Thảo luận Nhờ tư vấn vios 2017

Nguyênly2014

Đi bộ
Biển số
OF-499234
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
7
Động cơ
187,270 Mã lực
Tuổi
35
Chào các cụ
Em đang định đầu tư vios 2017 về chạy Grap , em đang lăn tăn về cái hộp số vô cấp CVT nhờ các cụ tư vấn cho e là hộp số này phải thay dầu và day curoa định kỳ chị phí có mất nhiều không ạ
Uống xăng có tốn hơn số sàn nhiều không
Cám ơn các cụ
 

JamesTuli

Xe tải
Biển số
OF-490133
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
246
Động cơ
191,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ kiếm con vios cũ mà chạy. Trc ở HN e hay đi Grab chứ dạo này thì trường cạnh tranh hay sao mà lại ra hãng Grap mới ạ :'(
 

CuongSeven NEU

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407519
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
352
Động cơ
229,250 Mã lực
Tuổi
30
vios E CVT mới dùng máy Dual VVT-i chạy rất tiết kiệm nhiên liệu cụ à - ngang ngửa bản E số sàn luôn. Hộp số vô cấp CVT thì bảo dưỡng và thay dầu định kỳ như hộp số có cấp thông thường a
 

TVA tractor

Xe tăng
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,107
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Vios G mới ra giấy là bao nhiêu đấy cụ nhỉ?
 

Văn Minh 99

Đi bộ
Biển số
OF-483243
Ngày cấp bằng
10/1/17
Số km
5
Động cơ
194,150 Mã lực
Tuổi
33
Chào các cụ
Em đang định đầu tư vios 2017 về chạy Grap , em đang lăn tăn về cái hộp số vô cấp CVT nhờ các cụ tư vấn cho e là hộp số này phải thay dầu và day curoa định kỳ chị phí có mất nhiều không ạ
Uống xăng có tốn hơn số sàn nhiều không
Cám ơn các cụ
Cụ đi cả gia đình nữa thì CVT là ngon. Con này chạy mượt, mà uống xăng cũng k hề nhiều đâu, theo thông số thì còn thấp hơn cả số sàn, chạy thực tế thì cũng ngang ngửa thôi cụ.
Cụ cần tư vấn thêm thì cứ alo em: 0987.882.883
 

Văn Minh 99

Đi bộ
Biển số
OF-483243
Ngày cấp bằng
10/1/17
Số km
5
Động cơ
194,150 Mã lực
Tuổi
33
Vios G mới ra giấy là bao nhiêu đấy cụ nhỉ?
Vios G mới ra giấy biển HN thì rơi vào khoảng 719tr chưa bao gồm giảm giá của đại lý.
Giá ny: 622tr
Thuế trước bạ: 74.64tr
Biển: 20tr
Đăng kiểm + Bảo hiểm TNDS: 0,82tr.
Phí đường bộ (1 năm): 1,56tr.

Hình như cụ TVA tractor đang hỏi mua con Hilux thì phải, thỉnh cụ đã mua được chưa?
 

TVA tractor

Xe tăng
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,107
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Vios G mới ra giấy biển HN thì rơi vào khoảng 719tr chưa bao gồm giảm giá của đại lý.
Giá ny: 622tr
Thuế trước bạ: 74.64tr
Biển: 20tr
Đăng kiểm + Bảo hiểm TNDS: 0,82tr.
Phí đường bộ (1 năm): 1,56tr.

Hình như cụ TVA tractor đang hỏi mua con Hilux thì phải, thỉnh cụ đã mua được chưa?
Chưa, vì chưa có đời 2017 về cụ ạ.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,732
Động cơ
226,889 Mã lực
Cho em hỏi là vios 2017 bản mới nhất có về Việt Nam trong năm nay không


