Nhìn Bu gi biết máy xe tốt hay xấu

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Chỉ cấn nhìn bu gi sẽ biết máy xe hoạt động như thế nào.

1. Nếu bugi bị ướt toàn nhớt thì nguyên nhân là:

  • Bị mòn bạc ở piston nên nhớt vào buồng đốt, hay bị mòn vòng bi
2. Nếu bugi khô, màu đen có phủ bụi xăng thì nguyên nhân là:

  • Động cơ không đốt hết xăng vì xăng và gió chỉnh chưa đúng, hay cuộn đánh lửa bi hư.
3. Nếu bugi có màu trắng, bị cháy hay đầu cách điện của bugi bị rộp lên thì nguyên nhân là:

  • hệ thống làm mát máy bị hư, máy bị nóng vì hệ thống đánh lủa không đúng, hay là bugi bị lỏng.
4. Nếu bugi có màu xám, nâu như bị sét thì là máy tốt.

5. Nếu bugi có phủ một lớp màu lạt thì nguyên nhân là:
  • Xe sử dụng ít.
 

cục sắt

Xe tải
Biển số
OF-20576
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
234
Động cơ
501,880 Mã lực
Nơi ở
chả nhớ
Thanks bác về thông tin tốt quá, tiện cho em hỏi bugi bạch kim khác gì so với bugi thường không ạ?
 

nhacsi

Xe tải
Biển số
OF-22032
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
481
Động cơ
500,780 Mã lực
em tưởng bugi trắng là bị căn xăng.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Bugi bạch kim mắc hơn bugi thường vì góc đánh lửa đều ra, và tuổi thọ lâu hơn, và chịu nhiệt cao hơn bugi thường.
 

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
516
Động cơ
551,000 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.facebook.com
1. Nếu bugi bị ướt toàn nhớt thì nguyên nhân là:

Bị mòn bạc ở piston nên nhớt vào buồng đốt, hay bị mòn vòng bi


>>> Hay thì có hay, nhưng em chưa phục câu này đâu nhá! Nguyên nhân này phần lớn do Xéc măng dầu bị hỏng (mòn), do thời gian hoạt động lâu, Piston, Xi lanh, Xéc măng... đều bị mòn, nên Xéc măng dầu không gạt được hết dầu về đáy các - te, dầu bôi trơn bị lọt vào buồng đốt (Bugi như này đi kèm với hiện tượng hao dầu máy) Hê hê!
 

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
516
Động cơ
551,000 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bugi bạch kim mắc hơn bugi thường vì góc đánh lửa đều ra, và tuổi thọ lâu hơn, và chịu nhiệt cao hơn bugi thường.
Hê hê! Cái này cũng chưa chuẩn! "Góc đánh lửa" là do cấu tạo của Bugi, thông thường Bugi có 1 chấu, nhưng có những loại 2 chấu, 3 chấu thậm chí 4 chấu-Giúp tăng cường hiệu quả của tia lửa điện khi đốt nhiên liệu ->Tăng hiệu suất của động cơ! Còn Bạch kim chỉ là 1 trong những nguyên liệu để cấu tạo nên Bugi, Bạch kim là 1 trong những loại vật liệu tốt, giúp kéo dài tuổi thọ của Bugi hơn những vật liệu thông thường, còn có những vật liệu khác cao cấp hơn như Iridium IX, và đương nhiên vật liệu càng cao cấp thì càng đắt tiền!
Bác có quan tâm và đi sâu hơn nữa thì PM cho em: Thông số, Ký hiệu trên Bugi, khe hở điều chỉnh ra sao, Tháo lắp như thế nào...?
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,056
Động cơ
602,520 Mã lực
Bugi bạch kim mắc hơn bugi thường vì góc đánh lửa đều ra, và tuổi thọ lâu hơn, và chịu nhiệt cao hơn bugi thường.
Bác cho em hỏi luôn là: buzi đầu kim là loại bạch kim hay là loại thường ạ, giá cả khoảng bao nhiêu 1 bộ cho 4 máy ạ ?
 

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
810
Động cơ
507,750 Mã lực
Chỉ cấn nhìn bu gi sẽ biết máy xe hoạt động như thế nào.

1. Nếu bugi bị ướt toàn nhớt thì nguyên nhân là:


  • [*]Bị mòn bạc ở piston nên nhớt vào buồng đốt, hay bị mòn vòng bi
2. Nếu bugi khô, màu đen có phủ bụi xăng thì nguyên nhân là:

  • Động cơ không đốt hết xăng vì xăng và gió chỉnh chưa đúng, hay cuộn đánh lửa bi hư.
3. Nếu bugi có màu trắng, bị cháy hay đầu cách điện của bugi bị rộp lên thì nguyên nhân là:

  • hệ thống làm mát máy bị hư, máy bị nóng vì hệ thống đánh lủa không đúng, hay là bugi bị lỏng.
4. Nếu bugi có màu xám, nâu như bị sét thì là máy tốt.

5. Nếu bugi có phủ một lớp màu lạt thì nguyên nhân là:
  • Xe sử dụng ít.
Cái này (em bôi đậm đỏ) thường là mòn séc măng nhiều hơn ah.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Ở phần đầu của piston có 2 vòng để giữ độ nén( compression rings), và một cái ở dưới để giữ cho nhớt không đi lên( oil ring).

Cảm ơn các bác về tiếng Việt quá phong phú, bây giờ tôi mới biết cái đó gọi là Xec măng. Hic Subaru cứ tưởng cái đó gọi là bạc của piston.
 

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
516
Động cơ
551,000 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ở phần đầu của piston có 2 vòng để giữ độ nén( compression rings), và một cái ở dưới để giữ cho nhớt không đi lên( oil ring).

Cảm ơn các bác về tiếng Việt quá phong phú, bây giờ tôi mới biết cái đó gọi là Xec măng. Hic Subaru cứ tưởng cái đó gọi là bạc của piston.
Xéc măng hay còn gọi là Vòng găng: Cọng đầu tiên là Cọng chịu nhiệt; Cọng thứ 2 mới gọi là Cọng hơi (Ở 1 số động cơ thì có thể có 2 cọng hơi: Cọng số 2 và số 3); Cọng số 3 (hoặc 4) mới gọi là Cọng dầu.
Còn bạc ắc piston (còn gọi là bạc đầu nhỏ): Liên kết ắc piston với Tay biên cơ pác ợ!(c)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top