- Biển số
- OF-124363
- Ngày cấp bằng
- 15/12/11
- Số km
- 436
- Động cơ
- 382,352 Mã lực
Nhờ cụ mợ nào thông thái giải giúp em bài toán 48*9=?
Có một khả năng là 25. Theo như suy luận sau đây:View attachment 5580869
Nhờ cụ mợ nào thông thái giải giúp em bài toán 48*9=?
Cụ giải rất hợp lý. Siêu thếCó một khả năng là 25. Theo như suy luận sau đây:
18/3+6=12;
24/3+9=17;
36/3+10=22;
48/3+9=25.
Đánh đố thật Cụ nhể ? Nhà cháu thắc mắc là cụ tìm ra quy luật bằng cách nào ạ ?Có một khả năng là 25. Theo như suy luận sau đây:
18/3+6=12;
24/3+9=17;
36/3+10=22;
48/3+9=25.
Méo hiểu xưa em lên được lớp bằng cách nàoView attachment 5580869
Nhờ cụ mợ nào thông thái giải giúp em bài toán 48*9=?
Ngày xưa bọn mình chỉ học kỹ năng tính toán, nhiều khi chả hiểu bản chất vẫn làm tốt.Méo hiểu xưa em lên được lớp bằng cách nào
Mà hồi đại học em học toán ma trận với toán cao cấp cũng méo có thể loại đánh đố như này luôn. Méo hiểu sao em ra được trường được với tấm bằng Khá mới tài
* là phép toán ẩn, ko phải phép nhân nhé. Nhiều ông viết sách toàn copy thiếu mới thành đánh đố.View attachment 5580869
Nhờ cụ mợ nào thông thái giải giúp em bài toán 48*9=?
Thành thật thì tôi đọc xong đầu bài là có ngay kết quả (dưới 3s). Điều đó có nghĩa là bộ não đã thực hiện ngầm một số suy luận và phép thử mà chủ của nó cũng không hay biết, và trả ra một khả năng đơn giản nhất có thể. Tuy nhiên, vì cụ hỏi, tôi cũng có thể đưa ra một phương án suy luận logic của người lớn để tìm ra quy luật, mặc dù tôi không dùng nó. Cách này có thể dùng cho trí tuệ nhân tạo AI dạy học máy hoặc cho phụ huynh không giỏi toán kèm con ở nhà.Đánh đố thật Cụ nhể ? Nhà cháu thắc mắc là cụ tìm ra quy luật bằng cách nào ạ ?
Những bài mà đề bài ra như dạng thê này thì đa phần phải cháu nào được hướng dẫn làm mẫu rồi thì mới giải ngay được.Thành thật thì tôi đọc xong đầu bài là có ngay kết quả (dưới 3s). Điều đó có nghĩa là bộ não đã thực hiện ngầm một số suy luận và phép thử mà chủ của nó cũng không hay biết, và trả ra một khả năng đơn giản nhất có thể. Tuy nhiên, vì cụ hỏi, tôi cũng có thể đưa ra một phương án suy luận logic của người lớn để tìm ra quy luật, mặc dù tôi không dùng nó. Cách này có thể dùng cho trí tuệ nhân tạo AI dạy học máy hoặc cho phụ huynh không giỏi toán kèm con ở nhà.
Về mặt toán học đây là vấn đề tìm ra hàm số F phụ thuộc hai biến số, chỉ biết giá trị của hàm số tại một số điểm. Nói cách khác biết F(a_i,b_i)=c_i.
Thông tin đây là toán lớp 3, có nghĩa là học sinh chỉ biết 4 các phép tính số học +/-/*/:; Điều này hạn chế rất nhiều lên dạng của hàm, vì học sinh lớp 3 không biết gì về hàm hai biến. Có chăng phức tạp nhất có thể cho học sinh lớp 3 là F(a,b)=x*a+y*b hoặc x*a-y*b; hoặc phù hợp với trình độ lớp 3 là x*a+b hoặc x*a-b. Với x*18+6=12 thì suy ra x=1/3. Với x*18-6=12 thì suy ra x=1. Nhưng x=1 thì bị loại ở điều kiện 1*24-9 khác 17. Như vậy phương án chia 3 là OK.
