[Funland] Những cuộc “húc nhau” sinh tử trong lòng đại dương

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Cụ vẫn có cách suy nghĩ rất trong sáng và thánh thiện :D. Cụ ấy kể truyện tương lai mà
Tại em mới đọc có mấy dòng đầu và thấy thang 12/2014 nên hơi vội, lão ấy súng hết đạn mà bắn lén thâm vãi =))
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Báo Nga tiếp tục nghi Anh, Mỹ làm đắm tàu ngầm Kursk
NDĐT- Trên tờ Pravda.ru của Nga gần đây lại sôi nổi chủ đề ai đã làm đắm tàu ngầm Kursk của Nga năm 2000. Và bài viết về vai trò của Anh và Mỹ tới sự cố bi thảm này của hải quân Nga thuộc số những bài viết được đọc nhiều nhất. Tàu ngầm chiến lược mang tên Kursk của Nga đắm năm 2000 là do người Mỹ gây ra. Giả thuyết từng được tranh luận sôi nổi ở Nga và nước ngoài này, một lần nữa lại được tờ Wprost của Balan khơi lại, ám chỉ tới nguồn tin nhận được không chính thức từ một quan chức tham mưu Nga là “Trung tá Andrei”. Theo các tác giả, sự dè dặt thận trọng của người Nga là để nhằm tránh một cuộc chiến tranh hạt nhân tổng lực.
Thực tế là, giả thuyết tàu Kursk bị tiêu diệt trong một vụ nổ ngư lôi đã được chấp nhận như một giả thuyết chính thức tại Nga. Báo cáo của Tổng Công tố Nga năm 2002 cho thấy rằng, đó là ngư lôi huấn luyện và nó đã phát nổ đúng với tính chất của ngư lôi tiếp theo một vụ nổ đạn.
Hầu như ngay lập tức sau vụ nổ, một số đô đốc và quan chức đã cho rằng, tàu Kursk bị tàu ngầm của Mỹ đậu ở vùng tập luyện, bắn ngư lôi trúng. Tuy nhiên, một số quan chức lại thông báo rằng, tàu ngầm nguyên tử của Nga đã đụng độ với một tàu ngầm nước ngoài.
Thông tin đầu tiên từ bất cứ sự kiện bất ngờ nào đó xảy ra mà tiếp sau đó tạo ra một huyền thoại chính thức, thì như một quy luật, đó là nguồn tin gần nhất với sự thật.
Một giả thuyết tương tự đã được một Đạo diễn Pháp phát triển trong phim “Tàu Kursk: Chiếc tàu ngầm trong vùng nước “đục” (2005). Theo kiến giải của bộ phim này, tàu ngầm Nga đã bị hai tàu ngầm Mỹ là Memphis và Toledo theo dõi. Chiếc tàu Toledo đã tiến lại gần tàu Kursk một cách đầy nguy hiểm. Để ngăn chặn cuộc tấn công của tàu ngầm Nga với tàu Toledo, tàu Memphis đã bất đồ phóng ngư lôi MK-48 vào tàu Kursk.
Còn theo sử gia Canada của kênh TV Lịch sử (History TV), trong một hành trình giám sát tàu Kursk, tàu Toledo đã cố gắng tiếp cận gần hơn, nhưng tình cờ lại lao vào chiếc tàu ngầm Nga đang dường như là trong cuộc diễn tập. Thuyền trưởng Memphis nghĩ rằng tàu Kursk đã tấn công tàu Toledo (Chắc là nhận được một tín hiệu âm thanh mở khoá chốt ngư lôi), và do đó đã bắn vào tàu ngầm Nga.
Theo “Trung tá Andrei”, “một tàu ngầm nhỏ AS-15, nhìn bên ngoài có lẽ là Kashalot (Dự án 1910- Người biên tập) đã nhanh chóng phát hiện ra tàu Kursk sau vụ đụng độ. Tuy nhiên, không có quyết định cứu hộ nào mặc dù như nguồn tin này thừa nhận, trên boong tàu có những thợ lặn có thể lặn tới độ sâu 200 mét. Còn tàu Kursk nằm ở độ sâu 108 mét.
Các tàu Kashalot nằm trong số những tàu ngầm bí mật nhất của Hải quân Nga. Cho tới ngày nay, không ai biết liệu nó có thuộc phạm vi ra lệnh của Bộ tư lệnh Hải quân Nga không. Ít nhất cho tới năm 1986, (vào lúc chiếc tàu đầu tiên loại này được sử dụng được ba năm) thì chúng vẫn được đăng ký với cơ quan GRU –Cơ quan tình báo quân sự Nga.
“Chúng tôi nghĩ rằng thuỷ thủ đoàn đã bị giết chết và không có lien lạc gì với họ- viên “trung tá” này tiếp tục. “Điện thoại vang lên, Korabelnikov nhấc máy, nghe và tái mặt đi, rồi thì thào: “Người Mỹ…(…) bắn đắm tàu, sẽ có một cuộc chiến tranh”. Korabelnikov nói một cách giả định.
