Xe lúc mới nổ máy thường vòng tua máy cao ( 1600 đến 1800 vòng/phút ) - người ta gọi là bù ga buổi sáng . Khi máy nóng ,vòng tua máy trở về 800 vòng/phút như bình thường , do đó khi bác mới nổ máy xe và đi luôn ( không chờ cho vòng tua máy trở về bình thường ) thì lúc đánh lái vòng tua máy sẽ tăng thêm ( bù ga cho trợ lực lái ) lên đến 2000 hoặc hơn 2000vòng/phút nên tiếng máy to , có cảm giác ù , bác đi một lúc , nóng máy , vòng tua máy trở về bình thường thì hiện tượng đó cũng mất . nếu bác đánh lái mà không có tiếng kêu rít ( từ dây cua - roa trợ lực , từ láp lái ... ) thì chẳng sao đâu bác ạ .