[Thảo luận] Nhờ CCCM tư vấn mất sổ bảo hành xe x-trail

Datpt2

Đi bộ
Biển số
OF-716466
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
2
Động cơ
80,920 Mã lực
Tuổi
35
Em chào CCCM,
Em mới mua lại x-trail 2017 nhưng bên bán làm mất sổ bảo hành, xe mua ở hà nội ra biển hải phòng. Em có điện hỏi nissan hải phòng về việc làm lại sổ bảo hành tại nissan hải phòng được không thì họ nói mua ở đâu thì báo cấp lại ở đấy.
CCCM rành về thủ tục cấp sổ bảo hành mới không tư vấn giúp em với ạ.
Cảm ơn các cụ. :)
 

linhmaem

Xe tải
Biển số
OF-146807
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
374
Động cơ
363,203 Mã lực
2017 thì hình như sắp hết bảo hành rồi cụ nhỉ?!
 

hnx

Xe đạp
Biển số
OF-160200
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
35
Động cơ
349,750 Mã lực
Em chào CCCM,
Em mới mua lại x-trail 2017 nhưng bên bán làm mất sổ bảo hành, xe mua ở hà nội ra biển hải phòng. Em có điện hỏi nissan hải phòng về việc làm lại sổ bảo hành tại nissan hải phòng được không thì họ nói mua ở đâu thì báo cấp lại ở đấy.
CCCM rành về thủ tục cấp sổ bảo hành mới không tư vấn giúp em với ạ.
Cảm ơn các cụ. :)
Về vấn đề sổ bảo hành của hãng Nissan em thất vọng hoàn toàn và giải thích với các cụ sở hữu Nissan như sau:

T9/2019 em có lấy lại chiếc Nissan Xtrail đăng ký lần đầu T7/2017 qua một Salon oto tại Hà Nội. Lúc này em không biết là chủ cũ mất hay là không bàn giao lại cho salon Sổ bào hành (SBH) nhưng em không nhận được và hành trình bắt đầu.

Em qua 2 Showroom của Nissan hỏi về chiếc xe em mua (cung cấp số VIN, Giấy CN xe) một hồi thì Showroom đầu tiên nói không phải xe bên em bán, chúng em không biết. Đại lý của Nissan khác nhau lên trên hệ thống bảo dưỡng xe không thấy chiếc của anh vào bên em. ANH GỌI ĐIỆN LÊN NISSAN VIỆT NAM

Cũng hơi kỳ lạ, trước mình có sở hữu Mer chech qua các Đại lý khách nhau đều lên. Nhưng một hồi suy nghĩ lại chắc cũng thế vì có thể Vietnam Star và Haxaco chắc lõi phần mềm cũng không link. Đằng này Nissan thì có 3A và đại loại nhiều Cty VỚ VẨN nữa. Qua tìm hiểu sâu mình lại thấy hoảng vì cái lỗi "chẩy dầu thước lái" của Xtrail này và sự vô trách nhiệm của Nissan Việt Nam. - CHÁN một cục.

Nhưng không chịu, mình đi thêm Showroom thứ 2 - lần này mình không check tại showroom mà vào tận xưởng sửa chữa check xem sao - Một hồi cung cấp số VIN và Biển số xe rồi hóa ra chiếc xe của em được Đại lý này bán ra (trước đó Showroom không nhận là họ đã bán chiếc này) và chuyên làm bảo hành tại đây. LẦn cuối cùng là T7/2018 đi được 14K km.

Lúc này em đề nghị họ cấp lại Sổ bảo hành cho em - Họ bắt đầu......... Vì xe này hơn 1 năm nay không vào bảo dưỡng theo định kỳ chỉ định của hàng nên bên em không thể cấp lại sổ được. Qua trao đổi, mình hỏi thế đồng ý rằng vì nếu xe không vào bảo dường định kỳ có thể gây hỏng hóc các thứ quan trọng như: Động cơ, hệ thống điều khiển ECU, điện, v.v... Nhưng cho mình hỏi nếu xe chẳng may bị lổ lốp trong thời gian 3 năm hay dưới 100K km (xe mình lúc mua T9/2019 số km là 29K km ---) thì có được bảo hành không? Lốp có liên quan đến việc vận hành không bảo dưỡng định kỳ không?
Câu trả lời của đại lý là: ĐỀ NGHỊ ANH QUA SHOWROOM VÀ GỌI ĐIỆN LÊN NISSAN VIỆT NAM ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ
Em lại tiếp tục THẤT VỌNG.

