Kính gửi các cụ
Em vừa gửi thư cho Vụ Pháp chế (bằng email) hỏi về vấn đề vượt phải trên đường Phân làn. Đây là chủ đề rất nóng và nhiều lái xe bị phạt trên các quốc lộ cả nước. CSGT hay bắt bác nào tranh luận thì tha, nhiều bác bị phạt, bị 50/50.
Để cảnh sát giao thông không bắt sai, theo em nghĩ chúng ta tranh luận chưa đủ, cần phải có sự giải đáp CHÍNH THỨC từ các cơ quan quản lý Trên cơ sở luật. Thế mới hạn chế được tận gốc tình trạng theo em là bắt sai này, tránh lãng phí cho xã hộ, giảm tiêu cực và sự vất vả cho lái xe.
Đề nghị bác nào là nhà báo, quen biết thì cùng nhau hỏi và đăng bài trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân đỡ vất vả. Bác Havu và các bác luật sư và các bác làm báo đề nghị cho đăng bài về vấn đề này.
Rất mong các bác bỏ chút thời gian vàng bạc giúp giải đáp vấn đề khá nóng và mập mờ này. Giải quyết được sẽ góp phần hạn chế ùn tắc, tai nạn GT, làm rõ luật giao thông, giảm phiền nhiễu tốn thời gian của người lái xe và nạn mãi lộ trên đường.
Đây là câu hỏi của em cho vụ Pháp chế Bộ GTVT gửi qua email. Không biết em có được trả lời không, nếu có em sẽ đăng lại.
Tiêu đề : Kính mong Vụ Pháp chế giải đáp thắc mắc
Kính gửi : Vụ Pháp Chế, Bộ GTVT
Tôi có trao đổi với nhiều bạn bè và xem trên các trang web thì thấy hiện có nhiều tranh cãi về "Xe con bị bắt lỗi vượt phải trên đường có phân làn có giải phân cách cứng như QL5, QL1, QL3".
Cụ thể, nhiều lái xe đi đường 5, đường QL1 (đường có nhiều làn xe và có giải phân cách cứng cho 2 chiều lưu thông), họ đi trên làn đường thứ 2 bị Cảnh sát Giao thông bắt lỗi vi phạm do vượt bên phải xe đang lưu hành trên làn đường số 1 (tính từ giải phân cách của hai chiều). Lái xe rất bất bình vì :
Họ không vượt tốc độ quy định
Họ đi đúng làn đường được phép theo luật
Họ tranh luận là nếu xe đi làn số 1 (làn xe quy ước có tốc độ cao nhất) đi chậm, hoặc phanh thì họ cũng phải phanh lại. Như thế là bất khả kháng, dễ gây tai nạn và ùn tắc trên đường.
Vượt phải chỉ áp dụng trên đường không phân làn
Tuy nhiên, nhiều người được Cảnh sát GT cho đi, nhiều người vẫn bị lập biên bản. Tranh luận rất căng thẳng và mất thời gian.
Do vậy, để tránh bất cập cho người đi đường và tiết kiệm chi phí xã hội, tôi rất mong Vụ Pháp chế Bộ GTVT trả lời cho các lái xe con
Cảm ơn các bác
Em vừa gửi thư cho Vụ Pháp chế (bằng email) hỏi về vấn đề vượt phải trên đường Phân làn. Đây là chủ đề rất nóng và nhiều lái xe bị phạt trên các quốc lộ cả nước. CSGT hay bắt bác nào tranh luận thì tha, nhiều bác bị phạt, bị 50/50.
Để cảnh sát giao thông không bắt sai, theo em nghĩ chúng ta tranh luận chưa đủ, cần phải có sự giải đáp CHÍNH THỨC từ các cơ quan quản lý Trên cơ sở luật. Thế mới hạn chế được tận gốc tình trạng theo em là bắt sai này, tránh lãng phí cho xã hộ, giảm tiêu cực và sự vất vả cho lái xe.
Đề nghị bác nào là nhà báo, quen biết thì cùng nhau hỏi và đăng bài trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân đỡ vất vả. Bác Havu và các bác luật sư và các bác làm báo đề nghị cho đăng bài về vấn đề này.
Rất mong các bác bỏ chút thời gian vàng bạc giúp giải đáp vấn đề khá nóng và mập mờ này. Giải quyết được sẽ góp phần hạn chế ùn tắc, tai nạn GT, làm rõ luật giao thông, giảm phiền nhiễu tốn thời gian của người lái xe và nạn mãi lộ trên đường.
Đây là câu hỏi của em cho vụ Pháp chế Bộ GTVT gửi qua email. Không biết em có được trả lời không, nếu có em sẽ đăng lại.
Tiêu đề : Kính mong Vụ Pháp chế giải đáp thắc mắc
Kính gửi : Vụ Pháp Chế, Bộ GTVT
Tôi có trao đổi với nhiều bạn bè và xem trên các trang web thì thấy hiện có nhiều tranh cãi về "Xe con bị bắt lỗi vượt phải trên đường có phân làn có giải phân cách cứng như QL5, QL1, QL3".
Cụ thể, nhiều lái xe đi đường 5, đường QL1 (đường có nhiều làn xe và có giải phân cách cứng cho 2 chiều lưu thông), họ đi trên làn đường thứ 2 bị Cảnh sát Giao thông bắt lỗi vi phạm do vượt bên phải xe đang lưu hành trên làn đường số 1 (tính từ giải phân cách của hai chiều). Lái xe rất bất bình vì :
Họ không vượt tốc độ quy định
Họ đi đúng làn đường được phép theo luật
Họ tranh luận là nếu xe đi làn số 1 (làn xe quy ước có tốc độ cao nhất) đi chậm, hoặc phanh thì họ cũng phải phanh lại. Như thế là bất khả kháng, dễ gây tai nạn và ùn tắc trên đường.
Vượt phải chỉ áp dụng trên đường không phân làn
Tuy nhiên, nhiều người được Cảnh sát GT cho đi, nhiều người vẫn bị lập biên bản. Tranh luận rất căng thẳng và mất thời gian.
Do vậy, để tránh bất cập cho người đi đường và tiết kiệm chi phí xã hội, tôi rất mong Vụ Pháp chế Bộ GTVT trả lời cho các lái xe con
Cảm ơn các bác
Chỉnh sửa cuối: