Nhờ các bác trợ giúp bệnh vù ga Focus 2.0 AT 2005

roll2002

Xe tải
Biển số
OF-140598
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
318
Động cơ
368,482 Mã lực
Nơi ở
Dạo này ở khắp nơi
Nhờ các bác trợ giúp bệnh vù ga, hụt ga Focus 2.0 AT 2005

Em xin phép được trình bày lại lỗi của V2 em để các bác rõ hơn bệnh tình của em nó, mong các bác chỉ giúp, em cũng xin bổ sung thêm là em cũng có kinh nghiệm đi xe AT 6 năm nay rồi , mua xe về đọc hướng dẫn sử dụng đầy đủ.

Em mới mua xe Focus 2.0AT đời 2005 đăng ký lần đầu 2007, xe lăn bánh 8 vạn chuẩn, khi mua xe về đưa vào hãng check thì bị rò dầu một số chỗ, bể ống thông hơi cacte, kiểm tra và cho thay những thứ sau: Phốt láp phải, roăng nắp giàn cò, phốt đuôi trục cơ (thay cái này phải hạ hộp số tự động), thay bugi, thay dầu máy, lọc dầu, thay ống thông hơi cácte, thau su chân máy. Sau khi thay những thứ trên thì phát hiện bệnh sau :
1. Xe bị hiện tượng vòng tua máy dao động xuống 400rpm khi đi vào bùng binh (nếu nổ không tải tại chỗ thì vòng tua bật điều hòa hay không bật thì vẫn đều ở mức 800rpm), đèn đỏ (tốc độ thấp, không đạp ga), cảm giác đuối máy, nếu đạp ga tăng tốc thì xe chạy khỏe và mạnh như thường. Nếu đậu xe tại chỗ đạp ga tăng lên khoảng 4000rpm rồi thả chân ga thì có lúc nổ về không tải 800rpm hoặc tắt máy luôn. Em đưa vào hãng họ khắc phục hết hiện tượng này (hãng chỉ nói là khắc phục, không nói rõ lỗi).
2. Sau một thời gian ngắn sử dụng, vô tình một lần em dừng xe ở dốc để số ở N máy nổ, vô tình có xe sau muốn em tới , em nhả phanh cho xe trôi tự do (máy nổ, cần số ở N) thì vòng tua máy tự tăng dần từ 800rpm lên 4000 rpm, em đạp phanh dừng hẳn thì vòn tua giảm dần về 800, nếu thả phanh cho trôi tiếp thì vòng tua lại tăng lên 4000, dừng hẳn xe lại về 800. sau đó thử vào D cho tăng tốc rồi về N (xe đang chạy) thì vòng tua lại tăng dần lên 4000. Em đưa xe vào hãng họ kiểm tra và khắc phục hết hiện tượng trên.
3. Sau khi chạy xe từ hãng về nhà thì khi đi qua ngã tư hoặc đèn đỏ, khi đi chậm (tốc độ khoảng số 1, không đạp ga thì vòng tua dao động 800-400 liên tục xe có cảm giác bị hụt, nếu tăng tốc thì xe vẫn tăng số, chạy khỏe bình thường. Ngày hôm sau em mang xe lên hãng kiểm tra lại thì đã thay nguyên bộ ga mới, thay mobin, đo áp suất kim phun mà vẫn không hết lỗi, dùng máy tính check lỗi thì không phát hiện lỗi gì, sau đó họ kiểm tra áp suất xi lanh thì báo xi lanh số 2 áp suất chỉ đạt 4k, ba máy còn lại thì 16k bình thường, họ đổ dầu nhớt vào xi lanh thì đo được 12k, họ dự đoán do lỗi nãy và bảo em mang xe về chạy khoảng 2 ngày lên kiểm tra lại, có thể phải thay xéc măng, 2 ngày sau mang lên kiểm tra lại thì 4 máy đo được đều đạt 16k, như vậy dự đoán do bị bó xecmang khi đổ dầu vào thì bung ra. Nhưng lỗi dao động vòng tua máy xuống 400rpm vẫn không hết, hãng đã làm cả 2 ngày nay vẫn chưa phát hiện ra lỗi, mặc dù đã thay. Mobin, kiểm tra lửa, kiểm tra áp suất kim phun, bơm xăng đều ổn cả. Ngoại trừ lỗi trên thì xe hoạt động bình thường, máy khỏe. Em không rành kỹ thuật về mảng này nhưng khi tháp lắp hộp số để thay phốt đuôi trục cơ có ảnh hưởng đến lỗi này không ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,353
Động cơ
430,272 Mã lực
Thế mà cụ cho là xe bị lỗi à. Máy cụ đang chịu tải thì cụ ngắt tải ra, nó không phải cõng thêm gì nữa nên nó sướng quá nó quay tít hơn như vậy đó. Cụ về thử giữ cánh cái quạt cây nhà cụ xong rồi nhả tay ra xem nó có quay tít hơ không nhá.
 

