Nhờ các cụ tư vấn BMW 525d máy dầu đi có OK ko ?

chauo2

Xe máy
Biển số
OF-80623
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
79
Động cơ
416,390 Mã lực
Xin hỏi nhờ các cụ là: cùng là xe đời 2006 thì BMW 525d so với 520i thì lấy máy dầu hơn hay máy xăng hơn? Bên box Rao Vặt đang có cụ rao 525d giá 43k có hợp lý ko các cụ? Xin đc volka các cụ sau,
 

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,251
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong
e nghĩ là máy xăng thì đi bốc hơn chứ,

nhưng dòng BM này thì máy dầu cchắcc cũng khỏe,

43 k ah, ccũnngg ngon bác nhỉ
 

kiendudu

Xe tải
Biển số
OF-71685
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
358
Động cơ
430,480 Mã lực
không nên mua máy dầu tại vì chất lượng dầu ở VN không được tốt như bên nước ngoài ====> xe sẽ rất nhanh tã, hỏng nhiều thứ nhanh
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Hôm nọ em đi thử một con BMW máy dầu của cụ Minhkhoi thấy ngon lắm ạ, con của cụ thì em không rõ
 

dembangxuongday

Xe máy
Biển số
OF-66689
Ngày cấp bằng
19/6/10
Số km
64
Động cơ
434,440 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình
máy dầu mà sedan đi hơi ồn.e thấy máy dầu mà xe đắt tiền thì chẳng ai thick.SUV giờ còn không dùng.Cụ xem đấy.X5,X6 có con nào máy dầu đâu
Căn cứ vào đâu mà cụ bảo máy dầu sedan đi ồn? Chiều qua e dc chạy thử EVERET máy dầu vừa lấy trong nhà máy ra, nói thật chi khi đứng ngoài nghe tiếng máy è è thì mới biết máy dầu, còn ngồi trong cabin thì có mà biết. SUV đầy xe máy dầu đó thôi, thậm chí còn dc đánh giá khá cao nữa là khác. Ai nói với cụ là X5 ko có con nào máy dầu? còn X6 làm j có phiên bản dầu mà chạy. E nghĩ rằng xe nhập về VN đa số là xe nhập Mĩ nên toàn máy xăng cũng dễ hiểu vì bên Mĩ ng ta ko chuộng máy dầu. Còn cả Châu Âu ng ta văn minh là thế nhưng xe của họ máy dầu là nhiều. Tất cả là do tâm lý, quan niệm mà thôi. Thế kỷ bao nhiêu rồi mà còn đánh giá thấp ưu điểm của máy dầu hả cụ? Nói như cụ thì xe tải chuyển sang dùng máy xăng hết à?
 

chauo2

Xe máy
Biển số
OF-80623
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
79
Động cơ
416,390 Mã lực
Thanks all các cụ rất nhiều. E thì chưa đi xe máy dầu bao jo, nhưng nghe nói nếu xe máy dầu mà mới tinh chạy 1,2 năm đầu rất sướng, rất êm, nhưng nếu xe chạy tầm >6 vạn thì ồn --> đây có vẻ là nhược điểm chung của các xe máy dầu, bù lại tiền nhiên liệu kinh tế hơn máy xăng. Có 1 trường hợp đặc biệt mà thực tế ở VN đã chứng minh là riêng xe Santa Fe thì đi máy dầu lại ok hơn máy xăng --> giá xe Santa Fe máy dầu lúc nào cũng đắt hơn máy xăng.
Còn e 525d kia ko biết đi trong thành phố có hơn 12l dầu/100km ko?
E đang dự trả bác bán 525d giá 39k ko biết có ổn ko nữa ?
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
Thanks all các cụ rất nhiều. E thì chưa đi xe máy dầu bao jo, nhưng nghe nói nếu xe máy dầu mà mới tinh chạy 1,2 năm đầu rất sướng, rất êm, nhưng nếu xe chạy tầm >6 vạn thì ồn --> đây có vẻ là nhược điểm chung của các xe máy dầu, bù lại tiền nhiên liệu kinh tế hơn máy xăng. Có 1 trường hợp đặc biệt mà thực tế ở VN đã chứng minh là riêng xe Santa Fe thì đi máy dầu lại ok hơn máy xăng --> giá xe Santa Fe máy dầu lúc nào cũng đắt hơn máy xăng.
Còn e 525d kia ko biết đi trong thành phố có hơn 12l dầu/100km ko?
E đang dự trả bác bán 525d giá 39k ko biết có ổn ko nữa ?
Đi chán lắm cụ ạ,nghồi nó rất say vì êm quá,mà dầu lại có hơn 7lits
Cụ ko mua được nữa đâu vì em bán mất rồi :D (hai cụ OF đến xem cứ ngập ngừng để thợ họ múc mất,lại gọi điện trách em :D)
 

