- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,086
- Động cơ
- 594,653 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Những điểm mới trên Mitsubishi Xpander 2022 so với phiên bản cũ
Giá bán tăng nhẹ nhưng so với phiên bản cũ, những điểm mới trên Mitsubishi Xpander 2022 dư sức mang lại sức hấp dẫn cho chiếc xe vừa ra mắt.
Sáng nay (13/06), Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Mitsubishi Xpander 2022, gồm ba phiên bản nâng cấp mới: Xpander Cross, Xpander AT Premium, Xpander AT, bên cạnh phiên bản MT hiện tại. Mức giá niêm yết xe dao động từ 555 - 688 triệu đồng, tăng nhẹ so với phiên bản cũ. Bù lại, Xpander 2022 sở hữu khá nhiều nâng cấp đáng chú ý từ trong ra ngoài.
Mitsubishi Xpander 2022 ra mặt tại Việt Nam
Lưới tản nhiệt và cản trước
Cụm lưới tản nhiệt mới được thiết kế to bản hơn và được sơn đen, bổ sung thêm thanh mạ chrome chữ X to bản, tạo cảm giác nam tính, bóng bẩy hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Cản trước trải rộng theo phương ngang giúp xe cao và khỏe hơn, tăng tính thẩm mỹ.
Mitsubishi Xpander 2022 ra mặt tại Việt Nam
Đèn chiếu sáng và đèn định vị ban ngày, đèn hậu
So với phiên bản cũ chỉ sở hữu đèn chiếu sáng phía trước dạng LED, Xpander 2022 mới tích hợp công nghệ LED dạng T-Shape thiết kế hiện đại và ứng dụng công nghệ LED thấu kính cho khả năng hội tụ ánh sáng tốt hơn. Bên cạnh đó, Xpander 2022 có thêm đèn chạy ban ngày, tích hợp đèn báo rẽ. Phần đuôi xe thiết kế dày dặn hơn với đèn hậu công nghệ LED dạng T-Shape. Cụm đèn hậu LED của Xpander được đổi từ kiểu dáng chữ "L" sang dạng chữ "T" nằm ngang để đồng bộ hóa với đèn trước.
Đèn chiếu sáng và đèn định vị ban ngày
Cụm đèn hậu LED
Kích thước
Về kích thước, phiên bản mới có số đo chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.595 x 1.750 x 1.750 mm, như vậy, chiều dài xe tăng lên 120mm (phía trước 75mm và phía sau 45mm), chiều cao xe tăng lên 20 mm khi so sánh với thế hệ cũ (chiều dài x rộng x cao là 4.475 x 1.750 x 1.730 mm). Kích thước tăng lên giúp không gian nội thất bên trong mở rộng hơn.
Mâm xe
So với mâm xe cũ 16-inch, kích thước lốp 205/55R16, Xpander 2022 có mâm xe kích thước lớn hơn (17-inch) thiết kế mới "tràn viền" đẹp mắt hơn.
Khoảng sáng gầm
Khoảng sáng gầm của Xpander 2022 cao nhất phân khúc, lên tới 225 mm cao hơn so với con số 205 mm của phiên bản cũ, mang tới khả năng lội nước đến 400 mm.
Khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc
Góc thoát sau
Vì khoảng sáng gần được nâng lên, góc tới của xe được nâng lên 21,1 độ, dễ leo vỉa và đi địa hình hơn. Góc thoát sau của xe cũng được nâng lên thành 28,3 độ thay vì 26,6 độ như Mitsubishi Xpander 2021, giúp xe di chuyển qua các mố gờ dễ hơn.
Vì khoảng sáng gần được nâng lên, góc tới của xe được nâng lên 21,1 độ, dễ leo vỉa và đi địa hình hơn.
Góc thoát sau của xe cũng được nâng lên thành 28,3 độ thay vì 26,6 độ như Mitsubishi Xpander 2021, giúp xe di chuyển qua các mố gờ dễ hơn.
Màu nội thất
Bên trong nội thất cũng có sự thay đổi lớn cả về hình thức và công nghệ. Nếu như Xpander cũ chỉ có nội thất một tông màu đen (AT) và hai tông màu đen - nâu (bản Cross), thì Xpander 2022 mới đa dạng màu sắc hơn với hai tông màu đen-nâu sang trọng (AT Premium) và đen-xanh thể thao (Cross). Bên cạnh đó, không gian bên trong được thiết kế theo phương ngang “Horizontal Axis” nhìn khá sang trọng.
