- Biển số
- OF-117254
- Ngày cấp bằng
- 18/10/11
- Số km
- 609
- Động cơ
- 391,200 Mã lực
chuyện là thế này, xe e là kia forte, e có lắp full bộ (gồm 7 thành) thanh cân bằng của ultra racing, quả thật là sau khi lắp bộ này vào thì e rất mãn nguyện vì trước đúng là cái xe forte này nó đi cứ như xe đồ chơi, tròng chành như cái thuyền câu mực vậy, còn giờ thì nó như là con bim, đi lì và rất bám đường,
thế nhưng có 1 vấn đề e cần các cụ cho ý kiến, vấn đề ở 2 thanh nằm dưới gầm xem:
các cụ xem hình giúp e để hình dung vị trí của 2 thanh này: http://ktc-racing.com/forte-koup/
1, thanh: Front Lower Bar/Front Member Brace-2 points (UR-LA2-757)
đây là thanh đc lắp phía trước mũi xe dưới gầm, nó đc bắt ốc vào 2 điểm là 2 cái tai của giảm sóc trước (giảm sóc trước mỗi bên giảm sóc e thấy nó chia ra làm 2 tay đòn, thì cái thanh này đc gắn vào 1 tay đòn của mỗi bên) và vấn đề là nó làm gầm bị lòi xuống khoảng 4cm, chính vì thế e đi rất hay bị cà gầm xe, và mỗi lần cà gầm là nó đều đập vào đầu nối 2 điểm của cái thanh này, như vậy lực tác động sẽ dồn trực tiếp lên vị trí bắt ốc của 2 tay đòn giảm sóc, và e nghĩ nếu tác động mạnh như thế có ảnh hưởng gì k? chẳng hạn như làm biến dạng của điểm bắt tay đòn (vì cái tay đòn giảm sóc e thấy nó đc bắt vào 1 trục ốc và sung quanh là có 1 đệm cao su giảm trấn, như vậy tác động lực khi bị cà gầm dồn vào liệu có ảnh hưởng đến vấn đề của giảm trấn cao su?) thêm nữa là cái con ốc bắt vào trục đó, cũng chính là ốc bắt trực tiếp vào đầu nối thanh cân bằng này, vậy khi bị cà gầm lực tác động tới 2 đầu nối thanh cân bằng có ảnh hưởng tới cái ốc trục này k? e đc biết là chất liệu làm thanh cân bằng là hợp kim nhôm, nó có độ đàn hồi đặc biệt là ở 2 đầu nối , nhà sx đã tính đến chuyện do bị tác động lực thì sẽ làm biến dạng thanh cân bằng trước khi tác động tới phần khung xe (vì khung xe được làm bằng thép rất cứng) nhưng kể cả như thế thì ít nhiều nó cũng sẽ có tác động đến khung và đặc biệt là đến 2 điểm nối này. Còn khi k có thanh cân bằng này, khi bị cà gầm xe, thì lực va đập tới gầm xe sẽ đc chia đều ra toàn bộ phần khung dưới gầm chứ k bị dồn vào 2 điểm như trong trường hợp này.
e thì biết là lăn tăn vấn đề này, nhưng thực sự cái thanh này nó khá quan trong trong việc làm cho xe e nó vững hơn nên cơ bản e k muốn tháo ra, nhưng đi lúc nào cũng cần thận, và đặc biệt là bị va gầm như thế thì lâu ngày liệu có sợ làm biến dạng ở điểm nối dưới gầm xe em k ợ... nhờ cụ cho e lời khuyên vấn đề này.