roll2002

Xe tải
Biển số
OF-140598
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
318
Động cơ
368,482 Mã lực
Nơi ở
Dạo này ở khắp nơi
Thế mà cụ cho là xe bị lỗi à. Máy cụ đang chịu tải thì cụ ngắt tải ra, nó không phải cõng thêm gì nữa nên nó sướng quá nó quay tít hơn như vậy đó. Cụ về thử giữ cánh cái quạt cây nhà cụ xong rồi nhả tay ra xem nó có quay tít hơ không nhá.
Dạ đã khắc phục xong rồi cụ ạ, là lỗi chứ không phải như cái quạt cụ miêu tả :D
 

roll2002

Xe tải
Biển số
OF-140598
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
318
Động cơ
368,482 Mã lực
Nơi ở
Dạo này ở khắp nơi
Cụ mô tả lại chút cho anh em Focus biết nó là bệnh gì đi ạ
Em chỉ nghe đồng chí cố vấn nói điều chỉnh lại bộ phận bù ga, bây giờ bệnh tăng ga khi chuyển qua N khi xe đang trôi thì hết hoàn toàn, nhưng sinh ra bệnh mới là khi đi tốc độ thấp (số 1) nhả bàn đạp ga thì vòng tua dao động xuống rất thấp (400rpm, nếu dừng tại chỗ số N thì vòng tua vẫn bình thường ở mức 850rpm) ,cảm giác hụt máy, nhưng nếu đạp ga thì lên bình thường. Kỹ thuật hãng đã thay nguyên bộ ga mới, thay các kiểu nhưng vẫn không cho một kết quả khả quan nào. Em bổ sung thêm là trước đây em có thay phốt đuôi trục cơ (có hạ hộp số tự động xuống), nhờ các cụ giúp em với.

PS: Nếu cụ nào gặp hiện tượng tự tăng ga như em thì nên dừng lại, chờ vòng tua xuống, nếu không xuống thì tắt máy, tuyệt đối không sang D khi ở vòng tua cao, có thể gây hỏng hộp số.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
997
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đánh dấu để theo dõi cách sử lý thế nào
anhtt10
 

quangp5

Xe điện
Biển số
OF-84614
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
2,353
Động cơ
430,272 Mã lực
em nghĩ là xe at không nên sang số khi chưa dừng lại. Có thể thói quen của cụ như vậy ảnh hưởng đến hộp số chăng?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,443
Động cơ
524,846 Mã lực
em nghĩ là xe at không nên sang số khi chưa dừng lại. Có thể thói quen của cụ như vậy ảnh hưởng đến hộp số chăng?
Từ D sang N và ngược lại khi đang chạy thoải mái cụ nhé, nếu cần dừng xe thì chỉ mỗi R và P thôi. Xe cụ chủ thớt chắc chăn là có bênh rồi có điều là chưa tìm ra đúng chỗ thôi
 

roll2002

Xe tải
Biển số
OF-140598
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
318
Động cơ
368,482 Mã lực
Nơi ở
Dạo này ở khắp nơi
Bệnh mãn tính vẫn chưa chữa được các cụ ạ, có cụ nào giúp em được không Ford Danang đã bó tay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top