- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,073
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Nhiều địa phương, hiệp hội đề xuất Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ với xe trong nước
Trong văn bản gửi Thủ tướng mới đây, nhiều địa phương, hiệp hội đã đề xuất Chính phủ tiếp tục giảm 50% phí trước bạ với xe trong nước để kích cầu.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 1/2023, tổng doanh số bán hàng xe du lịch giảm 49%, xe chuyên dụng giảm 62% và xe thương mại giảm 59% so với tháng 12/2022. Trong đó, xe lắp ráp trong nước tiêu thụ tháng 1/2023 cũng giảm 54% so với tháng trước. Thị trường ô tô tháng 2/2023 được dự đoán cũng sẽ ảm đạm và khó khăn.
Nhiều địa phương, hiệp hội đã đề xuất Chính phủ tiếp tục giảm 50% phí trước bạ với xe trong nước
Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) nêu thực trạng ngành công nghiệp hỗ trợ, cơ khí bị sụt đơn hàng do tiêu thụ xe giảm. Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh nghiệp ô tô đang đối mặt với tình trạng hàng tồn kho tăng cao, sức mua giảm mạnh dù các hãng xe đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi. Cũng theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, nếu chỉ dựa vào giải pháp kích cầu riêng lẻ của từng đơn vị, sẽ không đủ sức giúp thị trường xe trong nước tăng trưởng trở lại.
Vì thế, nhiều địa phương, hiệp hội đã đề xuất Chính phủ tiếp tục giảm 50% phí trước bạ với xe trong nước để kích cầu. Đề nghị Chính phủ ban hành trong quý I hoặc quý II/2023.
Trong năm 2021-2022, Chính phủ đã giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước. Thực tế, viêc giảm 50% lệ phí trước bạ không giúp giảm giá xe. Tuy nhiên, việc phí trước bạ giảm 50% sẽ giúp người mua giảm chi phí lăn bánh khi mua xe mới hiện là 10-12%. Vậy nên, trong năm 2023, nhiều địa phương, hiệp hội mong muốn Chính phủ tiếp tục ban hành chính sách này để thúc đẩy tiêu dùng, mua sắm xe tăng mạnh.
Các đơn vị hi vọng với chính sách này sẽ giúp thị trường xe trong nước tăng trưởng trở lại
Tuy nhiên, nhiều tổ chức, doanh nghiệp ô tô châu Âu tại Việt Nam cũng đã yêu cầu Chính phủ Việt Nam phải giảm cả cho xe nhập khẩu từ nước ngoài nếu ban hành chính sách trên. Bởi như vậy xe nhập khẩu mới có thể cạnh tranh được trên thị trường Việt.
Hiện tại, không đợi đến khi Chính phủ cho phép giảm phí trước bạ 50%, nhiều hãng xe như Honda, Trường Hải, Thành Công, Toyota, Mitsubishi, Suzuki đã áp dụng chương trình ưu đãi này cho một số mẫu xe của mình.
Trong văn bản gửi Thủ tướng mới đây, nhiều địa phương, hiệp hội đã đề xuất Chính phủ tiếp tục giảm 50% phí trước bạ với xe trong nước để kích cầu.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 1/2023, tổng doanh số bán hàng xe du lịch giảm 49%, xe chuyên dụng giảm 62% và xe thương mại giảm 59% so với tháng 12/2022. Trong đó, xe lắp ráp trong nước tiêu thụ tháng 1/2023 cũng giảm 54% so với tháng trước. Thị trường ô tô tháng 2/2023 được dự đoán cũng sẽ ảm đạm và khó khăn.
Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) nêu thực trạng ngành công nghiệp hỗ trợ, cơ khí bị sụt đơn hàng do tiêu thụ xe giảm. Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, doanh nghiệp ô tô đang đối mặt với tình trạng hàng tồn kho tăng cao, sức mua giảm mạnh dù các hãng xe đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi. Cũng theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, nếu chỉ dựa vào giải pháp kích cầu riêng lẻ của từng đơn vị, sẽ không đủ sức giúp thị trường xe trong nước tăng trưởng trở lại.
Vì thế, nhiều địa phương, hiệp hội đã đề xuất Chính phủ tiếp tục giảm 50% phí trước bạ với xe trong nước để kích cầu. Đề nghị Chính phủ ban hành trong quý I hoặc quý II/2023.
Trong năm 2021-2022, Chính phủ đã giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước. Thực tế, viêc giảm 50% lệ phí trước bạ không giúp giảm giá xe. Tuy nhiên, việc phí trước bạ giảm 50% sẽ giúp người mua giảm chi phí lăn bánh khi mua xe mới hiện là 10-12%. Vậy nên, trong năm 2023, nhiều địa phương, hiệp hội mong muốn Chính phủ tiếp tục ban hành chính sách này để thúc đẩy tiêu dùng, mua sắm xe tăng mạnh.
Tuy nhiên, nhiều tổ chức, doanh nghiệp ô tô châu Âu tại Việt Nam cũng đã yêu cầu Chính phủ Việt Nam phải giảm cả cho xe nhập khẩu từ nước ngoài nếu ban hành chính sách trên. Bởi như vậy xe nhập khẩu mới có thể cạnh tranh được trên thị trường Việt.
Hiện tại, không đợi đến khi Chính phủ cho phép giảm phí trước bạ 50%, nhiều hãng xe như Honda, Trường Hải, Thành Công, Toyota, Mitsubishi, Suzuki đã áp dụng chương trình ưu đãi này cho một số mẫu xe của mình.