Dữ liệu được CarMD, nhà sản xuất thiết bị quét lỗi động cơ, tổng hợp từ 170.000 xe tính từ năm 1996 đến 2010.
Cảm biến ôxi lỗi
Cảm biến ôxi là thiết bị xác định lượng ôxi dư trong khí xả. Thông số này đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chính xác lượng nhiên liệu cung cấp. Nếu bị lỗi, động cơ có thể tiêu tốn xăng nhiều hơn. Ở Mỹ, để thay mới bạn có thể mất đến 200 USD
Nắp bình xăng bị mất hoặc chưa vặn chặt
Khiến áp suất hơi xăng bên trong giảm. Vấn đề này có thể không ảnh hưởng tới động cơ, tuy nhiên hơi xăng bay ra ngoài gây ra lãng phí và ô nhiễm môi trường.
Bộ xúc tác hỏng
Bộ xúc tác bố trí trên đường ống xả có nhiệm vụ đốt cháy nốt các chất trong khí xả nhằm tạo ra những chất ít độc hại hơn. Thông thường bộ phận này hỏng do bugi gặp hư hại. Đánh lửa quá sớm hoặc quá muộn khiến xăng không cháy hết. Lượng xăng thừa tiếp tục bị đốt ở bộ chuyển hóa xúc tác, tăng nhiệt và gây hỏng. Hãy duy trì kế hoạch bảo dưỡng bởi chi phí mua mới thiết bị này vào khoảng 2.000 USD
Cảm biến lưu lượng không khí trục trặc
Cảm biến này đo lưu lượng không khí cấp cho động cơ và là thông số quyết định lượng nhiên liệu bơm vào. Khi gặp vấn đề, hiện tượng có thể gặp phải là mất công suất, xe bị giật khi tăng tốc và ăn xăng hơn. Chi phí 375 USD để sửa vấn đề này.
Lỗi hệ thống đánh lửa
Bugi và dây cao áp bị kém, dây đai bị mòn dẫn đến đánh lửa sai, hoặc một bugi không đánh lửa. Kết quả là công suất động cơ giảm. Đây cũng là nguyên nhân gây hỏng bộ xúc tác
Cảm biến ôxi lỗi
Cảm biến ôxi là thiết bị xác định lượng ôxi dư trong khí xả. Thông số này đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chính xác lượng nhiên liệu cung cấp. Nếu bị lỗi, động cơ có thể tiêu tốn xăng nhiều hơn. Ở Mỹ, để thay mới bạn có thể mất đến 200 USD
Nắp bình xăng bị mất hoặc chưa vặn chặt
Khiến áp suất hơi xăng bên trong giảm. Vấn đề này có thể không ảnh hưởng tới động cơ, tuy nhiên hơi xăng bay ra ngoài gây ra lãng phí và ô nhiễm môi trường.
Bộ xúc tác hỏng
Bộ xúc tác bố trí trên đường ống xả có nhiệm vụ đốt cháy nốt các chất trong khí xả nhằm tạo ra những chất ít độc hại hơn. Thông thường bộ phận này hỏng do bugi gặp hư hại. Đánh lửa quá sớm hoặc quá muộn khiến xăng không cháy hết. Lượng xăng thừa tiếp tục bị đốt ở bộ chuyển hóa xúc tác, tăng nhiệt và gây hỏng. Hãy duy trì kế hoạch bảo dưỡng bởi chi phí mua mới thiết bị này vào khoảng 2.000 USD
Cảm biến lưu lượng không khí trục trặc
Cảm biến này đo lưu lượng không khí cấp cho động cơ và là thông số quyết định lượng nhiên liệu bơm vào. Khi gặp vấn đề, hiện tượng có thể gặp phải là mất công suất, xe bị giật khi tăng tốc và ăn xăng hơn. Chi phí 375 USD để sửa vấn đề này.
Lỗi hệ thống đánh lửa
Bugi và dây cao áp bị kém, dây đai bị mòn dẫn đến đánh lửa sai, hoặc một bugi không đánh lửa. Kết quả là công suất động cơ giảm. Đây cũng là nguyên nhân gây hỏng bộ xúc tác