Nhờ các cụ khai sáng Exhaust Header 4-2-1 và 4-1

ForteTD

Xe hơi
Biển số
OF-60135
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
114
Động cơ
443,340 Mã lực
Em google thì thấy config 4-2-1 phù hợp hơn cho Street car vì cho công suất và torque rất tốt ở vòng tua thấp, nhưng lại thiệt về công suất đỉnh, điều này trái ngược hoàn toàn Header 4-1, k biết vậy có đúng k.

Header hàng theo xe Forte là 4-1, em đang định nâng cấp Header JunBL (trong web DUK) nhưng hình như nó cũng là 4-1 chứ k phải 4-2-1. Lọ mọ vào web JunBL thì thấy Header Junbl cho Forte koup 2.0 mới đúng là 4-2-1.

Vậy còn lựa chọn Header 4-2-1 nào khác cho Forte 1.6 ngoài Junbl k các cụ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Header của JunBL cho Forte 1.6L là 4-2-1 đấy cụ ạ. Bọn em đã lắp rất nhiều header này cho các cụ OF chạy Forte 1.6L. Cấu trúc của header JunBL thì là 4-1 nhưng họ đưa thêm một vách ngăn vào giữa cụm ống, đẩy dài đường ống đôi ra khoảng 5cm. Thực chất với các xe máy đặt ngang, header nằm phía sau (dạng short pipe header) thì 4-1 hay 4-2-1 không khác biệt mấy. Chỉ có các dạng long pipe header thì 4-2-1 hay 4-1 mới thực sự được cảm nhận rõ rệt.
 

Calich

Xe tải
Biển số
OF-34716
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
444
Động cơ
478,113 Mã lực
Cụ ForteTD ở SG chứ ở HN test thử mấy xe đã thay Header của JunBL để cảm nhận chính xác hơn. Theo em thì nên thay hệ thống exhaust trước rồi thay cái header nữa thì mới tối ưu. Em lại hơi ngược là thay header trước còn phần exhaust đang gom lúa để thay nốt 8->
 

bmw_9680

Xe tải
Biển số
OF-1449
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
457
Động cơ
578,060 Mã lực
Header của JunBL cho Forte 1.6L là 4-2-1 đấy cụ ạ. Bọn em đã lắp rất nhiều header này cho các cụ OF chạy Forte 1.6L. Cấu trúc của header JunBL thì là 4-1 nhưng họ đưa thêm một vách ngăn vào giữa cụm ống, đẩy dài đường ống đôi ra khoảng 5cm. Thực chất với các xe máy đặt ngang, header nằm phía sau (dạng short pipe header) thì 4-1 hay 4-2-1 không khác biệt mấy. Chỉ có các dạng long pipe header thì 4-2-1 hay 4-1 mới thực sự được cảm nhận rõ rệt.
Cụ ForteTD ở SG chứ ở HN test thử mấy xe đã thay Header của JunBL để cảm nhận chính xác hơn. Theo em thì nên thay hệ thống exhaust trước rồi thay cái header nữa thì mới tối ưu. Em lại hơi ngược là thay header trước còn phần exhaust đang gom lúa để thay nốt 8->
vậy thì nên hay ko nên thay header đây các cụ???
 

Arc_Ml350

Xe buýt
Biển số
OF-34048
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
559
Động cơ
481,243 Mã lực
Cụ ForteTD ở SG chứ ở HN test thử mấy xe đã thay Header của JunBL để cảm nhận chính xác hơn. Theo em thì nên thay hệ thống exhaust trước rồi thay cái header nữa thì mới tối ưu. Em lại hơi ngược là thay header trước còn phần exhaust đang gom lúa để thay nốt 8->
Lâu lắm mới thấy Huy đồng chí tái xuất :)
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Nên thay Header bác ạ. Ý em nói ở đây là, với cấu trúc máy của Forte 1.6L thì không cần phải quan tâm nhiều về vấn đề 4-2-1 hay 4-1, vì nó chả khác nhau nhiều về hiệu quả, còn mức độ hiệu quả so với header stock thì chắc chắn là tốt hơn kha khá rồi.

vậy thì nên hay ko nên thay header đây các cụ???
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Bọn nó mới sửa lại là 4-1 đấy cụ ạ. Trước nó để là 4-2-1 vì thiết kế nó có vách chia ở giữa ống (cụ xem hình sẽ thấy), nhưng vách chia này cũng chẳng làm nên định dạng chuẩn của 4-2-1 nên nó mới sửa lại. Thực chất như em đã nói là với dạng short pipe header thì 4-1 hay 4-2-1 gần như ko có khác biệt.
Về test pipe, nó vốn dĩ là đoạn ống có Catalyst, xưởng em làm test pipe theo định dạng Cat-delete (thay cat zin bằng một đoạn ống thẳng và rỗng). Đoạn test pipe (cat-delete) này có 1 mặt bích gắn với header phía trước bằng ốc lò xo nguyên bản của xe, mặt sau là 1 mặt bích cứng gắn vào mid-pipe stock (hoặc mid-pipe đã độ đều được).

