Chào cccm, xe em - kia morning 2013 - có hiện tượng rò điện, nửa tháng nay đã 2 lần phải câu bình rồi. Em thử máy phát bằng cách trong lúc máy nổ thì tháo cọc (-) ắc quy thì máy vẫn nổ bình thường => máy phát bình thường.
Em thử đấu 1 đầu bóng đèn phanh (12v-5w) với cọc (-) của bình, đầu kia đấu với dây nối cọc (-) thì đèn sáng => xe bị rò điện.
Em rút lần lượt các cầu chì đèn, audio, ... để kiểm tra, đến cầu chì audio (20A) ở giữa hình đính kèm thì đèn tắt => thiết bị audio gây tiêu điện. Tiếp theo em cắm cầu chì audio vào, rút jack đầu phát (radio, mp3) thì đèn vẫn sáng => em không hiểu chỗ này.
Em cũng đã vào gara kiểm tra nhưng thợ báo thay bình sau khi mở capo ra nhìn chứ không đo đạc gì trong khi mắt bình vẫn xanh lét. Em muốn check chính xác nguyên nhân hao điện và thay bình là giải pháp cuối cùng vì nếu không xử lý triệt để lỗi rò điện thì thay bình vẫn bị rò ạ.
Cccm cho em hỏi, ngoài đầu phát thì cầu chì audio còn tải cho thiết bị nào nữa không? Vì sao em rút đầu ra khỏi hệ thống mà đèn thử vẫn báo sáng?
Cảm ơn cccm.
Em thử đấu 1 đầu bóng đèn phanh (12v-5w) với cọc (-) của bình, đầu kia đấu với dây nối cọc (-) thì đèn sáng => xe bị rò điện.
Em rút lần lượt các cầu chì đèn, audio, ... để kiểm tra, đến cầu chì audio (20A) ở giữa hình đính kèm thì đèn tắt => thiết bị audio gây tiêu điện. Tiếp theo em cắm cầu chì audio vào, rút jack đầu phát (radio, mp3) thì đèn vẫn sáng => em không hiểu chỗ này.
Em cũng đã vào gara kiểm tra nhưng thợ báo thay bình sau khi mở capo ra nhìn chứ không đo đạc gì trong khi mắt bình vẫn xanh lét. Em muốn check chính xác nguyên nhân hao điện và thay bình là giải pháp cuối cùng vì nếu không xử lý triệt để lỗi rò điện thì thay bình vẫn bị rò ạ.
Cccm cho em hỏi, ngoài đầu phát thì cầu chì audio còn tải cho thiết bị nào nữa không? Vì sao em rút đầu ra khỏi hệ thống mà đèn thử vẫn báo sáng?
Cảm ơn cccm.
Chỉnh sửa cuối: