nhờ cụ hát Tốp, và các cụ chuyên gia cho e lời khuyên về vấn đề bị cà gầm xe

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
609
Động cơ
391,200 Mã lực
chuyện là thế này, xe e là kia forte, e có lắp full bộ (gồm 7 thành) thanh cân bằng của ultra racing, quả thật là sau khi lắp bộ này vào thì e rất mãn nguyện vì trước đúng là cái xe forte này nó đi cứ như xe đồ chơi, tròng chành như cái thuyền câu mực vậy, còn giờ thì nó như là con bim, đi lì và rất bám đường,
thế nhưng có 1 vấn đề e cần các cụ cho ý kiến, vấn đề ở 2 thanh nằm dưới gầm xem:
các cụ xem hình giúp e để hình dung vị trí của 2 thanh này: http://ktc-racing.com/forte-koup/
1, thanh: Front Lower Bar/Front Member Brace-2 points (UR-LA2-757)
đây là thanh đc lắp phía trước mũi xe dưới gầm, nó đc bắt ốc vào 2 điểm là 2 cái tai của giảm sóc trước (giảm sóc trước mỗi bên giảm sóc e thấy nó chia ra làm 2 tay đòn, thì cái thanh này đc gắn vào 1 tay đòn của mỗi bên) và vấn đề là nó làm gầm bị lòi xuống khoảng 4cm, chính vì thế e đi rất hay bị cà gầm xe, và mỗi lần cà gầm là nó đều đập vào đầu nối 2 điểm của cái thanh này, như vậy lực tác động sẽ dồn trực tiếp lên vị trí bắt ốc của 2 tay đòn giảm sóc, và e nghĩ nếu tác động mạnh như thế có ảnh hưởng gì k? chẳng hạn như làm biến dạng của điểm bắt tay đòn (vì cái tay đòn giảm sóc e thấy nó đc bắt vào 1 trục ốc và sung quanh là có 1 đệm cao su giảm trấn, như vậy tác động lực khi bị cà gầm dồn vào liệu có ảnh hưởng đến vấn đề của giảm trấn cao su?) thêm nữa là cái con ốc bắt vào trục đó, cũng chính là ốc bắt trực tiếp vào đầu nối thanh cân bằng này, vậy khi bị cà gầm lực tác động tới 2 đầu nối thanh cân bằng có ảnh hưởng tới cái ốc trục này k? e đc biết là chất liệu làm thanh cân bằng là hợp kim nhôm, nó có độ đàn hồi đặc biệt là ở 2 đầu nối , nhà sx đã tính đến chuyện do bị tác động lực thì sẽ làm biến dạng thanh cân bằng trước khi tác động tới phần khung xe (vì khung xe được làm bằng thép rất cứng) nhưng kể cả như thế thì ít nhiều nó cũng sẽ có tác động đến khung và đặc biệt là đến 2 điểm nối này. Còn khi k có thanh cân bằng này, khi bị cà gầm xe, thì lực va đập tới gầm xe sẽ đc chia đều ra toàn bộ phần khung dưới gầm chứ k bị dồn vào 2 điểm như trong trường hợp này.
e thì biết là lăn tăn vấn đề này, nhưng thực sự cái thanh này nó khá quan trong trong việc làm cho xe e nó vững hơn nên cơ bản e k muốn tháo ra, nhưng đi lúc nào cũng cần thận, và đặc biệt là bị va gầm như thế thì lâu ngày liệu có sợ làm biến dạng ở điểm nối dưới gầm xe em k ợ... nhờ cụ cho e lời khuyên vấn đề này.

2, là thanh: Rear Lower Bar/Rear Member Brace-2 points (UR-RL2-759)
thanh này được nối gồm 4 điểm, ở ngay phía trước của bánh sau dưới gầm xe, 4 điểm đó là mỗi bên 2 điểm đc nối 1 điểm vào khung xe, 1 điểm vào tay đòn của giảm sóc sau. trước khi lắp, nhà sx họ cũng đã có 1 đòn rất cứng nối giữa khung xe với tay đòn giảm sóc ở mỗi bên, (đoạn này khoảng 10cm), sau khi lắp thanh này thì do hơi vướng nên đã thao cái đoạn nối kia ra vì nếu để lại nó hơi vướng, và về bản chất thì e thấy cái thanh cân bằng này đã có phần thay thế cho cái đoạn 10cm của nhà sx kia đúng k ợ, k biết có phải thế k nhờ các cụ cao thủ cho e lời khuyên, hay là e ra gara cố bắt họ lắp 2 cái đoạn 10cm cũ vào kèm với cái thanh cân bằng này nhỉ, mặc kệ nó hơi vênh
rất mong lời khuyên của các chuyên gia, thanks các cụ nhiều,
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,985
Động cơ
695,381 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Em ko hiểu là lắp thêm cái này để làm gì? Nếu tốt như vậy tại sao nhà sx họ ko lắp sẵn luôn?~X(
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,170
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cái này OF bàn nhiều rồi.
Em nói cụ đừng có mắng em nhưng em dự là cụ đang thừa tiền mà không biết làm gì thì phải.
Trong số 7 thanh đó thì chỉ có 3 thanh là có tí ti tác dụng nếu như những thanh đó đủ cứng như cụ nói:1, thanh trong khoang máy(UR-TW2-754), 2 thanh trong cốp (UR-RE2-755) và 3, thanh ở cầu sau (UR-AR19-206), còn lại thì em thấy hại nhiều hơn lợi. Nếu cụ chỉ chạy đường đẹp trong thành phố thì chả có thanh nào có tác dụng mà có khi còn có tí ti tác hại.
Thôi thì nó có tác dụng về vấn đề tâm lý thì cũng là một thành công của nhà SX rồi.

