[ATGT] Nhận xét-Đánh giá-Kinh nghiệm sau phiên tòa phúc thẩm 29/01/2013.

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Qua phiên tòa phúc thẩm ngày 29/01/2013 – vụ kiện chánh thanh tra sở GT HN.
Chúng ta nên có cái nhìn thật khách quan-đánh giá để rút ra bài học cho lần sau nếu còn sảy ra.
1. Tòa phúc thẩm khá chuyên nghiệp & công bằng hơn 1 chút so với tòa sơ thẩm.
2. Về nguyên tắc cả bên nguyên & bên bị đều cố gắng đưa ra những căn cứ-bằng chứng để chứng minh phần đúng thuộc về mình.
3. Bên bị.
- Chuẩn bị khá chu đáo & cẩn thận hơn.
- Các lý lẽ & căn cứ bên bị đưa ra chỉ là các văn bản-thông tư-nghị định – Chúng ta đều hiểu rằng các văn bản trên hết sức trìu tượng và muốn hiểu-áp dụng hay nói cách khác muốn nói vi phạm hay không vi phạm hết sức dễ dàng.
- Và tất nhiên với những tác động hữu cơ & vô cơ, cùng sự trợ giúp của tòa thì sự thành công là đương nhiên.
4. Bên nguyên.
- Sự chuẩn bị chưa chu đáo và nghiêm túc-nghĩ rằng mình sẽ thắng.
- Chưa có sự lạnh lùng và bình tĩnh trước những thái độ & câu hỏi khiêu khích không công bằng.
- Chúng ta chưa xoáy vào những điểm yếu của bên bị:
* Phần cuối các thông tư-nghị định đều có dòng “Giao cho cơ quan quản lý GT có trách nhiệm phổ biến, hướng dẫn, cắm thêm các biển báo để người tham gia GT biết và thực hiện…….”
Vậy trách nhiệm của cơ quan thuộc ngành GT đã thực hiện đến đâu?
Nó tương tự như 1 khu rừng nếu muốn không ai xâm phạm-phải có biển cảnh báo rõ ràng cấm xâm phạm-không phải cứ để người khác đi vào, xong ùa ra bắt & nói là bọn tao đã thông qua nghị quyết của bọn tao, nếu ai xâm phạm là bị phạt vạ.
* Người tham gia GT - theo luật GT chỉ có trách nhiệm tuân thủ luật-căn cứ hệ thống biển báo hiệu đường bộ để tuân thủ chấp hành.
Hệ thống biển báo hiệu đường bộ đó là quy ước chung quốc tế - Nó phải to, rõ ràng & người mù chữ-người nước ngoài cũng biết và hiểu ý nghĩa-phạm vi tác dụng.
Nó tương tự như chúng ta ra nước ngoài hoặc người nước ngoài vào VN – Không lẽ phải tìm đến cơ quan quản lý GT để tìm hiểu xem có cái thông tư-nghị định mới không? Thật nực cười!!!!!
5. Kết luận.
Lý lẽ của chúng ta chỉ còn mỗi cái cuối cùng: Quy vào việc làm tắc trách-thờ ơ-không hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng chức năng.
- Nếu bọn họ không hiểu gì về luật => Họ không đủ năng lực để thực hiện công việc.
- Nếu bọn họ hiểu nhưng cố tình hiểu sai hoặc đánh bẫy => Họ phạm vào lỗi Lợi dụng quyền hạn chức năng nhiệm vụ để gây khó khăn-đánh bấy người dân với ý đồ & mục đích xấu.
Mời các cụ ngự lãm và cho ý kiến đề chúng ta ngày một có ý thức tuân thủ pháp luật & loại trừ bớt cái xấu cho XH.
Thói quen quan trọng nhất để dẫn tới thành công là hành động.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,676
Động cơ
1,190,663 Mã lực
Lần sau thêm cái biểu ngữ:
Không biển cấm - Không hướng dẫn - Không được phạt

Nhưng đúng là có vẻ bên TTGT tự tin hơn (nghe trong video) như đã quen với việc ra tòa (làm việc với cơ quan công quyền)
Thực ra bên nguyên không phải nghĩ mình sẽ thắng mà là nghĩ mình sẽ thua nên không gay gắt lắm.
 

svdaihoc

Xe buýt
Biển số
OF-153800
Ngày cấp bằng
23/8/12
Số km
534
Động cơ
359,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Mời cụ 1 ly, bây giờ em đọc để suy ngẫm thêm :)
 

GB1

Xe tăng
Biển số
OF-53528
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
1,380
Động cơ
461,987 Mã lực
Nơi ở
Ngày ở gần hồ con Rùa, tối về gần hồ con Ốc.
Em thấy cụ phân tích chuẩn. Em đồng ý với cụ a xít là bên nguyên (mình) không phải "nghĩ rằng mình sẽ thắng" đâu. Dù sao ae OF mới kiện có 3 vụ (nếu em không nhầm) nên cần tích lũy thêm kinh nghiệp pháp trường :D. Cụ thanh_hoi đã xác định sẽ tiếp tục kiện, phân tích của cụ sẽ có ích đấy ạh.
 

thanhzin2012

Xe tải
Biển số
OF-155786
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
419
Động cơ
356,588 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội
Đúc rút kinh nghiệm lần sau chiến đấu quên thần luôn cụ à.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,426
Động cơ
870,420 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Hôm tòa sơ thẩm em đến dự được, nhưng hôm nay em bận quá nên không đi được, dù biết kết quả chưa xử đã thế nào rồi nhưng lôi được xxCC ra xử là thắng rồi. Cảm ơn cụ chủ đã tóm tắt ạ!
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,064
Động cơ
494,806 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
EM nói thật với các cụ là ngay từ những câu hỏi đầu tiên của bà Nguyễn Thanh Thủy - Thẩm phán chủ tọa, em đã biết là bản Án đã có sẵn rồi. Nên em có phần bức xúc, cãi nhau như tay bo, không kiêng nể gì mấy ông bà Thẩm phán cả.
Nói chung bản án này là bản án có định hướng, còn có cãi hay, cãi giỏi thì cũng thua mà thôi.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,532
Động cơ
363,588 Mã lực
Án túi rồi...mụ thẩm phán hỏi mấy câu cứ như ng trên zời rơi xuống vậy, chắc chả hiểu lắm về Luật GT đâu, lúc đầu còn lớ ngớ khái niệm dừng, đỗ xe mà.
 

duongtlu

Xe tải
Biển số
OF-166253
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
291
Động cơ
349,110 Mã lực
Em chỉ thắc mắc, lúc đầu Chủ tọa hỏi : Dừng đỗ xe trong bao nhiêu phút !???
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
813
Động cơ
472,291 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
EM nói thật với các cụ là ngay từ những câu hỏi đầu tiên của bà Nguyễn Thanh Thủy - Thẩm phán chủ tọa, em đã biết là bản Án đã có sẵn rồi. Nên em có phần bức xúc, cãi nhau như tay bo, không kiêng nể gì mấy ông bà Thẩm phán cả.
Nói chung bản án này là bản án có định hướng, còn có cãi hay, cãi giỏi thì cũng thua mà thôi.
EM đã định không nói. Nhưng lại thấy có cái thớt này. Em nói cụ đừng buồn.
Dù biết kết cục là thế nào. Đây là lần thứ 2 rồi, Đáng nhẽ ta phải làm tốt hơn thế:
a, Về hình thức: cụ có thể tập nói trước gương, ghi âm, nghe lại sẽ kiểm soát đựoc giọng nói (và cả nội dung)
b, Về nội dung:
1. Bên bị đã nói rất rõ là không phạt ta vì lỗi đỗ xe mà phạt vì lỗi "để xe trái qui định". Nhưng ta còn hơi lan man, chưa xoáy được vào là tôi trái qui định nào?
(Thực ra bên bị có lúng túng đưa ra cái qui định gì đó về các tuyến phố nội thành. Nhưng ta không xoáy thêm vào (chưa nghiên cứu?))
2. Lúc ta dẫn chứng Vụ kiện ở Cần Thơ đã thắng. Bên bị nói vụ đó khác abcd... Nhưng ta không có phải đối hay ý kiến gì cả. Người nghe đưong nhiên là nghe theo bên bị nên nghĩ là có khác.

