- Biển số
- OF-838412
- Ngày cấp bằng
- 9/8/23
- Số km
- 75
- Động cơ
- 456 Mã lực
E định cân nhắc mua 1 em Civic 2011 được bán từ người buôn xe, với các thông tin như sau:
- Giấy tờ ghi sản xuất 2011, lăn bánh đầu năm 2011.
- Mã VIN sản xuất 2010
- Xe được mô tả là chính chủ 1 chủ từ đầu, tuy nhiên:
+ Lịch sử bảo dưỡng hãng gần nhất cuối năm 2019 (trước dịch) có ODO 12 vạn. Cứ định kỳ 6 tháng đi hãng 1 lần.
+ Hiện tại ODO là 17 vạn. Nghĩa là 4 năm không có lịch sử hãng đi đc 5 vạn. Điều này có vẻ rất hợp lý so với lịch sử bảo dưỡng hãng trước đó nếu k tính đến chuyện dịch Covid.
=》Năm 2020 2021 là năm Covid, đại đa số các xe gia đình không đi nhiều. Chưa kể k bảo dưỡng hãng từ 2019, dù chính chủ có thói quen đi bảo dưỡng hãng. Do đó, e nghi vấn xe này đã sang tay chủ khác chạy dịch vụ, k có thói quen bảo dưỡng hãng và giờ được tua lại về 17v để cho hợp lý với ODO trước đó.
- Xe này là xe biển Nghệ An, được rao giá dưới 210tr. Nếu e mua, e có nhu cầu cho về biển HN là thêm 20tr. Nên dự tổng chi phí đi mua xe, thủ tục, thuế, phí (chưa kể bảo dưỡng ban đầu đi cho ngon) cho 1 em Civic 2011 ODO ít nhất 170 vạn là nhỉnh 230tr.
- Xe được giới thiệu máy số zin, k tai nạn, ngập nước. Nhưng đã thay đèn trước, đèn sau. Ảnh máy đây ạ:
____
Em muốn nhờ các bác tư vấn là:
(1) Giá như vậy có quá thấp ở thời điểm hiện tại đối với Civic 2011 một chủ từ đầu để có thể được xe "ngon", đồng thời nghi vấn xe đã sang tay và chạy dịch vụ từ 2020 đến giờ?
(2) Có nên cất công từ HN đi Nghệ An xem xe?
(3) Chi phí mua xe 230tr với Civic 2011 này có hợp lý? Cần phải dự trù thêm bao nhiêu nữa để đi cho ngon?
(4) Em được biết Civic có 1 số vấn đề hay gặp như thấm nhớt gioăng đầu dàn cò, thấm nước lâu ngày ở cột chữ A không được xử lý gây mục, dột nước vào xe khi mưa, rửa xe... Ngoài ra cần có các lỗi gì hay gặp cần phải để ý khi xem Civic 2011?
(5) Với xe mô tả ở trên, giả sử ODO thật là 20 vạn hay 25 vạn thì khi xem xe cần quan tâm những gì với xe đã 12 năm tuổi và ngần ấy vạn?
- Giấy tờ ghi sản xuất 2011, lăn bánh đầu năm 2011.
- Mã VIN sản xuất 2010
- Xe được mô tả là chính chủ 1 chủ từ đầu, tuy nhiên:
+ Lịch sử bảo dưỡng hãng gần nhất cuối năm 2019 (trước dịch) có ODO 12 vạn. Cứ định kỳ 6 tháng đi hãng 1 lần.
+ Hiện tại ODO là 17 vạn. Nghĩa là 4 năm không có lịch sử hãng đi đc 5 vạn. Điều này có vẻ rất hợp lý so với lịch sử bảo dưỡng hãng trước đó nếu k tính đến chuyện dịch Covid.
=》Năm 2020 2021 là năm Covid, đại đa số các xe gia đình không đi nhiều. Chưa kể k bảo dưỡng hãng từ 2019, dù chính chủ có thói quen đi bảo dưỡng hãng. Do đó, e nghi vấn xe này đã sang tay chủ khác chạy dịch vụ, k có thói quen bảo dưỡng hãng và giờ được tua lại về 17v để cho hợp lý với ODO trước đó.
- Xe này là xe biển Nghệ An, được rao giá dưới 210tr. Nếu e mua, e có nhu cầu cho về biển HN là thêm 20tr. Nên dự tổng chi phí đi mua xe, thủ tục, thuế, phí (chưa kể bảo dưỡng ban đầu đi cho ngon) cho 1 em Civic 2011 ODO ít nhất 170 vạn là nhỉnh 230tr.
- Xe được giới thiệu máy số zin, k tai nạn, ngập nước. Nhưng đã thay đèn trước, đèn sau. Ảnh máy đây ạ:
Em muốn nhờ các bác tư vấn là:
(1) Giá như vậy có quá thấp ở thời điểm hiện tại đối với Civic 2011 một chủ từ đầu để có thể được xe "ngon", đồng thời nghi vấn xe đã sang tay và chạy dịch vụ từ 2020 đến giờ?
(2) Có nên cất công từ HN đi Nghệ An xem xe?
(3) Chi phí mua xe 230tr với Civic 2011 này có hợp lý? Cần phải dự trù thêm bao nhiêu nữa để đi cho ngon?
(4) Em được biết Civic có 1 số vấn đề hay gặp như thấm nhớt gioăng đầu dàn cò, thấm nước lâu ngày ở cột chữ A không được xử lý gây mục, dột nước vào xe khi mưa, rửa xe... Ngoài ra cần có các lỗi gì hay gặp cần phải để ý khi xem Civic 2011?
(5) Với xe mô tả ở trên, giả sử ODO thật là 20 vạn hay 25 vạn thì khi xem xe cần quan tâm những gì với xe đã 12 năm tuổi và ngần ấy vạn?
Chỉnh sửa cuối: