Cụ mở Công ty hay trưng bày?
Còn tuỳ vào ngành kinh doanh của cụ. Văn phòng nhỏ nên ưu tiên yếu tố linh động: Laptop là chính, điện thoại cố định không dây...
1. Tiền thuê nhà 3 tháng + cọc 1 tháng (7 x 4 = 28tr)
2. Hợp đồng internet (1,5tr)
3. 01 máy tính để bàn làm máy chủ + phần mềm kế toán (20tr)
4. Máy in + photo + scan (loại dùng được và dùng rất ổn 17–20tr, hoặc thuê 1,5-2tr/tháng)
5. 6 laptop (cá nhân đã là cổ đông tự trang bị)
6. Bàn + ghế + tủ làm việc (khoảng 10tr đổ xuống)
7. Cây nước nóng lạnh + tủ lạnh nhỏ + vi sóng + điện thoại cố định không dây (10tr đổ xuống)
8. Két sắt (nên mua cái to để sau này gi gỉ gì gi cái gì cũng tống vào): (10tr đổ xuống)
9. Bàn ghế tiếp khách (phù hợp với quy mô văn phòng, vp bé thì bàn ghế không to được): Giá vô biên nhưng nên mua loại 10tr đổ xuống.
10. Biển công ty: Biển vừa thôi biển quái gì mà mấy chục triệu, 200k
11. Máy chiếu: có 6 ông họp 2 hôm là chán trừ khi cần dùng cho công việc. Cái này tuỳ ngành kinh doanh của công ty cụ mua hay không. Vp thông thường làm cái bảng là ổn.
12. Website: Liệu cơm gắp mắm, thực tế quan trọng hơn là cái trưng bày. Chi phí tùy cụ.
13. Văn phòng phẩm + công cụ dụng cụ nhỏ: Dưới 10tr.
14. Thuế môn bài + in hoá đơn +... chi phí dự phòng khác phát sinh (không phục vụ cho xin đểu): 10-20tr
15). Tiền mặt dự phòng tối thiểu 06 tháng chi phí hoạt động (lương + bảo hiểm, điện, nước, internet, nước uống, vpp,...). 03 tháng nhoằng cái là hết, chưa kịp quay người đã hết lương.