Mấy tay viết sách đều trình độ cử nhân trở lên, và ở đây họ dùng * để thay cho binary operation. Ký hiệu như thế là quy chuẩn thế giới ở bậc từ trung học phổ thông trở lên, tức là đúng. Dấu * cũng được dùng làm pointer trong nhiều ngôn ngữ lập trình, trong CNTT là wildcard character, trong phần mềm là ký hiệu phép nhân, nhân ma trận, nhóm, vv. Vậy cần đưa thêm chú giải cho bọn trẻ con nó hiểu ký hiệu là được.* là phép toán ẩn, ko phải phép nhân nhé. Nhiều ông viết sách toàn copy thiếu mới thành đánh đố.
3s ... khiếp thật, cháu tính mất 3 phút.Thành thật thì tôi đọc xong đầu bài là có ngay kết quả (dưới 3s). Điều đó có nghĩa là bộ não đã thực hiện ngầm một số suy luận và phép thử mà chủ của nó cũng không hay biết, và trả ra một khả năng đơn giản nhất có thể. Tuy nhiên, vì cụ hỏi, tôi cũng có thể đưa ra một phương án suy luận logic của người lớn để tìm ra quy luật, mặc dù tôi không dùng nó. Cách này có thể dùng cho trí tuệ nhân tạo AI dạy học máy hoặc cho phụ huynh không giỏi toán kèm con ở nhà.
Về mặt toán học đây là vấn đề tìm ra hàm số F phụ thuộc hai biến số, chỉ biết giá trị của hàm số tại một số điểm. Nói cách khác biết F(a_i,b_i)=c_i.
Thông tin đây là toán lớp 3, có nghĩa là học sinh chỉ biết 4 các phép tính số học +/-/*/:; Điều này hạn chế rất nhiều lên dạng của hàm, vì học sinh lớp 3 không biết gì về hàm hai biến. Có chăng phức tạp nhất có thể cho học sinh lớp 3 là F(a,b)=x*a+y*b hoặc x*a-y*b; hoặc phù hợp với trình độ lớp 3 là x*a+b hoặc x*a-b. Với x*18+6=12 thì suy ra x=1/3. Với x*18-6=12 thì suy ra x=1. Nhưng x=1 thì bị loại ở điều kiện 1*24-9 khác 17. Như vậy phương án chia 3 là OK.
Ông phihanhgia ngày xưa đi thi IMO(hoặc xém đi thi IMO), sao người thường chúng ta so sánh được?3s ... khiếp thật, cháu tính mất 3 phút.
Đố mình 3 tiếng k làm được. Search google k ra, nên đưa lên chốn cao thủ.3s ... khiếp thật, cháu tính mất 3 phút.
em mất 3 phút để tìm được quy luật của bái toán này. cơ bản là khi phụ huynh gặp phải bài toán này làm sao để cho bọn nhóc nó hiểu được quy luật của bài toán mới là vấn đề. vote cụThành thật thì tôi đọc xong đầu bài là có ngay kết quả (dưới 3s). Điều đó có nghĩa là bộ não đã thực hiện ngầm một số suy luận và phép thử mà chủ của nó cũng không hay biết, và trả ra một khả năng đơn giản nhất có thể. Tuy nhiên, vì cụ hỏi, tôi cũng có thể đưa ra một phương án suy luận logic của người lớn để tìm ra quy luật, mặc dù tôi không dùng nó. Cách này có thể dùng cho trí tuệ nhân tạo AI dạy học máy hoặc cho phụ huynh không giỏi toán kèm con ở nhà.
Về mặt toán học đây là vấn đề tìm ra hàm số F phụ thuộc hai biến số, chỉ biết giá trị của hàm số tại một số điểm. Nói cách khác biết F(a_i,b_i)=c_i.
Thông tin đây là toán lớp 3, có nghĩa là học sinh chỉ biết 4 các phép tính số học +/-/*/:; Điều này hạn chế rất nhiều lên dạng của hàm, vì học sinh lớp 3 không biết gì về hàm hai biến. Có chăng phức tạp nhất có thể cho học sinh lớp 3 là F(a,b)=x*a+y*b hoặc x*a-y*b; hoặc phù hợp với trình độ lớp 3 là x*a+b hoặc x*a-b. Với x*18+6=12 thì suy ra x=1/3. Với x*18-6=12 thì suy ra x=1. Nhưng x=1 thì bị loại ở điều kiện 1*24-9 khác 17. Như vậy phương án chia 3 là OK.