Em nhờ cụ Mốt 2 hôm để gian hàng bên này.
Nếu cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chưa có thì không có gì em phải cân nhắc. Nhưng bây giờ đến NB 100km hết có hơn tiếng, sau đó diễn tiếp vào Cửa Lò cũng không phải phương án tồi. Tổng hành trình 285km. Nhưng nghe nói nếu tắc ở soát vé cũng oải.
Bên cạnh đó đi đường HCM 315km thì chạy đều được 80. Nhờ cụ nào có kinh nghiệp chạy 2 chặng này rồi cho ý kiến quý báu. Tiêu chí đi đỡ mệt cho F1 ạ.
Cám ơn các cụ.
-------------------------------------------
Cảm ơn các cụ đã tư vấn, em đi về rồi update tình hình cho các cụ nào muốn đi theo dõi.
Em chọn đường HCM, lúc đi qua Vân Đình - Tế Tiêu, lúc về ra Xuân Mai - QL6 - Hà Đông.
Lúc đi: L=318km, Elapsed time = 5:45, Average = 57kmh, 5.8l/100km
Lúc về: L=322km, Elapsed time = 5:40, Average = 58kmh, 6.0l/100km
Đi đúng tốc độ cho phép. Nếu có "điều kiện" đi được tốc độ cao hơn sẽ nhanh hơn nhiều.
Đi rồi về không phải đổ xăng dọc đường ợ. Hết đường HCM ra Xuân Mai về QL6 cũng được vì đường QL6 đã chữa xong, chỉ hẹp và đông, nhưng tránh được mỏ đá, vừa bẩn vừa dễ sạt gầm.
Đường HCM thì nhàn rồi, so với 1 đoạn phải ra QL1 thì quá sướng. Có điều vạch kẻ đường HCM không hợp lý, là vạch vàng (cấm dừng/đỗ) và quá nhiều vạch liền không cần thiết, khiến cho việc vượt xe, tránh xe máy cùng chiều (mà không đè vạch liền) khó khăn. Đối tượng cần lưu ý nhất là trâu bò .
Có tình huống trên đường HCM mà em hơi bực ợ. Xe khách du lịch đỗ cho khách xả. Có ông trym bé hay sao lại lò dò đi sang bên trái đường để làm cái việc đơn giản ấy, khiến cho 1 thằng bé bất ngờ từ đầu xe khách chạy sang theo đúng lúc e đang vượt qua cái xe này. May mà trời thương và em theo trường phái lái xe phòng thủ (lúc vượt xe đỗ em đã kê chân lên phanh rồi) nên vừa đạp phanh vừa đánh lái. Em xe Hàn gặp tình huống nguy cấp tỏ ra hoàn hảo (khoe tí), ABS hoạt động kình kịch, tay lái vẫn điều khiển tốt, xe em hoàn toàn trong tầm kiểm soát. Em kéo kính xuống hỏi thằng cha kia: "Con anh à?", nó bảo không. Thấy bố thằng bé ở đằng sau gọi thằng con. ***, cái loại bố đấy em chán éo thèm nói thêm câu nào, kéo kinh lên đi tiếp. Cũng may là nó đi sang đường không nhanh lắm, chứ nó chạy thì em chả dám nghĩ tiếp.
Nếu cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chưa có thì không có gì em phải cân nhắc. Nhưng bây giờ đến NB 100km hết có hơn tiếng, sau đó diễn tiếp vào Cửa Lò cũng không phải phương án tồi. Tổng hành trình 285km. Nhưng nghe nói nếu tắc ở soát vé cũng oải.
Bên cạnh đó đi đường HCM 315km thì chạy đều được 80. Nhờ cụ nào có kinh nghiệp chạy 2 chặng này rồi cho ý kiến quý báu. Tiêu chí đi đỡ mệt cho F1 ạ.
Cám ơn các cụ.
-------------------------------------------
Cảm ơn các cụ đã tư vấn, em đi về rồi update tình hình cho các cụ nào muốn đi theo dõi.
Em chọn đường HCM, lúc đi qua Vân Đình - Tế Tiêu, lúc về ra Xuân Mai - QL6 - Hà Đông.
Lúc đi: L=318km, Elapsed time = 5:45, Average = 57kmh, 5.8l/100km
Lúc về: L=322km, Elapsed time = 5:40, Average = 58kmh, 6.0l/100km
Đi đúng tốc độ cho phép. Nếu có "điều kiện" đi được tốc độ cao hơn sẽ nhanh hơn nhiều.
Đi rồi về không phải đổ xăng dọc đường ợ. Hết đường HCM ra Xuân Mai về QL6 cũng được vì đường QL6 đã chữa xong, chỉ hẹp và đông, nhưng tránh được mỏ đá, vừa bẩn vừa dễ sạt gầm.
Đường HCM thì nhàn rồi, so với 1 đoạn phải ra QL1 thì quá sướng. Có điều vạch kẻ đường HCM không hợp lý, là vạch vàng (cấm dừng/đỗ) và quá nhiều vạch liền không cần thiết, khiến cho việc vượt xe, tránh xe máy cùng chiều (mà không đè vạch liền) khó khăn. Đối tượng cần lưu ý nhất là trâu bò .
Có tình huống trên đường HCM mà em hơi bực ợ. Xe khách du lịch đỗ cho khách xả. Có ông trym bé hay sao lại lò dò đi sang bên trái đường để làm cái việc đơn giản ấy, khiến cho 1 thằng bé bất ngờ từ đầu xe khách chạy sang theo đúng lúc e đang vượt qua cái xe này. May mà trời thương và em theo trường phái lái xe phòng thủ (lúc vượt xe đỗ em đã kê chân lên phanh rồi) nên vừa đạp phanh vừa đánh lái. Em xe Hàn gặp tình huống nguy cấp tỏ ra hoàn hảo (khoe tí), ABS hoạt động kình kịch, tay lái vẫn điều khiển tốt, xe em hoàn toàn trong tầm kiểm soát. Em kéo kính xuống hỏi thằng cha kia: "Con anh à?", nó bảo không. Thấy bố thằng bé ở đằng sau gọi thằng con. ***, cái loại bố đấy em chán éo thèm nói thêm câu nào, kéo kinh lên đi tiếp. Cũng may là nó đi sang đường không nhanh lắm, chứ nó chạy thì em chả dám nghĩ tiếp.
Chỉnh sửa cuối: