Nhờ các bác tư vấn giúp em dòng ROAD (20-25tr)

Phước ròm

Xe đạp
Biển số
OF-397306
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
15
Động cơ
233,250 Mã lực
Tuổi
34
Thân gửi các bác

Số là em bén duyên với xe đạp được gần 1 năm nay nhưng em chưa dám tham gia hội hè nào hết vì ngẫm sức mình còn yếu, xe cũng chưa được đầu tư. Em chỉ âm thầm thu thập kinh nghiệm của các bác và tự luyện tập 1 mình mong chờ 1 ngày được tham gia cùng các bác (em ở Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội).

Nay em đang muốn tạo sự đột phá, nâng cấp (nho nhỏ), đầu tư (hơi to so với em) là mua một em road tầm 20tr-25tr, nhưng rất phân vân nên mạo muội lập topic này nhờ các bác tư vấn giúp em.

1. Em không biết là có những dòng xe nào của thương hiệu nào các bác đánh giá là “Được” mà nó nằm trong tầm khả năng của em? Vì em không xác định được và cũng chưa đủ trình độ để có thể xác định được xe như thế nào là tốt là ngon, chỉ dựa vào thương hiệu nào phổ biến, có đại lý ủy quyền (em không biết cái này có quan trọng không), so sánh Khung (Nhôm/ Carbon/Composite), Group (Tiagra -> 105 -> Uterga). Nếu có thể được, em rất mong nhận được những hướng dẫn chi tiết của các bác để chọn được chiếc xe tốt.

2. Hiện nay em thấy thương hiệu có đại lý ủy quyền và phổ biến là Giant nên em cũng tìm hiểu 2 xe Khung Nhôm + Group 105 5800 là Giant TCR SLR 2 2016 (Sài gòn xưa bán 25tr), Giant TCR 6700 2016 (Việt thắng bán 24tr). Em không biết các anh đánh giá như thế nào về thương hiệu này và 2 chiếc xe này ạ?

3. Có 1 ý tưởng vừa lóe lên trong em là em có thể mua lại xe cũ nếu có bác nào ở đây đang có ý định nhượng lại cho em ạ

Mong nhận được nhiều lời khuyên từ các bác.

P/s: Em cũng đang hy vọng sớm có đủ tự tin để được gia nhập hội Tour de 69 sáng sáng quay dẻo Đại Lộ Thăng Long cùng các bác:)
 

sịp

Xe máy
Biển số
OF-340657
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
58
Động cơ
275,090 Mã lực
Trước hết cụ phải xác định mua xe road có phù hợp hay không vì xe này chơi là phải có team và địa hình nơi mình sinh sống đường xá phải rộng thưa dân cư thì chạy mới đã. Nếu cụ xác định mua xe để dưỡng sinh thì tốt nhất là MTB hoặc Touring là chuẩn nhất. Thứ 2 với tầm tiền đấy nếu cụ vẫn quyết tâm chơi road thì em khuyên cụ mua xe cũ ạ, road không hề hạt dẻ nếu đầu tư xe mới để có hàng chất. Nhưng nếu tiền đấy đầu tư 1 em MTB hay touring là được xe ngon dồi.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,690
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
20-25tr là được 1c xe road khá khá rồi, nếu chấp nhận 2nd thì cấu khá cao. 2 chiếc cụ đưa ra đều rất chán, không nên dùng.
Nếu dựng thì khung tầm 10tr, group 105 7tr, vành 5tr, giàn đầu, săm lốp, yên, pedal thì 30tr quay đầu là long lanh.
 

T-Đức

Xe tải
Biển số
OF-180528
Ngày cấp bằng
15/2/13
Số km
255
Động cơ
339,250 Mã lực
Cụ tham khảo thêm dòng xe road của Orbea (http://www.orbea.com/mt-en/bicycles/road/). Em đã qua cửa hàng ở 380 Khâm Thiên, thấy bảo xe nhập khẩu, cung cách phục vụ khá tốt.
Hôm đi mua xe em đã định lấy 1 chiếc road ở đây, xong lại thôi vì quyết định đi touring trước. Cuối cùng em mua chiếc touring cỏ ở Tôn Đức Thắng. Em mới tập đạp được 2 tháng nên còn thời gian để cân nhắc lựa chọn. Cụ đạp một năm rồi chắc cũng lên road là vừa.
 

Phước ròm

Xe đạp
Biển số
OF-397306
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
15
Động cơ
233,250 Mã lực
Tuổi
34
Em cảm ơn các bác, em vẫn đang mong ngóng thêm thông tin từ các bác để hiểu sâu hơn và có quyết định đúng đắn. Em hiện đang đi dòng touring (Fuji), em muốn mua thêm con road để theo đuổi đam mê tốc độ và khoảng cách, em ở Dream Town (Tây mỗ, ngay đại lộ thăng long) nên lộ trình của em rất đa dạng và hợp với Road: Xuân Mai, Hồ Tây, Cầu Nhật Tân, Eco park,… kinh nghiệm em còn non kém lắm, rất mong các bác góp ý thêm giúp em.
Trân trọng.
 

lam2990

Xe buýt
Biển số
OF-10741
Ngày cấp bằng
6/10/07
Số km
890
Động cơ
541,067 Mã lực
Thân gửi các bác

Số là em bén duyên với xe đạp được gần 1 năm nay nhưng em chưa dám tham gia hội hè nào hết vì ngẫm sức mình còn yếu, xe cũng chưa được đầu tư. Em chỉ âm thầm thu thập kinh nghiệm của các bác và tự luyện tập 1 mình mong chờ 1 ngày được tham gia cùng các bác (em ở Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội).

Nay em đang muốn tạo sự đột phá, nâng cấp (nho nhỏ), đầu tư (hơi to so với em) là mua một em road tầm 20tr-25tr, nhưng rất phân vân nên mạo muội lập topic này nhờ các bác tư vấn giúp em.

1. Em không biết là có những dòng xe nào của thương hiệu nào các bác đánh giá là “Được” mà nó nằm trong tầm khả năng của em? Vì em không xác định được và cũng chưa đủ trình độ để có thể xác định được xe như thế nào là tốt là ngon, chỉ dựa vào thương hiệu nào phổ biến, có đại lý ủy quyền (em không biết cái này có quan trọng không), so sánh Khung (Nhôm/ Carbon/Composite), Group (Tiagra -> 105 -> Uterga). Nếu có thể được, em rất mong nhận được những hướng dẫn chi tiết của các bác để chọn được chiếc xe tốt.

2. Hiện nay em thấy thương hiệu có đại lý ủy quyền và phổ biến là Giant nên em cũng tìm hiểu 2 xe Khung Nhôm + Group 105 5800 là Giant TCR SLR 2 2016 (Sài gòn xưa bán 25tr), Giant TCR 6700 2016 (Việt thắng bán 24tr). Em không biết các anh đánh giá như thế nào về thương hiệu này và 2 chiếc xe này ạ?

3. Có 1 ý tưởng vừa lóe lên trong em là em có thể mua lại xe cũ nếu có bác nào ở đây đang có ý định nhượng lại cho em ạ

Mong nhận được nhiều lời khuyên từ các bác.

P/s: Em cũng đang hy vọng sớm có đủ tự tin để được gia nhập hội Tour de 69 sáng sáng quay dẻo Đại Lộ Thăng Long cùng các bác:)
Đúng yêu cầu của cụ ạ
 

debin

Xe tăng
Biển số
OF-62750
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
1,012
Động cơ
448,659 Mã lực
Java giá mềm đấy cụ, qua 32F LNĐ mà ngó
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Giant TCR thì phải là cái Advanced SL (khung composite) thì mới là khung tốt, còn không thì là hàng bình dân :)
Tầm tiền đó có thể chơi khung nhôm của Cannondale (khung caad nhé, khung evo 6 là khung tàu) hoặc của hãng khác do các con buôn nhập Mỹ về. Có cái dở là hàng này con buôn nhập về lẻ tẻ và chưa chắc đã có size/màu phù hợp, hơn nữa nhập về chưa chắc đến lượt mình.
Có giải pháp khác là mua khung carbon của tàu khựa tầm hơn chục tr rồi lắp tạm 105 vào đi, dùng bánh nhôm. (cụ đừng vì cái khung carbon fake mà lắp bánh carbon fake nốt vào đi có ngày mất răng. Bánh carbon xịn bọn nó lấy búa đập ko sao chứ bánh đểu sập hố thì ko ai biết nó ra sao) Hàng này các con buôn VN bảo hành 12 tháng về kỹ thuật và thực tế là cả pro lẫn amateur ở VN đều đi chưa thấy sao.
Hàng carbon xịn thì đâm đụng té ngã vẫn nứt, thậm chí gãy làm đôi như trường hợp của HTTùng (VĐV quân đội) ngã ở Điện Biên đợt trước.
---
Carbon fake là loại vải 3k (sợi dệt thô). Loại xịn thì 12K (sợi mịn hơn) hoặc UD (đơn hướng). Việc dùng bao nhiêu lớp, quấn theo hướng nào là thiết kế của mỗi khung xe chứ không phải đơn giản. Về nguyên tắc thì vẫn có khả năng nó dùng vật liệu tương đương xe xịn, làm y hệt rồi tuồn ra ngoài bán (mà chắc là như vậy vì phải dùng dây chuyền chưng hấp xịn), độ fake đã đến mức hoàn hảo y hệt xe thật chứ không phải có những chi tiết hơi khác nữa. Nhưng những cái này thì chắc chắn là không có kiểm soát chất lượng nên mức độ an toàn thấp hơn.
---
Về mấy cái cụ hỏi:
- Vật liệu làm khung: khung carbon thì nhẹ, cứng mà lại hấp thụ lực tốt, khung titan cũng thế nhưng đắt và đã tuyệt chủng trong các pro peloton, khung nhôm thì nhẹ, cứng nhưng hấp thụ lực không tốt, khung thép thì nặng, cứng, hấp thụ lực tốt nên giờ ngoài carbon ra thì có phong trào quay trở lại với xe sắt, goi là "steel is real". Em cũng đang đi cái road sắt và thấy đúng là đi rất thoải mái.
- Group: thường không đến mức độ đua bơi nhiều thì chỉ cần đi 105 thôi. Tại sao lại ko thấp hơn kiểu Tiagra chẳng hạn? Là vì hồi xưa 105, Ult hay dư âm thì mới dùng hệ tay "lắc", còn mấy cái kia thì vẫn bấm trả số. Càng xịn thì nó càng nhẹ. Khi đến mức độ nghiện rồi thì nhẹ bao nhiêu tốt bấy nhiêu, vài gram cũng quý, cho nên rất nhiều dân nghiệp dư giờ đã mua là toàn dư âm hết, dù chả bao giờ biết đến phòng tập để luyện thể lực :P
---
Nói đến chuyện nhẹ thì hồi năm 99 Lance Armstrong đua ở chặng đèo dốc nhiều dùng cái cần gạt ở dưới khung thay cho tay lắc DA ở bên trái (chuyển đĩa) vì cái tay phanh nhẹ hơn tay lắc, và dùng cần gạt dưới khung thì đi dây ngắn hơn nên nhẹ hơn 1 chút nữa.
Sau khi được giải thích thì có rất nhiều trẻ trâu bảo sao thằng Lance ngu vãi, muốn nhẹ thì tháo cái xích đang đeo trên cổ ra chứ ai lại vứt tay lắc đi hehehe
---
Java giá mềm đấy cụ, qua 32F LNĐ mà ngó
Cụ cho hỏi cái xe đó đi có ổn ko? Độ thoải mái khi đi đường trường thế nào? Khi đi vào chỗ xóc có êm hơn cái Giant TCR không? Ôm cua tốc độ lớn có ổn định không? Khả năng tăng tốc ở mức độ nào? Xe có trớn không?
Tại cái hãng đó em không tìm ra review của bọn tây lông nên không có thông tin gì cả.
 

anhtuanbp

Xe đạp
Biển số
OF-90303
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
21
Động cơ
405,600 Mã lực
Bác Tebesd viết hay quá . Bác cho biết địa điểm mua xe , phụ tùng mới , cũ . Vài mẩu xe xài được nhé bác . Tks
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Bác Tebesd viết hay quá . Bác cho biết địa điểm mua xe , phụ tùng mới , cũ . Vài mẩu xe xài được nhé bác . Tks
Em không phải con buôn nên ko nắm giá. Cụ chơi 1 thời gian sẽ tự biết thông tin thôi, nói chỗ này hay chỗ kia dở dễ bị ném đá mất vui.
 

E-Up

Xe máy
Biển số
OF-295201
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
53
Động cơ
313,730 Mã lực
Nếu không yêu cầu cao thì mấy con Giant bác nói với allez nhôm, cannondale caad 10 khoảng dưới 30 chục chạy cũng tốt mà, đều là khung, vành nhôm cả.
 

gogreen

Xe máy
Biển số
OF-106776
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
96
Động cơ
394,595 Mã lực
Giant TCR thì phải là cái Advanced SL (khung composite) thì mới là khung tốt, còn không thì là hàng bình dân :)
Tầm tiền đó có thể chơi khung nhôm của Cannondale (khung caad nhé, khung evo 6 là khung tàu) hoặc của hãng khác do các con buôn nhập Mỹ về. Có cái dở là hàng này con buôn nhập về lẻ tẻ và chưa chắc đã có size/màu phù hợp, hơn nữa nhập về chưa chắc đến lượt mình.
Có giải pháp khác là mua khung carbon của tàu khựa tầm hơn chục tr rồi lắp tạm 105 vào đi, dùng bánh nhôm. (cụ đừng vì cái khung carbon fake mà lắp bánh carbon fake nốt vào đi có ngày mất răng. Bánh carbon xịn bọn nó lấy búa đập ko sao chứ bánh đểu sập hố thì ko ai biết nó ra sao) Hàng này các con buôn VN bảo hành 12 tháng về kỹ thuật và thực tế là cả pro lẫn amateur ở VN đều đi chưa thấy sao.
Hàng carbon xịn thì đâm đụng té ngã vẫn nứt, thậm chí gãy làm đôi như trường hợp của HTTùng (VĐV quân đội) ngã ở Điện Biên đợt trước.
---
Carbon fake là loại vải 3k (sợi dệt thô). Loại xịn thì 12K (sợi mịn hơn) hoặc UD (đơn hướng). Việc dùng bao nhiêu lớp, quấn theo hướng nào là thiết kế của mỗi khung xe chứ không phải đơn giản. Về nguyên tắc thì vẫn có khả năng nó dùng vật liệu tương đương xe xịn, làm y hệt rồi tuồn ra ngoài bán (mà chắc là như vậy vì phải dùng dây chuyền chưng hấp xịn), độ fake đã đến mức hoàn hảo y hệt xe thật chứ không phải có những chi tiết hơi khác nữa. Nhưng những cái này thì chắc chắn là không có kiểm soát chất lượng nên mức độ an toàn thấp hơn.
---
Về mấy cái cụ hỏi:
- Vật liệu làm khung: khung carbon thì nhẹ, cứng mà lại hấp thụ lực tốt, khung titan cũng thế nhưng đắt và đã tuyệt chủng trong các pro peloton, khung nhôm thì nhẹ, cứng nhưng hấp thụ lực không tốt, khung thép thì nặng, cứng, hấp thụ lực tốt nên giờ ngoài carbon ra thì có phong trào quay trở lại với xe sắt, goi là "steel is real". Em cũng đang đi cái road sắt và thấy đúng là đi rất thoải mái.
- Group: thường không đến mức độ đua bơi nhiều thì chỉ cần đi 105 thôi. Tại sao lại ko thấp hơn kiểu Tiagra chẳng hạn? Là vì hồi xưa 105, Ult hay dư âm thì mới dùng hệ tay "lắc", còn mấy cái kia thì vẫn bấm trả số. Càng xịn thì nó càng nhẹ. Khi đến mức độ nghiện rồi thì nhẹ bao nhiêu tốt bấy nhiêu, vài gram cũng quý, cho nên rất nhiều dân nghiệp dư giờ đã mua là toàn dư âm hết, dù chả bao giờ biết đến phòng tập để luyện thể lực :P
---
Nói đến chuyện nhẹ thì hồi năm 99 Lance Armstrong đua ở chặng đèo dốc nhiều dùng cái cần gạt ở dưới khung thay cho tay lắc DA ở bên trái (chuyển đĩa) vì cái tay phanh nhẹ hơn tay lắc, và dùng cần gạt dưới khung thì đi dây ngắn hơn nên nhẹ hơn 1 chút nữa.
Sau khi được giải thích thì có rất nhiều trẻ trâu bảo sao thằng Lance ngu vãi, muốn nhẹ thì tháo cái xích đang đeo trên cổ ra chứ ai lại vứt tay lắc đi hehehe
---

