[Funland] Nhờ các cụ giúp: rơ le nhiệt motor

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,712
Động cơ
542,208 Mã lực
Tình hìn đang dịch mà máy giặt Electrolux nhà e nó lăn ra chết. Bệnh cụ thể là máy bơm xả nước không hoạt động. Em tháo được máy ra thì thấy con rơ le nhiệt trong hình bị chết. Các cụ biết mua cái này ở đâu thì cho em biết với. Cảm ơn các cụ nhiều. Mã linh kiện là 3MP21901
 

1234589bl

Xe hơi
Biển số
OF-740241
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
199
Động cơ
64,700 Mã lực
trình mà đủ bộ ốc vít, tools và hiểu biết nhận định vấn đề, lọc ra được 01 lỗi thế này thì thật ngưỡng mộ. E là hông có thiểu số nào được như bác đây đâu mà tư vấn. Hay là gọi cho bên dịch vụ sửa để xem họ ship cho bác? Năm nay em mất mấy triệu vì ống xả Electrolux loại gia đình, tải trung bình 5 kg thì phải, cửa ngang tầm dưới chân, đầy cát dội ngược vào. Lúc đó, em loay hoay một mình, thử đủ hướng, mà càng giặt áo càng lấm nâu, cát bẩn ở đâu hông biết nổi lên. Em chỉ vọc vệ sinh bằng tay/ giấy, bịch bột tẩy chứ hông có cơ bắp mà tháo lồng xoay ra. Nhân viên thợ đến tháo lồng giặt đem về vệ sinh/ hay thay parts tên gì em xin lỗi em quên béng mất. Bác giỏi thế cho họ lời tiên phụ tùng 20%, miễn được việc. Electrolux hông có đại lý chính hãng, lại nhiều lỗi errors đánh số thứ tự cả trăm. Google chán lắm, nhảy ra ngàn thợ ở Hn. Khoảng cách giữa nhà sản xuất phụ tùng, đại lý bán phụ tùng lẻ một cái, đến người mua là xa.
 

Vua Nui

Xe buýt
Biển số
OF-22578
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
917
Động cơ
504,055 Mã lực

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,893
Động cơ
438,422 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Hàng elex dạo này chất lượng kém. Cách đây 4 tháng cái máy giặt inver nhà em lăn đùng ra chết . Gọi đến hãng họ cho thợ đến kt và báo chết Bo công suất inver. Thay mất 2.500k vào chạy ngon ngay. Đến hôm 24/7 máy lại lăn ra chết đúng lỗi đó . Lại gọi hãng họ lại cho kt và thay mới. May mà chết sớm nên còn bảo hành ko mất tiền thay mà chỉ công kt của thợ
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Nếu là rơ le nhiệt, bác đấu trực tiếp, chạy tạm và theo dõi, lúc nào mua được thì thay sau.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Èo...! Thế thì toi à.
Giặt dư kiểu ninh hầm quần áo chăng...? [-([-([-(

Cụ lắp cái này vào cũng được
Nếu là rơ le nhiệt, bác đấu trực tiếp, chạy tạm và theo dõi, lúc nào mua được thì thay sau.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,712
Động cơ
542,208 Mã lực
trình mà đủ bộ ốc vít, tools và hiểu biết nhận định vấn đề, lọc ra được 01 lỗi thế này thì thật ngưỡng mộ. E là hông có thiểu số nào được như bác đây đâu mà tư vấn. Hay là gọi cho bên dịch vụ sửa để xem họ ship cho bác? Năm nay em mất mấy triệu vì ống xả Electrolux loại gia đình, tải trung bình 5 kg thì phải, cửa ngang tầm dưới chân, đầy cát dội ngược vào. Lúc đó, em loay hoay một mình, thử đủ hướng, mà càng giặt áo càng lấm nâu, cát bẩn ở đâu hông biết nổi lên. Em chỉ vọc vệ sinh bằng tay/ giấy, bịch bột tẩy chứ hông có cơ bắp mà tháo lồng xoay ra. Nhân viên thợ đến tháo lồng giặt đem về vệ sinh/ hay thay parts tên gì em xin lỗi em quên béng mất. Bác giỏi thế cho họ lời tiên phụ tùng 20%, miễn được việc. Electrolux hông có đại lý chính hãng, lại nhiều lỗi errors đánh số thứ tự cả trăm. Google chán lắm, nhảy ra ngàn thợ ở Hn. Khoảng cách giữa nhà sản xuất phụ tùng, đại lý bán phụ tùng lẻ một cái, đến người mua là xa.
Em muốn lười mà thằng covid nó bắt em phải làm cụ ạ. Ban đầu em mở cái nắp hậu máy gặt ra ngó nghiêng đã thấy khoai rồi vì cái máy giặt nhà em có kèm sấy, dung tích lớn nên ruột gan nó kín rất khó xoay sở. Em nhìn thấy đã chán nên gọi bảo hành hãng (1900 588 899) nhưng họ bảo khu vực HN không phục vụ vì đang giãn cách. Thế là thôi em tiếp tục phải lọ mọ.

Xác định lỗi thì khá đơn giản. Máy trong tình trạng không xả được, báo lỗi “check drain filter”. Em kiểm tra bộ lọc, thấy sạch bong, không vướng víu gì. Kiểm tra tiếp trục bơm xả (nằm trong bộ lọc luôn) thấy trơn tru. Vậy chỉ còn lỗi ở motor. Tháo được motor ra đo thấy vẫn ổn, tạm kết luận là thằng rơ le nhiệt có vấn đề.

Cụ lắp cái này vào cũng được
Cảm ơn cụ, thằng rơ le nhiệt này hình như chuyên dùng cho bình nóng lạnh, ấm siêu tốc, chỉ có ngắt nhiệt. Thằng rơ le kia hoạt động theo hai cơ chế, vừa nhiệt vừa dòng nên em dự không dùng lẫn được.

Hàng elex dạo này chất lượng kém. Cách đây 4 tháng cái máy giặt inver nhà em lăn đùng ra chết . Gọi đến hãng họ cho thợ đến kt và báo chết Bo công suất inver. Thay mất 2.500k vào chạy ngon ngay. Đến hôm 24/7 máy lại lăn ra chết đúng lỗi đó . Lại gọi hãng họ lại cho kt và thay mới. May mà chết sớm nên còn bảo hành ko mất tiền thay mà chỉ công kt của thợ
Vâng, đúng là hàng elex chất lượng không ổn định. Nhà em cả máy rửa bát và máy giặt đều của elex, cái nào mua về cũng trục trặc ngay trong thời gian bảo hành. Được cái dịch vụ khách hàng của hãng khá tốt nên em vẫn theo. Có những thứ dùng hơn chục năm hãng vẫn có linh kiện thay thế.

Nếu là rơ le nhiệt, bác đấu trực tiếp, chạy tạm và theo dõi, lúc nào mua được thì thay sau.
Cảm ơn cụ. Đúng là em theo cách này. Ban đầu lăn tăn ở chỗ không rõ cái gì làm rơ le hỏng, nên sợ đấu trực tiếp lại phá nốt motor máy bơm. Nhưng bí quá không còn cách nào nên chơi luôn. Ơn trời vẫn ổn ;). Tạm thế hết dịch em tính tiếp.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,712
Động cơ
542,208 Mã lực
Cụ tham khảo con reley này xem :D

DE45097D-5A1F-49C4-909E-B16971A7EB84.jpeg
Cái này là thay cả máy giặt chứ có phải mỗi rơ le đâu. Chính vì em sợ phải động tay như cạu thanh niên trong hình nên cố phải sửa cho được.
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
Em muốn lười mà thằng covid nó bắt em phải làm cụ ạ. Ban đầu em mở cái nắp hậu máy gặt ra ngó nghiêng đã thấy khoai rồi vì cái máy giặt nhà em có kèm sấy, dung tích lớn nên ruột gan nó kín rất khó xoay sở. Em nhìn thấy đã chán nên gọi bảo hành hãng (1900 588 899) nhưng họ bảo khu vực HN không phục vụ vì đang giãn cách. Thế là thôi em tiếp tục phải lọ mọ.

