[Funland] Những chiếc máy bay… ngoài sức tưởng tượng

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,913 Mã lực
1. Thuỷ phi cơ Hughes H-4 Hercules (HK-1)
Thuỷ phi cơ Hughes H-4 Hercules (HK-1) do Howard Hughes thiết kế và chế tạo (phần lớn bằng gỗ) dài 66,65 mét, sải cánh 97,54 m, cao 24,18 m, (riêng thân 9,1 m), nặng 136 tắn, trọng lải cất cánh 180 lấn, trang bị 8 động cơ x 3.000 hp mỗi chiếc, là máy bay lớn nhất thế giới thòi điểm đó, biệt danh “Spruce goose" (Con ngỗng bách tùng), bay chuyến đầu tiên và cũng là chuyến cuối cùng... chỉ 2 km trên bầu trời Long Beach, California
Hughes H-4 Hercules 1947 (3).jpg

Hughes H-4 Hercules 1947 (6).jpg
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Em tưởng là mái bai ;)).
Thớt cụ Ngao thì hay rồi :)
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,767
Động cơ
441,119 Mã lực
Không có thời gian chế tạo và bay hả cụ ?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,913 Mã lực
Máy bay được thiết kế vào năm 1942, nhưng dềnh dàng mãi đến 1947 mới xong và bay thử chuyến đầu tiên (cũng là chuyến cuối cùng) nhấc khỏi mặt nước và bay được ....2 km. Sau đó máy bay được lưu cất trong một nhà kho khổng lồ ở Long Beach, California. Hiện nay máy bay được đưa vào Bảo tàng hàng không ở Hoa Kỳ
 
  • Vodka
Reactions: ITI

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,184
Động cơ
188,667 Mã lực
1947 mà máy bay vẫn làm bằng gỗ?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,913 Mã lực
Ngày 2 tháng 11 năm 1947, thuỷ phi cơ Hughes H-4 Hercules (HK-1) bay thử do đích thân Howard Hughes cầm lái. Tiếc là máy bay chỉ bay là là khỏi mắt nước chừng 2 km rồi phải hạ xuống... rồi mãi mãi nằm trong kho và bảo tàng

Hughes H-4 Hercules 1947 (4).jpg

Hughes H-4 Hercules 1947 (11).jpg

Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (1).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,756
Động cơ
26,217 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Phi công thuộc được cái mớ đồng hồ các thể loại kia chắc mất mấy năm nhỉ :D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,913 Mã lực
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (2).jpg

Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (8).jpg

Máy bay được đưa ra măt nước để chuẩn bị cất cánh
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (5).jpg

Howard Hughes trực tiếpkiểm tra lần cuối
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (6).jpg

và ông đích thân cầm lái
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (6a).jpg

Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (7).jpg
 
  • Vodka
Reactions: UFA

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
E tưởng bay 2km rồi cắm đầu xuống đất. Còn lết về và trưng bày bảo tàng là trên kỳ vọng rồi :D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,913 Mã lực
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (11).jpg
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (12).jpg
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (13).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,913 Mã lực
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (14).jpg
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (15).jpg
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (16).jpg

Nhấc bụng khỏi mặt nước.... được 2 km
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,913 Mã lực
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (17).jpg
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (18).jpg
Hughes H-4 Hercules 1947_11_2 (19).jpg
Hughes H-4 Hercules 1947_11_6 (1).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,913 Mã lực
Máy bay này được chế tạo bằng gỗ do bị hạn chế sử dụng vật liệu bằng nhôm thời chiến tranh. Nó bị những người chỉ trích cho biệt danh là "Spruce Goose" (tạm dịch là ngỗng bách tùng, do làm bằng loại gỗ này). Hughes H-4 Hercules là tàu bay (flying boat) lớn nhất từng được chế tạo trên thế giới. Chiều rộng sải cánh và chiều cao của nó lớn nhất so với bất cứ chiếc máy bay nào trong lịch sử. Nó vẫn còn trong tình trạng tốt tại Bảo tàng Không gian và Hàng không Evergreen ở McMinnville, Oregon, Hoa Kỳ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,913 Mã lực
Lịch sử phát triển
Năm 1942, Bộ Chiến tranh Hoa Kỳ đối diện với nhu cầu vận tải nhu yếu phẩm chiến tranh và nhân sự đến Anh Quốc. Đường biển của Đồng Minh trên Đại Tây Dương bị thiệt hại nặng vì những chiếc tàu ngầm loại U-boat của Đức. Nhu cầu được đặt ra là làm sao có một máy bay có thể vượt Đại Tây Dương cùng với một khối lượng lớn gồm các đồ quân nhu, phương tiện chiến tranh hay binh sĩ. Trong những điều kiện hạn chế có liên quan đến chiến tranh, mẫu máy bay thiết kế này không thể được chế tạo bằng kim loại.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,913 Mã lực
Chiếc máy bay này là sáng kiến của Henry J. Kaiser, người điều hành chương trình "Liberty Ships" (Tàu Tự do). Ông hợp tác với nhà thiết kế máy bay Howard Hughes để chế tạo chiếc máy bay lớn nhất chưa từng có vào thời đó. Khi hoàn thành, nó có thể chở 750 binh sĩ trang bị đầy đủ hoặc một xe tăng M4 Sherman. Thiết kế ban đầu mẫu "HK-1" phản ánh sự hợp tác của Hughes và Kaiser.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,222
Động cơ
1,131,913 Mã lực
Bảy cấu hình máy bay khác nhau được xem xét, trong đó có các kiểu máy bay thân đơn và cả thân kép có 4, 6, 8 động cơ trên cánh. Kiểu thiết kế cuối cùng được chọn là một kiểu to lớn chưa từng được chế tạo hoặc ngay cả chưa từng được nghĩ đến. Để tiết kiệm kim loại, chiếc máy bay này được chế tạo phần lớn bằng gỗ); vì vậy, biệt danh "Spruce Goose" (ngỗng bách tùng) được giới truyền thông đặt ra để gọi nó. Những người chỉ trích chiếc máy bay này còn gọi nó là "Flying Lumberyard" (sân gỗ bay).
 

huutrinh6688

Xe điện
Biển số
OF-155781
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
2,148
Động cơ
367,136 Mã lực
Không rõ lý do vì sao chỉ bay được 1 lần duy nhất nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top