- Biển số
- OF-304833
- Ngày cấp bằng
- 13/1/14
- Số km
- 418
- Động cơ
- 306,727 Mã lực
Lang thang tìm hiểu trên mạng, vô tình e xem được video Admin Thanh Le đem con Navara SL qua xưởng a Đức Anh nâng cấp turbo. Xem 2 anh trải nghiệm con Navara VL bản mới động cơ turbo kép mà cũng xao xuyến.
Đợt này lại hóng được tin Navara mới đang khuyến mãi cho bản 2 cầu này loanh quanh 800tr, giá êm mà lại nhiều nâng cấp, tự nhiên ngứa ngáy muốn độ đẽo cho con EL 6 năm tuổi của mình ở nhà và tính xem có nên mua bản VL mới không. Nghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy quyết định chọn Navara là đúng đắn.
Đợt đó chọn Navara EL cũng chỉ vì giá bán mềm nhất nếu so với Ranger hay Hilux, Triton thì lúc đó vẫn là form cũ, quá xấu còn Dmax với BT50 thì quá kén khách, ít người chạy nên e cũng bỏ qua luôn. E có niềm tin vào Nissan, vào xe Nhật vì trước khi mua cũng được lái thử bản EL của một người bạn rồi mới quyết định xuống tiền, ra giấy tờ lúc đó khoảng gần 750 triệu.
Để rồi sau 6 năm, chạy hơn 12 vạn, e vẫn thấy ưng ý, mọi chi tiết trên xe gần như không phải thay thế, sửa chữa gì lớn, mua về thì e bọc ghế da, có một lần chết ắc quy thì cũng thay mới luôn, còn lại chẳng phải làm gì. Mỗi lần đi làm vẫn cõng trên lưng em nó, nặng thì 700, 800kg, hôm nào nhẹ cũng 300, 400kg. Đi không tải bình thường đường hỗn hợp chỉ vào khoảng 7,5 lít dầu/100km, nếu mà thời điểm dầu rẻ thì đúng là đi không phải nghĩ luôn. Thỉnh thoảng e còn chở người ra sân bay vì thùng sau chở hành lý thoải mái, dầu tính ra đi gần 300km chắc hết khoảng 300-400k mà mỗi chuyến cũng kiếm được gấp 3 lần số đó.
Đợt đó e mua thì thấy giới thiệu là phiên bản duy nhất trên thị trường dùng lò xo giảm xóc phía sau thay vì nhíp. Lúc đó thì cũng chỉ biết vậy nhưng sau khi chạy mới thấy ưu điểm lớn, chở không tải êm hơn rõ ràng so với những xe dùng nhíp, chở có tải cũng không bị văng nhiều. Về sau thấy mấy cụ đi bản VL cũng phải độ giảm xóc còn bản EL chẳng phải làm gì. Hôm nào chở nặng cũng hơi sàn nhưng đi vẫn ổn vì e chủ yếu đi đường bằng. Chắc chưa hài lòng duy nhất là ngoại hình thôi, nhìn chưa được cơ bắp cho lắm.
Nhưng mà xem video mới thấy bản mới Navara VL 4WD thực sự mê cccm ạ, lại muốn nâng cấp vì bản VL này khắc phục hết những thứ bản EL cũ của e còn thiếu. Ngoại hình đã thay đổi, cơ bắp hơn, hầm hố hơn. Vô lăng cũng nhẹ hơn, đi phố thoải mái, còn có cách âm tốt hơn chứ máy dầu 2.5L Turbo ở xe em kêu hơi to khi depa.
Bản cũ e đi đôi khi vẫn thấy turbo hơi trễ đôi chút nhưng với bản mới a Đức Anh chia sẻ twinturbo lớn và nhỏ thì độ trễ đó rất ít trên máy dầu. Độ bền thì đúng như a Đức Anh nói, gần như chẳng có vấn đề gì về turbo cả, nhưng mà sắp tới vẫn phải đem qua a Đức Anh bảo dưỡng cho ngon nghẻ.
Xe e mặc dù đi cũng tiết kiệm, không có gì phàn nàn nhưng thấy động cơ 2.3L mới nghe chừng tối ưu hơn, có Turbo kép nên giữ cho tua máy đều ở nhiều dải tốc độ. Và ưu điểm lớn nhất e vẫn thấy trên bản mới này đó là vẫn dùng lò xo nhưng là lò xo 2 tầng, sức tải sẽ lớn hơn, đời trước đi đã êm rồi đời này còn êm hơn và tải được nặng hơn nữa. Có lẽ nếu sắp tới nâng cấp e vẫn chọn Navara thôi, độ bền là thứ e đặt lên hàng đầu, có tiền thì chắc chắn phải chọn bản VL mới còn con EL cũ chắc độ cái turbo cho ngon lại tiếp tục cày, vẫn ngon, việc đợt này cũng đang nhiều
Đợt này lại hóng được tin Navara mới đang khuyến mãi cho bản 2 cầu này loanh quanh 800tr, giá êm mà lại nhiều nâng cấp, tự nhiên ngứa ngáy muốn độ đẽo cho con EL 6 năm tuổi của mình ở nhà và tính xem có nên mua bản VL mới không. Nghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy quyết định chọn Navara là đúng đắn.
