Số lượng xe loại này được mua bán không nhiều cho nên không có cái gọi là "giá thị trường" cho những xe kiểu này, cho nên chẳng biết thế nào là đắt hay rẻ bác ạ. Xe ngon thì giá ấy là rẻ, không ngon thì đắt, vấn đề là làm sao để biết rằng xe ngon và giấy tờ có hợp lệ hay không mà thôi. Khoản giấy tờ thì bác nhờ bên giao thông và đăng kiểm chắc sẽ xong.
Để đánh giá sơ bộ về chất lượng xe thì bác nhảy lên đạp ga sát ván xem xe gia tốc thế nào, tốc độ có tăng đều hay có lúc bị hụt, số tự động chuyển có ngọt và đủ cả 5 (hay 4) hay không? Nhớ là phải kiểm tra trên đường dài, kết hợp với đo lượng xăng tiêu thụ luôn. Tiếp đó bác lôi bugi ra kiểm tra, bugi phải khô (nghĩa là xéc măng còn tốt), không muội đen (thừa xăng), không trắng (thiếu xăng), và có màu nâu đỏ (xăng tối ưu). Nếu kiểm tra được áp suất buồng đốt thì càng ngon. Roăng mặt máy phải thay thì cũng là bình thường thôi, xe đã 18 năm rồi còn gì.
Chủ xe đòi 250 thì bác cứ trả thấp đi vài chục, bảo là xe này phụ tùng đắt, khó kiếm, khó sửa, mà đúng là như vậy thật.
Chúc bác chóng có xe.