Như này thành ra nộp phí bảo trì đường bộ để làm cảnh hở các bác o.O

binhnhatddp

Xe đạp
Biển số
OF-138671
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
15
Động cơ
367,350 Mã lực
Chưa “chốt” số phận trạm thu phí Hà Nội – Thái Nguyên
(baodautu.vn) Còn chưa đầy 30 ngày nữa, Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới sẽ được đưa vào khai thác, nhưng hiện Bộ Giao thông- Vận tải vẫn chưa rõ việc tuyến cao tốc lên Việt Bắc này có tiến hành thu phí hay không.

Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới đang được hoàn thiện để thông xe
30 km đầu tiên vào 30/6/2013
Đây là nội dung của văn bản hỏa tốc số 4251/BGTVT – KHĐT vừa được Bộ Giao thông - Vận tải gửi Bộ Tài chính liên quan tới việc có tiếp tục xây dựng trạm thu phí trên Quốc lộ 3 mới, thuộc Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới, đoạn Hà Nội – Thái Nguyên nữa hay không.

Sở dĩ Bộ Giao thông - Vận tải phải hỏi ý kiến của Bộ Tài chính đối với gói thầu xây dựng trạm thu phí là bởi chỉ còn chưa đầy 30 ngày nữa công trình này sẽ được chủ đầu tư đưa vào khai thác 30 km đầu tiên thuộc địa phận tỉnh Thái Nguyên.

Đây đã là lần thứ 2, Bộ Giao thông - Vận tải phải phát văn bản hỏi về vấn đề này. Văn bản lần trước được gửi đi vào ngày 1/1/2013 – thời điểm Quỹ Bảo trì đường bộ Việt Nam có hiệu lực.

Được biết, theo quy mô đầu tư được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Dự án sẽ xây dựng 1 trạm thu phí “mở” 10 làn, 1 dừng và 2 làn không dừng tại Km38 + 600. Kinh phí thực hiện hạng mục này là 111,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo văn bản số 2250/TTg – KTN của Thủ tướng Chính phủ, các trạm thu phí sử dụng đường bộ nộp ngân sách nhà nước sẽ phải dừng thu từ ngày 1/1/2013. Trong khi đó, Dự án xây dựng Quốc lộ 3 mới là công trình sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn Ngân sách nhà nước – về lý thuyết cũng không được thu phí.

“Bộ Giao thông - Vận tải đề nghị Bộ Tài chính sớm nghiên cứu có ý kiến về chủ trương xây dựng trạm thu phí theo dự án được duyệt để chủ đầu tư có căn cứ triển khai”, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường yêu cầu.

Theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng, gói thầu PK2 dài 30 km cao tốc 4 làn xe đoạn qua địa phận Thái Nguyên sẽ thông xe vào 30/6 và thông xe toàn tuyến 61 km vào tháng 12/2013.

Theo Ban quản lý dự án 2, hiện toàn Dự án đã đạt hơn 70% khối lượng thực hiện, riêng Gói thầu PK2 gồm 30 km đường qua địa phận Thái Nguyên đạt 85% giá trị.

Nếu thông xe toàn tuyến đúng kế hoạch, Dự án có tổng mức đầu tư 10.004 tỷ đồng này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội - Thái Nguyên xuống còn 1 giờ.
Link nguyên đây các bác
http://baodautu.vn/news/vn/dau-tu/du-an/chua-chot-so-phan-tram-thu-phi-ha-noi-%E2%80%93-thai-nguyen.html
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,785
Động cơ
8,908 Mã lực
Luật rành rành ra thế mà chúng nó gợi ý nghiên cứu lại theo hướng thiệt cho dân. Tiền vay do anh em mình bỏ ra xây đường, con cháu ta sẽ trả nhưng trước mắt, ta phải trả phí cho chính con đường của chúng ta.