Chất liệu Tap-lô và ghế da
Xpander 2022 nâng cấp chất liệu ở nhiều chi tiết bên trong khoang nội thất. Điển hình là bảng điều khiển và ốp cánh cửa sử dụng vật liệu da mềm với đường chỉ may thật. Ở thế hệ cũ, những chi tiết này chỉ sử dụng vật liệu nhựa cao cấp. Chất liệu ghế da được giữ nguyên nhưng thiết kế mới sang trọng, êm ái hơn, giảm hấp thụ nhiệt khi trời nắng.
Tap-lô chất liệu da
Ghế da
Màn hình
Tại khu vực điều khiển, màn hình giải trí 9 inch, tăng thêm 2 inch so với phiên bản cũ (7 inch) kết nối điện thoại thông minh, có tính năng phản chiếu màn hình điện thoại MM-Link cùng các kết nối Apple CarPlay/Android Auto, có tích hợp điều khiển bằng cử chỉ.
Điều hoà
Thay vì bảng điều khiển điều hoà dạng núm xoay, thế hệ mới đã tích hợp dạng kỹ thuật số, hai nút chỉnh thuận tiện, cảm giác điều khiển chắc chắn. Bổ sung chế độ MAX COOL làm mát nhanh.
Phanh tay điện tử
Không gian điều khiển của Xpander 2022 hiện đại hơn nhờ thiết kế phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. Phanh tay điện tử có tính năng tự động kích hoạt hoặc nhả phanh đồng bộ với vị trí cần số và bàn đạp ga. Chức năng giữ phanh tự động có thể hoạt động trên cả đường bằng và đường dốc. Đây là điểm đáng chú ý vì phiên bản cũ của Xpander chỉ có phanh tay cơ.
Bệ tì tay hàng ghế trước
Xpander mới bổ sung bệ tì tay cho hàng ghế trước, đây là chi tiết thế hệ cũ không có và khiến người dùng có nhiều phản hồi. Bên dưới bệ tì tay hàng ghế trước còn có thêm hộc để khăn giấy. Bên cạnh đó, ở hàng ghế sau đã tích hợp hộc để cốc.
Khay để cốc hàng ghế sau
Tựa tay hàng ghế sau tích hợp hộc để cốc, ở phiên bản cũ không có chi tiết này.
Cổng sạc
Thêm hai cổng USB cho hàng ghế sau. Có cổng USB Type C.
Vô lăng
Vô lăng thiết kế hoàn toàn mới, trông thể thao hơn, dễ cầm nắm và trả lái tốt hơn.
Hệ thống treo
Hệ thống treo cứng cáp và ổn định hơn nhờ tăng kích thước giảm xóc (phuộc) và van hiệu suất cao bên trong giảm xóc như trên Lancer Evolution.
Đáng tiếc cho hệ thống vận hành của Xpander mới vẫn khối động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi cùng đó là hộp số tự động 4 cấp đã được tinh chỉnh lại thay vì hộp số CVT như các thị trường khác.
Giá bán tăng nhẹ nhưng so với phiên bản cũ, những điểm mới trên Mitsubishi Xpander 2022 dư sức mang lại sức hấp dẫn cho chiếc xe vừa ra mắt.
Sáng nay (13/06), Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Mitsubishi Xpander 2022, gồm ba phiên bản nâng cấp mới: Xpander Cross, Xpander AT Premium, Xpander AT, bên cạnh phiên bản MT hiện tại. Mức giá niêm yết xe dao động từ 555 - 688 triệu đồng, tăng nhẹ so với phiên bản cũ. Bù lại, Xpander 2022 sở hữu khá nhiều nâng cấp đáng chú ý từ trong ra ngoài.
Lưới tản nhiệt và cản trước
Cụm lưới tản nhiệt mới được thiết kế to bản hơn và được sơn đen, bổ sung thêm thanh mạ chrome chữ X to bản, tạo cảm giác nam tính, bóng bẩy hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Cản trước trải rộng theo phương ngang giúp xe cao và khỏe hơn, tăng tính thẩm mỹ.
Đèn chiếu sáng và đèn định vị ban ngày, đèn hậu
So với phiên bản cũ chỉ sở hữu đèn chiếu sáng phía trước dạng LED, Xpander 2022 mới tích hợp công nghệ LED dạng T-Shape thiết kế hiện đại và ứng dụng công nghệ LED thấu kính cho khả năng hội tụ ánh sáng tốt hơn. Bên cạnh đó, Xpander 2022 có thêm đèn chạy ban ngày, tích hợp đèn báo rẽ. Phần đuôi xe thiết kế dày dặn hơn với đèn hậu công nghệ LED dạng T-Shape. Cụm đèn hậu LED của Xpander được đổi từ kiểu dáng chữ "L" sang dạng chữ "T" nằm ngang để đồng bộ hóa với đèn trước.