Không bỏ, tiếp tục gọi điện lên Nissan Việt Nam. Các bạn Nissan Việt Nam ngay câu trả lời đầu tiên là Nissan Việt Nam không thể cấp lại sổ bảo hành cho khách nếu khách không tuân thủ bảo hành đúng định kỳ. Thế mình lại yêu cầu, Đồng ý về việc chiếc xe của mình không thể được bảo hành theo đúng quy định vì đã vi phạm, nhưng việc cấp lại sổ bảo hành theo xe là cần thiết bởi bất kỳ lý do nào. Lúc này mình cũng hơi điên tiết yêu cầu xin được lịch gặp lãnh đạo điều hành Nissan Việt Nam và xin mời đơn vị truyền thông tới làm việc (tùy có thể do Nissan mời, mà Nissan không làm được mình sẽ mời theo cá nhân).
Câu trả lời của nhân viên Nissan Việt Nam: Anh cho em xin thời gian em báo cáo lại Ban Lãnh Đạo rồi trả lời anh. OK mình sẽ đợi câu trả lời và lịch hẹn của các bạn.

Cũng chẳng lâu sau khoảng 2 tiếng, Nissan Việt Nam alo lại cho mình và cuộc trao đổi như sau:
Nissan VN: Ban Lãnh đạo bên em rất bận không thể gặp anh được vì lý do anh đã nêu.
Mình: Anh cũng biết được BGĐ và BĐH rất bận, nhưng anh là một người đang ở hữu sản phẩm Nissan, nếu như đây không phải một thương hiệu toàn cầu thì anh cũng không quan tâm. Nhưng anh nghĩ với thương hiệu như Nissan, việc chăm sóc khách hàng là cần thiết và lắng nghe vấn đề của khách hàng để hoàn thiện hơn khâu chăm sóc. Anh hiểu rằng Ban Giám đốc và điều hành của Nissan Việt Nam coi khách hàng mua xong xe là xong, chẳng cần quan tâm tới việc họ sử dụng ra sao, khúc mắc gì/..... OK, anh cám ơn em. Anh sẽ tự liên lạc các đơn vị truyền thông và cung cấp tài liệu nội dung như vậy để họ cảnh báo tới người tiêu dùng NISSAN. Chào em. Dập máy

1 ngày sau, Nissan VN lại gọi lại cho em và lúc đó em đang bận em trả lời các bạn là... Anh đang làm việc và khả năng bán chiếc Xtrail đi nên không muốn làm việc với Nissan VN nữa. Thực sự lúc đó em THẤT VỌNG toàn tập nên tự quyết định như vậy cho thanh thản. Chứ thực sự em cũng chưa có ý định bán xe vì như vậy em là người thiệt hại lớn nhất khi phải bán rẻ chiếc xe luôn.

Trong thâm tâm em, cho rằng nếu có cơ hội sẽ không bao giờ sử dụng NISSAN nữa. và nhận thấy các hãng xe, Cty kinh doanh tại đa quốc gia tại VN đã nhờn thuốc bởi luật pháp lỏng lẻo đối với người tiêu dùng Việt. Họ có trình độ hoặc mua sự bảo kê pháp luật để rồi không tôn trọng khách hàng, lách luật. Điển hình là vụ việc kiện tập thể về việc chẩy dầu thước lái.

Trong quá trình vận hành xe tới nay, em tự bảo dưỡng tại Gara tư nhân. Nhưng một vấn đề em đang gặp phải là cái Head Unit (Đầu điều khiển giải trí) khi kết nối với Iphone (kích hoạt Car play) nếu tắt máy động cơ không đúng là đầu HU sẽ bị treo. Lần sau khởi động máy là không bật lên được nữa. Qua tìm hiểu được biết cái HU là của Clarion QX8007A-C firmware 1118. Em cũng tìm các forums nước ngoài về Nissan hay Clarion để tự nâng cấp firmware nhưng vẫn chưa tìm ra được cái Clarion QX8007A-C này.

Kết Luậnvà khuyến cáo cá nhân: Những khách hàng nào đang có ý định sở hữu sản phẩm của NISSAN tại Việt Nam hay từ bỏ ngay lập tức nếu không muốn sự phục vụ sau bán hàng như của em.

Trân trọng./.
 

ttlinhha

Xe hơi
Biển số
OF-346000
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
169
Động cơ
272,079 Mã lực
Về vấn đề sổ bảo hành của hãng Nissan em thất vọng hoàn toàn và giải thích với các cụ sở hữu Nissan như sau:

T9/2019 em có lấy lại chiếc Nissan Xtrail đăng ký lần đầu T7/2017 qua một Salon oto tại Hà Nội. Lúc này em không biết là chủ cũ mất hay là không bàn giao lại cho salon Sổ bào hành (SBH) nhưng em không nhận được và hành trình bắt đầu.

Em qua 2 Showroom của Nissan hỏi về chiếc xe em mua (cung cấp số VIN, Giấy CN xe) một hồi thì Showroom đầu tiên nói không phải xe bên em bán, chúng em không biết. Đại lý của Nissan khác nhau lên trên hệ thống bảo dưỡng xe không thấy chiếc của anh vào bên em. ANH GỌI ĐIỆN LÊN NISSAN VIỆT NAM

Cũng hơi kỳ lạ, trước mình có sở hữu Mer chech qua các Đại lý khách nhau đều lên. Nhưng một hồi suy nghĩ lại chắc cũng thế vì có thể Vietnam Star và Haxaco chắc lõi phần mềm cũng không link. Đằng này Nissan thì có 3A và đại loại nhiều Cty VỚ VẨN nữa. Qua tìm hiểu sâu mình lại thấy hoảng vì cái lỗi "chẩy dầu thước lái" của Xtrail này và sự vô trách nhiệm của Nissan Việt Nam. - CHÁN một cục.

Nhưng không chịu, mình đi thêm Showroom thứ 2 - lần này mình không check tại showroom mà vào tận xưởng sửa chữa check xem sao - Một hồi cung cấp số VIN và Biển số xe rồi hóa ra chiếc xe của em được Đại lý này bán ra (trước đó Showroom không nhận là họ đã bán chiếc này) và chuyên làm bảo hành tại đây. LẦn cuối cùng là T7/2018 đi được 14K km.

Lúc này em đề nghị họ cấp lại Sổ bảo hành cho em - Họ bắt đầu......... Vì xe này hơn 1 năm nay không vào bảo dưỡng theo định kỳ chỉ định của hàng nên bên em không thể cấp lại sổ được. Qua trao đổi, mình hỏi thế đồng ý rằng vì nếu xe không vào bảo dường định kỳ có thể gây hỏng hóc các thứ quan trọng như: Động cơ, hệ thống điều khiển ECU, điện, v.v... Nhưng cho mình hỏi nếu xe chẳng may bị lổ lốp trong thời gian 3 năm hay dưới 100K km (xe mình lúc mua T9/2019 số km là 29K km ---) thì có được bảo hành không? Lốp có liên quan đến việc vận hành không bảo dưỡng định kỳ không?
Câu trả lời của đại lý là: ĐỀ NGHỊ ANH QUA SHOWROOM VÀ GỌI ĐIỆN LÊN NISSAN VIỆT NAM ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ
Em lại tiếp tục THẤT VỌNG.

Không bỏ, tiếp tục gọi điện lên Nissan Việt Nam. Các bạn Nissan Việt Nam ngay câu trả lời đầu tiên là Nissan Việt Nam không thể cấp lại sổ bảo hành cho khách nếu khách không tuân thủ bảo hành đúng định kỳ. Thế mình lại yêu cầu, Đồng ý về việc chiếc xe của mình không thể được bảo hành theo đúng quy định vì đã vi phạm, nhưng việc cấp lại sổ bảo hành theo xe là cần thiết bởi bất kỳ lý do nào. Lúc này mình cũng hơi điên tiết yêu cầu xin được lịch gặp lãnh đạo điều hành Nissan Việt Nam và xin mời đơn vị truyền thông tới làm việc (tùy có thể do Nissan mời, mà Nissan không làm được mình sẽ mời theo cá nhân).
Câu trả lời của nhân viên Nissan Việt Nam: Anh cho em xin thời gian em báo cáo lại Ban Lãnh Đạo rồi trả lời anh. OK mình sẽ đợi câu trả lời và lịch hẹn của các bạn.

