Nhờ các bác trợ giúp bệnh vù ga, hụt ga Focus 2.0 AT 2005
Em xin phép được trình bày lại lỗi của V2 em để các bác rõ hơn bệnh tình của em nó, mong các bác chỉ giúp, em cũng xin bổ sung thêm là em cũng có kinh nghiệm đi xe AT 6 năm nay rồi , mua xe về đọc hướng dẫn sử dụng đầy đủ.
Em mới mua xe Focus 2.0AT đời 2005 đăng ký lần đầu 2007, xe lăn bánh 8 vạn chuẩn, khi mua xe về đưa vào hãng check thì bị rò dầu một số chỗ, bể ống thông hơi cacte, kiểm tra và cho thay những thứ sau: Phốt láp phải, roăng nắp giàn cò, phốt đuôi trục cơ (thay cái này phải hạ hộp số tự động), thay bugi, thay dầu máy, lọc dầu, thay ống thông hơi cácte, thau su chân máy. Sau khi thay những thứ trên thì phát hiện bệnh sau :
1. Xe bị hiện tượng vòng tua máy dao động xuống 400rpm khi đi vào bùng binh (nếu nổ không tải tại chỗ thì vòng tua bật điều hòa hay không bật thì vẫn đều ở mức 800rpm), đèn đỏ (tốc độ thấp, không đạp ga), cảm giác đuối máy, nếu đạp ga tăng tốc thì xe chạy khỏe và mạnh như thường. Nếu đậu xe tại chỗ đạp ga tăng lên khoảng 4000rpm rồi thả chân ga thì có lúc nổ về không tải 800rpm hoặc tắt máy luôn. Em đưa vào hãng họ khắc phục hết hiện tượng này (hãng chỉ nói là khắc phục, không nói rõ lỗi).
2. Sau một thời gian ngắn sử dụng, vô tình một lần em dừng xe ở dốc để số ở N máy nổ, vô tình có xe sau muốn em tới , em nhả phanh cho xe trôi tự do (máy nổ, cần số ở N) thì vòng tua máy tự tăng dần từ 800rpm lên 4000 rpm, em đạp phanh dừng hẳn thì vòn tua giảm dần về 800, nếu thả phanh cho trôi tiếp thì vòng tua lại tăng lên 4000, dừng hẳn xe lại về 800. sau đó thử vào D cho tăng tốc rồi về N (xe đang chạy) thì vòng tua lại tăng dần lên 4000. Em đưa xe vào hãng họ kiểm tra và khắc phục hết hiện tượng trên.
3. Sau khi chạy xe từ hãng về nhà thì khi đi qua ngã tư hoặc đèn đỏ, khi đi chậm (tốc độ khoảng số 1, không đạp ga thì vòng tua dao động 800-400 liên tục xe có cảm giác bị hụt, nếu tăng tốc thì xe vẫn tăng số, chạy khỏe bình thường. Ngày hôm sau em mang xe lên hãng kiểm tra lại thì đã thay nguyên bộ ga mới, thay mobin, đo áp suất kim phun mà vẫn không hết lỗi, dùng máy tính check lỗi thì không phát hiện lỗi gì, sau đó họ kiểm tra áp suất xi lanh thì báo xi lanh số 2 áp suất chỉ đạt 4k, ba máy còn lại thì 16k bình thường, họ đổ dầu nhớt vào xi lanh thì đo được 12k, họ dự đoán do lỗi nãy và bảo em mang xe về chạy khoảng 2 ngày lên kiểm tra lại, có thể phải thay xéc măng, 2 ngày sau mang lên kiểm tra lại thì 4 máy đo được đều đạt 16k, như vậy dự đoán do bị bó xecmang khi đổ dầu vào thì bung ra. Nhưng lỗi dao động vòng tua máy xuống 400rpm vẫn không hết, hãng đã làm cả 2 ngày nay vẫn chưa phát hiện ra lỗi, mặc dù đã thay. Mobin, kiểm tra lửa, kiểm tra áp suất kim phun, bơm xăng đều ổn cả. Ngoại trừ lỗi trên thì xe hoạt động bình thường, máy khỏe. Em không rành kỹ thuật về mảng này nhưng khi tháp lắp hộp số để thay phốt đuôi trục cơ có ảnh hưởng đến lỗi này không ạ.
Em xin phép được trình bày lại lỗi của V2 em để các bác rõ hơn bệnh tình của em nó, mong các bác chỉ giúp, em cũng xin bổ sung thêm là em cũng có kinh nghiệm đi xe AT 6 năm nay rồi , mua xe về đọc hướng dẫn sử dụng đầy đủ.
Em mới mua xe Focus 2.0AT đời 2005 đăng ký lần đầu 2007, xe lăn bánh 8 vạn chuẩn, khi mua xe về đưa vào hãng check thì bị rò dầu một số chỗ, bể ống thông hơi cacte, kiểm tra và cho thay những thứ sau: Phốt láp phải, roăng nắp giàn cò, phốt đuôi trục cơ (thay cái này phải hạ hộp số tự động), thay bugi, thay dầu máy, lọc dầu, thay ống thông hơi cácte, thau su chân máy. Sau khi thay những thứ trên thì phát hiện bệnh sau :
1. Xe bị hiện tượng vòng tua máy dao động xuống 400rpm khi đi vào bùng binh (nếu nổ không tải tại chỗ thì vòng tua bật điều hòa hay không bật thì vẫn đều ở mức 800rpm), đèn đỏ (tốc độ thấp, không đạp ga), cảm giác đuối máy, nếu đạp ga tăng tốc thì xe chạy khỏe và mạnh như thường. Nếu đậu xe tại chỗ đạp ga tăng lên khoảng 4000rpm rồi thả chân ga thì có lúc nổ về không tải 800rpm hoặc tắt máy luôn. Em đưa vào hãng họ khắc phục hết hiện tượng này (hãng chỉ nói là khắc phục, không nói rõ lỗi).
2. Sau một thời gian ngắn sử dụng, vô tình một lần em dừng xe ở dốc để số ở N máy nổ, vô tình có xe sau muốn em tới , em nhả phanh cho xe trôi tự do (máy nổ, cần số ở N) thì vòng tua máy tự tăng dần từ 800rpm lên 4000 rpm, em đạp phanh dừng hẳn thì vòn tua giảm dần về 800, nếu thả phanh cho trôi tiếp thì vòng tua lại tăng lên 4000, dừng hẳn xe lại về 800. sau đó thử vào D cho tăng tốc rồi về N (xe đang chạy) thì vòng tua lại tăng dần lên 4000. Em đưa xe vào hãng họ kiểm tra và khắc phục hết hiện tượng trên.
3. Sau khi chạy xe từ hãng về nhà thì khi đi qua ngã tư hoặc đèn đỏ, khi đi chậm (tốc độ khoảng số 1, không đạp ga thì vòng tua dao động 800-400 liên tục xe có cảm giác bị hụt, nếu tăng tốc thì xe vẫn tăng số, chạy khỏe bình thường. Ngày hôm sau em mang xe lên hãng kiểm tra lại thì đã thay nguyên bộ ga mới, thay mobin, đo áp suất kim phun mà vẫn không hết lỗi, dùng máy tính check lỗi thì không phát hiện lỗi gì, sau đó họ kiểm tra áp suất xi lanh thì báo xi lanh số 2 áp suất chỉ đạt 4k, ba máy còn lại thì 16k bình thường, họ đổ dầu nhớt vào xi lanh thì đo được 12k, họ dự đoán do lỗi nãy và bảo em mang xe về chạy khoảng 2 ngày lên kiểm tra lại, có thể phải thay xéc măng, 2 ngày sau mang lên kiểm tra lại thì 4 máy đo được đều đạt 16k, như vậy dự đoán do bị bó xecmang khi đổ dầu vào thì bung ra. Nhưng lỗi dao động vòng tua máy xuống 400rpm vẫn không hết, hãng đã làm cả 2 ngày nay vẫn chưa phát hiện ra lỗi, mặc dù đã thay. Mobin, kiểm tra lửa, kiểm tra áp suất kim phun, bơm xăng đều ổn cả. Ngoại trừ lỗi trên thì xe hoạt động bình thường, máy khỏe. Em không rành kỹ thuật về mảng này nhưng khi tháp lắp hộp số để thay phốt đuôi trục cơ có ảnh hưởng đến lỗi này không ạ.
Chỉnh sửa cuối: