- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,085
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Những mẫu xe chắc ngôi đầu phân khúc năm 2022
Dưới đây là những mẫu xe đã chắc ngôi đầu phân khúc dù năm 2022 vẫn chưa kết thúc.
Nhờ doanh số cách biệt với phần còn lại của phân khúc, những mẫu xe dưới đây chỉ đợi năm 2022 kết thúc là sẽ lên ngôi đầu bảng. Trong số này, rất nhiều cái tên đã từng đứng ở vị trí số 1 năm ngoái.
Phân khúc sedan cỡ D - Toyota Camry
Tháng 11 vừa qua, Toyota Camry đạt doanh số gấp 4 lần tháng trước, lượng bán cộng dồn năm 2022 của Camry lên tới 3.896 chiếc, qua đó rộng cửa tiến tới danh hiệu "vua" phân khúc năm nay.
Cụ thể, theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2022, Toyota Camry tăng trưởng doanh số mạnh, bán ra 452 xe, cao gấp gần 4 lần so với tháng trước đó. Thành tích doanh số này cũng là cao nhất trong 5 tháng trở lại đây của mẫu xe.
Đối thủ đứng thứ hai là Kia K5 có lượng bán cộng dồn đạt 1.655 xe, thấp hơn 2.241 xe. Đây là con số khó có thể san lấp trong phân khúc sedan cỡ D, khi chỉ còn một tháng cuối cùng để nỗ lực, đối với sedan nhà Kia.
Phân khúc bán tải - Ford Ranger
Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2022, Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc bán tải, ghi nhận doanh số 1.995 xe. So với các đối thủ cùng phân khúc, doanh số Ford Ranger cao gấp nhiều lần, thậm chí hàng chục lần. Với kết quả này, "vua bán tải" năm 2021 đã đạt 14.023 xe bán ra trong năm nay.
Đối thủ đứng thứ hai phân khúc, Mitsubishi Triton, mới chỉ "gom" được 4.581 xe tính từ đầu năm đến hết tháng 11. Như vậy, kịch bản dành cho phân khúc bán tải không thay đổi quá nhiều so với năm ngoái, và Ford Ranger tiếp tục trở thành chiếc xe bán chạy nhất phân khúc khi năm 2022 kết thúc.
Phân khúc C-CUV - Toyota Corolla Cross
Toyota Corolla Cross chắc chắn sẽ trở thành mẫu xe ăn khách nhất với doanh số lũy kế đạt 18.994 xe sau 11 tháng đầu năm. Với 4 tháng bán hơn 2.000 xe cùng duy nhất tháng 7 ghi nhận doanh số dưới 1.000 chiếc, Toyota Corolla Cross đã bỏ xa 7.009 xe so với cái tên xếp sau là Mazda CX-5 (lũy kế 11.985 xe).
Phân khúc C-CUV năm nay có sự góp mặt của những gương mặt mới khá ấn tượng, như Kia Sportage, Ford Territory, nhưng vị trí của Toyota Corolla Cross rất khó để lật đổ.
Phân khúc D-CUV - Hyundai Santa Fe
Trong nhóm D-CUV, Hyundai Santa Fe gần như sẽ trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất bởi khoảng cách với Toyota Fortuner đã là 2.464 xe. Sau 11 tháng đầu năm, Santa Fe đang là mẫu xe bán chạy thứ ba của thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam.
Lũy kế từ đầu năm, TC Group ghi nhận doanh số của Hyundai Santa Fe đạt 9.653 xe, trung bình hơn 877 xe mỗi tháng. Trong khi đó thành tích này của đối thủ trực tiếp Toyota Fortuner là 7.189 xe, trung bình hơn 653 xe/tháng. Việc Hyundai Santa Fe dẫn đầu trong phân khúc này được cho là không quá bất ngờ, vì Toyota Fortuner chưa bao giờ đạt doanh số trên 1.000 xe trong suốt giai đoạn từ đầu năm đến nay.