 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,740
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Chào các cụ
Em đang định đầu tư vios 2017 về chạy Grap , em đang lăn tăn về cái hộp số vô cấp CVT nhờ các cụ tư vấn cho e là hộp số này phải thay dầu và day curoa định kỳ chị phí có mất nhiều không ạ
Uống xăng có tốn hơn số sàn nhiều không
Cám ơn các cụ
Theo e làm cụ đâù tư kinh doanh chạy Grap thì mua bản số sàn đi cụ. Opitons tưong đưong, khác mỗi cái số sàn và số tự động. Bản số sàn và số tự động nhiên liêu tiêu hao là như nhau, khác mỗi cái là số tự đọng thừong tốn xăng hơn vì hay bị thốc ga để kéo xe đi, vòng tua máy lên cao so vs tốc độ. Điêu này ở số sàn cụ lái chủ động hơn, nhiều khi cụ tải nhièu ngừoi, có đồ đạc nữa. Cụ check inbox e tư vấn cụ thể hơn ak. Em Duy toyota thanh xuân 096 3639 583
 

Nguyênly2014

Đi bộ
Biển số
OF-499234
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
7
Động cơ
187,270 Mã lực
Tuổi
35
Chạy grab là chạy trong phố tắc đường nhiều nên muốn số tự động đõ đau chân , mà e hỏi chi
phí thay dầu hộp số CVT và dây curoa mà chả cụ nào trả lời được
 

truonglq

Xe buýt
Biển số
OF-489401
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
516
Động cơ
197,555 Mã lực
Tuổi
37
Bh đầu tư chạy Grab còn hiệu quả k các cụ?
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,013
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Chào các cụ
Em đang định đầu tư vios 2017 về chạy Grap , em đang lăn tăn về cái hộp số vô cấp CVT nhờ các cụ tư vấn cho e là hộp số này phải thay dầu và day curoa định kỳ chị phí có mất nhiều không ạ
Uống xăng có tốn hơn số sàn nhiều không
Cám ơn các cụ
Phiên bản CVT hiện tại không dùng dây curoa cho số vô cấp như xe tay ga cụ nhé, mà sử dụng dây đai thép ngâm dầu. Có tuổi thiết kế tương đương tuổi thọ xe, nên cụ không phải lo lắng quá đâu nhé :D
 

Nguyênly2014

Đi bộ
Biển số
OF-499234
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
7
Động cơ
187,270 Mã lực
Tuổi
35
Em tham khảo trên mạng thấy dây đai này 5 vạn là phải thay đúng không cụ
 

fast1102

Xe hơi
Biển số
OF-403235
Ngày cấp bằng
29/1/16
Số km
163
Động cơ
230,415 Mã lực
Tuổi
37
Hộp số vô cấp thì quá ngon rồi !
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,136
Động cơ
511,240 Mã lực
Em tham khảo trên mạng thấy dây đai này 5 vạn là phải thay đúng không cụ
Cụ cứ yên tâm mà chạy, em nghĩ tầm 200 tới 400 ngàn km mới cần phải thay. Ở VN mới đang trong quá trình giảm dần số lượng xe số sàn thôi nên số liệu thực tế đối chiếu là không có.
Mà cụ chạy grab được 200 ngàn km thì cũng phải chục năm đấy.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,973
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Phiên bản CVT hiện tại không dùng dây curoa cho số vô cấp như xe tay ga cụ nhé, mà sử dụng dây đai thép ngâm dầu. Có tuổi thiết kế tương đương tuổi thọ xe, nên cụ không phải lo lắng quá đâu nhé :D
Chạy grab là chạy trong phố tắc đường nhiều nên muốn số tự động đõ đau chân, mà e hỏi chi phí thay dầu hộp số CVT và dây curoa mà chả cụ nào trả lời được
Chào các cụ
Em đang định đầu tư vios 2017 về chạy Grap , em đang lăn tăn về cái hộp số vô cấp CVT nhờ các cụ tư vấn cho e là hộp số này phải thay dầu và day curoa định kỳ chị phí có mất nhiều không ạ
Uống xăng có tốn hơn số sàn nhiều không
Cám ơn các cụ
Em xin vào góp vui với các cụ một số vấn đề như sau:
- Đối với những dòng xe nhỏ, máy xăng, xe có trọng tải vừa phải thì nhiều hãng bây giờ ƯU TIÊN lắp hộp số CVT. Em xin được nhấn mạnh hai từ tưu tiên. Lý do là vì (i) giá thành sản xuất hợp lý, và (ii) ưu thế khi vận hành. Cái thứ nhất thì rất okie vì chi phí sx của hộp số CVT chỉ bằng 2/3 so với số tiền bỏ ra để sx hộp số cơ khí (hộp số có cấp). Nên hãng dùng CVT sẽ tối ưu chi phí sx, qua đó giá bán xe ra cũng cạnh tranh hơn. Còn cái thứ hai là ưu điểm của CVT thì cũng rất okie. Nhưng lưu ý hộp số CVT chỉ thích ứng với những dòng xe trung bình nhỏ thôi nhé. Hộp só CVT giúp cho xe không có hẫng khi nhẩy số, êm ái hơn nhiều, đồng thời giúp cho vòng tua máy luôn ở mức cực thấp. Đó là lý do giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

- Độ bền cũng như chi phí thay thế sửa chữa của hộp số CVT của oto so với xe máy: Nhiều cụ chắc đã sử dụng xe máy tay ga nên cũng biết. Khi dây cua loa cuar xe ga mòn thì bộ bám kém, dẫn đến xe không bốc, thậm chí trượt do một bên Puli quay - còn bên còn lại không quay được do bị trượt do dây cua loa bị dãn. Lúc này cần phải thay thế dây cua-loa khác thì mới chạy được. Đó chính là nhược điểm của hộp số vô cấp. Trong khi các dòng xe máy xe số thì chạy vô tư, máy hỏng (làm lại máy) mà hộp số chưa xi-nhê gì. Hộp số cơ khí tuy ra vào số lách cách nhưng lại bền hơn nhiều :D
Đối với hộp sô CVT của oto thì được thiết kế bền hơn của xe máy nhiều. Một là dây đai bằng hợp kim chịu tải tốt hơn dây cao su, không dãn như dây cua-loa của xe máy. Hai là dây đai của oto lại được ngâm dầu nên độ hao mòn giảm đi, kéo dài tuổi thọ hơn. Nhưng chung quy lại, một khi đã dùng quá nhiều thì cũng cần thay thế. Nhưng em được biết, chi phí thay dây đai này cũng ko quá đắt đâu.

Yên tâm đi các cụ nhé.:D
 

Kenh86

Xe hơi
Biển số
OF-418610
Ngày cấp bằng
24/4/16
Số km
197
Động cơ
222,170 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ tham khảo xem em : Xe em là vios bản E cuối 2016, màu nâu vàng, biển hà nội mới đi 9k km, chuẩn bị bảo dưỡng lần 3. Xe đã bọc ghế da xịn 5tr, dán fiml 4 tr, lắp đuôi gió, lót cốp, thảm taplo, dán gioăng chống ồn...và một số đồ dùng thiết yếu. Bảo hiểm thân vỏ còn dài. Còn lại nguyên xì y nguyên, Giá trên no fix ( xe em đi mỗi mình em chưa bao giờ full tải)
 
Chỉnh sửa cuối:

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
6,013
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Em xin vào góp vui với các cụ một số vấn đề như sau:
- Đối với những dòng xe nhỏ, máy xăng, xe có trọng tải vừa phải thì nhiều hãng bây giờ ƯU TIÊN lắp hộp số CVT. Em xin được nhấn mạnh hai từ tưu tiên. Lý do là vì (i) giá thành sản xuất hợp lý, và (ii) ưu thế khi vận hành. Cái thứ nhất thì rất okie vì chi phí sx của hộp số CVT chỉ bằng 2/3 so với số tiền bỏ ra để sx hộp số cơ khí (hộp số có cấp). Nên hãng dùng CVT sẽ tối ưu chi phí sx, qua đó giá bán xe ra cũng cạnh tranh hơn. Còn cái thứ hai là ưu điểm của CVT thì cũng rất okie. Nhưng lưu ý hộp số CVT chỉ thích ứng với những dòng xe trung bình nhỏ thôi nhé. Hộp só CVT giúp cho xe không có hẫng khi nhẩy số, êm ái hơn nhiều, đồng thời giúp cho vòng tua máy luôn ở mức cực thấp. Đó là lý do giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