chauo2

Xe máy
Biển số
OF-80623
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
79
Động cơ
416,390 Mã lực
Cũng nhanh cụ nhỉ. Thực chất dòng 5series thì đẳng cấp rồi, nhưng e cố lắm cũng chỉ có tầm 850tr, nên cũng ko thể mua nhanh được. Thôi,chúc mừng cụ minhkhoi đã gả e nó
 

hungtuyetvn

Xe tải
Biển số
OF-30384
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
373
Động cơ
484,049 Mã lực
Nơi ở
Trên Mọi Nẻo Đường !!!
Căn cứ vào đâu mà cụ bảo máy dầu sedan đi ồn? Chiều qua e dc chạy thử EVERET máy dầu vừa lấy trong nhà máy ra, nói thật chi khi đứng ngoài nghe tiếng máy è è thì mới biết máy dầu, còn ngồi trong cabin thì có mà biết. SUV đầy xe máy dầu đó thôi, thậm chí còn dc đánh giá khá cao nữa là khác. Ai nói với cụ là X5 ko có con nào máy dầu? còn X6 làm j có phiên bản dầu mà chạy. E nghĩ rằng xe nhập về VN đa số là xe nhập Mĩ nên toàn máy xăng cũng dễ hiểu vì bên Mĩ ng ta ko chuộng máy dầu. Còn cả Châu Âu ng ta văn minh là thế nhưng xe của họ máy dầu là nhiều. Tất cả là do tâm lý, quan niệm mà thôi. Thế kỷ bao nhiêu rồi mà còn đánh giá thấp ưu điểm của máy dầu hả cụ? Nói như cụ thì xe tải chuyển sang dùng máy xăng hết à?
Báo cáo cụ hàng xóm nhà em đang chạy một em X6 máy dầu , xe nổ ở ngoài thấy tương đối ồn , nếu cụ thích em phọt ảnh cho xe ợ 8-}
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Để xe máy dầu không “chết rét”


Quan tâm đến động cơ và nhiên liệu cho chiếc xe trước mỗi đợt giá rét để đảm bảo xe luôn vận hành ổn định - Ảnh: Bobi.
Đi tìm nguyên nhân và cách khắc phục cho hiện tượng xe hơi máy dầu không hoạt động khi trời rét đậm
Những ngày giá rét đang và sẽ tiếp diễn trong thời gian tới đây ở khu vực Bắc Bộ đã làm cho đời sống của đại bộ phận người dân bị ảnh hưởng.

Một trong những phiền phức tiềm ẩn rủi ro và gây khó chịu là việc những chiếc xe hơi rất khó khởi động vào mỗi buổi sáng hoặc đột ngột tắt máy khi đang vận hành, nhất là xe chạy dầu.

Trong những ngày vừa qua khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, có khá nhiều bạn đọc của VnEconomy đang sử dụng xe hơi máy dầu cả mới lẫn cũ đã phàn nàn về việc xe đang hoạt động bỗng dưng bị tắt máy.

Có không nhiều người hiểu rõ về tính chất và đặc tính của dầu diesel, nguồn năng lượng cung cấp cho những chiếc xe máy dầu. Chính bởi vậy, khi chiếc xe gặp sự cố dừng hoặc không hoạt động, người sử dụng sẽ chẳng biết làm thế nào.

Cũng như xăng, dầu diesel có tính bay hơi và tự bốc cháy thích hợp với tỉ số nén và vùng khí hậu mà động cơ đang hoạt động. Khi đó, nhiên liệu (dầu diesel) phun vào buồng đốt động cơ sẽ bốc cháy sau khi hình thành hoà khí.

Trong thời gian cháy trễ - tính từ lúc phun nhiên liệu vào buồng cháy tới lúc bắt đầu cháy, tốc độ và lượng bay hơi phụ thuộc nhiều vào tính bay hơi của nhiên liệu phun vào động cơ. Tốc độ bay hơi của nhiên liệu có ảnh hưởng lớn tới tốc độ hình thành hoà khí trong buồng cháy.

Trong khi đó, thời gian hình thành hòa khí của động cơ diesel rất ngắn, nên đòi hỏi tính bay hơi của nhiên liệu rất cao và chính xác. Cũng vì vậy, nếu nhiên liệu có thành phần chưng cất nặng thì khó cháy, kéo theo làm tăng muội than, tăng nhiệt độ khí xả và gây tổn thất nhiệt làm giảm hiệu suất và độ tin cậy hoạt động của động cơ.

Ngược lại, nếu thành phần chưng cất nhẹ quá, tốc độ bay hơi của nhiên liệu nhanh hơn làm cho hòa khí khó tự cháy, dẫn đến tăng thời gian cháy trễ. Khi hòa khí đã bắt đầu tự cháy thì hầu như toàn bộ phần chưng cất nhẹ của nhiên liệu đã phun vào động cơ sẽ bốc cháy tức thời, khiến tốc độ tăng áp suất rất lớn, gây tiếng nổ mạnh và không êm.

