- Biển số
- OF-404838
- Ngày cấp bằng
- 16/2/16
- Số km
- 1,025
- Động cơ
- 235,886 Mã lực
- Tuổi
- 43
Trong tuyến bài phổ cập Off-Road cho các thành viên mới tham gia diễn đàn cũng là để chuẩn bị tinh thần đi xem PVOil VOC 2019 cho nó sướng. Cũng giống như seri phim Marvel, người nào theo dõi từ đầu thì khi xem các phần kế tiếp sẽ thấy hấp dẫn, còn người mới xem thì lại mù mờ. Chính vì thế xin mời các bác cùng theo dõi nội dung thớt này. Lưu ý, thớt không dành cho những người đã biết và hiểu về Off-Road.
Off-Road là gì? Theo như tiến sĩ google đáng kính thì Off-road là đi vào những khu vực không có đường lớn, thường chỉ có đường mòn dành cho người đi bộ với địa hình gập ghềnh, hiểm hóc. Một bên là đường mòn ven núi chỉ vừa đủ cho bánh xe máy, phía bên dưới là vực thẳm, sông sâu hoặc những con đường đá chông chênh… Do đó, đòi hỏi người cầm lái phải thực sự có kinh nghiệm và tay lái “lụa” nếu không có thể sẽ gặp nhiều bất trắc và hiểm nguy. Nói ngắn gọn dễ hiểu thì Off-road chính là điều khiển xe vượt qua những chỗ không có đường, thế cho nó nhanh.
Các yếu tố cần và đủ để Off-Road đó chính là xe và con người, xe có thể là xe đạp, xe máy hoặc ô tô. Ở phạm vi bài viết này chỉ đề cập tới chiếc xe ô tô cho nó hợp với trend. Xe ô tô nào có thể dùng Off-road, đó là những chiếc xe SUV, CRV, Pickup hoặc những chiếc xe đã qua độ chế theo nhu cầu sử dụng để chuyên Off-Road. Thông thường những chiếc xe nguyên bản khả năng Off-Road của những chiếc xe này khá yếu, để tăng khả năng vận hành trên các địa hình phức tạp thì sẽ phải “vào đồ”. Các đặc điểm cần có trên một chiếc xe Off-Road có thể điểm danh như sau:
- Gầm cao (khoảng sáng gầm lớn): cái này thì chắc chắn rồi, bạn không thể lội qua một đoạn lầy lội với khoảng sáng gầm nhỏ hay leo qua các hòn đá to trên đường.
- Góc tới và góc thoát lớn: Cái này để các bạn có thể vượt qua các chướng ngại vật dễ hơn.
- Thân ngắn: Khác với các em chân dài váy ngắn được nhiều bác thích thì với bộ môn này người chơi sẽ thích những chiếc xe có kích thước ngắn để dễ xoay sở trong các tình huống khó như qua hố bệp bênh.
- Lốp to và gai lốp nhiều, rãnh gai sâu để tăng độ bám dính với mặt tiếp xúc.
- Ống thở phải được đưa lên cao, chả ai muốn chiếc xe của mình bị sặc khi đang nghịch nước cả.
- Tời: dùng hỗ trợ xe vượt qua các chướng ngại vật hoặc cứu hộ trong những tình huống nguy cấp
- Đèn to: cái này chả có tác dụng mấy ngoài việc đi đường trông khá oách
- Xe phải có hệ thống dẫn động bốn bánh.
- Hệ thống treo cứng và có biên độ độ giao động lớn để xe dễ dàng vượt qua các lại địa hình.
- Phải có team, khuyến cáo đầu tiên mà ai cũng phải biết là không bao giờ đi offroad một mình nếu bạn vẫn còn muốn chinh phục những thử thách khác. Offroad vốn là một bộ môn nguy hiểm, chúng ta cần phải hỗ trợ nhau trong mọi khó khăn mới mong vượt qua được.
- Giống như lão Hải kar từng phán, xe có độ thế nào thì cũng vứt nếu như không độ thằng lái.
Hiện nay phong trào Offroad ở VN đã khá phổ biến, có thể kể tên ra một số giải chính như VOC (Otofun tổ chức), KOP (club PVC tổ chức), KOK (do lão Hải kar tổ chức, cái này thiên nhiều hơn về tốc độ), một số giải giải địa phương như: Cao nguyên đá Hà Giang, LAAN Challenge The Mountain Lâm Đồng, giải đua ở Mũi Dinh…Và đặc biệt là giải offroad “phủi” ở bãi sông Hồng vào các cuối tuần, ai muốn xem có thể ra nghía.
Một số đường đua phổ biến ở các giải offroad: Đường đua bò (đoạn thẳng ngắn có chuyển hướng gấp và trơn trượt), đường bấp bênh, leo đá…Tùy tính chất của từng giải đua mà BTC sẽ thiết kế các đường đua có độ khó riêng để bẫy các thì sinh.
Tạm thế đã, em sẽ bổ sung sau…nếu nghĩ ra