- Biển số
- OF-121016
- Ngày cấp bằng
- 18/11/11
- Số km
- 163
- Động cơ
- 383,780 Mã lực
trái bám lưng phải bám bụng
Trong HDSD của mấy xe AT em biết, lên dốc dài họ cũng khuyên chạy số thấp ạ.Ý tôi là khi lên thì cứ D mà chạy, nhưng xuống thì phải cắm số 1,2 hay 3 tùy độ dốc. Chứ cứ như lúc lên mà để D thì xuống chân đèo vừa nhanh mà vừa không phải lái. Hix. Vì thế câu số 4 không đúng cho AT.
Câu này hơi giống "Tiến bám lưng, lùi bám bụng", nhưng em ko chắc lắm. Cụ giải thích rõ hơn được không ?trái bám lưng phải bám bụng
Quá đúng mà. Thực tế cho thấy, nếu để D lên dốc 7-10% và dài (> 200m) vòng tua chỉ đạt 1800 - 2000 v/p, máy ì không vượt đc, nếu để số 2/1 .. thì vòng quay đạt được từ 3000 - đến 4000 v/p vượt dốc ngon lành (chỉ tội nóng máy - tốn xăng).Trong HDSD của mấy xe AT em biết, lên dốc dài họ cũng khuyên chạy số thấp ạ.
Cái này em cũng hay áp dụng, đi chắc xe hơn để số D.
Dạ! Dưng ko phải là 3 ạ ,nếu còn 3s là cháu qua luôn chứ chẳng dừng đâuHôm nào nghe cái câu của cụ nào trên OF cũng hữu ích, không biết có được gọi là thành ngữ không:
3 (Giây) xanh thì bỏ (Dừng), 3(Giây) đỏ thì đi
Xe của em mà cắm số 2 leo dốc Tam Đảo nó gằn xe lắm, nên em cứ để D chạy. Nó leo phăm phăm mà êm máy. Có đoạn cua tay áo thì phải nặng chân ga hơn tí.Trong HDSD của mấy xe AT em biết, lên dốc dài họ cũng khuyên chạy số thấp ạ.
Cái này em cũng hay áp dụng, đi chắc xe hơn để số D.
Anh Tuấn lại khoe xe xịn ồi. Chiều nay có off nháp hay là trọng tài gì không anh ơi.Xe của em mà cắm số 2 leo dốc Tam Đảo nó gằn xe lắm, nên em cứ để D chạy. Nó leo phăm phăm mà êm máy. Có đoạn cua tay áo thì phải nặng chân ga hơn tí.
ngày xưa học lái xe e được thầy dạy câu này2 nháy 2 bên, xoa không, chống có (Kinh nghiệm hỏi XXX trên đường)
2 nháy đèn pha để hỏi, Xoa xoa tay là không có, ngón cái hướng lên trên hoặc ra phía sau là có XXX
"Máu 2 thở 1 .." chỉ là mẹo nhỏ khi đi thi luật thôi cụ chủ thớt nhé: Nếu câu hỏi về MÁU thì chọn đáp án 2; trong câu hỏi có chữ THỞ thì chọn đáp án 1Em théc méc: máu 2 thở 1 là sao ?
Còn vụ chạng vạng với tảng sáng thì theo em là dư lày:
Chạng vạng, gọi là dở giăng dở đèn, đi rất khó chịu. Cái này đã có một thớt bàn rồi. Ban ngày, mắt đang quen ánh sáng mạnh, lúc chạng vạng, mắt chưa quen, ánh đèn pha chẳng thấm vào đâu, do vậy đi tầm này phải rất cẩn thận.
Còn tảng sáng ngoài chuyện người đi chợ sớm thì quan trọng là : nhiều lái xe chạy đêm, tầm đó hay bị ngủ gật. Nói chung nửa đêm về sáng là như vậy. Các cụ thức đêm chơi bài hoặc xem World cup, tầm sáng là buồn ngủ không cưỡng được. Chính em tí nữa đã bị một con xe tải lao thẳng vào lúc khoảng 5 h sáng trên đường trường. May mà còn có vệ đường để phi xuống, còn con xe tải tiếp tục đi ngược chiều khoảng 100m rồi mới lại chở về làn bên kia !
Ái dà, như vậy thì với những người lái xe bình thường (đã có bằng), nó chẳng có ý nghĩa gì cả !"Máu 2 thở 1 .." chỉ là mẹo nhỏ khi đi thi luật thôi cụ chủ thớt nhé: Nếu câu hỏi về MÁU thì chọn đáp án 2; trong câu hỏi có chữ THỞ thì chọn đáp án 1