Mỗi loại buồng cháy của động cơ diesel có đòi hỏi khác nhau về tính bay hơi của nhiên liệu. Trong động cơ diesel, nhiên liệu được phun vào buồng cháy ở cuối kì nén không bốc cháy ngay mà phải qua một thời gian chuẩn bị sau đó mới tự bốc cháy.

Như vậy, vào những ngày giá rét, nhất là khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, tốc độ bay hơi của nhiên liệu giảm đi rất nhiều dẫn đến giảm độ đậm đặc của hòa khí gây nên hiện tượng khó nổ máy.

Ở một số trường hợp, nhiên liệu còn bị lẫn tạp chất - phần nhiều là nước, do quá trình ngưng tụ khi nhiệt độ hạ thấp ngay trong buồng đốt của động cơ hoặc trong bồn chứa của trạm bán nhiên liệu. Khi đó, mầu sắc của nhiên liệu trong động cơ bị thay đổi phụ thuộc vào loại tạp chất, thường bị chuyển sang mầu trắng đục dạng như nước gạo.

Cũng có trường hợp, nhiên liệu không bị lẫn tạp chất nhưng xe vẫn khó nổ hoặc chết máy đột ngột khi đang vận hành. Theo tìm hiểu, một số chiếc xe được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật vận hành tại khu vực khí hậu nóng quanh năm nhưng lại được sử dụng ở vùng lạnh nên có sự xê dịch của các chi tiết cấu thành nên động cơ làm cho xe hoạt động không ổn định.

Không chỉ vậy, chất lượng nhiên liệu ở từng nước là khác nhau nên việc vận hành xe hơi được sản xuất để sử dụng tại nước có tiêu chuẩn nhiên liệu cao ở nước có tiêu chuẩn nhiên liệu thấp cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng xe bị dừng đột ngột do có nhiều tạp chất không thích hợp trong quá trình đốt.

Thông thường, mỗi chiếc xe mới đều có một khoảng thời gian chạy rốt-đa để các bộ phận ăn khớp với nhau. Thời kỳ này, mọi chiếc xe vận hành đều rất hao dầu và mỗi loại xe được quy định quãng đường chạy rốt-đa là khác nhau. Do đó, nếu người sử dụng không biết về quá trình này để bổ sung dầu kịp thời sẽ làm cho chiếc xe bị nóng và tạo không gian cho sự ngưng tụ nước làm lẫn vào trong động cơ.

Để làm giảm nguy cơ xe không hoạt động được vào những ngày có nhiệt độ thấp, bạn nên quan tâm đến chiếc xe của mình nhiều hơn bằng cách bảo dưỡng đúng định kỳ. Trước mỗi đợt rét, bổ sung hoặc thay dầu máy để đảm bảo xe không bị thiếu chất làm mát.

Khi lựa chọn mua xe để sử dụng, hay quan tâm đến nguồn gốc và tiêu chuẩn sản xuất. Nên mua xe sản xuất cho những nước có cùng đặc tính khí hậu như Việt Nam để tránh được những sự mài mòn mà chắc chắn chiếc xe sẽ gặp phải khi lưu hành không đúng tiêu chuẩn.

Do chất lượng nhiên liệu ở nước ta hiện tại không cao, do vậy cũng nên cân nhắc và lựa chọn những chiếc xe thích hợp với nhiên liệu hiện có. Trong trường hợp đang sử dụng xe có nguồn xuất với tiêu chuẩn nhiên liệu cao, tốt nhất nên đưa xe đi bảo dưỡng với mật độ dầy hơn thông thường.

Bạn cũng nên lựa chọn những địa điểm bán nhiên liệu có uy tín để tránh sự gian lận có một số đối tượng làm ăn gian dối khi pha nước vào nhiên liệu để kiếm lời. Khi đó, không chỉ chiếc xe không thể hoạt động được mà còn làm cho một số bộ phận của xe bị hỏng một cách oan uổng.
http://vneconomy.vn/20110110012810184P0C23/de-xe-may-dau-khong-chet-ret.htm
 

ToanCobain

Xe hơi
Biển số
OF-22935
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
150
Động cơ
495,480 Mã lực
Ui dời cụ ơi.Căn cứ vào thực tế e đi cụ nhé.nhà cụ chạy Everest thử 5,6 vạn xem thế nào.Xe tải chạy máy dầu chẳng qua tiết kiệm chi phí.Còn dầu mà đắt bằng xăng thì xem còn ai mua xe máy dầu ko.Thế cụ giải thích cho e vì sao bên Mỹ ng ta ko chuộng máy dầu thì e thua cụ.haha
Đơn giản vì ở Mỹ xăng rẻ hơn nước khoáng.
Còn ở châu âu thì xe máy dầu đắt hơn máy xăng cụ ạ. Máy dầu nó ồn hơn tí nhưng tiết kiệm, còn độ bốc thì tùy hãng, BMW thì máy dầu và máy xăng bốc ngang ngửa ạ. Nói chung là tùy thị trường từng nước thích máy này hay máy kia.
Em khẳng định với cụ cả X5 và X6 đều có phiên bản máy dầu.
 