Dĩ nhiên, phía Mỹ bác bỏ cả hai giả thuyết này. Cũng dựa trên quan điểm đó mà sự có mặt của chiếc tàu Anh mang tên Splendid trên vùng biển này cũng bị bỏ qua. Năm tàu 1986, tàu Splendid cũng đã va chạm với một tàu ngầm Soviet mang tên Simbirsk, năm 1999 nó đã bị đánh ở Serbia và giả định rất có thể nó đã bị tàu Kursk xua đuổi ở vùng biển Địa Trung Hải
Sau vụ nổ tàu Kursk, chiếc tàu này Splendid đã rời các căn cứ hải quân NATO để đi sửa chữa.
Sự hiện diện của hai tàu trên vùng biển xảy ra vụ va chạm cùng với sự hoà hoãn trong bố trí vị trí các lực lượng hải quân giữa Nga, Mỹ và Anh, có thể đã gây ra sự trì hoãn trong hoạt động cứu hộ các thuỷ thủ Nga.
Rất thú vị là có thể có lần theo dấu vết của người Mỹ sau vụ tai nạn, nhưng tình hình diễn biến sự việc liên quan tới chiếc tàu ngầm của Anh đã không được tiết lộ.
Ý tưởng về một sự liên quan có thể của tàu Splendid trong cái chết của tàu Kursk làm người Anh lo ngại. Từ điển Anh Wikipadia trong trang nói về con tàu này đã làm một cuộc rút lui rất lớp lang. Nó lập luận rằng, tàu ngầm Anh chẳng có gì liên quan tới cái chết của tàu Nga.
“Mặc dù không có lời buộc tội nào, song tác giả những giả thuyết trái chiều đã phát triển chúng theo nhiều hướng trong suốt một thời gian dài” - Wikipedia viết
Trên thực tế, trở lại năm 2000, tờ Nezavisimaya Gazeta đã công bố quan điểm của một trong những người thợ lặn chính. Theo đó, tàu ngầm Splendid đã tìm được một vì trí tiếp cận gần với tàu Kursk dưới đáy biển Barent và đã nổi lên trong một nỗ lực nhằm trục vớt tàu Nga. Tác giả đặt vấn đề rằng, chúng ta sẽ sớm nghe được về caí chết hoặc của con tàu này.
Vào tháng 10-2000, theo BBC, 12 chiếc tàu ngầm hạt nhân (bao gồm toàn bộ tàu ngầm Swiftsure) đã bị loại khỏi nhiệm vụ chiến đấu bởi vì sự rò rỉ trong hệ thống làm lạnh của lò phản ứng hạt nhân trên một chiếc tàu lớp Trafalga. Không rõ có bao nhiêu chiếc sau đó được gọi trở lại hệ thống tàu chiến đấu.
Theo cuốn catalog Jane, chiếc tàu này được thiết kế năm 2004. Mặc dù nó là chiếc cuối cùng và là chiếc mới nhất của Dự án Swifsura (có tổng cộng 6 chiếc), đó là chiếc đầu tiên bị thải loại.
Dường như vào năm 2003, con tàu này, theo nguồn tin của Anh dựa trên các báo cáo nhỏ đơn phương của BBC, đã “làm việc chống lại các mục tiêu ở Iraq. Không may mắn, một trong số những tài liệu này đã gửi đi một hình ảnh thú vị: một thuỷ thủ đang chụp ảnh Jolly Roger từ chiếc tàu đã nằm yên Splendid
Một câu chuyện ly kỳ và còn nằm trong bóng tối khác liên quan tới sự biến mất hay có mặt của chiếc tàu ngầm trong Vịnh Péc-xích trong thời gian chiến tranh Iraq.
Buổi sang ngày 4-10-2003, James Forlong, một cựu nhà báo, nhà sản xuất truyền hình của hãng Sky News được phát hiện đã chết tại gia ở East Sussex. Ông ta đã mất tích từ loạt tin trên Sky TV sau khi ông đã chuẩn bị một phóng sự bất thành về sự tham gia của tàu ngầm Splendid trong chiến tranh Iraq. Các nhân viên mẫn cán của BBC đã khám phá rằng, tàu Splendid vào lúc đó, đang ở trong vũng tàu sửa chữa và Forlong đã sử dụng đoạn video từ cơ sở dữ liệu lưu trữ.
Sử dụng các trích đoạn lưu trữ là bình thường trong nghề truyền hình. Song lần này, với Forlonmg, rõ rang là ông ta đã làm đảo lộn hết thảy và đã quyết định chấm dứt cuộc sống của mình.
Và ông ta sẽ không bao giờ nói tại sao đã kỳ công chuẩn bị một video giả về sự can dự của chiếc tàu Splendid trong chiến tranh Iraq.
http://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=7&ved=0CE0QFjAG&url=http://www.nhandan.org.vn/mobile/_mobile_thegioi/_mobile_nhandinhtulieu/item/1903102.html&ei=9ecNU6jDDsfSkwWKxIHQAw&usg=AFQjCNEzY1xFLzi5pj6f6-mqz6ol-V_4MA&cad=rja

