[Thảo luận] Những rắc rối thường gặp từ hệ thống phanh

Biển số
OF-496749
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
14
Động cơ
188,240 Mã lực
Tuổi
30
– Khi phanh phát ra tiếng kêu ken két: nguyên nhân là má phanh đã mòn, tiếng kêu mà bạn nghe được chính là do thanh kim loại cảnh báo phanh mòn tạo ra.

– Xe bị rung mạnh và phát ra tiếng ồn khi phanh: Đây là hiện tượng thường gặp nhất đối với hệ thống phanh. Ngoài việc gây khó chịu cho người lái khi đạp phanh, hiện tượng này còn gây suy giảm hiệu quả phanh, điển hình là quãng đường phanh sẽ dài hơn so với tiêu chuẩn thông thường, gây mất an toàn trong các tình huống khẩn cấp. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do hiện tượng tiếp xúc không đồng đều giữa má phanh và mặt đĩa, má phanh mòn không đều, bánh xe không cân, đĩa phanh bị vênh hoặc bề mặt đĩa phanh không phẳng.

– Phanh đột ngột mất độ bám trong khoảng thời gian ngắn, cảm giác đạp phanh bị bì, không ăn: Đây là hiện tượng nguy hiểm, có khả năng ảnh hưởng lớn tới sự an toàn của xe mà chúng ta thường gọi chung là mất phanh. Nguyên nhân của hiện tượng này là do áp lực dầu trong hệ thống bị suy giảm đột ngột do rò rỉ hay thất thoát dầu phan

Hệ thống phanh bị quá nhiệt gây ra hiện tượng sôi dầu gây mất hiệu quả phanh.

VỀ MẶT LÍ THUYẾT, HỆ THỐNG PHANH XE HƠI HOẠT ĐỘNG DỰA TRÊN NGUYÊN TẮC TẠO RA LỰC MA SÁT TỨC THỜI GIỮA MÁ PHANH (BỘ PHẬN KHÔNG QUAY) VỚI ĐĨA PHANH (HOẶC TRỐNG PHANH) QUAY CÙNG CHUYỂN ĐỘNG CỦA BÁNH XE. DO ĐÓ, HỆ THỐNG PHANH HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ NHẤT KHI BỀ MẶT TIẾP XÚC CỦA MÁ PHANH VỚI ĐĨA PHANH ĐẠT DIỆN TÍCH TỐI ĐA.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top