Đợt đó chọn Navara EL cũng chỉ vì giá bán mềm nhất nếu so với Ranger hay Hilux, Triton thì lúc đó vẫn là form cũ, quá xấu còn Dmax với BT50 thì quá kén khách, ít người chạy nên e cũng bỏ qua luôn. E có niềm tin vào Nissan, vào xe Nhật vì trước khi mua cũng được lái thử bản EL của một người bạn rồi mới quyết định xuống tiền, ra giấy tờ lúc đó khoảng gần 750 triệu.
Để rồi sau 6 năm, chạy hơn 12 vạn, e vẫn thấy ưng ý, mọi chi tiết trên xe gần như không phải thay thế, sửa chữa gì lớn, mua về thì e bọc ghế da, có một lần chết ắc quy thì cũng thay mới luôn, còn lại chẳng phải làm gì. Mỗi lần đi làm vẫn cõng trên lưng em nó, nặng thì 700, 800kg, hôm nào nhẹ cũng 300, 400kg. Đi không tải bình thường đường hỗn hợp chỉ vào khoảng 7,5 lít dầu/100km, nếu mà thời điểm dầu rẻ thì đúng là đi không phải nghĩ luôn. Thỉnh thoảng e còn chở người ra sân bay vì thùng sau chở hành lý thoải mái, dầu tính ra đi gần 300km chắc hết khoảng 300-400k mà mỗi chuyến cũng kiếm được gấp 3 lần số đó.
Đợt đó e mua thì thấy giới thiệu là phiên bản duy nhất trên thị trường dùng lò xo giảm xóc phía sau thay vì nhíp. Lúc đó thì cũng chỉ biết vậy nhưng sau khi chạy mới thấy ưu điểm lớn, chở không tải êm hơn rõ ràng so với những xe dùng nhíp, chở có tải cũng không bị văng nhiều. Về sau thấy mấy cụ đi bản VL cũng phải độ giảm xóc còn bản EL chẳng phải làm gì. Hôm nào chở nặng cũng hơi sàn nhưng đi vẫn ổn vì e chủ yếu đi đường bằng. Chắc chưa hài lòng duy nhất là ngoại hình thôi, nhìn chưa được cơ bắp cho lắm.
Nhưng mà xem video mới thấy bản mới Navara VL 4WD thực sự mê cccm ạ, lại muốn nâng cấp vì bản VL này khắc phục hết những thứ bản EL cũ của e còn thiếu. Ngoại hình đã thay đổi, cơ bắp hơn, hầm hố hơn. Vô lăng cũng nhẹ hơn, đi phố thoải mái, còn có cách âm tốt hơn chứ máy dầu 2.5L Turbo ở xe em kêu hơi to khi depa.
Bản cũ e đi đôi khi vẫn thấy turbo hơi trễ đôi chút nhưng với bản mới a Đức Anh chia sẻ twinturbo lớn và nhỏ thì độ trễ đó rất ít trên máy dầu. Độ bền thì đúng như a Đức Anh nói, gần như chẳng có vấn đề gì về turbo cả, nhưng mà sắp tới vẫn phải đem qua a Đức Anh bảo dưỡng cho ngon nghẻ.
Xe e mặc dù đi cũng tiết kiệm, không có gì phàn nàn nhưng thấy động cơ 2.3L mới nghe chừng tối ưu hơn, có Turbo kép nên giữ cho tua máy đều ở nhiều dải tốc độ. Và ưu điểm lớn nhất e vẫn thấy trên bản mới này đó là vẫn dùng lò xo nhưng là lò xo 2 tầng, sức tải sẽ lớn hơn, đời trước đi đã êm rồi đời này còn êm hơn và tải được nặng hơn nữa. Có lẽ nếu sắp tới nâng cấp e vẫn chọn Navara thôi, độ bền là thứ e đặt lên hàng đầu, có tiền thì chắc chắn phải chọn bản VL mới còn con EL cũ chắc độ cái turbo cho ngon lại tiếp tục cày, vẫn ngon, việc đợt này cũng đang nhiều