Thảo luận Nhờ các cụ giúp e về vấn đề pedal xe đạp

tungraudo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-382754
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
178
Động cơ
243,975 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ các cô cậu mợ !

Chả là một tuần nay em mới lấy 1 chiếc road về chạy và lần đầu tiên e tự mua xe tự căn chỉnh sau khi trải qua kinh nghiệm mấy chiếc xe khác nhau.

Em đã chỉnh xong phần chiều cao cọc yên, chỉnh yên lệch về phía trước cho vừa với cẳng tay ngắn của em. Sau khi đạp có vẻ ok không đau đích, k mỏi tay thì em để ý một chi tiết nhỏ nó ảnh hưởng khá lớn với em.

Đó là khoảng cách từ trục moay ơ tới cái bàn đạp nó quá ngắn trong khi em hông to và có cặp đùi khá là dữ dội (60cm/bên) nên nếu để chân theo đúng khoảng cách từ trục moay ơ tới bàn đạp thì cẳng chân em bị chụm lại và khi đạp quá 10km chân cẳng bắt đầu khó chịu.

Các cụ có biết cách nào kéo dài pedal mỗi bên ra xa khỏi cục moay ơ tầm 10-20mm thì cho em xin chỉ dẫn, em cảm ơn các cụ nhiều.
 

tungraudo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-382754
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
178
Động cơ
243,975 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Vâng e cảm ơn cụ, cái này cũng là 1 trong những cái em muốn tìm nhưng e cũng muốn biết còn loại nào khác không.

Còn vụ em nói khó hiểu thì mong cụ thông cảm e cũng k biết tả ntn

Đại khái thì nó là cái khoảng cách đấy bọn Tây nó gọi là Q factor, e k biết tiếng Việt gọi là gì
41966-work-stance_width2.jpeg
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,064
Động cơ
269,041 Mã lực
Vâng e cảm ơn cụ, cái này cũng là 1 trong những cái em muốn tìm nhưng e cũng muốn biết còn loại nào khác không.

Còn vụ em nói khó hiểu thì mong cụ thông cảm e cũng k biết tả ntn

Đại khái thì nó là cái khoảng cách đấy bọn Tây nó gọi là Q factor, e k biết tiếng Việt gọi là gì
41966-work-stance_width2.jpeg
Bạn mua cái ốc đệm ở trên là ok.

Hoặc mua loại pedal cho xe MTB, nó to và rộng hơn xe road.

Còn phương án thay trục giữa sang loại rộng hơn ( tăng cái Q factor), nhưng sẽ rắc rối, liên quan đến đĩa và chuyển đĩa.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Vâng e cảm ơn cụ, cái này cũng là 1 trong những cái em muốn tìm nhưng e cũng muốn biết còn loại nào khác không.

Còn vụ em nói khó hiểu thì mong cụ thông cảm e cũng k biết tả ntn

Đại khái thì nó là cái khoảng cách đấy bọn Tây nó gọi là Q factor, e k biết tiếng Việt gọi là gì
41966-work-stance_width2.jpeg

[/QUOTE
Cụ thử loại này xem nó dài hơn cái của Cụ kg nó có chiều dài 10cm. Của city
165008677950428223167618240389.jpg

Chứ xe road mà gắn PD mtb khó coi à
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,695
Động cơ
500,226 Mã lực
Chào các cụ các cô cậu mợ !

Chả là một tuần nay em mới lấy 1 chiếc road về chạy và lần đầu tiên e tự mua xe tự căn chỉnh sau khi trải qua kinh nghiệm mấy chiếc xe khác nhau.

Em đã chỉnh xong phần chiều cao cọc yên, chỉnh yên lệch về phía trước cho vừa với cẳng tay ngắn của em. Sau khi đạp có vẻ ok không đau đích, k mỏi tay thì em để ý một chi tiết nhỏ nó ảnh hưởng khá lớn với em.

Đó là khoảng cách từ trục moay ơ tới cái bàn đạp nó quá ngắn trong khi em hông to và có cặp đùi khá là dữ dội (60cm/bên) nên nếu để chân theo đúng khoảng cách từ trục moay ơ tới bàn đạp thì cẳng chân em bị chụm lại và khi đạp quá 10km chân cẳng bắt đầu khó chịu.

Các cụ có biết cách nào kéo dài pedal mỗi bên ra xa khỏi cục moay ơ tầm 10-20mm thì cho em xin chỉ dẫn, em cảm ơn các cụ nhiều.
Em đọc thì cũng hiểu vấn đề của cụ, nhg câu cú và thuật ngữ của cụ hơi uyên thâm :)
Thiết kế xe của cụ chắc họ muốn làm hẹp để giảm cản gió, trục giữa ngắn. Cụ xem:
- Nếu ốc bắt đùi đĩa vào trục giữa còn dư, thì kiếm vòng đệm kê vào trong. Phương án này chắc chỉ nhích mỗi bên vài mm, hết cửa.
- Thay trục giữa dài hơn. Nhược điểm là đĩa kéo bên phải sẽ lệch ra nhiều hơn, có thể ảnh hưởng dẫn động bánh sau.
- Thay pedal dài hơn, dễ làm nhất.
 

tungraudo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-382754
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
178
Động cơ
243,975 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Em cảm ơn các cụ ạ, tình hình là sáng nay e có ngồi lên xe ướm thử thì phải tầm 10mm mỗi bên ít nhất mới vừa dáng đạp của em. Nên là em sẽ đợi cục ốc đệm về lắp các cụ ạ.