- Độ bền cũng như chi phí thay thế sửa chữa của hộp số CVT của oto so với xe máy: Nhiều cụ chắc đã sử dụng xe máy tay ga nên cũng biết. Khi dây cua loa cuar xe ga mòn thì bộ bám kém, dẫn đến xe không bốc, thậm chí trượt do một bên Puli quay - còn bên còn lại không quay được do bị trượt do dây cua loa bị dãn. Lúc này cần phải thay thế dây cua-loa khác thì mới chạy được. Đó chính là nhược điểm của hộp số vô cấp. Trong khi các dòng xe máy xe số thì chạy vô tư, máy hỏng (làm lại máy) mà hộp số chưa xi-nhê gì. Hộp số cơ khí tuy ra vào số lách cách nhưng lại bền hơn nhiều :D
Đối với hộp sô CVT của oto thì được thiết kế bền hơn của xe máy nhiều. Một là dây đai bằng hợp kim chịu tải tốt hơn dây cao su, không dãn như dây cua-loa của xe máy. Hai là dây đai của oto lại được ngâm dầu nên độ hao mòn giảm đi, kéo dài tuổi thọ hơn. Nhưng chung quy lại, một khi đã dùng quá nhiều thì cũng cần thay thế. Nhưng em được biết, chi phí thay dây đai này cũng ko quá đắt đâu.

Yên tâm đi các cụ nhé.:D
Cụ nói đúng, ngày trước thì CVT chỉ ưu tiên ở những xe chấm nhỏ, trọng tải và công suất thấp, nhưng hiện này thì cơ cấu thiết kế của mỗi hãng lại khác nhau, nên họ có thể ứng dụng vào nhiều dòng công suất cao hơn, như CRV mới hay, Outlander, hoặc cao hơn thì có Subaru Forester 2.0XT có công suất gần 240 ngựa vẫn dùng hộp vô cấp LinearTronic riêng của họ, cơ cấu CVT của Subaru thì kiểu bánh xích rất đặc biệt. Nhưng có lẽ điểm yếu nhất của CVT là nó thiếu chất thể thao với những khoảng hẫng, giật, cảm giác lái khi cảm nhận mỗi cú đạp ga rất phấn khích mà phải hộp số có cấp mới làm được điều đó, có lẽ vì vậy mà các dòng xe cao cấp đều được ứng dụng hộp số ngày càng nhiều cấp lên xe. Như Audi mới đây họ đã bỏ multitronic để chuyển sang nhiều cấp với cơ cấu ly hợp kép :D
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,973
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Cụ nói đúng, ngày trước thì CVT chỉ ưu tiên ở những xe chấm nhỏ, trọng tải và công suất thấp, nhưng hiện này thì cơ cấu thiết kế của mỗi hãng lại khác nhau, nên họ có thể ứng dụng vào nhiều dòng công suất cao hơn, như CRV mới hay, Outlander, hoặc cao hơn thì có Subaru Forester 2.0XT có công suất gần 240 ngựa vẫn dùng hộp vô cấp LinearTronic riêng của họ, cơ cấu CVT của Subaru thì kiểu bánh xích rất đặc biệt. Nhưng có lẽ điểm yếu nhất của CVT là nó thiếu chất thể thao với những khoảng hẫng, giật, cảm giác lái khi cảm nhận mỗi cú đạp ga rất phấn khích mà phải hộp số có cấp mới làm được điều đó, có lẽ vì vậy mà các dòng xe cao cấp đều được ứng dụng hộp số ngày càng nhiều cấp lên xe. Như Audi mới đây họ đã bỏ multitronic để chuyển sang nhiều cấp với cơ cấu ly hợp kép :D
Cụ nói đến con Outlander mới làm em nhớ ra.

Đợt trước em qua Hãng chạy thử con Outlander mới ra, bản 2.4L CVT mà thấy ấn tượng vô cùng. Đúng là xe Nhập Nhật có khác. Con này chạy thử ở Văn Tiến Dũng có lúc lên 130km/h mà không hề có độ ù trong khoang máy. Xe cân bằng cực tốt. Hộp số CVT tăng tốc cực kỳ ổn, trên 120km/h vòng tua chỉ ~2200v/p mức cực thấp. Em đánh giá tầm giá 1.2x tỷ cho dòng Crossover thì con Outlander 2.4 CVT là chất lượng nhất.

Subaru Forester 2.0XT CVT cũng đã được thử. Nhưng xe này có tính thể thao nên độ ồn cao hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top