[Funland] Những bức ảnh vô giá về Hà Nội mùa xuân 1990

Mộc Đức

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-400717
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
3,474
Động cơ
257,915 Mã lực
Nơi ở
Mộc Đức Đường
Nhờ sự thành công của Đổi Mới, đời sống của người dân Thủ đô Hà Nội vào năm 1990 đã thay đổi rất nhiều so với trước đó vài năm. Trong những ngày giáp Tết, vẻ đông vui nhộn nhịp tràn ngập khắp các ngả đường…



"Năm mới, thắng lợi mới".



Cảnh tấp nập ở đoạn cuối đường Phan Đình Phùng, gần bốt Hàng Đậu.



Bách hóa tổng hợp ở phố Tràng Tiền thời ấy là một "thiên đường mua sắm" của Hà Nội. Đây cũng là một điểm đến thú vị của người Hà Nội và du khách thập phương.



Hàng hóa tràn ngập các đường phố, điều khác biệt dễ nhận thấy nhất so với thời kỳ Hà Nội còn thực hiện chế độ tem phiếu, bao cấp.



Dường như, điều đó cũng làm cho đời sống văn hóa của người dân cũng trở nên phong phú, đa dạng hơn.



Bỏ lại sau lưng một thời kỳ khó khăn, người Hà Nội đón chào năm mời trong niềm lạc quan phơi phới.



Vẻ sôi động của một khu chợ Tết.



Sắc đào hồng trong khu phố cổ.



Một buổi sáng bình yên tại vườn hoa Con Cóc



Đường Nguyễn Hữu Huân, đoạn chạy qua Cung thiếu nhi Hà Nội.



Trạm bảo hành đồng hồ Liên Xô ở đầu đường Điện Biên Phủ.



Các loại xe thô sơ như xe đạp, xích lô vẫn là phương tiện đi lại chính.



Xe máy cũng bắt đầu phổ biến, dù mỗi chiếc xe vào thời kỳ này là cả một gia tài.



Xe Babetta của Tiệp Khắc "vang bóng một thời" trước khi bị gán cho biệt danh "ba bét nhè".



Xứng danh là một "siêu xe", mỗi chiếc xe Honda Cub có lúc trị giá bằng cả căn nhà mặt phố.



Cho đến năm 1990, tàu điện vẫn là phương tiện giao thông công cộng chủ yếu của Hà Nội.



Tàu điện trên phố Đồng Xuân, chạy về phía bốt Hàng Đậu.



Tàu điện "len lỏi" giữa dòng người chật cứng trước chợ Đồng Xuân.



Đầu phố Hàng Đào.



Tàu điện đi vào bến bờ hồ Hoàn Kiếm, ngày nay đã trở thành bến xe buýt.



Tòa nhà phía bên phải là nhà điều hành xe điện.



Ít lâu sau đó, tòa nhà này bị thay thế bằng "Hàm cá mập". Tiếng chuông lanh canh của những chuyến tàu điện cũng biến mất dần trong thời gian này.



Những người bán bưởi trên khu vực bờ hồ.



Một góc bờ hồ Hoàn Kiếm.



Phía ngoài đền Ngọc Sơn.



Bọn trẻ bẫy cá bằng những chiếc đó.



Chụp ảnh lưu niệm bên bờ hồ.



Những chiếc cột điện bằng thép kiểu này đã biến mất ở Hà Nội ngày nay.