Xác định lỗi thì khá đơn giản. Máy trong tình trạng không xả được, báo lỗi “check drain filter”. Em kiểm tra bộ lọc, thấy sạch bong, không vướng víu gì. Kiểm tra tiếp trục bơm xả (nằm trong bộ lọc luôn) thấy trơn tru. Vậy chỉ còn lỗi ở motor. Tháo được motor ra đo thấy vẫn ổn, tạm kết luận là thằng rơ le nhiệt có vấn đề.



Cảm ơn cụ, thằng rơ le nhiệt này hình như chuyên dùng cho bình nóng lạnh, ấm siêu tốc, chỉ có ngắt nhiệt. Thằng rơ le kia hoạt động theo hai cơ chế, vừa nhiệt vừa dòng nên em dự không dùng lẫn được.



Vâng, đúng là hàng elex chất lượng không ổn định. Nhà em cả máy rửa bát và máy giặt đều của elex, cái nào mua về cũng trục trặc ngay trong thời gian bảo hành. Được cái dịch vụ khách hàng của hãng khá tốt nên em vẫn theo. Có những thứ dùng hơn chục năm hãng vẫn có linh kiện thay thế.



Cảm ơn cụ. Đúng là em theo cách này. Ban đầu lăn tăn ở chỗ không rõ cái gì làm rơ le hỏng, nên sợ đấu trực tiếp lại phá nốt motor máy bơm. Nhưng bí quá không còn cách nào nên chơi luôn. Ơn trời vẫn ổn ;). Tạm thế hết dịch em tính tiếp.
Của Cụ chơi hàng xin có khác; E cũng vừa xử lý cái bơm xả máy giặt nhà E; Nó báo lỗi 5E (hay SE) gì đó; E để ý thấy cái bơm xả nó chập chờn. Có lần nó khởi động được thì giặt OK. Lần nào nó đơ thì giặt báo lỗi ngay; E tháo ra ktra thì ko thấy gì; thậm chí "mồi" điện AC220V vào motor (bơm xả) thì chạy tít; Nhưng bây giờ E thấy nó chuyển sang dùng motor ruột nam châm chứ ko dùng động cơ kiểu cổ điển như thời xưa nữa; kiểu rotor nam châm này khi trục hơi rơ (mòn) thì sẽ khó khởi động và nằm im luôn (kiểu giống như motor trong máy lọc thác của bể cá...); cái motor của E thì rẻ tiền nên ko có rơ le bảo vệ, mà chỉ có cầu chì nhiệt gắn trên cuộn dây stator; Ngay trước ngày giãn cách E đã kịp chạy đến lò phá máy giặt để bốc về 1 cái bơm xả khác; lắp vào chạy ngon luôn.
D80FFF72-D27D-4A12-A950-34DB2140D6CA.jpg

Trong lúc khó khăn này, theo E nghĩ là Cụ cứ nối tắt cái "rơ le nhiệt" đó và yên tâm sử dụng lâu dài thôi Cụ ợ; Bản chất cái bơm xả này nó hoạt động NGẮN HẠN (thường ở trạng thái nghỉ) nên ít có thể cháy do quá nhiệt; Và nữa là nếu có cháy thì mua cái motor khác về thay cũng rẻ mà...
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Em muốn lười mà thằng covid nó bắt em phải làm cụ ạ. Ban đầu em mở cái nắp hậu máy gặt ra ngó nghiêng đã thấy khoai rồi vì cái máy giặt nhà em có kèm sấy, dung tích lớn nên ruột gan nó kín rất khó xoay sở. Em nhìn thấy đã chán nên gọi bảo hành hãng (1900 588 899) nhưng họ bảo khu vực HN không phục vụ vì đang giãn cách. Thế là thôi em tiếp tục phải lọ mọ.

Xác định lỗi thì khá đơn giản. Máy trong tình trạng không xả được, báo lỗi “check drain filter”. Em kiểm tra bộ lọc, thấy sạch bong, không vướng víu gì. Kiểm tra tiếp trục bơm xả (nằm trong bộ lọc luôn) thấy trơn tru. Vậy chỉ còn lỗi ở motor. Tháo được motor ra đo thấy vẫn ổn, tạm kết luận là thằng rơ le nhiệt có vấn đề.