THANH THUỶ dịch
 

kysingheo

Xe buýt
Biển số
OF-307637
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
835
Động cơ
307,060 Mã lực
Khi mà vũ khí không thể dùng vì nó có thể dẫn tới chiến tranh, thì những vụ thế này thường lựa chọn va chạm, khi cần có thể giải thích là sự vô tình không cố ý.
 

Vaan

Xe buýt
Biển số
OF-4693
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
950
Động cơ
556,480 Mã lực
Bài viết khá hay, đọc lôi quấn
 

Quang_Quyen

Xe hơi
Biển số
OF-172766
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
100
Động cơ
343,463 Mã lực
Khi mà vũ khí không thể dùng vì nó có thể dẫn tới chiến tranh, thì những vụ thế này thường lựa chọn va chạm, khi cần có thể giải thích là sự vô tình không cố ý.
Đâm húc bằng tàu nổi thì còn đc chứ đâm bằng tàu ngầm làm sao mà đc hở cụ..

Tàu nổi trên mặt biển thì mới biết đc là tàu của nước nào, số hiệu ra sao thì mới tránh dùng vũ khí, có thể gây ra chiến tranh...còn tàu ngầm ở dưới nước làm "vèo" 1 phát ngư lôi thì thằng nào biết thằng nào làm đâu...
Mà tàu ngầm dùng nhiều thiết bị điện tử hiện đại, phức tạp...trong lúc "húc nhau" ko may hỏng 1 cái là cả đoàn xuống chơi vs long vương... thế nên chắc chả ông thuyền trưởng nào dại dột cho chủ động đâm, húc đâu cụ ạ
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Khi mà vũ khí không thể dùng vì nó có thể dẫn tới chiến tranh, thì những vụ thế này thường lựa chọn va chạm, khi cần có thể giải thích là sự vô tình không cố ý.
Húc nhau ở đây chỉ là vô tình thôi cụ ơi, Khong phải là cố tình đâu. Thường có 2 lý do hay sảy ra là \:
- 1 tàu của đối phương chạy phí sau để theo dỏi nhưng chạy quá gần, khi chiế tàu bị theo dỏi quay ngang để sonar nghe được phí điểm mù đường sau thì chiếc tàu theo dỏi sẽ húc vào.
- Do yếu tố thời tiết như bão chẳng hạn, tiếng ồn và tạp âm nhiều nên hệ thống sonar hoạt động kém dẫn đến va chạm với tàu chạy gần đó.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,483
Động cơ
500,403 Mã lực
Nơi ở
around the world
Mệnh danh là tầu ngầm nên công tác trên tầu ngầm cũng dễ đi luôn ko trở về.
 

meotom2010

Xe điện
Biển số
OF-167449
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,860
Động cơ
382,721 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Handiresco 17 Phạm Văn Đồng
Website
www.facebook.com
Không phải tàu của bác Hòa. em đang họi cụ về nội dung bài cụ post tháng 12/2014 mà? em hỏi cụ là bài báo viết có bị nhầm ngày không ạ ?
Tháng 12 năm 2014, trong đợt diễn tập phối hợp Quân binh chủng của hạm đội Nam Hải của Trung Quốc có sự tham gia của tàu sân bay Liêu Ninh tại Biển Đông (Trung Quốc gọi là biển Nam Trung hoa) nhằm tăng cường khả năng tác chiến, đổ bộ chiếm đảo trong vùng biển chín đoạn (phi pháp), một tàu ngầm lớp Tống (Song) của hạm đội Nam Hải đã va chạm với một vật thể lạ ở độ sâu 50m. Cú va chạm mạnh làm toàn bộ tháp chỉ huy của tàu ngầm Trung Quốc bị phá tan. Tuy nhiên, thủy thủ đoàn đã cố gắng cho tàu nổi lên và "lết" về căn cứ sửa chữa tại đảo Hải Nam.
Quân đội Trung quốc đã thành lập một đoàn kiểm tra đặc biệt để tìm hiểu. Sau 3 tháng nghiên cứu đoàn đã kết luận: tàu hư hỏng do một vụ va chạm dẫn đến làm nổ oxy lỏng chứa trong vật thể lạ. Đặc biệt phần mảnh vỡ còn sót lại trên tháp chỉ huy tàu ngầm Trung quốc có mảnh thép có mác Cty TNHH cơ khí QH - Thái bình. Bộ ngoại giao Việt Nam không đưa ra bình luận gì về sự kiện này.
Sau sự cố trên, Hải quân Trung Quốc tạm dừng mọi hoạt động diễn tập, tuần tra bằng tàu ngầm trên biển Đông
Lão mải tập trung vào chạy km với tốc độ pháo phản lực nên...ngây thơ quá đi =))
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,860
Động cơ
544,401 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em xin gửi đến các cụ thêm một thông tin về Những cuộc “húc nhau” sinh tử trong lòng đại dương

:))
Sự tưởng tượng quá hay không khác gì sự tưởng tượng ta có thiết bị khi đối phương bắn ta, ta lại điều khiển tất cả các loại đạn đó quay trở về phá hủy nơi chúng vừa xuất phát (thiết bị này E đang nghiên cứu ạ, xin bật mí một tí)
 

locxd07

Xe máy
Biển số
OF-184175
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
88
Động cơ
335,480 Mã lực
đọc hay tiếp đi cụ :)
 

LICI

Xe tải
Biển số
OF-295729
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
308
Động cơ
315,291 Mã lực
Nơi ở
Đảo là nhà, biển cả là quê hương
Tại sao trên mặt và dưới đáy biển hay có trò húc nhau mà không dùng vũ khí. Hình dung như này cho dễ hiểu các cụ ạ: 2 thằng ghét nhau đi xe máy hoặc ô tô nhìn thấy nhau đâm bùm phát, vẫn có thể coi là TNGT, tức là án dân sự. Chứ nếu cầm dao đâm nhau, thương tích còn nhẹ hơn đâm xe, nhưng là phạm tội hình sự rồi ạ
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Tại sao trên mặt và dưới đáy biển hay có trò húc nhau mà không dùng vũ khí. Hình dung như này cho dễ hiểu các cụ ạ: 2 thằng ghét nhau đi xe máy hoặc ô tô nhìn thấy nhau đâm bùm phát, vẫn có thể coi là TNGT, tức là án dân sự. Chứ nếu cầm dao đâm nhau, thương tích còn nhẹ hơn đâm xe, nhưng là phạm tội hình sự rồi ạ
Bậy nào, cái này chỉ là ngoài ý muốn thôi. Chả thằng nào dại mà chủ động húc nhau dưới đó cả, Trạng chết thì Chúa cũng băng hà đới.
 

okiter

Xe máy
Biển số
OF-311446
Ngày cấp bằng
12/3/14
Số km
78
Động cơ
298,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
noithatnhabep.vn
Những thông tin như kiểu này rất khó kiểm chứng, mỗi nước lại nói một kiểu, túm lại chỉ là tham khảo thôi
 

TechVNS

Xe tải
Biển số
OF-18541
Ngày cấp bằng
12/7/08
Số km
498
Động cơ
509,480 Mã lực
Em chỉ thấy là trong các vụ đâm nhau toàn thấy ông Liên Xô/Nga thua thôi. Thế mà cứ bảo đồ CCCP là nồi đồng cối đá.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Em chưa thấy có tài liệu nào thống kê về số tàu ngầm bị triệt hạ trong các cuộc đối đầu ngầm với ngầm
Những thông tin như kiểu này rất khó kiểm chứng, mỗi nước lại nói một kiểu, túm lại chỉ là tham khảo thôi
Em chỉ thấy là trong các vụ đâm nhau toàn thấy ông Liên Xô/Nga thua thôi. Thế mà cứ bảo đồ CCCP là nồi đồng cối đá.
Ke ke :))
Phán cứ như ... Thánh :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top