Em đi gần 10 năm với 4 chiếc xe máy dầu rồi Fortuner G,Triton,Dmax,Korando.Có nhiều cụ đi máy dầu mà ít để ý đến thông số mômen động cơ lớn nhất tại vòng tua máy bao nhiêu? Đó chính là lực kéo lớn nhất của động cơ,điều này quan trọng khi leo trèo.Gía trị này càng lớn tại vòng tua càng thấp thì xe leo dốc càng tốt vì đạp nhẹ ga là xe đã khoẻ rồi.Từ thông số này ta có thể biết ga mức nào là xe khoẻ nhất từ đó khi leo dốc luôn giữ mức ga đó còn lại vấn đề đi số nào để xe đạt tốc độ cao hay thấp thôi.Em ví dụ xe Dmax : khi leo dốc vừa phải ít của thì em đi 60-70 km/h với số 4 và tua máy 2000 rpm.Khi leo dốc cao và của liên tiếp thì đi 40-50km/h với số 3 và tua máy cũng 2000 rpm.Tóm lại muốn xe khoẻ thì phải lấy đà đạp ga cho tua máy lên mức 2000 rpm nơi xe đạt max torque khi đó xe vừa khoẻ lại tiết kiệm vì không phải về số thấp hơn và ga lớn hơn