[Funland] Những phần thi đầy cảm xúc trong Giải Đua xe Otô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2024

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đầu giờ chiều ngày Chủ Nhật 03/11/2024, Ban Điều hành giải offroad PVOIL VOC 2024 quyết định mở đường thi số 5 cho Hạng Chuyên nghiệp. Đây cũng là bài thi cuối cùng của 3 ngày thi đấu vì các hạng thi khác như SUV Nâng cao, Bán tải Nâng cao và Cơ bản đã hoàn thành sớm các phần thi của mình vào đầu giờ chiều ngày thi đấu cuối cùng của Giải.

Các xe thi đấu Hạng Chuyên nghiệp đã hoàn thành bài thi ở Đường 10 – đường suối cạn – và bước vào thi đấu bài thi thứ 9 của ngày thứ ba của Giải đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 để quyết định thứ hạng và xem đội thi nào sẽ xuất sắc đứng lên bục trao giải trong buổi chiều cùng ngày.

Đường suối cạn luôn luôn là bài thi thách thức kỹ năng lái xe và chất lượng cũng như độ bền của xe thi đấu. Nhiều năm trước đây rất hiếm xe của hạng Chuyên nghiệp (còn gọi là hạng Mở rộng hay anh em gọi nôm na là xe cắt gọt) qua được bài thi số 10 vì suối cạn hẹp, nghiêng và Ban Thiết kế và Thi công đường đua luôn đưa ra các thử thách khó với những góc cua gấp lên dốc cao bắt buộc phải tời.

Kết thúc bài 10, ba đội dẫn đầu là #403 HOC - RUBY RACING của tay đua Đức Galloper, #407 108 S.O.C WOLVER của VĐV Cường Leo Vũ và #404 116-Ngọc Trai Wolver của Tuấn Ngọc Trai.

Với kết quả bảng tổng sắp tới hết bài 10, đội của Đức Galloper chỉ cần chơi chắc chắn, qua được bài thì có thể nói khả năng vô địch là rất cao vì đội của anh đang chênh với đội đứng kế tiếp của Cường Leo Vũ 20 điểm và cách đội đang đứng thứ ba của Tuấn Ngọc Trai 50 điểm.

Đường 5 còn được anh em gọi là dốc tử thần vì xuất phát bài thi có một con dốc gần như thẳng đứng xuống một hố bùn, tiếp theo đó là các hố so le trước khi đến một hố chữ V. Đường về của bài thi sẽ lên dốc cao sau khi phải xuống một hố sâu. Năm nay bên thiết kế bắt buộc các đội thi phải tời chuyển hướng rồi mới về được chuồng đích để hoàn thành bài thi.

Bài 5 ở ngay cạnh đồi trung tâm và thường là bài thi quyết định của hạng Chuyên nghiệp nên luôn thu hút được sự quan tâm của khán giả, cổ động viên và các vận động viên - những người đã hoàn thành phần thi của mình.

Ngày thi thứ ba, các đội thi theo số thứ tự từ nhỏ tới lớn. Đội 401 của Nông dân Sài Thành đã quyết định bỏ bài thi vì xe hỏng nên đội #402 Núi Hồng Sông Lam thi đầu tiên. Thay vì tời chuyển hướng, đội thi đã tìm được một gốc cây nằm dưới các bụi cây ở góc xa của bài thi số 3, cách xe nằm trong hố sâu khoảng 70m. Đội 402 đã xuất sắc tời về đích và hoàn thành bài thi với thành tích 15p26.
Phần thi tiếp theo của Đức Galloper. Năm 2022 là năm kỷ niệm 15 năm của giải PVOIL VOC, lúc đó đội của Đức và của Cường Leo Vũ cũng đang dẫn đầu và đã kết thúc bài 10 và chuyển sang bài 5. Năm đó Cường thi trước và đã bị DNF ở chính hố chữ V do xe bị lật và thủy kích. Đức nhanh chóng vượt qua hố chữ V và về đến dốc cao cuối ccùng trước khi hoàn thành bài thi. Chỉ cần anh về được đích trước khi COT thì chắc chắn được đứng bục và khả năng cao sẽ là giành ngôi vô địch của Giải. Tiếc là ở dốc cao cuối, tời cơ của anh không hoạt động và tời điện bị thiếu khoảng 1m dây nên xe dừng ở giữa dốc và bị DNF trong tiếc nuối của tất cả những người chứng kiến.

Năm 2024, tất cả mọi người đều kỳ vọng Đức sẽ vượt qua bài thi tử thần để dành chức vô địch. Anh nhanh chóng vượt qua các phần thi dốc tử thần, các hố so le và hố chữ V không mấy khó khăn. Trước khi tới con dốc cuối, anh lái xe cắm xống hố vuông sâu trong khi Chã kéo tời cơ để mắc vào gốc cây ở phía bên kia đồi.

Điều không ai ngờ tới là khi xe cắm thẳng đầu xuống thì bị lật ngửa. Đức bình tĩnh gọi Chã tháo tời điện để móc vào xe xúc giúp lật xe lại. Anh trèo lên xe lúc đó vẫn đang nằm ngửa trong hố và khởi động tời để kéo xe dần lật ngược lại. Mọi người vừa hò reo cổ vũ vừa hét kêu anh trèo lên vách hố để tránh xe lật ngược gây nguy hiểm. Xe đã lật lại được, Chã tháo tời điện và chuẩn bị cho việc tời lên dốc cuối.

Anh em ngồi xem nín thở và hồi hộp. Tôi và Thành Lê ngồi ngay trên dốc xem Đức thi đấu, Lê bật điện thoại để quay.

Đức khởi động xe, động cơ không nổ, mùi xăng tươi nồng nặc, ngào ngạt. Anh chuyển sang dùng tời điện nhưng có lẽ do dây tời điện không đủ nên anh quyết định rút con Leatherman cắt ngay dây tời cơ để buộc vào dây tời điện nhằm kéo lên dốc. Có lẽ mối buộc lớn quá nên không chui được qua lô tời nên tời điện cũng không hoạt động. Thời gian chậm chạp trôi qua, không gian như nghẹt lại, đông đặc vì ai cũng muốn anh có thể hoàn thành bài thi.

Hết giờ. Trọng tài thông báo đã quá thời gian cho phép thi đấu. Tất cả đều tiếc nuối nhưng đều đứng lên vỗ tay cho một bài thi đầy cảm xúc, nhiều tiếc nuối và sự cống hiến hết mình của hai vận động viên.

Sự thất bại của đội thi này lại là cơ hội của các đội tiếp theo. Giải đua là vậy, một sơ sảy nhỏ có thể làm tuột tay khỏi cúp vô địch. Nhưng cảm xúc để lại cho khán giả, cổ động viên và là trải nghiệm của chính những người trong cuộc là những thứ đọng lại lâu nhất, ấn tượng nhất. Đó cũng là nét đẹp của những giải offroad như PVOIL VOC.

FB_IMG_1731413245410.jpg
FB_IMG_1731413248641.jpg
FB_IMG_1731413251816.jpg
FB_IMG_1731413254680.jpg
 

chip_m

Xe buýt
Biển số
OF-95680
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
801
Động cơ
425,084 Mã lực
Em ngồi xem thấy tiếc cho 2 cụ này thật. Phần thi đầy cảm xúc.
Xe ngửa bánh lên trời mà 2 cụ vẫn không bỏ cuộc. Tiếc là không làm sao cho xe qua nổi hố cuối đó.
z6026120022795_8139f545c09be822645bf97f72724bc1.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top