Cụ cho hỏi cái xe đó đi có ổn ko? Độ thoải mái khi đi đường trường thế nào? Khi đi vào chỗ xóc có êm hơn cái Giant TCR không? Ôm cua tốc độ lớn có ổn định không? Khả năng tăng tốc ở mức độ nào? Xe có trớn không?
Tại cái hãng đó em không tìm ra review của bọn tây lông nên không có thông tin gì cả.
Cụ cho hỏi khung Canonndale hàng mẽo về mua ở đâu ạ.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cụ cho hỏi khung Canonndale hàng mẽo về mua ở đâu ạ.
em thấy thỉnh thoảng ở chợ trên FB có cụ bán, em đi xe ghẻ không ham nâng cấp chẳng bao giờ hỏi nên mù tịt :D
 

gogreen

Xe máy
Biển số
OF-106776
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
96
Động cơ
394,595 Mã lực
Cụ đi xe ghẻ mà nhiều"chữ" thế.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cụ đi xe ghẻ mà nhiều"chữ" thế.
Nếu cứ phải đi, tự cảm nhận rồi mới có thể đánh giá cái này cái kia thì mất nhiều tiền bạc và thời gian lắm cụ, với người thường thì bất khả thi. Kể cả cụ có nhiều bạn mỗi người đi những sườn, group, dàn đầu... khác nhau thì cũng khó có thể mượn cặp bánh, bộ group hay dàn đầu để lắp vào xe mình thử được, còn đi xe người khác thì khó cảm nhận vì mỗi người có 1 cách set kích thước khác nhau, với lại muốn cảm nhận thì phải đi đủ dài/lâu.
Vậy nên chẳng ai dám nhận là nhiều chữ vụ này, kể cả các cụ lắm $ đã từng đi vài cái khung đắt tiền.
Tuy nhiên những cái cơ bản thì có thể đánh giá được, ví dụ dáng khung aero quá thì leo núi ko ổn, gắp sau dài quá thì sprint không hiệu quả, bánh niềng cao thì quăng hơn niềng thấp... chẳng hạn, là những thứ có thể áp dụng khi mua 1 chiếc xe.
 

gogreen

Xe máy
Biển số
OF-106776
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
96
Động cơ
394,595 Mã lực
E chạy 2 năm r mà chỉ MTB nên kiến thức chỉ dừng MTB, cg thấy nể kiến thức và nhiệt tình của cụ.
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
em thấy thỉnh thoảng ở chợ trên FB có cụ bán, em đi xe ghẻ không ham nâng cấp chẳng bao giờ hỏi nên mù tịt :D
không liên quan đến thớt nhưng cụ tubesd cho em hỏi chút về cái vụ tháo trục giữa của em. Xe em trục giữa cốt vuông, chắc là bi vòng. Em dùng cảo tháo đùi không được, cháy hết ren đùi rồi, giờ chỉ có cách dùng búa. Trục giữa của em rơ quá rồi, ko tháo đùi được thì ko thay trục được. Em đã lấy gỗ, lấy then cài cử chống vào đùi (crankset) nơi gần trục giữa nhất có thể và lấy búa táng. Táng mãi thì 1 đùi ra, toét cả đùi, tróc cả sơn 1 số chỗ trên khung, xót quá. Đùi kia (đùi có đĩa) em táng mãi kô ra. Toét cả chân đĩa bé. Em đọc trên xedap.vn thấy có cụ hoangxuanlinh bảo quay đùi thẳng dóng dọc, vẫn để pedan, nhờ 1 người nâng yên, dùng thanh sắt dài 20-30cm, chống vào chỗ gần trục giữa nhất, lấy búa táng. Phương pháp này gọi là pp đòn bẩy. Thú thực em chưa hình dung ra pp này làm thế nào.
cụ hay cụ nào có ảnh về pp này cho em xem cái để em dễ hình dung.
ko tháo được em cứ hì hục búa rìu rồi em xe em nó đi mất thôi.
thanks cụ và các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top