[Thảo luận] Nhiều lái xe cần phải học lại

mattroihong

Xe buýt
Biển số
OF-45262
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
552
Động cơ
467,354 Mã lực
Những cái cụ liệt kê ra thì em nghĩ ai cầm lái ở HN cũng một vài lần mắc phải thôi. Nhất là lỗi từ đường nhánh lưu thông ra đường đi thẳng ( VD: đoạn từ trường Am cũ đi ra Núi Trúc rồi đi lên Kim Mã, nhiều khi em nhường đến 15 phút rồi mà các xe đi thẳng vẫn cố gắng tỳ không cho vào làn, mặc dù em đã nhích ra đến nửa đường rồi, chỉ cần 1 xe nhường một nhịp thì xe mình vào được thì đỡ tắc xe ngược chiều. Còn nếu mình cứ chờ ở ngã 3 đấy thì xe sau nó bấm còi inh ỏi :-??). Tóm lại mỗi người nhường nhau một chút thì đỡ tắc đường rất nhiều ở HN.
 

Rexton2700

Xe đạp
Biển số
OF-47174
Ngày cấp bằng
22/9/09
Số km
30
Động cơ
461,100 Mã lực
đó là lợn lái xe chư không phải người bác nhi, sống trong xã hội thì phải tôn trọng trật tự thi mới là tôn trong mình mà.
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,897
Động cơ
578,236 Mã lực
Nhường được nhau thì là VN của 50 năm sau, nói 1 cách lạc quan
 

h1860

Xe đạp
Biển số
OF-14471
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
48
Động cơ
515,080 Mã lực
học bằng ở ta có cần hiểu biết chi tiết luật đâu, cái đó do ý thức từng người thôi, còn không các thầy dạy đều có mẹo cho học viên tồi mà, ví dụ như cứ có 4 xe thì ý 3, cái này các cụ biết hết rồi mà. CÓ điều giao thông ở ta là kiểu gia thông "lấp đầy chỗ trồng", trên đường cứ chỗ nào trống thì phi vào, cần gì đúng luật đâu, thế nên HN mới tắc đường nhiều thế chứ. :-?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,213
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


2snguyen viết

3. Đến ngã tư tiếp theo có xe ô tô đến từ phía bên phải nhưng ông ấy cứ dấn ga rồi vượt luôn làm cho xe kia phải phanh khựng lại. Em bảo: đến ngã tư phải nhường cho xe đến từ bên phải.




DHT06 viết
Có cái đo đỏ đó thì cụ cần phải check lại nhé! Nhường đường cho xe bên trái




Em đã thấy có một cụ cần phải đi học lại rồi đấy ạ :)):-|

Em nghĩ là cả 2 cụ trên đều phải học lại vì việc nhường bên nào nó liên quan tới cái vòng xuyến (mà chẳng cụ nào nhắc tới). Các cụ học lại luật kỹ càng kẻo trở thành cãi cùn khi có va chạm !
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,470
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
...
3. Đến ngã tư tiếp theo có xe ô tô đến từ phía bên phải nhưng ông ấy cứ dấn ga rồi vượt luôn làm cho xe kia phải phanh khựng lại. Em bảo: đến ngã tư phải nhường cho xe đến từ bên phải.....
Không có vòng xuyến thì mới nhường xe bên phải, còn có vòng xuyến thì nhường xe bên trái Cụ ợ.
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
815
Động cơ
561,840 Mã lực
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,315
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Em nghĩ là cả 2 cụ trên đều phải học lại vì việc nhường bên nào nó liên quan tới cái vòng xuyến (mà chẳng cụ nào nhắc tới). Các cụ học lại luật kỹ càng kẻo trở thành cãi cùn khi có va chạm !
Em có nói là ngã tư có vòng xuyến đâu, em cũng không nói giao lộ giữa đường ưu tiên và đường nhánh, cụ lại tưởng tượng rồi :))
 

cocc

Xe hơi
Biển số
OF-76962
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
139
Động cơ
421,420 Mã lực
Không phải nói phét nhưng những người như bạn cụ mới được gọi là "lái già" hoặc thường là "lái già"
Kinh nghiệm em thấy như này, những người lái lâu năm hoặc nhiều giờ bay trên đường thường hay "ẩu" như trường hợp của bạn cụ, trừ những người có tính cẩn thận thì mới giữ đúng được phong cách đúng luật. Những người mới lái lại rất hay lái cẩn thận và "tử tế", hy vọng các bác giữ được phong cách này.
Không phải đâu xa bác cứ nhìn mấy tay lái xe buýt thì biết. Mình cũng là dân lái xe nhưng đi thử xe buýt mà đứng ở đầu xe mà xem, nhiều pha thót tim vì gần như đâm vào xe khác (chân phải giật mình cũng giật giật vài cái trong tình huống đấy).

Em cũng hay gặp tình huống thế này, mong các bác cho ý kiến.
Khi xe chạy trên đường 1 chiều hoặc làn 1 chiều mà không phải điểm giao cắt. Nếu đường đông thì các bác nên nhường đường cho người đi bộ xin đi qua (nếu có) và không nên lái cố. Trước đây em hay gặp những người đi bộ xin qua đường đứng mấp mé giữa đường và em vẫn hay bám sát đ.it xe trước để cho họ qua sau xe mình. Nhưng em để ý là những xe đi sau em cũng bám sát như em thành 1 dãy dài thành ra người đi bộ có khi đợi đến 2-3 phút mới qua được mà lại nguy hiểm. trường hợp này dãy ô tô hay bị cong vì mỗi người đánh lái sang 1 chút để tránh người đi bộ.
Dạo này em toàn rà phanh đi chậm lại và hất tay hoặc gật đầu ra tín hiệu cho họ đi qua rồi em mới đi tiếp, thực ra mình chậm 5s nhưng rồi lại bám sát được xe trước ngay. Người đi bộ cũng bớt bức xúc.
 

nhareason

Xe container
Biển số
OF-11303
Ngày cấp bằng
29/10/07
Số km
5,470
Động cơ
583,020 Mã lực
Nơi ở
SorTuc - GĐ Hội.
Website
www.facebook.com
Còn tùy hướng nào là đường ưu tiên nữa cụ ạ
Hướng thì vẫn còn phụ thuộc vào xe ưu tiên nữa Cụ ợ.


Để em tổng kết lại thứ tự ưu tiên cho các Cụ nhá:

- Nhất trót: Thấy xe trót vào rồi thì phải để người ta đi đã kể cả là xe ưu tiên cũng phải nhường.

- Nhì ưu: Thấy xe ưu tiên thì phải nhường đường.

- Tam đường: Các xe ko trên đường ưu tiên phải nhường các xe trên đường ưu tiên.

- Tứ hướng: Khi ko phải là các trường hợp trên lúc đó mới xét đến hướng theo nguyên tắc: Không có vòng xuyến nhường xe bên phải, còn có vòng xuyến thì nhường xe bên trái.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top