Cảm ơn cụ, thằng rơ le nhiệt này hình như chuyên dùng cho bình nóng lạnh, ấm siêu tốc, chỉ có ngắt nhiệt. Thằng rơ le kia hoạt động theo hai cơ chế, vừa nhiệt vừa dòng nên em dự không dùng lẫn được.



Vâng, đúng là hàng elex chất lượng không ổn định. Nhà em cả máy rửa bát và máy giặt đều của elex, cái nào mua về cũng trục trặc ngay trong thời gian bảo hành. Được cái dịch vụ khách hàng của hãng khá tốt nên em vẫn theo. Có những thứ dùng hơn chục năm hãng vẫn có linh kiện thay thế.



Cảm ơn cụ. Đúng là em theo cách này. Ban đầu lăn tăn ở chỗ không rõ cái gì làm rơ le hỏng, nên sợ đấu trực tiếp lại phá nốt motor máy bơm. Nhưng bí quá không còn cách nào nên chơi luôn. Ơn trời vẫn ổn ;). Tạm thế hết dịch em tính tiếp.
Nó cùng họ cái KSD, cụ xem nhiệt nước nóng máy nhà cụ tối đa là bao nhiêu, mua loại tầm nhiệt đó về thay vào là được.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,574
Động cơ
312,435 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lão đã tháo đc cái rơ le nhiệt đó ra thì lão tách luôn cái rơle ấy ra. Bên trong nó là thanh lưỡng kim để đóng mở tiếp điểm ( công tắc ). Dùng lâu ngày do tác động của nhiệt nên tiếp điểm ( công tắc ) nó bị oxit hoá nên mất tiếp xúc. Lão vệ sinh tiếp điểm đó và đóng lại cái rơ le nhiệt ấy. Thì lại có chuyện “ như chưa hề có chuyện chia ly “ nhé :D
 
Biển số
OF-492820
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
483
Động cơ
193,787 Mã lực
Bệnh rơ le này chắc đến thợ cũng ít khi gặp. Thường thì rơ le nhiệt chỉ áp dụng cho thanh đốt chứ có liên quan gì đến bơm đâu. Nếu rơ le nhiệt lỗi thì trên bảng điều khiển nó sẽ báo lỗi bằng mã lỗi. Cụ thớt kiểm tra lại chứ không lợn lành thành lợn què.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,712
Động cơ
542,208 Mã lực
Của Cụ chơi hàng xin có khác; E cũng vừa xử lý cái bơm xả máy giặt nhà E; Nó báo lỗi 5E (hay SE) gì đó; E để ý thấy cái bơm xả nó chập chờn. Có lần nó khởi động được thì giặt OK. Lần nào nó đơ thì giặt báo lỗi ngay; E tháo ra ktra thì ko thấy gì; thậm chí "mồi" điện AC220V vào motor (bơm xả) thì chạy tít; Nhưng bây giờ E thấy nó chuyển sang dùng motor ruột nam châm chứ ko dùng động cơ kiểu cổ điển như thời xưa nữa; kiểu rotor nam châm này khi trục hơi rơ (mòn) thì sẽ khó khởi động và nằm im luôn (kiểu giống như motor trong máy lọc thác của bể cá...); cái motor của E thì rẻ tiền nên ko có rơ le bảo vệ, mà chỉ có cầu chì nhiệt gắn trên cuộn dây stator; Ngay trước ngày giãn cách E đã kịp chạy đến lò phá máy giặt để bốc về 1 cái bơm xả khác; lắp vào chạy ngon luôn.
D80FFF72-D27D-4A12-A950-34DB2140D6CA.jpg

Trong lúc khó khăn này, theo E nghĩ là Cụ cứ nối tắt cái "rơ le nhiệt" đó và yên tâm sử dụng lâu dài thôi Cụ ợ; Bản chất cái bơm xả này nó hoạt động NGẮN HẠN (thường ở trạng thái nghỉ) nên ít có thể cháy do quá nhiệt; Và nữa là nếu có cháy thì mua cái motor khác về thay cũng rẻ mà...
Đúng là motor nam châm cụ à. Đấu thẳng điện vào motor là nam châm hoạt động hút kim loại ngay. Tối qua bí quá nên em cũng đấu tắt rồi. Xác định có cháy motor thì mua cái mới, đâu đó tầm 180k thôi. Nhưng motor bán trên shopee không thấy có cái rơle nhiệt như máy e đang dùng.