Kích thước
Về kích thước, phiên bản mới có số đo chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.595 x 1.750 x 1.750 mm, như vậy, chiều dài xe tăng lên 120mm (phía trước 75mm và phía sau 45mm), chiều cao xe tăng lên 20 mm khi so sánh với thế hệ cũ (chiều dài x rộng x cao là 4.475 x 1.750 x 1.730 mm). Kích thước tăng lên giúp không gian nội thất bên trong mở rộng hơn.
Mâm xe
So với mâm xe cũ 16-inch, kích thước lốp 205/55R16, Xpander 2022 có mâm xe kích thước lớn hơn (17-inch) thiết kế mới "tràn viền" đẹp mắt hơn.
Khoảng sáng gầm
Khoảng sáng gầm của Xpander 2022 cao nhất phân khúc, lên tới 225 mm cao hơn so với con số 205 mm của phiên bản cũ, mang tới khả năng lội nước đến 400 mm.
Góc thoát sau
Vì khoảng sáng gần được nâng lên, góc tới của xe được nâng lên 21,1 độ, dễ leo vỉa và đi địa hình hơn. Góc thoát sau của xe cũng được nâng lên thành 28,3 độ thay vì 26,6 độ như Mitsubishi Xpander 2021, giúp xe di chuyển qua các mố gờ dễ hơn.
Màu nội thất
Bên trong nội thất cũng có sự thay đổi lớn cả về hình thức và công nghệ. Nếu như Xpander cũ chỉ có nội thất một tông màu đen (AT) và hai tông màu đen - nâu (bản Cross), thì Xpander 2022 mới đa dạng màu sắc hơn với hai tông màu đen-nâu sang trọng (AT Premium) và đen-xanh thể thao (Cross). Bên cạnh đó, không gian bên trong được thiết kế theo phương ngang “Horizontal Axis” nhìn khá sang trọng.
Chất liệu Tap-lô và ghế da
Xpander 2022 nâng cấp chất liệu ở nhiều chi tiết bên trong khoang nội thất. Điển hình là bảng điều khiển và ốp cánh cửa sử dụng vật liệu da mềm với đường chỉ may thật. Ở thế hệ cũ, những chi tiết này chỉ sử dụng vật liệu nhựa cao cấp. Chất liệu ghế da được giữ nguyên nhưng thiết kế mới sang trọng, êm ái hơn, giảm hấp thụ nhiệt khi trời nắng.
Màn hình
Tại khu vực điều khiển, màn hình giải trí 9 inch, tăng thêm 2 inch so với phiên bản cũ (7 inch) kết nối điện thoại thông minh, có tính năng phản chiếu màn hình điện thoại MM-Link cùng các kết nối Apple CarPlay/Android Auto, có tích hợp điều khiển bằng cử chỉ.
Điều hoà
Thay vì bảng điều khiển điều hoà dạng núm xoay, thế hệ mới đã tích hợp dạng kỹ thuật số, hai nút chỉnh thuận tiện, cảm giác điều khiển chắc chắn. Bổ sung chế độ MAX COOL làm mát nhanh.
Phanh tay điện tử
Không gian điều khiển của Xpander 2022 hiện đại hơn nhờ thiết kế phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. Phanh tay điện tử có tính năng tự động kích hoạt hoặc nhả phanh đồng bộ với vị trí cần số và bàn đạp ga. Chức năng giữ phanh tự động có thể hoạt động trên cả đường bằng và đường dốc. Đây là điểm đáng chú ý vì phiên bản cũ của Xpander chỉ có phanh tay cơ.
Bệ tì tay hàng ghế trước
Xpander mới bổ sung bệ tì tay cho hàng ghế trước, đây là chi tiết thế hệ cũ không có và khiến người dùng có nhiều phản hồi. Bên dưới bệ tì tay hàng ghế trước còn có thêm hộc để khăn giấy. Bên cạnh đó, ở hàng ghế sau đã tích hợp hộc để cốc.
Khay để cốc hàng ghế sau
Tựa tay hàng ghế sau tích hợp hộc để cốc, ở phiên bản cũ không có chi tiết này.
Cổng sạc
Thêm hai cổng USB cho hàng ghế sau. Có cổng USB Type C.
Vô lăng
Vô lăng thiết kế hoàn toàn mới, trông thể thao hơn, dễ cầm nắm và trả lái tốt hơn.
Hệ thống treo
Hệ thống treo cứng cáp và ổn định hơn nhờ tăng kích thước giảm xóc (phuộc) và van hiệu suất cao bên trong giảm xóc như trên Lancer Evolution.
Đáng tiếc cho hệ thống vận hành của Xpander mới vẫn khối động cơ 1.5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi cùng đó là hộp số tự động 4 cấp đã được tinh chỉnh lại thay vì hộp số CVT như các thị trường khác.