Dưới đây là những mẫu xe đã chắc ngôi đầu phân khúc dù năm 2022 vẫn chưa kết thúc.
Nhờ doanh số cách biệt với phần còn lại của phân khúc, những mẫu xe dưới đây chỉ đợi năm 2022 kết thúc là sẽ lên ngôi đầu bảng. Trong số này, rất nhiều cái tên đã từng đứng ở vị trí số 1 năm ngoái.
Phân khúc sedan cỡ D - Toyota Camry
Tháng 11 vừa qua, Toyota Camry đạt doanh số gấp 4 lần tháng trước, lượng bán cộng dồn năm 2022 của Camry lên tới 3.896 chiếc, qua đó rộng cửa tiến tới danh hiệu "vua" phân khúc năm nay.
Cụ thể, theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2022, Toyota Camry tăng trưởng doanh số mạnh, bán ra 452 xe, cao gấp gần 4 lần so với tháng trước đó. Thành tích doanh số này cũng là cao nhất trong 5 tháng trở lại đây của mẫu xe.
Đối thủ đứng thứ hai là Kia K5 có lượng bán cộng dồn đạt 1.655 xe, thấp hơn 2.241 xe. Đây là con số khó có thể san lấp trong phân khúc sedan cỡ D, khi chỉ còn một tháng cuối cùng để nỗ lực, đối với sedan nhà Kia.
Phân khúc bán tải - Ford Ranger
Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2022, Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc bán tải, ghi nhận doanh số 1.995 xe. So với các đối thủ cùng phân khúc, doanh số Ford Ranger cao gấp nhiều lần, thậm chí hàng chục lần. Với kết quả này, "vua bán tải" năm 2021 đã đạt 14.023 xe bán ra trong năm nay.
Đối thủ đứng thứ hai phân khúc, Mitsubishi Triton, mới chỉ "gom" được 4.581 xe tính từ đầu năm đến hết tháng 11. Như vậy, kịch bản dành cho phân khúc bán tải không thay đổi quá nhiều so với năm ngoái, và Ford Ranger tiếp tục trở thành chiếc xe bán chạy nhất phân khúc khi năm 2022 kết thúc.
Phân khúc C-CUV - Toyota Corolla Cross
Toyota Corolla Cross chắc chắn sẽ trở thành mẫu xe ăn khách nhất với doanh số lũy kế đạt 18.994 xe sau 11 tháng đầu năm. Với 4 tháng bán hơn 2.000 xe cùng duy nhất tháng 7 ghi nhận doanh số dưới 1.000 chiếc, Toyota Corolla Cross đã bỏ xa 7.009 xe so với cái tên xếp sau là Mazda CX-5 (lũy kế 11.985 xe).
Phân khúc C-CUV năm nay có sự góp mặt của những gương mặt mới khá ấn tượng, như Kia Sportage, Ford Territory, nhưng vị trí của Toyota Corolla Cross rất khó để lật đổ.
Phân khúc D-CUV - Hyundai Santa Fe
Trong nhóm D-CUV, Hyundai Santa Fe gần như sẽ trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất bởi khoảng cách với Toyota Fortuner đã là 2.464 xe. Sau 11 tháng đầu năm, Santa Fe đang là mẫu xe bán chạy thứ ba của thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam.
Lũy kế từ đầu năm, TC Group ghi nhận doanh số của Hyundai Santa Fe đạt 9.653 xe, trung bình hơn 877 xe mỗi tháng. Trong khi đó thành tích này của đối thủ trực tiếp Toyota Fortuner là 7.189 xe, trung bình hơn 653 xe/tháng. Việc Hyundai Santa Fe dẫn đầu trong phân khúc này được cho là không quá bất ngờ, vì Toyota Fortuner chưa bao giờ đạt doanh số trên 1.000 xe trong suốt giai đoạn từ đầu năm đến nay.