P/S: Giờ em mới đọc đến đoạn nó làm bằng nhôm hợp kim!!!!!!!!! Vậy thì tất cả 7 thanh đều có tác dụng ....... trang trí cụ ạ! Hàng hịn của nó làm bằng thép cứng dã con bà man luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
609
Động cơ
391,200 Mã lực
cám ơn cụ hét tốp, lúc đầu e cũng nghĩ như cụ là nên chỉ lắp 3 thanh như cụ nói,
e cũng nghĩ là nó phải rất cứng thì mới thực sự là có tác dụng về mặt lý thuyết, nhưng họ sx cái thanh này là để thân thiện với khung xe, do đó nó chỉ cứng ở 1 góc độ nhất định chứ k thể cứng như khung xe đc, nhưng mà k hẳn là trang trí đâu cụ ợ, thực sự là sau khi lắp đi khác hản cụ à, xe rất vững, chắc chắn, đi đường trường, (e đã đi đường trường rất nhiều sau khi lắp) và thực sự là e phải thừa nhận xe nó vững chắc hơn, cũng như đi đến đoạn đường sần sùi xe nó lì hơn hẳn cụ à
lúc đầu e nhìn mấy cái thanh dưới gầm xe, e cũng nghĩ là bắt vào các điểm như thế thì gần như k có tác dụng, thế nhưng thực tế nó lại khác cụ à, e cũng k hiểu sao luôn
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
517
Động cơ
475,200 Mã lực
Cụ Top ơi hàng hịn mình có thể mua của hãng nào hả cụ? Ở VN hiện có sẵn hàng cho Túc 2010 không hả cụ? Cụ tư vấn tụi em biết nhé. Cảm ơn cụ
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,703
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Nói chung là có tác dụng,còn tác dụng dư lào thì hì hì.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,170
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
cám ơn cụ hét tốp, lúc đầu e cũng nghĩ như cụ là nên chỉ lắp 3 thanh như cụ nói,
e cũng nghĩ là nó phải rất cứng thì mới thực sự là có tác dụng về mặt lý thuyết, nhưng họ sx cái thanh này là để thân thiện với khung xe, do đó nó chỉ cứng ở 1 góc độ nhất định chứ k thể cứng như khung xe đc, nhưng mà k hẳn là trang trí đâu cụ ợ, thực sự là sau khi lắp đi khác hản cụ à, xe rất vững, chắc chắn, đi đường trường, (e đã đi đường trường rất nhiều sau khi lắp) và thực sự là e phải thừa nhận xe nó vững chắc hơn, cũng như đi đến đoạn đường sần sùi xe nó lì hơn hẳn cụ à
lúc đầu e nhìn mấy cái thanh dưới gầm xe, e cũng nghĩ là bắt vào các điểm như thế thì gần như k có tác dụng, thế nhưng thực tế nó lại khác cụ à, e cũng k hiểu sao luôn
Như nhà cháu đã nói ở trên, có thể mấy cái thanh này đã làm được vấn đề tâm lý chứ nhìn cách lắp đặt, chất liệu..... không có bất cứ một cơ sở nào để nhà cháu có thể bị thuyết phục rằng mấy cái món này có tác dụng gia cường cho thân xe, hay nói cách khác là làm cho xe đầm, chắc ......
Những thanh gia cường dạng này nhà cháu thường thấy trên một số mẫu xe HONDA, thanh trong cốp thì Civic có một cái gần giống như thế nhưng nó to bằng cổ tay và làm bằng théo rất cứng. Thanh trong khoang máy thì Acura cũng thường có, nhỏ như Matiz thì cái thanh này cũng cực khó cho ai đó muốn nắn chỉnh.
Theo nhà cháu thì những thanh nhôm này lắp vào xe chỉ là để cho nó ....giống với xe đua mà thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top