Chào cả nhà, hôm nay có đi coi chiếc Musso về, có khá nhiều chi tiết cần phải làm lại nên muốn lên đây nhờ anh em ước lượng hộ xem là phải bỏ thêm bao nhiêu để làm lại cho em nó tươm tất tí mà phục vụ cả nhà.
Xin liệt kê tí để anh em có thể tư vấn cụ thể hơn.
Về dàn đồng thì tương đối, có vài chổ mục nhỏ trong khoanh máy và các góc cửa. Tuy nhiên toàn bộ taplo bị lột lổ chổ, các nút điều kiển là lung lay hết. Tapbi cửa nỉ bên tài bị rách và chắc cũng phải làm lại cho đồng nhất với ghế da. Tay nắm cửa và chốt cửa chắc phải làm lại vì đã riệu rả và nhiều chổ đã gãy ngan. 2 ghế cuối cùng quá cao, nên chỉ có con nít ngồi mới được chứ mình leo lên y chang là đi Địa đạo Củ Chi luôn.
Dàn gầm thì cũng tương đối sạch, tuy lớp sơn chống sét đã bắt đầu tróc từng mảng nhưng không thấy dấu hiệu mục dàn gầm. Có điều bình xăng bên dưới chắc chắn đã bị lủng vì thấy trét tá lả, cũng lười chui vào gầm để kiểm tra xem nó là cái gì. Chổ ống xả cũng đã bị mục nên khi thử đạp ga thì nước bắn tung tóe chứ không kịp tới miệng pô để chảy ra.
Máy móc và dàn lạnh còn khá. Máy đề phát là lên, khỏi cần nhồi thêm ga. Tiếng máy khá êm vì máy xăng 2.3 mà... Khi đạp ga thấy ra tí khói trăng trắng thì phải vì lúc đó trời nắng quá nên cũng không phân biệt được là khói đen hay trắng. Khói có tí mùi xăng thoan thoán. Máy sạch sẻ, không bị xì nhớt nhao nhưng chắc chắn đã làm lại vì thấy chạy keo xung quanh ron. Nhìn lùi xùi nên chắc cũng chỉ thợ vườn thôi. Có một điều hơi lạ là khi bật đèn pha, đánh lái ngụi thì xe run bần bật dù đang ở số mo. Không biết cái này là vụ gì nữa... Anh em rành cho mình lời khuyên luôn.
Tạm thời vậy, và xin liệt kê những điểm muốn dọn. Nhờ anh em tư vấn xem hết tầm bao nhiêu là làm lại 4 điểm bên dưới? Chỉ cần lại lại cho tốt, sạch sẽ gọn gàng là được chứ không cần thiết phải quay về nguyên bản vì chủ yếu là để đi vài năm đã...
1. Làm lại toàn bộ cửa từ tapbi, ron cao su, tay nắm cửa.
2. Cao su kiến trước và 2 kiến hông cuối.
3. Hàng lại thùng xăng và xử lý lại dàn gầm.
4. Làm lại toàn bộ taplo.
Xin liệt kê tí để anh em có thể tư vấn cụ thể hơn.
Về dàn đồng thì tương đối, có vài chổ mục nhỏ trong khoanh máy và các góc cửa. Tuy nhiên toàn bộ taplo bị lột lổ chổ, các nút điều kiển là lung lay hết. Tapbi cửa nỉ bên tài bị rách và chắc cũng phải làm lại cho đồng nhất với ghế da. Tay nắm cửa và chốt cửa chắc phải làm lại vì đã riệu rả và nhiều chổ đã gãy ngan. 2 ghế cuối cùng quá cao, nên chỉ có con nít ngồi mới được chứ mình leo lên y chang là đi Địa đạo Củ Chi luôn.
Dàn gầm thì cũng tương đối sạch, tuy lớp sơn chống sét đã bắt đầu tróc từng mảng nhưng không thấy dấu hiệu mục dàn gầm. Có điều bình xăng bên dưới chắc chắn đã bị lủng vì thấy trét tá lả, cũng lười chui vào gầm để kiểm tra xem nó là cái gì. Chổ ống xả cũng đã bị mục nên khi thử đạp ga thì nước bắn tung tóe chứ không kịp tới miệng pô để chảy ra.
Máy móc và dàn lạnh còn khá. Máy đề phát là lên, khỏi cần nhồi thêm ga. Tiếng máy khá êm vì máy xăng 2.3 mà... Khi đạp ga thấy ra tí khói trăng trắng thì phải vì lúc đó trời nắng quá nên cũng không phân biệt được là khói đen hay trắng. Khói có tí mùi xăng thoan thoán. Máy sạch sẻ, không bị xì nhớt nhao nhưng chắc chắn đã làm lại vì thấy chạy keo xung quanh ron. Nhìn lùi xùi nên chắc cũng chỉ thợ vườn thôi. Có một điều hơi lạ là khi bật đèn pha, đánh lái ngụi thì xe run bần bật dù đang ở số mo. Không biết cái này là vụ gì nữa... Anh em rành cho mình lời khuyên luôn.
Tạm thời vậy, và xin liệt kê những điểm muốn dọn. Nhờ anh em tư vấn xem hết tầm bao nhiêu là làm lại 4 điểm bên dưới? Chỉ cần lại lại cho tốt, sạch sẽ gọn gàng là được chứ không cần thiết phải quay về nguyên bản vì chủ yếu là để đi vài năm đã...
1. Làm lại toàn bộ cửa từ tapbi, ron cao su, tay nắm cửa.
2. Cao su kiến trước và 2 kiến hông cuối.
3. Hàng lại thùng xăng và xử lý lại dàn gầm.
4. Làm lại toàn bộ taplo.