Trên REDS
 
Chỉnh sửa cuối:

quangtruong94

Xe hơi
Biển số
OF-314043
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
182
Động cơ
296,901 Mã lực
Xem ảnh thấy yêu thêm Hà Nội, tiếc là giờ HN đã ko còn như xưa, xô bồ và đông đúc với khói bụi tệ nạn, của nhà cao trọc trời....
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
941
Động cơ
347,401 Mã lực
Xem ảnh thấy yêu thêm Hà Nội, tiếc là giờ HN đã ko còn như xưa, xô bồ và đông đúc với khói bụi tệ nạn, của nhà cao trọc trời....
Bẩm cụ đến 2042 con cháu cụ nhìn lại những bức ảnh của Hà Nội hôm nay chắc các em ý cũng nói như cụ ý nhỉ :D. Cái gì về quá khứ cháu cũng thấy đẹp tuyệt với.
 

nkhanhquoc

Xe buýt
Biển số
OF-367915
Ngày cấp bằng
24/5/15
Số km
802
Động cơ
259,700 Mã lực
Cái phố Nguyễn Hữu Huân giờ siêu lộn xộn.
 

lotto

Xe buýt
Biển số
OF-163909
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
726
Động cơ
352,055 Mã lực
Cả tuổi thơ của em là khu vực Hồ Hoàn Kiếm, từng góc phố, từng cây cột điện, từng ngọn đèn cao áp, ... biết bao giờ trở lại ngày xưa. Cám ơn cụ thớt post ảnh
 

anonimouse

Xe tải
Biển số
OF-353587
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
283
Động cơ
266,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lâu lắm mới nhìn thấy lại cái tàu điện. Ngày xưa nhà cháu cũng lon ton theo mấy ông anh cùng ngõ ra nhảy tàu huýt sáo suốt :-"
 

Duytung

Xe tăng
Biển số
OF-137806
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,101
Động cơ
377,076 Mã lực
Năm 1990 đáng nhớ trong cuộc đời.
 

khoaquay

Xe container
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
6,432
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Nhờ sự thành công của Đổi Mới, đời sống của người dân Thủ đô Hà Nội vào năm 1990 đã thay đổi rất nhiều so với trước đó vài năm. Trong những ngày giáp Tết, vẻ đông vui nhộn nhịp tràn ngập khắp các ngả đường…



Trạm bảo hành đồng hồ Liên Xô ở đầu đường Điện Biên Phủ.


Trên REDS
Nhà em ở đây, đây gọi là ĐẦU ALPO... cái Trạm bảo hành đồng hồ Liên Xô là chưa đúng, xưa họ gọi là bách hóa đồng hồ... cả HN ngày xưa có nơi đây là tấp nập nhất về đồng hồ đeo tay, bán cũ, bán mới, và nhận cả ký gửi đồng hồ.

Nơi này cũng là nơi tập trung rất nhiều đối tượng có kỹ năng khủng khiếp về đánh tráo phụ tùng máy móc của khách đến bán đồng hồ.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !

Sonpaint

Xe tải
Biển số
OF-107054
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
345
Động cơ
398,126 Mã lực
Hồi 1990 phố Nguyễn Hữu Huân là phố Phan Thanh Giản
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,546
Động cơ
571,026 Mã lực
Cháu tưởng tàu điện bánh sắt bỏ từ trước năm 90 chứ nhỉ? Đến năm 91 là bỏ nốt cả tàu điện bánh hơi. Trí nhớ dạo này già rồi nên kém thạt
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,546
Động cơ
571,026 Mã lực

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
chợ đồng xuân và chợ trời mới là thiên đường mua sắm còn bách hóa tổng hợp chỉ là chỗ dạo chơi thôi giống siêu thị vin bây giờ
 

lykool

Xe máy
Biển số
OF-406334
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
64
Động cơ
226,800 Mã lực
Tuổi
33
quả thật là vô giá cụ ạ. cụ làm em rưng rưng nhớ HN xưa.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
4,196
Động cơ
328,298 Mã lực
Nguyễn Hữu Huân chạy thẳng là đến Lý Thái Tổ mà cụ !
Nếu kể như cụ thì đúng.
Phố Nguyễn Hữu Huân chạy từ đầu Trần Quang Khải (chân cầu Chương Dương) đến Lò Sũ, đoạn phố thẳng tiếp theo là Lý Thái Tổ, kéo dài qua cung Thiếu nhi Hà nội, đến tận quảng trường trước Nhà hát lớn HN.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top