Nhờ sự thành công của Đổi Mới, đời sống của người dân Thủ đô Hà Nội vào năm 1990 đã thay đổi rất nhiều so với trước đó vài năm. Trong những ngày giáp Tết, vẻ đông vui nhộn nhịp tràn ngập khắp các ngả đường…
"Năm mới, thắng lợi mới".
Cảnh tấp nập ở đoạn cuối đường Phan Đình Phùng, gần bốt Hàng Đậu.
Bách hóa tổng hợp ở phố Tràng Tiền thời ấy là một "thiên đường mua sắm" của Hà Nội. Đây cũng là một điểm đến thú vị của người Hà Nội và du khách thập phương.
Hàng hóa tràn ngập các đường phố, điều khác biệt dễ nhận thấy nhất so với thời kỳ Hà Nội còn thực hiện chế độ tem phiếu, bao cấp.
Dường như, điều đó cũng làm cho đời sống văn hóa của người dân cũng trở nên phong phú, đa dạng hơn.
Bỏ lại sau lưng một thời kỳ khó khăn, người Hà Nội đón chào năm mời trong niềm lạc quan phơi phới.
Vẻ sôi động của một khu chợ Tết.
Sắc đào hồng trong khu phố cổ.
Một buổi sáng bình yên tại vườn hoa Con Cóc
Đường Nguyễn Hữu Huân, đoạn chạy qua Cung thiếu nhi Hà Nội.
Trạm bảo hành đồng hồ Liên Xô ở đầu đường Điện Biên Phủ.
Các loại xe thô sơ như xe đạp, xích lô vẫn là phương tiện đi lại chính.
Xe máy cũng bắt đầu phổ biến, dù mỗi chiếc xe vào thời kỳ này là cả một gia tài.
Xe Babetta của Tiệp Khắc "vang bóng một thời" trước khi bị gán cho biệt danh "ba bét nhè".
Xứng danh là một "siêu xe", mỗi chiếc xe Honda Cub có lúc trị giá bằng cả căn nhà mặt phố.
Cho đến năm 1990, tàu điện vẫn là phương tiện giao thông công cộng chủ yếu của Hà Nội.
Tàu điện trên phố Đồng Xuân, chạy về phía bốt Hàng Đậu.
Tàu điện "len lỏi" giữa dòng người chật cứng trước chợ Đồng Xuân.
Đầu phố Hàng Đào.
Tàu điện đi vào bến bờ hồ Hoàn Kiếm, ngày nay đã trở thành bến xe buýt.
Tòa nhà phía bên phải là nhà điều hành xe điện.
Ít lâu sau đó, tòa nhà này bị thay thế bằng "Hàm cá mập". Tiếng chuông lanh canh của những chuyến tàu điện cũng biến mất dần trong thời gian này.
Những người bán bưởi trên khu vực bờ hồ.
Một góc bờ hồ Hoàn Kiếm.
Phía ngoài đền Ngọc Sơn.
Bọn trẻ bẫy cá bằng những chiếc đó.
Chụp ảnh lưu niệm bên bờ hồ.
Những chiếc cột điện bằng thép kiểu này đã biến mất ở Hà Nội ngày nay.
Trên REDS
"Năm mới, thắng lợi mới".
Cảnh tấp nập ở đoạn cuối đường Phan Đình Phùng, gần bốt Hàng Đậu.
Bách hóa tổng hợp ở phố Tràng Tiền thời ấy là một "thiên đường mua sắm" của Hà Nội. Đây cũng là một điểm đến thú vị của người Hà Nội và du khách thập phương.
Hàng hóa tràn ngập các đường phố, điều khác biệt dễ nhận thấy nhất so với thời kỳ Hà Nội còn thực hiện chế độ tem phiếu, bao cấp.
Dường như, điều đó cũng làm cho đời sống văn hóa của người dân cũng trở nên phong phú, đa dạng hơn.
Bỏ lại sau lưng một thời kỳ khó khăn, người Hà Nội đón chào năm mời trong niềm lạc quan phơi phới.
Vẻ sôi động của một khu chợ Tết.
Sắc đào hồng trong khu phố cổ.
Một buổi sáng bình yên tại vườn hoa Con Cóc
Đường Nguyễn Hữu Huân, đoạn chạy qua Cung thiếu nhi Hà Nội.
Trạm bảo hành đồng hồ Liên Xô ở đầu đường Điện Biên Phủ.
Các loại xe thô sơ như xe đạp, xích lô vẫn là phương tiện đi lại chính.
Xe máy cũng bắt đầu phổ biến, dù mỗi chiếc xe vào thời kỳ này là cả một gia tài.
Xe Babetta của Tiệp Khắc "vang bóng một thời" trước khi bị gán cho biệt danh "ba bét nhè".
Xứng danh là một "siêu xe", mỗi chiếc xe Honda Cub có lúc trị giá bằng cả căn nhà mặt phố.
Cho đến năm 1990, tàu điện vẫn là phương tiện giao thông công cộng chủ yếu của Hà Nội.
Tàu điện trên phố Đồng Xuân, chạy về phía bốt Hàng Đậu.
Tàu điện "len lỏi" giữa dòng người chật cứng trước chợ Đồng Xuân.
Đầu phố Hàng Đào.
Tàu điện đi vào bến bờ hồ Hoàn Kiếm, ngày nay đã trở thành bến xe buýt.
Tòa nhà phía bên phải là nhà điều hành xe điện.
Ít lâu sau đó, tòa nhà này bị thay thế bằng "Hàm cá mập". Tiếng chuông lanh canh của những chuyến tàu điện cũng biến mất dần trong thời gian này.
Những người bán bưởi trên khu vực bờ hồ.
Một góc bờ hồ Hoàn Kiếm.
Phía ngoài đền Ngọc Sơn.
Bọn trẻ bẫy cá bằng những chiếc đó.
Chụp ảnh lưu niệm bên bờ hồ.
Những chiếc cột điện bằng thép kiểu này đã biến mất ở Hà Nội ngày nay.
Trên REDS
Chỉnh sửa cuối: