[Funland] Nhật ký trade Bạch kim.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hay bác, nhiều khi e cũng nghĩ giống bác, nhưng e lại lo giá vàng đôi khi nó đi 1 mạch xuống luôn. vì ptkt cũng k bao giờ chắc chắn 100%. Nếu trade như bác thì trade khung D vs W nhỉ
Cháu có nhìn chart đâu mà cần nhìn khung nào, cháu mua vào (ví dụ Bạch kim) là tính theo %. Bạch kim giảm 5% (giảm từ $910 về $865) cháu mua thêm 1 Lot. Khi đã biết cái giá $865 thì nếu có giá đó là mua vào thôi, quan tâm chart khung thời gian nào làm gì.
 

phamduuu9x

Xe máy
Biển số
OF-827560
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
56
Động cơ
124 Mã lực
Tuổi
28
Vậy hồi đó bác đánh forex, bác không cần nhìn chart luôn á. WTF hay vậy, đánh đúng thuần FA luôn. Nể bạn thật, mình thì vùi đầu vào PTKT mà k nhìn khía cạnh FA nhiều, nên hoài vẫn chưa có ăn
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Hay quá bác, bác làm e thông não rồi, bác nói đúng, đa phần vàng điều chỉnh sẽ từ 10-20%. Vậy làm sao để bác đối phó với nó, khi thị trường dowtrend?
Từ uptrend hiện nay mà chuyển sang được downtrend thời gian phải tính theo năm. Trình độ FA mà không dự đoán được trend với thời gian xoay trend lên tới cả năm thì đâm đầu vào thùng đậu phụ chết quách cho xong.

Đối phó với downtrend? Vì sao phải đối phó? Đâu có ai bắt mình phải đối phó? Downtrend thì mình mặc kệ nó, bỏ đi làm việc khác, bao giờ có uptrend thì quay lại.
 

phamduuu9x

Xe máy
Biển số
OF-827560
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
56
Động cơ
124 Mã lực
Tuổi
28
Bác cho em hỏi ý này nữa: Giả sử bác đánh không nhìn chart, vậy điểm chốt lời của bác như nào sẽ được cho là tối ưu nhất? Cám ơn bác giải đáp nhiều vấn đề, e cũng đang có góc nhìn khía cạnh khác từ thị trường
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vậy hồi đó bác đánh forex, bác không cần nhìn chart luôn á. WTF hay vậy, đánh đúng thuần FA luôn. Nể bạn thật, mình thì vùi đầu vào PTKT mà k nhìn khía cạnh FA nhiều, nên hoài vẫn chưa có ăn
Ví dụ như thế này cho dễ hiểu nhé, bác đi buôn đất trong cơn sốt đất, bác có cái chart nào để nhìn không? Khi không có chart thì phải dùng phân tích cơ bản, chuyện hiển nhiên.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bác cho em hỏi ý này nữa: Giả sử bác đánh không nhìn chart, vậy điểm chốt lời của bác như nào sẽ được cho là tối ưu nhất? Cám ơn bác giải đáp nhiều vấn đề, e cũng đang có góc nhìn khía cạnh khác từ thị trường
Điểm chốt lời của cháu là điểm mà CHẮC CHẮN giá sẽ phải đi qua trong tương lai. Cháu đã giải thích bằng một số còm trong thớt này. Để cho dễ hiểu cháu đã lấy cái fibo retracement minh hoạ (lưu ý là cháu không dùng fibo), còn nó là cái gì trong FA thì xin đừng hỏi kỹ, đó là làm khó cho cháu ạ.
 

phamduuu9x

Xe máy
Biển số
OF-827560
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
56
Động cơ
124 Mã lực
Tuổi
28
Ví dụ như thế này cho dễ hiểu nhé, bác đi buôn đất trong cơn sốt đất, bác có cái chart nào để nhìn không? Khi không có chart thì phải dùng phân tích cơ bản, chuyện hiển nhiên.
ok bác, k những phân tích cơ bản, mình còn phải áp dụng vĩ mô vào dự đoán tiềm năng nó phát triển trong tương lai nữa. Nói chung chơi sao cũng đc, miễn có lời là được bác nhỉ
 

phamduuu9x

Xe máy
Biển số
OF-827560
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
56
Động cơ
124 Mã lực
Tuổi
28
Từ uptrend hiện nay mà chuyển sang được downtrend thời gian phải tính theo năm. Trình độ FA mà không dự đoán được trend với thời gian xoay trend lên tới cả năm thì đâm đầu vào thùng đậu phụ chết quách cho xong.

Đối phó với downtrend? Vì sao phải đối phó? Đâu có ai bắt mình phải đối phó? Downtrend thì mình mặc kệ nó, bỏ đi làm việc khác, bao giờ có uptrend thì quay lại.
Bác cho em xin nguồn học FA với đươc không ạ
 

Oriori

Xe máy
Biển số
OF-411931
Ngày cấp bằng
21/3/16
Số km
74
Động cơ
225,216 Mã lực
Tuổi
42
Platinum nhiều kỳ hạn sao cháu lại chọn kỳ hạn tháng 7? Mình nên dựa vào cái gì để chọn kỳ hạn cho hàng hoá?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Platinum nhiều kỳ hạn sao cháu lại chọn kỳ hạn tháng 7? Mình nên dựa vào cái gì để chọn kỳ hạn cho hàng hoá?
Platinum có 4 kỳ hạn trong năm: tháng 1, tháng 4, tháng 7, tháng 10. Vì kỳ hạn tháng 1/2024 và kỳ hạn tháng 4/2024 đã đáo hạn, cho nên 4 kỳ hạn gần nhất (từ trên xuống dưới trong ảnh) là:
- Kỳ hạn tháng 7/2024.
- Kỳ hạn tháng 10/2024.
- Kỳ hạn tháng 01/2025.
- Kỳ hạn tháng 04/2025.