Nó cùng họ cái KSD, cụ xem nhiệt nước nóng máy nhà cụ tối đa là bao nhiêu, mua loại tầm nhiệt đó về thay vào là được.
Lão đã tháo đc cái rơ le nhiệt đó ra thì lão tách luôn cái rơle ấy ra. Bên trong nó là thanh lưỡng kim để đóng mở tiếp điểm ( công tắc ). Dùng lâu ngày do tác động của nhiệt nên tiếp điểm ( công tắc ) nó bị oxit hoá nên mất tiếp xúc. Lão vệ sinh tiếp điểm đó và đóng lại cái rơ le nhiệt ấy. Thì lại có chuyện “ như chưa hề có chuyện chia ly “ nhé :D
Cụ chỉ được cái nói chuẩn. E tuy chưa tháo nó ra nhưng sau khi đập cho nó vài cái thì rơ le hoạt động trở lại bình thường ;) đúng là thân lừa ưa nặng.

Bệnh rơ le này chắc đến thợ cũng ít khi gặp. Thường thì rơ le nhiệt chỉ áp dụng cho thanh đốt chứ có liên quan gì đến bơm đâu. Nếu rơ le nhiệt lỗi thì trên bảng điều khiển nó sẽ báo lỗi bằng mã lỗi. Cụ thớt kiểm tra lại chứ không lợn lành thành lợn què.
E đọc specs của linh kiên trên mạng thì thấy nói rơ le này chạy song song 2 chế độ. Quá nhiệt thì ngắt mà dòng chạy qua lớn quá cũng ngắt. Nó sinh ra là để bảo vệ motor máy bơm. Ví dụ máy bơm bị tắc do rác dẫn đến quá tải thì thằng rơ le này sẽ làm nhiệm vụ.
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
Đúng là motor nam châm cụ à. Đấu thẳng điện vào motor là nam châm hoạt động hút kim loại ngay. Tối qua bí quá nên em cũng đấu tắt rồi. Xác định có cháy motor thì mua cái mới, đâu đó tầm 180k thôi. Nhưng motor bán trên shopee không thấy có cái rơle nhiệt như máy e đang dùng.
Thường thì nó chỉ làm 1 cái "cầu chì nhiệt: kẹp luôn trên dây quấn stator thôi Cụ ợ; cầu chì nhiệt này có thể bị đứt (1 lần) và ta "nối tắt" lại chạy vô tư; con motor hàng "xịn" của Cụ chơi cầu kỳ (rơ le nhiệt) vậy thì chạy được nhiều lần. Nhưng E ko tin nó chạy đến khi motor hỏng, vì cái trục hay ổ bạc (trong motor) nó sẽ chết trước...theo thời gian
 

1234589bl

Xe hơi
Biển số
OF-740241
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
199
Động cơ
64,700 Mã lực
Ở Hà Nội bây giờ thì tốt chứ phải như saigon phí ship nhảy gấp 3, phải hàng thiết yếu in rõ hộp ngoài hỗ trợ phòng dịch, mà hông có hãng xe hay người nào nhận giao đâu.

Thử giặt tay như tụi Tây cũng tranh thủ sweatings đổ mồ hôi, vận động nóng người, nước điện hoá đơn sẽ giảm theo. Phơi nắng tốt, giống như spa nghỉ dưỡng cho vải.

