E có 1 vài ý kiến đóng góp với bác:
1. Bác kiểm tra xem nguyên nhân ắc qui kém...Một vài xe e gặp là:để qua 1 đêm thì xe ko đề dc,vì vậy bác tiến hành kiểm tra như sau:
Nếu trong ắc qui có mảnh vỡ thì bác không cần kiểm tra thêm mà có thể đặt mua một ắc qui mới để thay. Nếu không tìm thấy mảnh vỡ nào trong ắc qui, hãy nhìn các đầu điện của ắc qui trước khi quyết định có nên thay hay không. Các đầu điện của ắc qui gồm các núm cực âm và cực dương nối dây điện với bộ phận dao điện. Đôi khi vấn đề lại nằm ở dung dịch sunfat, dung dịch ăn mòn, làm gỉ các cực điện. Lấy búa gõ nhẹ vào các cực điện xem có thể làm vỡ các mảng gỉ trên đó hay không. Nếu các mảng gỉ không vỡ, thử đổ hỗn hợp natri cacbonat và nước vào một cái bàn chải và chải sạch các mảng gỉ. Ắc qui có thể lại hoạt động tốt sau đó. Thời tiết cũng có thể gây trục trặc cho ắc qui của bác
2.Nếu xe trong vòng 2 năm bảo hành kể từ ngày xuất hóa đơn,mang vào chính hãng xem nguyên nhân do đâu bác có thể được bảo hành ắc qui
3.Nếu bác ở xa và quyết tâm tự thay ắc qui:lau và cọ sạch mặt ắc qui đã,sau đó tháo cực âm trước,tiếp mới đến cực dương (lắp ắc quy mới vào thì làm ngược lại)...Sau khi tháo ắc qui thì bỏ chút thời gian lau sạch các cặp cực và ngăn chứa ắc quy
4.Bác thay cái ắc qui 12v - 60A = em 12v - 100A chắc chắn là có khác biệt...Vị trên 1 số xe(e thấy nhiều ở xe chuyên dụng,tải...) làm như vậy phải có bộ chuyển đổi