tuvit77

Xe tăng
Biển số
OF-65831
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
1,758
Động cơ
452,257 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN - THÁI NGUYÊN
máy dầu công nghệ mới thì quá ổn , chẳng qua những xe sx ở vn toàn công nghệ lạc hậu lên mới ồn thôi.............
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Ui dời cụ ơi.Căn cứ vào thực tế e đi cụ nhé.nhà cụ chạy Everest thử 5,6 vạn xem thế nào.Xe tải chạy máy dầu chẳng qua tiết kiệm chi phí.Còn dầu mà đắt bằng xăng thì xem còn ai mua xe máy dầu ko.Thế cụ giải thích cho e vì sao bên Mỹ ng ta ko chuộng máy dầu thì e thua cụ.haha
Đọc bài cụ em thấy 1 vấn đề là cụ đếch biết gì về xe.
Ở VN giá dầu và giá xăng gần bằng nhau nhé. Vấn đề được đặt ra là hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của máy dầu tốt hơn hẳn máy xăng.
Máy dầu và máy xăng chả khác gì nhau cả. Em đi Ford everest 6 vạn đây có thấy nó làm sao đâu.
Bản máy dầu ở VN thường là bản base nên chất lượng kém chứ cụ thử chơi bim dầu hay audi dầu xem nó thế nào.
Cụ phải nghe bằng 2 tai hoặc sử dụng rồi thì hãy nói, nghe 1 tai xong phán lung tung người khác cười cho.
 
Chỉnh sửa cuối:

Evo

Xe tải
Biển số
OF-265
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
236
Động cơ
582,757 Mã lực
Tuổi
47
Đơn giản vì ở Mỹ xăng rẻ hơn nước khoáng.
Còn ở châu âu thì xe máy dầu đắt hơn máy xăng cụ ạ. Máy dầu nó ồn hơn tí nhưng tiết kiệm, còn độ bốc thì tùy hãng, BMW thì máy dầu và máy xăng bốc ngang ngửa ạ. Nói chung là tùy thị trường từng nước thích máy này hay máy kia.
Em khẳng định với cụ cả X5 và X6 đều có phiên bản máy dầu.
Bác biết ở Mỹ nước khoáng bao tiền và dầu bao tiền 1 lít không?
 
Biển số
OF-4730
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
292
Động cơ
549,920 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hàng phở gà
Sang Sing thấy taxi 100% chạy máy dầu, từ con Nissan Cedric, Toy Crown đời những năm 9 mấy rồi đến mấy em xe Hàn như Sonata hay cao cấp hẳn như Mercedes E220 CDI đều chạy dầu hết. Leo lên con Taxi Merc E220 chạy thích kinh khủng, chẳng ồn ào gì, tăng tốc dính lưng vào ghế luôn, mỗi tội lúc chạy không tải thì máy dầu nó ồn hơn 1 tí, chứ còn đã lên xe và tít thì chẳng cảm nhận mấy.
 

bmw525d

Đi bộ
Biển số
OF-129040
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3
Động cơ
374,730 Mã lực
các bác nói sao chứ? Tôi đang sở hữu 1 chú BMW 525d đây, chạy đường trường có 7,7l/100km, trong phố 8,6l/100km. tiếng ồn ở ngoài tất nhiên phải to hơn máy xăng chứ nhưng ngồi trong xe thì đố bác nào nghe được vì độ cách âm của xe này rất tốt, hơn nữa hộp số 6 cấp nên chạy êm lắm. còn độ bốc thì nếu cùng thời điểm xuất phát thì tất nhiên sẽ thua máy xăng nhưng trên đường trường thì máy xăng còn thua xa đó, được cái máy dầu khỏe lắm và ít ốm vặt, trước đây E đi con máy xăng hay bị cảm cúm lắm. con này thì khỏe luôn. tiêu thụ nhiên liệu lại phù hợp với giá cả bây giờ?
 

Tung.DaVy

Xe tăng
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
1,944
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ khôi vào confirm bán rồi còn đâu =))
 

hungdqk

Xe tăng
Biển số
OF-11561
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
1,104
Động cơ
539,955 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Website
www.duchungvn.com
E thì thấy ở đức thì ce họ chạy phải đến 80% là xe chạy dầu lại còn số sàn nữa chứ. Chủ thấy xe taxi là số tự dộng. Ngược với vn mình nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top