Hồi đó, Error lỗi ra số bên em tra từ điển trên mạng hình như tương đương với "drain filter". Em lười tra từ điển bình thường nghĩa đen nên mạnh dạn đoán bừa là bộ lọc thoát nước. Hợp Lý vì máy 8kg nhà em mấy năm nay em hông vệ sinh bộ lọc. Vì mấy lần mở tháo ra lại cứng, im re, hông nhúc nhích. Duy mỗi một lần may sao pulling out lấy ra được rất nhiều bẩn, sau đóng lại mạnh quá hay sao nên trở thành bám chặt. Máy của Hàn thân thiện với châu Á ở điểm hơn là bộ lọc nằm riêng ở ngoài, một góc bên trong lồng giặt. Đứng hàng tuần nhấc lên đổ bỏ rác, vệ sinh nhanh. Em nhớ là bộ phận phụ tùng phải thay đó là do sử dụng lâu nên mòn, phải thay chứ hông liên quan lắm đến vấn đề em lo. Mà phụ tùng đó thì tên có 02 chữ tiếng Việt, nó có chức năng truyền động, và có lẽ to nặng hơn nhiều, tầm trái trứng. Rờ le này thì nom nhỏ và mảnh nhỉ.

Bác nào em xin hỏi tại sao nhà mỗi em chất đồ và giặt là máy kêu rất ồn, và rung lắc chạy ra ngồi gần giữa nhà thế? Sợ sút luôn ống nước nối ấy ạ. Em lắng nghe góp ý, dàn trải gối, mền, đồ cân bằng bên trong rồi mà vẫn thế.
 

1234589bl

Xe hơi
Biển số
OF-740241
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
199
Động cơ
64,700 Mã lực
Lão đã tháo đc cái rơ le nhiệt đó ra thì lão tách luôn cái rơle ấy ra. Bên trong nó là thanh lưỡng kim để đóng mở tiếp điểm ( công tắc ). Dùng lâu ngày do tác động của nhiệt nên tiếp điểm ( công tắc ) nó bị oxit hoá nên mất tiếp xúc. Lão vệ sinh tiếp điểm đó và đóng lại cái rơ le nhiệt ấy. Thì lại có chuyện “ như chưa hề có chuyện chia ly “ nhé :D
A thế đây là giải thích cho truyền thuyết ta đập, rung, lắc mọi thứ từ TV đến remote để trở lại hoạt động bình thường đây a? Vì tác động lực bên ngoài sẽ tăng ma sát, hiệu ứng tương đương bác nói ấy "vệ sinh tiếp điểm do dùng lâu ngày có một lớp màng hợp chất oxit hoá làm mất tiếp xúc
 

1234589bl

Xe hơi
Biển số
OF-740241
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
199
Động cơ
64,700 Mã lực
Em thì đồ rằng thế này. Ví dụ, củ đề bên trong thật ra như bác trên nói, lỗi nhỏ; hoặc cùng lắm hư mòn phải thay một vòng nhựa nhỏ của nó. Nhưng, thật tế, bác trả tiền sẽ bao gồm tiền thợ, và tiền thay nguyên cái củ đề nhé. Vì hông bán lẻ rời, riêng từng cấu thành nhỏ của một phụ tùng. Vì hiệu suất, lời, thì giờ, cứ gom lại trả tất về xưởng mẹ. Thợ nhàn, đẩy số lượng doanh số mỗi ngày. Nên, sửa như hai bác trên thì rất rất hiếm, giống như làm đam mê bonsai. Kể cả kỹ sư dĩ nhiên hông dành thì giờ mà làm. Em chưa quen/ biết ai như thế này. Em thì tán thành vì hạn chế bao bì, tem, đỡ tốn diện tích bồn rác của thành phố.
 

Blacksea99

Xe buýt
Biển số
OF-580699
Ngày cấp bằng
23/7/18
Số km
800
Động cơ
1,053,406 Mã lực
Nơi ở
Biển Đen
Nếu đúng hỏng relay nhiệt thì cụ vệ sinh sạch buồng bơm, kiểm tra động cơ xem có kẹt kg (cháy relay nhiệt chứng tỏ động cơ làm việc quá dòng), vệ sinh đường vào ra của bơm rồi đấu tắt hai cực relay cho chạy tạm. Con này bảo vệ quá nhiệt tối đa 170 độ, cụ có thể kiếm con relay khác có dải nhiệt độ làm việc tương tự để thay, chú ý bề mặt tiếp xúc khi lắp
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,049
Động cơ
1,522,555 Mã lực
Cụ nối tắt vào dùng tạm, hết giãn cách tìm mua sau.

10B6AA01-D8A1-46D8-94B7-C1F7B162E635.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top