Em muốn lười mà thằng covid nó bắt em phải làm cụ ạ. Ban đầu em mở cái nắp hậu máy gặt ra ngó nghiêng đã thấy khoai rồi vì cái máy giặt nhà em có kèm sấy, dung tích lớn nên ruột gan nó kín rất khó xoay sở. Em nhìn thấy đã chán nên gọi bảo hành hãng (1900 588 899) nhưng họ bảo khu vực HN không phục vụ vì đang giãn cách. Thế là thôi em tiếp tục phải lọ mọ.
Xác định lỗi thì khá đơn giản. Máy trong tình trạng không xả được, báo lỗi “check drain filter”. Em kiểm tra bộ lọc, thấy sạch bong, không vướng víu gì. Kiểm tra tiếp trục bơm xả (nằm trong bộ lọc luôn) thấy trơn tru. Vậy chỉ còn lỗi ở motor. Tháo được motor ra đo thấy vẫn ổn, tạm kết luận là thằng rơ le nhiệt có vấn đề.
Cảm ơn cụ, thằng rơ le nhiệt này hình như chuyên dùng cho bình nóng lạnh, ấm siêu tốc, chỉ có ngắt nhiệt. Thằng rơ le kia hoạt động theo hai cơ chế, vừa nhiệt vừa dòng nên em dự không dùng lẫn được.
Vâng, đúng là hàng elex chất lượng không ổn định. Nhà em cả máy rửa bát và máy giặt đều của elex, cái nào mua về cũng trục trặc ngay trong thời gian bảo hành. Được cái dịch vụ khách hàng của hãng khá tốt nên em vẫn theo. Có những thứ dùng hơn chục năm hãng vẫn có linh kiện thay thế.
Cảm ơn cụ. Đúng là em theo cách này. Ban đầu lăn tăn ở chỗ không rõ cái gì làm rơ le hỏng, nên sợ đấu trực tiếp lại phá nốt motor máy bơm. Nhưng bí quá không còn cách nào nên chơi luôn. Ơn trời vẫn ổn
. Tạm thế hết dịch em tính tiếp.