IMG_20240401_183304.jpg


Chọn kỳ hạn gần hay xa tùy thuộc vào phong cách của mỗi trader. Với trader lướt trong ngày hoặc giữ lệnh ngắn hạn vài ngày thì có thể chọn kỳ hạn đang hoạt động gần nhất. Với trader giữ lệnh vài tuần ~ vài tháng thì nên chọn kỳ hạn xa hơn.
- Ưu điểm của kỳ hạn gần nhất: hoạt động nhộn nhịp nên chênh lệch Bid -Ask thấp, mức giá nào cũng có lệnh chờ mua/bán nên luôn luôn có thể khớp.
- Nhược điểm của kỳ hạn gần nhất: nhanh đến ngày đáo hạn, khó phù hợp với trader giữ lệnh thời gian lâu.
- Ưu điểm của kỳ hạn xa: thời gian đáo hạn còn rất dài, phù hợp cho trader giữ lệnh lâu.
- Nhược điểm của kỳ hạn xa: hoạt động kém nhộn nhịp nên chênh lệch Bid - Ask cao, không phải mức giá nào cũng đông lệnh chờ mua/bán, cho nên các lệnh volume lớn thỉnh thoảng phải "xếp hàng" để chờ khớp lệnh.

Quay lại với Bạch kim kỳ hạn tháng 7/2024, đó là kỳ hạn gần nhất nên có ưu điểm của kỳ hạn gần, thời gian đáo hạn còn ~ 2 tháng, vừa đủ cho lệnh của cháu hoạt động, cho nên cháu chọn kỳ hạn này.

Cháu không chọn kỳ hạn tháng 10/2024 vì nhược điểm của kỳ hạn xa, thời gian đáo hạn ~ 5 tháng (dài thêm 3 tháng so với kỳ hạn tháng 7), thời gian dài thêm này không cần thiết với lệnh của cháu ạ.
 

thichtien

Xe hơi
Biển số
OF-841393
Ngày cấp bằng
9/10/23
Số km
122
Động cơ
5,867 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Platinum có 4 kỳ hạn trong năm: tháng 1, tháng 4, tháng 7, tháng 10. Vì kỳ hạn tháng 1/2024 và kỳ hạn tháng 4/2024 đã đáo hạn, cho nên 4 kỳ hạn gần nhất (từ trên xuống dưới trong ảnh) là:
- Kỳ hạn tháng 7/2024.
- Kỳ hạn tháng 10/2024.
- Kỳ hạn tháng 01/2025.
- Kỳ hạn tháng 04/2025.

IMG_20240401_183304.jpg


Chọn kỳ hạn gần hay xa tùy thuộc vào phong cách của mỗi trader. Với trader lướt trong ngày hoặc giữ lệnh ngắn hạn vài ngày thì có thể chọn kỳ hạn đang hoạt động gần nhất. Với trader giữ lệnh vài tuần ~ vài tháng thì nên chọn kỳ hạn xa hơn.
- Ưu điểm của kỳ hạn gần nhất: hoạt động nhộn nhịp nên chênh lệch Bid -Ask thấp, mức giá nào cũng có lệnh chờ mua/bán nên luôn luôn có thể khớp.
- Nhược điểm của kỳ hạn gần nhất: nhanh đến ngày đáo hạn, khó phù hợp với trader giữ lệnh thời gian lâu.
- Ưu điểm của kỳ hạn xa: thời gian đáo hạn còn rất dài, phù hợp cho trader giữ lệnh lâu.
- Nhược điểm của kỳ hạn xa: hoạt động kém nhộn nhịp nên chênh lệch Bid - Ask cao, không phải mức giá nào cũng đông lệnh chờ mua/bán, cho nên các lệnh volume lớn thỉnh thoảng phải "xếp hàng" để chờ khớp lệnh.

Quay lại với Bạch kim kỳ hạn tháng 7/2024, đó là kỳ hạn gần nhất nên có ưu điểm của kỳ hạn gần, thời gian đáo hạn còn ~ 2 tháng, vừa đủ cho lệnh của cháu hoạt động, cho nên cháu chọn kỳ hạn này.

Cháu không chọn kỳ hạn tháng 10/2024 vì nhược điểm của kỳ hạn xa, thời gian đáo hạn ~ 5 tháng (dài thêm 3 tháng so với kỳ hạn tháng 7), thời gian dài thêm này không cần thiết với lệnh của cháu ạ.
Vậy nếu chọn kỳ hạn t7 thì từ nay đến t7 đạt dc lãi kỳ vọng sẽ đóng lệnh hay phải đến ngày đáo hạn t7 ms dc đóng lệnh cháu nhỉ
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Lệnh Long Bạch kim $910 tiếp tục trong quá trình chờ khớp lệnh.

z5306262366430_7f986adec3dd1ce0e97142238553c41c.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thực tế thì chỉ một số thời điểm trong tuần thị trường hàng hoá kỳ hạn mới giao động mạnh, còn lại thì giao động bình thường. Bởi vì bản chất vẫn là mua bán hàng hoá giữa người mua và người bán. Cứ giật đùng đùng quanh năm ngày tháng thì ai mà kinh doanh được nữa.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trader những lĩnh vực khác bước vào thị trường hàng hoá kỳ hạn rất dễ chết: mấy ngày giá cả im lìm sau đó giật cho một nhát chết tươi, sau đó giá trở lại lim dim.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Người mua người bán thực sự trong thị trường hàng hoá kỳ hạn đều muốn giá cả ổn định, nhưng cái đám trader cứ nhảy vào làm loạn lên, hi hi hi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top