Cũng chẳng lâu sau khoảng 2 tiếng, Nissan Việt Nam alo lại cho mình và cuộc trao đổi như sau:
Nissan VN: Ban Lãnh đạo bên em rất bận không thể gặp anh được vì lý do anh đã nêu.
Mình: Anh cũng biết được BGĐ và BĐH rất bận, nhưng anh là một người đang ở hữu sản phẩm Nissan, nếu như đây không phải một thương hiệu toàn cầu thì anh cũng không quan tâm. Nhưng anh nghĩ với thương hiệu như Nissan, việc chăm sóc khách hàng là cần thiết và lắng nghe vấn đề của khách hàng để hoàn thiện hơn khâu chăm sóc. Anh hiểu rằng Ban Giám đốc và điều hành của Nissan Việt Nam coi khách hàng mua xong xe là xong, chẳng cần quan tâm tới việc họ sử dụng ra sao, khúc mắc gì/..... OK, anh cám ơn em. Anh sẽ tự liên lạc các đơn vị truyền thông và cung cấp tài liệu nội dung như vậy để họ cảnh báo tới người tiêu dùng NISSAN. Chào em. Dập máy

1 ngày sau, Nissan VN lại gọi lại cho em và lúc đó em đang bận em trả lời các bạn là... Anh đang làm việc và khả năng bán chiếc Xtrail đi nên không muốn làm việc với Nissan VN nữa. Thực sự lúc đó em THẤT VỌNG toàn tập nên tự quyết định như vậy cho thanh thản. Chứ thực sự em cũng chưa có ý định bán xe vì như vậy em là người thiệt hại lớn nhất khi phải bán rẻ chiếc xe luôn.

Trong thâm tâm em, cho rằng nếu có cơ hội sẽ không bao giờ sử dụng NISSAN nữa. và nhận thấy các hãng xe, Cty kinh doanh tại đa quốc gia tại VN đã nhờn thuốc bởi luật pháp lỏng lẻo đối với người tiêu dùng Việt. Họ có trình độ hoặc mua sự bảo kê pháp luật để rồi không tôn trọng khách hàng, lách luật. Điển hình là vụ việc kiện tập thể về việc chẩy dầu thước lái.

Trong quá trình vận hành xe tới nay, em tự bảo dưỡng tại Gara tư nhân. Nhưng một vấn đề em đang gặp phải là cái Head Unit (Đầu điều khiển giải trí) khi kết nối với Iphone (kích hoạt Car play) nếu tắt máy động cơ không đúng là đầu HU sẽ bị treo. Lần sau khởi động máy là không bật lên được nữa. Qua tìm hiểu được biết cái HU là của Clarion QX8007A-C firmware 1118. Em cũng tìm các forums nước ngoài về Nissan hay Clarion để tự nâng cấp firmware nhưng vẫn chưa tìm ra được cái Clarion QX8007A-C này.

Kết Luậnvà khuyến cáo cá nhân: Những khách hàng nào đang có ý định sở hữu sản phẩm của NISSAN tại Việt Nam hay từ bỏ ngay lập tức nếu không muốn sự phục vụ sau bán hàng như của em.

Trân trọng./.
Chia sẻ với cụ, e mua mới Navara bảo hành ở Nissan Thăng Long nhưng quy định có 5000km phải baỏ dưỡng 1 lần, còn e thì 10.000 mới vào 1 lần, ko đc bảo hành e ko thắc mắc (vì các câu trả lời giống hệt cụ) nhưng bực mình ở chỗ xe e điều hoà cứ yếu dần mà gần 3 năm đi vào hãng ko biết để bảo dưỡng dẫn đến hỏng điều hoà. E đang định lấy xtrail mà nghĩ cái dịch vụ của nó mà chán
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top