Trong này nó ghi là 4-1 cụ ạ, 4 ống phi38 ra 1 ống phi57: http://www.junbl.co.kr/en/newmaker/v...?cate=1&idx=16

Nhân tiện cho em hỏi cái Test pipe ở xưởng cụ tự chế nó đi sau Catalytic hay thế nào, có thể gắn chung với Header junbl phía trước và đoạn stock muffler phía sau k, vì em chưa thay ngay được phần muffler độ của junbl.
 

bmw_9680

Xe tải
Biển số
OF-1449
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
457
Động cơ
578,060 Mã lực
Bọn nó mới sửa lại là 4-1 đấy cụ ạ. Trước nó để là 4-2-1 vì thiết kế nó có vách chia ở giữa ống (cụ xem hình sẽ thấy), nhưng vách chia này cũng chẳng làm nên định dạng chuẩn của 4-2-1 nên nó mới sửa lại. Thực chất như em đã nói là với dạng short pipe header thì 4-1 hay 4-2-1 gần như ko có khác biệt.
Về test pipe, nó vốn dĩ là đoạn ống có Catalyst, xưởng em làm test pipe theo định dạng Cat-delete (thay cat zin bằng một đoạn ống thẳng và rỗng). Đoạn test pipe (cat-delete) này có 1 mặt bích gắn với header phía trước bằng ốc lò xo nguyên bản của xe, mặt sau là 1 mặt bích cứng gắn vào mid-pipe stock (hoặc mid-pipe đã độ đều được).
S ơi,phải có hình ảnh thực tế chứ.Hình test pipe của qs đây các bác
 
Chỉnh sửa cuối:

Arc_Ml350

Xe buýt
Biển số
OF-34048
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
559
Động cơ
481,243 Mã lực
S ơi,phải có hình ảnh thực tế chứ.Hình test pipe của qs đây các bác
E còn quả Testpipe made in QS cho Forte đang ở dưới xưởng QS, bác nào đi Forte có thể xuống liên hệ bác Sơn lắp thử, chạy xem như nào nhé..khác lắm đấy :)
 

bmw_9680

Xe tải
Biển số
OF-1449
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
457
Động cơ
578,060 Mã lực
E còn quả Testpipe made in QS cho Forte đang ở dưới xưởng QS, bác nào đi Forte có thể xuống liên hệ bác Sơn lắp thử, chạy xem như nào nhé..khác lắm đấy :)
có khác nhiều lắm ko bác ơi????:D
 

ForteTD

Xe hơi
Biển số
OF-60135
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
114
Động cơ
443,340 Mã lực
quả test-pipe của QS với định dạng CAT-delete chắc chắn là ồn nhưng liệu có ồn lắm k, và có bị báo lỗi cảm biến oxy k các cụ.

trong khi chờ header junbl về, em muốn làm quả test-pipe này với hệ thống stock exhaust trước, xem thế lào, xe có vọt hơn k. cụ QS có thể mật thư cho em giá cả được k ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
quả test-pipe của QS với định dạng CAT-delete chắc chắn là ồn nhưng liệu có ồn lắm k, và có bị báo lỗi cảm biến oxy k các cụ.

trong khi chờ header junbl về, em muốn làm quả test-pipe này với hệ thống stock exhaust trước, xem thế lào, xe có vọt hơn k. cụ QS có thể mật thư cho em giá cả được k ạ?
theo lý thuyết thì có ồn lên nhưng là không đáng kể với những máy bé như xe của cụ, nếu không muốn ồn có thể thêm resonate vào, không bị lỗi cảm biến oxy vì cảm biến oxy xe cụ nằm trước CAT, những xe cảm biến sau CAT thì có thể làm CEL FIX
 

chymxinh

Xe hơi
Biển số
OF-314216
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
109
Động cơ
296,690 Mã lực
Cho em hóng để độ với
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top