E thấy nhiều cty bán hàng điện máy qua web, kiểu trang web bán hàng tại kho
vâng, nhưng như em nói mấy site kiểu đó nó chủ yếu là dạng
để giới thiệu thôi, sau đó phần lớn đặt hàng, chốt đơn đều qua zalo/fb,... Nó khác với các bên lớn kia với quy trình hoàn chỉnh cả khâu đặt hàng, thanh toán online, vận chuyển,... nên web đơn giản hơn rất nhiều, ít/không cần đầu tư hệ thống phía sau.
Cụ hình dung cái vấn đề đơn giản nhất như này, để nó đầy đủ chức năng từ đặt hàng đến thanh toán online thì mọi dữ liệu đều phải được update theo hiện trạng thực tế, từ số lượng hàng (còn hay hết), giá cả hôm nay có thay đổi gì không, khuyến mại thế nào, còn hiệu lực hay hết,.. Và để làm đc điều đó thì đương nhiên phải có hệ thống, có nhân sự vận hành phía sau chứ ko phải cứ copy paste thông tin sản phẩm vất đó rồi khi khách order, thậm chí thanh toán xong mới ơ, á, ớ vì hết hàng, giá thay đổi mà quên chưa update,....