Tình hình là con Mekong 92 của em, góc lái nó hẹp quá các bác ạ. Không biết là tự thuở thiếu thời, em nó sinh ra đã vậy hay là do các đời chủ trước họ làm gì đó với hệ thống lái của em này. Đường nội thành HCM thì gần như đường nào cũng vậy, em muốn quay đầu thì cứ leo lề phải, sau đó quay đầu cho em nó leo tiếp lên lề bên kia là lành, thậm chí có đường em phải "xào" 2 lần lái để quay đầu.
Hôm rồi em đã làm lại toàn hệ thống lái nhưng em nó vẫn không có gì thay đổi, theo thợ ở Garage em làm thì họ bảo có thể là do bốt tay lái, khoảng chạy của bốt quá ngắn, họ bảo chắc phải độ lại hoặc thay bốt khác.
Theo các bác thì thợ họ bảo thế có đúng không ạ, và nếu như phải thay bốt thì liệu có dễ tìm mua không các bác, thiệt hại tầm khoảng nào ??? Các bác vui lòng giúp em tí nhá.
Và em cũng có tham khảo vài Bác chuyên về gầm và lái thì các bác ấy bảo lắm khi chỉ do tỉ số truyền giữa bốt và khớp sơ cấp mà cụ thể là có thể cái khớp sơ cấp của xe em nó đã bị thay = loại khớp ngắn hơn làm góc lái hẹp đi. Có thể chỉ cần thay khớp này là xong.
Để có kết luận chính xác, bác nào đang cởi Mekong, có thể xác định lại giúp em những thông tin sau dc không :
1/. Có phải vòng xoay Vôlăng của Mekong mỗi bên chỉ 1.5 vòng (nếu xe các pác xoay hơn thế thì em phải thay bốt xe em rồi)
2/. Các bác chịu khó đo giúp em độ dài của khớp sơ cấp tính từ tâm của trục bốt đến tâm của khớp nối vào thanh dẫn (em sẽ so sánh với xe em, nếu thật sự nó ngắn hơn thì em phải thay 2 khớp này)
Cám ơn các bác trước. (c) các bác nhé.
Hôm rồi em đã làm lại toàn hệ thống lái nhưng em nó vẫn không có gì thay đổi, theo thợ ở Garage em làm thì họ bảo có thể là do bốt tay lái, khoảng chạy của bốt quá ngắn, họ bảo chắc phải độ lại hoặc thay bốt khác.
Theo các bác thì thợ họ bảo thế có đúng không ạ, và nếu như phải thay bốt thì liệu có dễ tìm mua không các bác, thiệt hại tầm khoảng nào ??? Các bác vui lòng giúp em tí nhá.
Và em cũng có tham khảo vài Bác chuyên về gầm và lái thì các bác ấy bảo lắm khi chỉ do tỉ số truyền giữa bốt và khớp sơ cấp mà cụ thể là có thể cái khớp sơ cấp của xe em nó đã bị thay = loại khớp ngắn hơn làm góc lái hẹp đi. Có thể chỉ cần thay khớp này là xong.
Để có kết luận chính xác, bác nào đang cởi Mekong, có thể xác định lại giúp em những thông tin sau dc không :
1/. Có phải vòng xoay Vôlăng của Mekong mỗi bên chỉ 1.5 vòng (nếu xe các pác xoay hơn thế thì em phải thay bốt xe em rồi)
2/. Các bác chịu khó đo giúp em độ dài của khớp sơ cấp tính từ tâm của trục bốt đến tâm của khớp nối vào thanh dẫn (em sẽ so sánh với xe em, nếu thật sự nó ngắn hơn thì em phải thay 2 khớp này)
Cám ơn các bác trước. (c) các bác nhé.