[Funland] Nhờ các cụ làm về XD

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,306
Động cơ
335,580 Mã lực
Nhà e đổ mái bằng beton tươi Thành Hưng HP.Đổ xong mặt beton bị nứt rất nhiều,độ lớn của vết nứt rộng nhất phảiđến 1mm.Hỏi đ/c thi công thì được giải thích là co ngót bình thường.Đơn vị cung cấp beton nói là chờ chuyên gia đến kiểm tra.Đến nay là một tuần rồi mà Cty beton vẫn án binh bất động,tiền thì e chưa trả.Cu kỹ thuật cty beton xui em cứ hòa loãng ciment đổ tạm vào các vết nứt(láo thế chứ) và bảo chờ đủ 14 ngày dỡ copha xem có bị ngấm ko.Theo các cụ giờ e phải làm sao?
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Cái này là do trộn BT và đầm rung ko kỹ rồi, giờ khắc phục chỉ còn cách đổ XM loãng hoặc đổ lớp keo lên bề mặt BT chứ chả nhẽ lại dỡ hết đi.
Nhưng nói chung sau này nhiệt độ thay đổi em nghĩ là nó vẫn nứt.
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,536
Động cơ
418,112 Mã lực
Cái này do pha trộn và đầm ko kỹ (vì chưa dỡ côpha) hoặc quá trình bải dưỡng bác ko bơm nước để khô quá gây nứt.
Quan trọng vết nứt bề mặt có sâu ko? Và bác đổ tầng mái hay tầng mấy?
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,565
Động cơ
370,923 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Nứt bê tông như cụ mô tả là nứt do co ngót, đó là hiện tượng nứt do bê tông trong quá trình ninh kết và rắn chắc bị mất độ ẩm do không được bảo dưỡng đúng cách. Về mặt kết cấu thì không vấn đề gì, chủ yếu là vấn đề thấm và về lâu về dài vết nứt không được xử lí sẽ ảnh hưởng tới độ bề của cốt thép nếu trần nhà cụ tiếp xúc mới môi trường bên ngoài. Nếu chỉ có một số vết nứt cụ có thể đục rộng ra khoảng 1cm, sâu 0,5-1cm và đổ vữa KHÔNG CO NGÓT vào. Còn nếu quá nhiều vết nứt thì cụ cho làm xờm bề mặt bê tông và láng lại toàn bộ bề mặt bằng vữa KHÔNG CO NGÓT (Non Shkrinkage Morta). Không dùng nước xi măng!
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,306
Động cơ
335,580 Mã lực
Cái này là do trộn BT và đầm rung ko kỹ rồi, giờ khắc phục chỉ còn cách đổ XM loãng hoặc đổ lớp keo lên bề mặt BT chứ chả nhẽ lại dỡ hết đi.
Nhưng nói chung sau này nhiệt độ thay đổi em nghĩ là nó vẫn nứt.
Nguy hiểm quá cụ nhỉ,cái mái cả trăm m2,noí dại sau này nó ....thì ôi thôi!
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,341
Động cơ
522,387 Mã lực
chắc cụ đổ xong ko bảo dưỡng bê tông đúng nên nó nứt do co ngót, nhiệt khi ninh kết
đổ nước xi măng vào chả giải quyết vấn đề gề ngoài việc oánh lừa gà là đã xử lí, chứ nó chả giúp gắn kết gì nứt bê tông.
muốn xử lí nó phải bơm keo epoxy cụ nhé
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
653
Động cơ
493,428 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Cụ chụp ảnh post lên đây để anh em xem thì mới dám chém ạ, có thể có vài trường hợp xảy ra:
1- Đổ bê tông khối lớn trong điều kiện thời tiết nắng to: VD đập thủy điện, tường bê tông to... cái này thường là cần phải làm lạnh nước trước khi trộn bê tông.

2- Bê tông trộn loãng và bị hút nước quá nhanh (do 1 nguyên nhân nào đó)... cái này thường là đổ nền nó mới bị.

3- Bị nứt rạn trong quá trình ninh kết.. sau khi đổ BT xong cụ có đảm bảo là giữ nguyên bề mặt bê tông vừa đổ, không gây lún giàn giáo chống, không để vật nặng đè lên trên bề mặt.

.....

Còn nhiều nguyên nhân khác, em chưa nghĩ ra và em cũng chỉ là dạng lìu tìu không có chuyên môn về kết cấu lắm, cứ chém ẩu thôi. Cụ nào KSXD xịn đi qua tư vấn vài nhời giúp chủ top ạ :)
 

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,855
Động cơ
395,796 Mã lực
1mm vết nứt.

cụ có lý do giữ tiền bê tông, tiền thi công đấy.

nhưng đừng làm thế cụ nhé.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Nứt bê tông như cụ mô tả là nứt do co ngót, đó là hiện tượng nứt do bê tông trong quá trình ninh kết và rắn chắc bị mất độ ẩm do không được bảo dưỡng đúng cách. Về mặt kết cấu thì không vấn đề gì, chủ yếu là vấn đề thấm và về lâu về dài vết nứt không được xử lí sẽ ảnh hưởng tới độ bề của cốt thép nếu trần nhà cụ tiếp xúc mới môi trường bên ngoài. Nếu chỉ có một số vết nứt cụ có thể đục rộng ra khoảng 1cm, sâu 0,5-1cm và đổ vữa KHÔNG CO NGÓT vào. Còn nếu quá nhiều vết nứt thì cụ cho làm xờm bề mặt bê tông và láng lại toàn bộ bề mặt bằng vữa KHÔNG CO NGÓT (Non Shkrinkage Morta). Không dùng nước xi măng!
Chuẩn luôn. Nói chung nếu đổ sàn thì không vấn đề gì lắm, lần sau cụ đổ xong nhớ bảo dưỡng cho tốt
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,044
Động cơ
647,950 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cụ chụp ảnh lên xem nào, chứ phán lung tung cũng ghê dăng :D
- Hoặc bt mác cao quá: điều này có thể trạm trộn cấp nhầm cho cụ.
- Hoặc thi công + bảo dưỡng không đúng cách.
- Hoặc tỉ lệ cốt thép trong bt cao hơn tiêu chuẩn.
- Hoặc đổ mỏng quá.
- ...
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Nguy hiểm quá cụ nhỉ,cái mái cả trăm m2,noí dại sau này nó ....thì ôi thôi!
Nói thật dùng keo epoxy em cũng ko dám tin về kết cấu sau này nó ko nứt nữa, nhưng về mặt kỹ thuật thì em tin vẫn có cách xử lý được. Nhường các cụ chuyên môn về món này chém chuẩn hơn.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,306
Động cơ
335,580 Mã lực
Cái này do pha trộn và đầm ko kỹ (vì chưa dỡ côpha) hoặc quá trình bải dưỡng bác ko bơm nước để khô quá gây nứt.
Quan trọng vết nứt bề mặt có sâu ko? Và bác đổ tầng mái hay tầng mấy?
E đổ mái thượng T3
 

mercilon

Xe tăng
Biển số
OF-177971
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
1,181
Động cơ
346,990 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
phải coi bản vẽ thiết kế + vị trí vết nứt nữa mới phán được, cụ cứ cho 500 ảnh, nhớ đặt cái thước để tiện so sánh.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,306
Động cơ
335,580 Mã lực
E đổ đúng hôm trời râm mát đêm đó mưa thông mấy ngày.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,946
Động cơ
1,549,812 Mã lực
Đổ mái thượng t3, đổ trời râm mát, sau đó mưa thông, cốp pha chưa dỡ đã nứt,khả năng là do chất lượng bê tông, cụ thể là cấp phối, tỷ lệ nước/XM, và thời gian trộn đến thời gian đổ không phù hợp, nứt rạn chân chim chỉ nên hòa nước XM đổ trên bề mặt.tầng mái sau này còn sử lý chống nóng nên vẫn còn nhiều phương án sử lý.
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
4,306
Động cơ
335,580 Mã lực
Đổ mái thượng t3, đổ trời râm mát, sau đó mưa thông, cốp pha chưa dỡ đã nứt,khả năng là do chất lượng bê tông, cụ thể là cấp phối, tỷ lệ nước/XM, và thời gian trộn đến thời gian đổ không phù hợp, nứt rạn chân chim chỉ nên hòa nước XM đổ trên bề mặt.tầng mái sau này còn sử lý chống nóng nên vẫn còn nhiều phương án sử lý.
E định chống thấm bằng giấy dầu,chống nóng bằng gạch chữ U và đóng trần gỗ.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Nhà e đổ mái bằng beton tươi Thành Hưng HP.Đổ xong mặt beton bị nứt rất nhiều,độ lớn của vết nứt rộng nhất phảiđến 1mm.Hỏi đ/c thi công thì được giải thích là co ngót bình thường.Đơn vị cung cấp beton nói là chờ chuyên gia đến kiểm tra.Đến nay là một tuần rồi mà Cty beton vẫn án binh bất động,tiền thì e chưa trả.Cu kỹ thuật cty beton xui em cứ hòa loãng ciment đổ tạm vào các vết nứt(láo thế chứ) và bảo chờ đủ 14 ngày dỡ copha xem có bị ngấm ko.Theo các cụ giờ e phải làm sao?
Bt bị co ngót quá lớn, thành phần cấp phối không chuẩn, ( em dự là hàm lượng cốt liệu thô (đá dăm) không đảm bảo, lượng nước quá lớn.... dẫn đến hiện tượng trên.
 

huedao91

Xe tải
Biển số
OF-340676
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
475
Động cơ
277,870 Mã lực
Nơi ở
TP.Hà Nội
Website
daohue68.blogspot.com
Em vào hóng học hỏi các cụ bàn luận ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top