào chạy quảng cáo kiếm 36tr USD trên Facebook ngon thế mà.
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
úi dời, vấn đề là cụ càng chạy tỷ lệ ra đơn càng giảm, chi phí càng tăng, đến một ngày sẽ không chịu được nữa mà nghỉ thôi. em đã làm và hiện chỉ còn để chạy tương tác cho thương hiệu. thất bại ê chê với face, một phần cũng vì hàng giả quá nhiều, người tiêu dùng bị tổn thương nên rất khó cho những người muốn làm thương hiệu uy tín
Chính xác, Sau 1 thời gian thì nói thật em đang suy nghĩ bài toán chạy song song cả hàng hiệu lẫn hàng nhái. Mình sống trong lũ thì thích nghi với nó thôi, trong lũ mà muốn không bẩn giày thì xác định chơi 1 mình
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,288
Động cơ
479,575 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Đó là điểm khác biệt giữa người làm Digital Marketing với thợ chạy Ads, phải làm đồng bộ các khâu cho tối ưu doanh số rồi hẵng nghĩ đến việc chạy ads, ko thì phải chấp nhận vừa chạy ads vừa tối ưu dần dần. Ở mình hay đánh đồng lắm bắt thằng chạy ads chịu mọi trách nhiệm về doanh số thì ko được
 

phuongphit

Xe tải
Biển số
OF-437478
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
346
Động cơ
215,441 Mã lực
Tuổi
44
Kính cụ 1 ly :D:D
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Khà khà, sếp làm em nhớ tới 1 lần em chơi trò câu data cho khách hàng. KH có 1 sản phẩm đồ gia dụng tự họ đánh giá là sp tốt, giá thành trung bình (tức ko rẻ cũng ko đắt so với thị trường). Xong họ tìm em và yêu cầu em lên phương án câu data về để họ telesale hay gì gì đó.

Em tính toán các kiểu con đà điểu nhưng mà thấy chi phí lớn hơn nhiều so với mức tiền khách trả :)) định thôi, khách đi đường khách em đi đường em ;))
Xong nghĩ ra 1 kế khá mất dạy nhưng nó đập đúng insight của người Việt thích ngon rẻ. Em lên concept là chơi chữ trong phần khuyến mãi, lấy hình ảnh sp, xây dựng content và bắt đầu chơi chữ. Kiểu như sp này giá đang 1000 đồng nhưng post này sẽ khuyến mãi 200 đồng (ý là chúng tôi khuyến mãi 200 đồng và giá còn 800 đồng). Ối dồi ôi, content lên xong em buil thêm mấy đồng cho ads, thông tin về như mưa. Toàn người quan tâm tới sp luôn nhé, sau khi bung ads thu đc đống data ngon em cho tắt ads mà data vẫn đổ về ầm. Lên ngay con tút thứ 2 là hết hàng :D

Đợt đó ko biết khách xay data như nào nữa, nhưng mà em bị người dùng chửi cho sml luôn
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
Đó là điểm khác biệt giữa người làm Digital Marketing với thợ chạy Ads, phải làm đông bộ các khâu cho tối ưu doanh số rồi hẵng nghĩ đến việc chạy ads, ko thì phải chấp nhận vừa chạy ads vừa tối ưu dần dần. Ở mình hay đánh đồng lắm bắt thằng chạy ads chịu mọi trách nhiệm về doanh số thì ko được
Để làm đồng bộ các khâu thì chi phí không hề nhỏ, nên làm được rất khó, còn mình đa phần là muốn chạy và hỏi " 1triệu được bao nhiêu đơn"
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,288
Động cơ
479,575 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Để làm đồng bộ các khâu thì chi phí không hề nhỏ, nên làm được rất khó, còn mình đa phần là muốn chạy và hỏi " 1triệu được bao nhiêu đơn"
cũng ko khó đâu cụ, những thứ mà doanh nghiệp đầu tư cho truyền thống còn tốn hơn online nhiều, đơn cử ví dụ như website và mặt bằng truyền thống. Sẵn sàng mở mặt bằng hoành tráng nhưng website thì đầu tư cho có
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,385
Động cơ
475,581 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Tháng 5 em mất 24tr google ads mà chẳng thấy khách đâu. Dịch vắng chạy ko nổi.
FB Ads thì tài khoản em khóa vĩnh viễn mới đau...
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
cũng ko khó đâu cụ, những thứ mà doanh nghiệp đầu tư cho truyền thống còn tốn hơn online nhiều, đơn cử ví dụ như website và mặt bằng truyền thống. Sẵn sàng mở mặt bằng hoành tráng nhưng website thì đầu tư cho có
Vì tư duy khác biệt mà, mình vẫn đang quen và theo kinh doanh truyền thống, hiệu quả theo hợp đồng, còn đầu tư những khâu kia thì hiệu quả nó lại theo tiền đập vào chạy ads, khó mà tính toán nếu không làm 1 thời gian kha khá
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,513
Động cơ
297,242 Mã lực
Hàng bán ở đâu cũng có loại này loại kia, cùng 1 sản phẩm tương đương trên shopee có nhiều shop bán 30K, 40K, em vẫn bán 150K và vẫn có khách mua. Những người mua 30K, 40K mà hài lòng với sản phẩm thì họ cũng xác định là họ chỉ cần chất lượng nó như thế thôi.
Đấy là 1 khía cạnh, em cảm giác fb đang đưa vào các thuật toán ưu tiên cho các khách hàng chung thành và lâu năm, 1 fb lâu năm và chạy liên tục độ tiếp cận rất tốt dù ít tiền....đấy là em nghe kể và kể lại từ lời vợ em
 

Duongphong-dhl

Xe hơi
Biển số
OF-119558
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
122
Động cơ
384,540 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các Cụ ABC gì em chẳng hỉu! Nhưng em chỉ nghĩ là QC mà ăn gian nói dối, thì trước sau cũng bị phát hiện và bị tẩy ngay!!!
Nhưng cuối cùng các hãng XỊN bị lấy tên tuổi sẽ ăn mòn vĩnh viễn trong đầu các bạn, mà thường thì ai chẳng tò mò nhờ :)) Chẳng hạn lại xem mình có bị lừa ko, hoặc mua được hàng thật thì nó dư lào !?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,052
Động cơ
519,859 Mã lực
Vì cơ bản cụ không phải là khách hàng họ nhắm đến, nên có "vô tình" hiển thị vào facebook của cụ cũng chẳng ảnh hưởng gì đến mục tiêu của người ta cả, giống phát tờ rơi vậy, họ không cần 100% khách mua, chỉ cần 2 đến 5% sô người nhận được thông tin có nhu cầu là đủ rồi
vâng, em ko xài đc, chả biết đâu thế nào chứ fb vn em thấy hàng đểu quá nhiều, em tìm thông tin trên kênh khác chứ trên fb là em tránh, éo gì toàn xịt cương cứng, nước hoa, đồng hồ fake, chống thấm, tẩy rửa đểu..... sâm HQ Ngọc linh éo gì 5 lít/kí, hô hố, nên những sp tử tế hòa chung vô vũng đó đâm lại oan =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top