Thủ tướng phê duyệt các trạm thu phí nộp ngân sách phải dừng vì đã có phí đường bộ nhưng trên thực tế vẫn có nhiều trạm tồn tại, giờ lại xây trạm ngược với chủ trương. Quả như cụ chủ thớt nói, lừa dân nộp phí rồi nguyễn y vân. Sống ở thiên đường nó cũng khác hạ giới.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,755
Động cơ
627,749 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Anh # muốn thu nhưng sợ dân đấm *** nên đá quả bóng sang anh Chính. Anh Chính cũng muốn thu lắm vì ngân khố đã kiệt nhưng vẫn ngài ngại...
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái dcm lũ đầy tớ...hết chịu nổi rồi
 

s0s82

Xe tải
Biển số
OF-154807
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
330
Động cơ
356,828 Mã lực
Biết là thế nhưng vẫn phải đóng :((
 

MÃI MÃI !

Xe buýt
Biển số
OF-79685
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
807
Động cơ
424,380 Mã lực
Nơi ở
lođê.com.vn
vắt kiệt mựa nó máu rồi còn éo gì để mà vắt nữa chứ........^:)^
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,116
Động cơ
1,185,604 Mã lực
Cái bọn khốn nạn, tóm lại là nó vẫn định thu. E nhớ cụ Phan Chu Trinh quá các cụ ạ
Hôm qua e đi đc khoảng 15km đg đấy, nó mới chỉ thông đc 1 bên, còn chưa kẻ đc vạch cho tử tế, thế mà đã hoả tốc để xây trạm thu phí
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,016
Động cơ
408,089 Mã lực
Không biết quĩ bảo trì đường bộ dùng làm gì nhỉ...
 

ngotatto

Xe lăn
Biển số
OF-4140
Ngày cấp bằng
4/4/07
Số km
11,988
Động cơ
668,675 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
gomsuminhlong.vn

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
7,805
Động cơ
387,538 Mã lực
Vụ này k thấy Dân Trí vào cuộc nhỉ. Chắc tại đang bận vụ bến xe Mỹ Đình quá. :D
 

tvtruc

Xe buýt
Biển số
OF-25904
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
646
Động cơ
495,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
db.tt
Hầm đèo Cả mới bắt đầu xây dựng mà bọn nó đã dựng hai trạm thu phí hoàn vốn. Một lần đi hai lần thu phí, cả đi cả về là 4 lần phí.

Sent from my GT-I9300 using Forum Runner
 

ducmung

Xe tải
Biển số
OF-56835
Ngày cấp bằng
9/2/10
Số km
300
Động cơ
449,816 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/drducmung
Website
www.facebook.com
Riêng đường Minh khai không ngày nào là ko tắc...phí em nộp rồi, tiền vẫn mất, 1 tháng 30 ngày em đi qua cầu phù đổng 20 ngày và vẫn mất phí như thường...chán cái anh Thăng Quá
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,403
Động cơ
479,505 Mã lực
Các con trời chạy đâu cho thoát?
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
340
Động cơ
469,390 Mã lực
Vé mỗi lần qua trạm giờ còn tăng gấp đôi gấp ba. Trước kia em đi về Nam Định mất 20 ng tiền vé, thời gian đi là 2h - 3h. Giờ tốn 100 ng, thời gian đi là 1h - 2h. Về góc độ kinh tế, em thấy tiền em bỏ ra cho anh # không hiệu quả. Mặc dù có rút ngắn thời gian nhưng không nhiều. Em chấp nhận bỏ gấp 3 lần số tiền trước kia, nhưng phải đảm bảo chất lượng đường và giảm thời gian đi lại.
 

Bobby Car

Xe buýt
Biển số
OF-84372
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
905
Động cơ
419,280 Mã lực
Vé mỗi lần qua trạm giờ còn tăng gấp đôi gấp ba. Trước kia em đi về Nam Định mất 20 ng tiền vé, thời gian đi là 2h - 3h. Giờ tốn 100 ng, thời gian đi là 1h - 2h. Về góc độ kinh tế, em thấy tiền em bỏ ra cho anh # không hiệu quả. Mặc dù có rút ngắn thời gian nhưng không nhiều. Em chấp nhận bỏ gấp 3 lần số tiền trước kia, nhưng phải đảm bảo chất lượng đường và giảm thời gian đi lại.
Đồng ý với cụ ,nhưng chất lượng thật thê thảm ,đường cao tốc ở Việt Nam đâu cũng thế , 1,2 năm là xuống cấp nghiêm trọng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top