Nhờ các cụ xem giúp con Future đời 2003 chạy khoảng 6 tháng ko đề được

phamquangtung1977

Xe đạp
Biển số
OF-459892
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
34
Động cơ
203,950 Mã lực
Tuổi
47
E có con xe Furure 110cc đời 2003. Có bệnh này mà tìm mấy chỗ không ra. Xe chạy được khoảng 6 tháng thì bình yếu và không đề được.
+ Ra quán thứ nhất bảo hỏng bình. E ok thay bình mới. Chạy được 4 tháng lại không đề được. Mang ra quán đó họ kiểm tra bảo do cục xạc bình hỏng thay cục xạc khác. Họ gỡ bình ra và xạc bên ngoài đồng thời thay củ xạc khác. Chạy được khoảng 6 tháng lại không đề được. Lại mang ra quán. Họ bảo để kiểm tra phần điện xem có bị chập không. Gỡ tung ra sau đó kiểm tra. Hôm sau e qua lấy. và chạy cũng được vài tháng lại không đề được. Từ đó chán mang qua quán khác
+ Ra quán thứ 2 lại phán bình hỏng. Họ thay bình mới. Chạy được 9 tháng thì lại không đề được. Sáng nay mang ra cho họ kiểm tra, họ nói bình ắc quy còn ngon, đo thử dòng xạc (tháo bình acquy ra, cắm vôn kế vào 2 cực nối vào bình, nổ máy vặn ga cho máy chạy dòng lên 12,7v) họ bào dòng xạc vẫn bình thường. Tóm lại không ra bệnh. Họ lại gỡ bình ra và xạc bên ngoài một lúc lắp vào thì đề được. (Không biết chạy được bao lâu thì hết đề được)
Các cụ xem giúp em bệnh này là bệnh gì và ở đâu có thể sửa dứt điểm được. E xin cám ơn!
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Bảo họ kiểm tra nốt cuộn phát đi cụ. Xe cụ có mức tiêu thụ điện ko bình thường
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Nhưng vấn đề là ở chỗ nó phải một thời gian dài sau đó mới bị khoảng mấy tháng
Tiêu thụ lớn hơn phát-nạp sẽ dẫn tới không đủ bình để đề cụ ạ. Lượng khác biệt đấy nhỏ thì thời gian dài nó mới bị; còn lượng đấy lớn thì nó nhanh bị.
Cụ cần xem thêm nữa là quãng đường đi có quá ngắn nữa hay không vì nhiều khi đi chưa đủ thời gian để nạp lại cái năng lượng bỏ ra để đề xe.
 

phamquangtung1977

Xe đạp
Biển số
OF-459892
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
34
Động cơ
203,950 Mã lực
Tuổi
47
Quãng đường đi thì ko ngắn. Ngày nào mình cũng đi khoảng 30km đều như vắt chanh. Chắc là bị dòng rò ở đâu rồi nên ko sạc đủ. Sửa mấy vụ chập chờn này khó ghê. Thà chết hẳn lại dễ
 
Biển số
OF-513551
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
7
Động cơ
179,954 Mã lực
Tuổi
38
xe cụ bị đổi mất volang điện rồi. chấm hết
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Chu kỳ 6 tháng mới hư thì cũng lạ lùng đây,nếu cuộn dây đã kém thì không thể có điện cho bình nên sẽ hết ngay sau 3 - 5 ngày hoạt động. Bây giờ trước tiên phải đo dòng điện từ vô lăng lên xem bao nhiêu rồi qua đó giải quyết.
Đây là lý do mình gắn đh đo U để kiểm soát được


Đo điện phải cả khi ga nhỏ & ga lớn,trung bình thì xe máy cứ 14,4 - 14,5 vol khi máy chạy bình thường là ok. Mình ko phải nói bạn lắp đh mà nói đưa ra tiệm bảo thợ họ đo kiểm tra dòng điện từ máy phát lên,đo dòng từ sạc tới bình khi đó sẽ có kết quả. Khả năng lớn là cuộn dây máy phát điện đã có vấn đề,nên ko cập điện đụ nạp vào ắc quy
 

phamquangtung1977

Xe đạp
Biển số
OF-459892
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
34
Động cơ
203,950 Mã lực
Tuổi
47
Chu kỳ 6 tháng mới hư thì cũng lạ lùng đây,nếu cuộn dây đã kém thì không thể có điện cho bình nên sẽ hết ngay sau 3 - 5 ngày hoạt động. Bây giờ trước tiên phải đo dòng điện từ vô lăng lên xem bao nhiêu rồi qua đó giải quyết.
Đây là lý do mình gắn đh đo U để kiểm soát được Đo điện phải cả khi ga nhỏ & ga lớn,trung bình thì xe máy cứ 14,4 - 14,5 vol khi máy chạy bình thường là ok. Mình ko phải nói bạn lắp đh mà nói đưa ra tiệm bảo thợ họ đo kiểm tra dòng điện từ máy phát lên,đo dòng từ sạc tới bình khi đó sẽ có kết quả. Khả năng lớn là cuộn dây máy phát điện đã có vấn đề,nên ko cập điện đụ nạp vào ắc quy
Ra thợ họ đo thì dòng sạc lên khi rồ ga là 12,8v. Như vậy so với 14.4v mà cụ đưa ra chắc có lẽ là thấp cụ nhỉ. Vậy có thể là do củ sạc hay do cuộn dây máy phát điện
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,907
Động cơ
251,209 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Ra thợ họ đo thì dòng sạc lên khi rồ ga là 12,8v. Như vậy so với 14.4v mà cụ đưa ra chắc có lẽ là thấp cụ nhỉ. Vậy có thể là do củ sạc hay do cuộn dây máy
phát điện
Nếu như dòng điện cả khi ga trên nửa tầm mà dòng điện chỉ trên 12 vol thì thực sự là yếu đó. Thường thì dòng điện sạc vào ắc quy thường ít nhất phải từ 14 vol
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top