2, là thanh: Rear Lower Bar/Rear Member Brace-2 points (UR-RL2-759)
thanh này được nối gồm 4 điểm, ở ngay phía trước của bánh sau dưới gầm xe, 4 điểm đó là mỗi bên 2 điểm đc nối 1 điểm vào khung xe, 1 điểm vào tay đòn của giảm sóc sau. trước khi lắp, nhà sx họ cũng đã có 1 đòn rất cứng nối giữa khung xe với tay đòn giảm sóc ở mỗi bên, (đoạn này khoảng 10cm), sau khi lắp thanh này thì do hơi vướng nên đã thao cái đoạn nối kia ra vì nếu để lại nó hơi vướng, và về bản chất thì e thấy cái thanh cân bằng này đã có phần thay thế cho cái đoạn 10cm của nhà sx kia đúng k ợ, k biết có phải thế k nhờ các cụ cao thủ cho e lời khuyên, hay là e ra gara cố bắt họ lắp 2 cái đoạn 10cm cũ vào kèm với cái thanh cân bằng này nhỉ, mặc kệ nó hơi vênh
rất mong lời khuyên của các chuyên gia, thanks các cụ nhiều,
thế nhưng có 1 vấn đề e cần các cụ cho ý kiến, vấn đề ở 2 thanh nằm dưới gầm xem:
các cụ xem hình giúp e để hình dung vị trí của 2 thanh này: http://ktc-racing.com/forte-koup/
1, thanh: Front Lower Bar/Front Member Brace-2 points (UR-LA2-757)
đây là thanh đc lắp phía trước mũi xe dưới gầm, nó đc bắt ốc vào 2 điểm là 2 cái tai của giảm sóc trước (giảm sóc trước mỗi bên giảm sóc e thấy nó chia ra làm 2 tay đòn, thì cái thanh này đc gắn vào 1 tay đòn của mỗi bên) và vấn đề là nó làm gầm bị lòi xuống khoảng 4cm, chính vì thế e đi rất hay bị cà gầm xe, và mỗi lần cà gầm là nó đều đập vào đầu nối 2 điểm của cái thanh này, như vậy lực tác động sẽ dồn trực tiếp lên vị trí bắt ốc của 2 tay đòn giảm sóc, và e nghĩ nếu tác động mạnh như thế có ảnh hưởng gì k? chẳng hạn như làm biến dạng của điểm bắt tay đòn (vì cái tay đòn giảm sóc e thấy nó đc bắt vào 1 trục ốc và sung quanh là có 1 đệm cao su giảm trấn, như vậy tác động lực khi bị cà gầm dồn vào liệu có ảnh hưởng đến vấn đề của giảm trấn cao su?) thêm nữa là cái con ốc bắt vào trục đó, cũng chính là ốc bắt trực tiếp vào đầu nối thanh cân bằng này, vậy khi bị cà gầm lực tác động tới 2 đầu nối thanh cân bằng có ảnh hưởng tới cái ốc trục này k? e đc biết là chất liệu làm thanh cân bằng là hợp kim nhôm, nó có độ đàn hồi đặc biệt là ở 2 đầu nối , nhà sx đã tính đến chuyện do bị tác động lực thì sẽ làm biến dạng thanh cân bằng trước khi tác động tới phần khung xe (vì khung xe được làm bằng thép rất cứng) nhưng kể cả như thế thì ít nhiều nó cũng sẽ có tác động đến khung và đặc biệt là đến 2 điểm nối này. Còn khi k có thanh cân bằng này, khi bị cà gầm xe, thì lực va đập tới gầm xe sẽ đc chia đều ra toàn bộ phần khung dưới gầm chứ k bị dồn vào 2 điểm như trong trường hợp này.
e thì biết là lăn tăn vấn đề này, nhưng thực sự cái thanh này nó khá quan trong trong việc làm cho xe e nó vững hơn nên cơ bản e k muốn tháo ra, nhưng đi lúc nào cũng cần thận, và đặc biệt là bị va gầm như thế thì lâu ngày liệu có sợ làm biến dạng ở điểm nối dưới gầm xe em k ợ... nhờ cụ cho e lời khuyên vấn đề này.
2, là thanh: Rear Lower Bar/Rear Member Brace-2 points (UR-RL2-759)
thanh này được nối gồm 4 điểm, ở ngay phía trước của bánh sau dưới gầm xe, 4 điểm đó là mỗi bên 2 điểm đc nối 1 điểm vào khung xe, 1 điểm vào tay đòn của giảm sóc sau. trước khi lắp, nhà sx họ cũng đã có 1 đòn rất cứng nối giữa khung xe với tay đòn giảm sóc ở mỗi bên, (đoạn này khoảng 10cm), sau khi lắp thanh này thì do hơi vướng nên đã thao cái đoạn nối kia ra vì nếu để lại nó hơi vướng, và về bản chất thì e thấy cái thanh cân bằng này đã có phần thay thế cho cái đoạn 10cm của nhà sx kia đúng k ợ, k biết có phải thế k nhờ các cụ cao thủ cho e lời khuyên, hay là e ra gara cố bắt họ lắp 2 cái đoạn 10cm cũ vào kèm với cái thanh cân bằng này nhỉ, mặc kệ nó hơi vênh
rất mong lời khuyên của các chuyên gia, thanks các cụ nhiều,