Ngoài ra, các lý lẽ của cụ chủ thớt cũng rất chuẩn!

Thôi việc qua rồi.
Cụ đã rất dũng cảm! Chúc cụ năm mớ sức khỏe, vui vẻ! Bỏ hết những phiền muộn của năm cũ ra đằng sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Em chỉ thắc mắc, lúc đầu Chủ tọa hỏi : Dừng đỗ xe trong bao nhiêu phút !???
Em sẽ trả lời: Tôi không nhớ-Tôi còn rất nhiều việc khác phải nhớ-Việc ngày hôm qua tôi còn không nhớ chính xác, nữa là sự việc xảy ra cách đây nửa năm. Đã là đỗ xe thì căn cứ theo luật GT là không giới hạn thời gian.
- Lưu ý: lúc nào cũng là hình như thế? - Không nhớ chính xác! - Có thể là...... - Không rõ lắm........
 

tom09

Xe buýt
Biển số
OF-32095
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
813
Động cơ
472,291 Mã lực
Nơi ở
15 Nguyễn An Ninh, Q. HM, HN
Website
www.khoavantaykorea.com
Em sẽ trả lời: Tôi không nhớ-Tôi còn rất nhiều việc khác phải nhớ-Việc ngày hôm qua tôi còn không nhớ chính xác, nữa là sự việc xảy ra cách đây nửa năm. Đã là đỗ xe thì căn cứ theo luật GT là không giới hạn thời gian.
- Lưu ý: lúc nào cũng là hình như thế? - Không nhớ chính xác! - Có thể là...... - Không rõ lắm........
Với Tòa, cụ làm thế sẽ không gây được ấn tượng tốt (không thật thà). Theo em cứ "thật thà là cha quỷ quái", cụ cứ nhận là mình đỗ xe được khoảng trên dưới 1 tiếng gì đó (cụ đã biết bên bị nói là gọi loa minh 45 phút. Mà Luật không qui định thời thời gian bao lâu là đỗ, thời gian bao lâu là để. Nên mình không nên sợ).

P/s: Tổng kết lại là em thấy luật sư tư vấn cho cụ có vẻ cũng chưa đựoc kỹ lắm. Còn lúng túng quá!
Nhưng cũng không nên ỷ quá vào luật sư. Mình là ngừoi trong cuộc minh hiểu rõ vấn đề hơn, nói sẽ thuyết phục hơn rất nhiều (trên cơ sở tôi chỉ nói sự thật diễn ra. Đúng sai, để luật sư bình, Tòa xét)
 
Chỉnh sửa cuối:

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Với Tòa, cụ làm thế sẽ không gây được ấn tượng tốt (không thật thà). Theo em cứ "thật thà là cha quỷ quái", cụ cứ nhận là mình đỗ xe được khoảng trên dưới 1 tiếng gì đó (cụ đã biết bên bị nói là gọi loa minh 45 phút. Mà Luật không qui định thời thời gian bao lâu là đỗ, thời gian bao lâu là để. Nên mình không nên sợ).

P/s: Tổng kết lại là em thấy luật sư tư vấn cho cụ có vẻ cũng chưa đựoc kỹ lắm. Còn lúng túng quá!
Nhưng cũng không nên ỷ quá vào luật sư. Mình là ngừoi trong cuộc minh hiểu rõ vấn đề hơn, nói sẽ thuyết phục hơn rất nhiều (trên cơ sở tôi chỉ nói sự thật diễn ra. Đúng sai, để luật sư bình, Tòa xét)
Thực ra cái này nó là diễn biến tâm lý bình thường của 1 con người bình thường.
Cụ có thể nhớ cách đây 10 ngày vào lúc 3 giờ chiều cụ ở đâu-làm gì? Chắc chắn có nhớ được cũng phải nửa tiếng sau.
Thôi cũng là fun?
 

chân chần

Xe đạp
Biển số
OF-169241
Ngày cấp bằng
30/11/12
Số km
45
Động cơ
344,840 Mã lực
Nếu có lỗi mập mờ ở đâu đó theo kiểu cụ Thanh Hói thì chúng ta có lên hỏi các cơ quan chức năng về cụ thể trường hợp đó như thế nào rồi kiên thì xxx chắc là toi các cụ nhỉ.
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
6,081
Động cơ
534,331 Mã lực
EM nói thật với các cụ là ngay từ những câu hỏi đầu tiên của bà Nguyễn Thanh Thủy - Thẩm phán chủ tọa, em đã biết là bản Án đã có sẵn rồi. Nên em có phần bức xúc, cãi nhau như tay bo, không kiêng nể gì mấy ông bà Thẩm phán cả.
Nói chung bản án này là bản án có định hướng, còn có cãi hay, cãi giỏi thì cũng thua mà thôi.
Đạm cà mau, nhìn mấy bọn ngồi ghế bên trên đấy chán luôn, nó có làm theo luật éo đâu mà làm theo thỏa thuận của bọn nó với nhau, nên ở mình để tìm được anh diễn viên Công Lý là hơi mệt, nhất là a bỏ mấy lần vợ mệ nó rồi
 

sonle77

Xe buýt
Biển số
OF-130249
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
615
Động cơ
377,872 Mã lực
Thật ra e k thích cách nghĩ: "án có sẵn, đàng nào cũng thua r", chưa ra trận đã nghĩ thua thì đánh đấm gì nữa. Cứ cho là án có sẵn, nhưng nếu chúng ta phải biện tốt, xoáy vào điểm yếu của họ, làm bên bị cứng họng, gây áp lực ngay trên tòa buộc thẩm phán phải cân nhắc lại. Còn hỏi mà để bên kia vẫn đối đáp được thì không ăn thua, luật sư hay dở ăn nhau chỗ này. Luật sư bên ta hôm đó e thấy chuẩn bị chưa kĩ, toàn cầm giấy đọc, hỏi k sắc xảo. Có thể các cụ cho e viển vông, mơ tưởng, nhưng quan điểm của e là đã đi thi đấu là phải đặt mục tiêu chiến thắng, dù cơ hội có mong manh đến đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

KixX

Xe buýt
Biển số
OF-60049
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
563
Động cơ
447,100 Mã lực
Thật ra e k thích cách nghĩ: "án có sẵn, đàng nào cũng thua r", chưa ra trận đã nghĩ thua thì đánh đấm gì nữa. Cứ cho là án có sẵn, nhưng nếu chúng ta phải biện tốt, xoáy vào điểm yếu của họ, làm bên bị cứng họng, gây áp lực ngay trên tòa buộc thẩm phán phải cân nhắc lại. Còn hỏi mà để bên kia vẫn đối đáp được thì không ăn thua, luật sư hay dở ăn nhau chỗ này. Luật sư bên ta hôm đó e thấy chuẩn bị chưa kĩ, toàn cầm giấy đọc, hỏi k sắc xảo. Có thể các cụ cho e viển vông, mơ tưởng, nhưng quan điểm của e là đã đi thi đấu là phải đặt mục tiêu chiến thắng, dù cơ hội có mong manh đến đâu.
Em ủng hộ cụ. Vụ này ta lợi thế rõ ràng, trông thấy, nhưng có phần chuẩn bị chưa được tốt lắm. Hơn nữa, phiên tòa này sai về tố tụng, không thuyết phục (sai như thế nào em sẽ nói sau và không nói ở trên đây). Tuy nhiên, xin nói lại lần nữa, đây là 1 vụ ta lợi thế 90%, địch lợi thế 10%. Một chút may mắn sẽ chiến thắng toàn diện.
 

tùng bách

Xe máy
Biển số
OF-175709
Ngày cấp bằng
8/1/13
Số km
86
Động cơ
341,260 Mã lực
kinh ghiệm chiến đấu và bài học lịch sử. he he
 

hung vuong GL

Xe buýt
Biển số
OF-154978
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
628
Động cơ
358,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Ruộng
Công dân được làm những gì pháp luật không cấm mà.
Lần sau thêm cái biểu ngữ:
Không biển cấm - Không hướng dẫn - Không được phạt

Nhưng đúng là có vẻ bên TTGT tự tin hơn (nghe trong video) như đã quen với việc ra tòa (làm việc với cơ quan công quyền)
Thực ra bên nguyên không phải nghĩ mình sẽ thắng mà là nghĩ mình sẽ thua nên không gay gắt lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top