Mà nay cũng có mấy người bảo em dáng đạp bị lắc lư và hnay em đạp lại thử cũng để ý là nó k cân bằng thật. Trước em đạp MTB k bị trường hợp này, giờ sang road thì bị nên coi như là bài học để sau lên đời xe khác em chú ý hơn vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vsthanh

Xe tải
Biển số
OF-712329
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
212
Động cơ
87,104 Mã lực
Tuổi
42
Chọn pedal Rockbross đi cụ. Có nhiều cỡ!
 

đixeđạp

Xe tải
Biển số
OF-743053
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
222
Động cơ
60,279 Mã lực
Tuổi
44
Chào các cụ các cô cậu mợ !

Chả là một tuần nay em mới lấy 1 chiếc road về chạy và lần đầu tiên e tự mua xe tự căn chỉnh sau khi trải qua kinh nghiệm mấy chiếc xe khác nhau.

Em đã chỉnh xong phần chiều cao cọc yên, chỉnh yên lệch về phía trước cho vừa với cẳng tay ngắn của em. Sau khi đạp có vẻ ok không đau đích, k mỏi tay thì em để ý một chi tiết nhỏ nó ảnh hưởng khá lớn với em.

Đó là khoảng cách từ trục moay ơ tới cái bàn đạp nó quá ngắn trong khi em hông to và có cặp đùi khá là dữ dội (60cm/bên) nên nếu để chân theo đúng khoảng cách từ trục moay ơ tới bàn đạp thì cẳng chân em bị chụm lại và khi đạp quá 10km chân cẳng bắt đầu khó chịu.

Các cụ có biết cách nào kéo dài pedal mỗi bên ra xa khỏi cục moay ơ tầm 10-20mm thì cho em xin chỉ dẫn, em cảm ơn các cụ nhiều.
Có ốc nối dài pedan đó cụ, Cụ gg "ốc nối dài pedan xe đạp" là ra đầy.
 

louis711

Đi bộ
Biển số
OF-803080
Ngày cấp bằng
22/1/22
Số km
4
Động cơ
10,493 Mã lực
Tuổi
34
Em cảm ơn các cụ ạ, tình hình là sáng nay e có ngồi lên xe ướm thử thì phải tầm 10mm mỗi bên ít nhất mới vừa dáng đạp của em. Nên là em sẽ đợi cục ốc đệm về lắp các cụ ạ.

Mà nay cũng có mấy người bảo em dáng đạp bị lắc lư và hnay em đạp lại thử cũng để ý là nó k cân bằng thật. Trước em đạp MTB k bị trường hợp này, giờ sang road thì bị nên coi như là bài học để sau lên đời xe khác em chú ý hơn vậy.
chào cụ, em góp ý một tí nhé
- người lắc lư (rocking hips) thường là do yên quá cao. Tốt nhất là kiếm một người đạp chung để quan sát dáng và nên để yên thấp hẵn nâng lên từ từ (thà thấp còn hơn cao vì dễ chấn thương hơn) Ngoài ra thì đầu tư cho dịch vụ bikefit không bao giờ là thừa
- nếu tay của anh ngắn (có thể đo arm span và so với chiều cao) thì nên thay stem (pô tăng) ngắn lại. Tầm 80-90mm thôi vì ngắn hơn khó điều khiển xe. Vị trí của yên thì nó lại liên quan tới góc của đùi và chân chứ không phải tay, cụ tìm youtube saddle position sẽ có rất nhiều bài chỉ cách chỉnh làm sao cho lúc chân ở góc 3h thì đầu gối dóng thẳng một đường xuống tâm pedal
 

Diehard1

Xe tải
Biển số
OF-555091
Ngày cấp bằng
23/2/18
Số km
228
Động cơ
155,283 Mã lực
Tuổi
43
Phức tạp quá cụ ạ. Em tự ráp xe và chạy mà chưa thấy các vấn đề này
 

tungraudo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-382754
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
178
Động cơ
243,975 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
chào cụ, em góp ý một tí nhé
- người lắc lư (rocking hips) thường là do yên quá cao. Tốt nhất là kiếm một người đạp chung để quan sát dáng và nên để yên thấp hẵn nâng lên từ từ (thà thấp còn hơn cao vì dễ chấn thương hơn) Ngoài ra thì đầu tư cho dịch vụ bikefit không bao giờ là thừa
- nếu tay của anh ngắn (có thể đo arm span và so với chiều cao) thì nên thay stem (pô tăng) ngắn lại. Tầm 80-90mm thôi vì ngắn hơn khó điều khiển xe. Vị trí của yên thì nó lại liên quan tới góc của đùi và chân chứ không phải tay, cụ tìm youtube saddle position sẽ có rất nhiều bài chỉ cách chỉnh làm sao cho lúc chân ở góc 3h thì đầu gối dóng thẳng một đường xuống tâm pedal
Cụ ơi

Trước mắt là cảm ơn cụ về vụ bike fit nhé, em cũng định cuối tuần đi làm dịch vụ.

Có mỗi 1 điều e muốn nói là stem của xe em là 90mm, e định xuống 80 hoặc 70mm cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top