- Biển số
- OF-156817
- Ngày cấp bằng
- 14/9/12
- Số km
- 8,359
- Động cơ
- 414,416 Mã lực
Qua phiên tòa phúc thẩm ngày 29/01/2013 – vụ kiện chánh thanh tra sở GT HN.
Chúng ta nên có cái nhìn thật khách quan-đánh giá để rút ra bài học cho lần sau nếu còn sảy ra.
1. Tòa phúc thẩm khá chuyên nghiệp & công bằng hơn 1 chút so với tòa sơ thẩm.
2. Về nguyên tắc cả bên nguyên & bên bị đều cố gắng đưa ra những căn cứ-bằng chứng để chứng minh phần đúng thuộc về mình.
3. Bên bị.
- Chuẩn bị khá chu đáo & cẩn thận hơn.
- Các lý lẽ & căn cứ bên bị đưa ra chỉ là các văn bản-thông tư-nghị định – Chúng ta đều hiểu rằng các văn bản trên hết sức trìu tượng và muốn hiểu-áp dụng hay nói cách khác muốn nói vi phạm hay không vi phạm hết sức dễ dàng.
- Và tất nhiên với những tác động hữu cơ & vô cơ, cùng sự trợ giúp của tòa thì sự thành công là đương nhiên.
4. Bên nguyên.
- Sự chuẩn bị chưa chu đáo và nghiêm túc-nghĩ rằng mình sẽ thắng.
- Chưa có sự lạnh lùng và bình tĩnh trước những thái độ & câu hỏi khiêu khích không công bằng.
- Chúng ta chưa xoáy vào những điểm yếu của bên bị:
* Phần cuối các thông tư-nghị định đều có dòng “Giao cho cơ quan quản lý GT có trách nhiệm phổ biến, hướng dẫn, cắm thêm các biển báo để người tham gia GT biết và thực hiện…….”
Vậy trách nhiệm của cơ quan thuộc ngành GT đã thực hiện đến đâu?
Nó tương tự như 1 khu rừng nếu muốn không ai xâm phạm-phải có biển cảnh báo rõ ràng cấm xâm phạm-không phải cứ để người khác đi vào, xong ùa ra bắt & nói là bọn tao đã thông qua nghị quyết của bọn tao, nếu ai xâm phạm là bị phạt vạ.
* Người tham gia GT - theo luật GT chỉ có trách nhiệm tuân thủ luật-căn cứ hệ thống biển báo hiệu đường bộ để tuân thủ chấp hành.
Hệ thống biển báo hiệu đường bộ đó là quy ước chung quốc tế - Nó phải to, rõ ràng & người mù chữ-người nước ngoài cũng biết và hiểu ý nghĩa-phạm vi tác dụng.
Nó tương tự như chúng ta ra nước ngoài hoặc người nước ngoài vào VN – Không lẽ phải tìm đến cơ quan quản lý GT để tìm hiểu xem có cái thông tư-nghị định mới không? Thật nực cười!!!!!
5. Kết luận.
Lý lẽ của chúng ta chỉ còn mỗi cái cuối cùng: Quy vào việc làm tắc trách-thờ ơ-không hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng chức năng.
- Nếu bọn họ không hiểu gì về luật => Họ không đủ năng lực để thực hiện công việc.
- Nếu bọn họ hiểu nhưng cố tình hiểu sai hoặc đánh bẫy => Họ phạm vào lỗi Lợi dụng quyền hạn chức năng nhiệm vụ để gây khó khăn-đánh bấy người dân với ý đồ & mục đích xấu.
Mời các cụ ngự lãm và cho ý kiến đề chúng ta ngày một có ý thức tuân thủ pháp luật & loại trừ bớt cái xấu cho XH.
Thói quen quan trọng nhất để dẫn tới thành công là hành động.
Chúng ta nên có cái nhìn thật khách quan-đánh giá để rút ra bài học cho lần sau nếu còn sảy ra.
1. Tòa phúc thẩm khá chuyên nghiệp & công bằng hơn 1 chút so với tòa sơ thẩm.
2. Về nguyên tắc cả bên nguyên & bên bị đều cố gắng đưa ra những căn cứ-bằng chứng để chứng minh phần đúng thuộc về mình.
3. Bên bị.
- Chuẩn bị khá chu đáo & cẩn thận hơn.
- Các lý lẽ & căn cứ bên bị đưa ra chỉ là các văn bản-thông tư-nghị định – Chúng ta đều hiểu rằng các văn bản trên hết sức trìu tượng và muốn hiểu-áp dụng hay nói cách khác muốn nói vi phạm hay không vi phạm hết sức dễ dàng.
- Và tất nhiên với những tác động hữu cơ & vô cơ, cùng sự trợ giúp của tòa thì sự thành công là đương nhiên.
4. Bên nguyên.
- Sự chuẩn bị chưa chu đáo và nghiêm túc-nghĩ rằng mình sẽ thắng.
- Chưa có sự lạnh lùng và bình tĩnh trước những thái độ & câu hỏi khiêu khích không công bằng.
- Chúng ta chưa xoáy vào những điểm yếu của bên bị:
* Phần cuối các thông tư-nghị định đều có dòng “Giao cho cơ quan quản lý GT có trách nhiệm phổ biến, hướng dẫn, cắm thêm các biển báo để người tham gia GT biết và thực hiện…….”
Vậy trách nhiệm của cơ quan thuộc ngành GT đã thực hiện đến đâu?
Nó tương tự như 1 khu rừng nếu muốn không ai xâm phạm-phải có biển cảnh báo rõ ràng cấm xâm phạm-không phải cứ để người khác đi vào, xong ùa ra bắt & nói là bọn tao đã thông qua nghị quyết của bọn tao, nếu ai xâm phạm là bị phạt vạ.
* Người tham gia GT - theo luật GT chỉ có trách nhiệm tuân thủ luật-căn cứ hệ thống biển báo hiệu đường bộ để tuân thủ chấp hành.
Hệ thống biển báo hiệu đường bộ đó là quy ước chung quốc tế - Nó phải to, rõ ràng & người mù chữ-người nước ngoài cũng biết và hiểu ý nghĩa-phạm vi tác dụng.
Nó tương tự như chúng ta ra nước ngoài hoặc người nước ngoài vào VN – Không lẽ phải tìm đến cơ quan quản lý GT để tìm hiểu xem có cái thông tư-nghị định mới không? Thật nực cười!!!!!
5. Kết luận.
Lý lẽ của chúng ta chỉ còn mỗi cái cuối cùng: Quy vào việc làm tắc trách-thờ ơ-không hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng chức năng.
- Nếu bọn họ không hiểu gì về luật => Họ không đủ năng lực để thực hiện công việc.
- Nếu bọn họ hiểu nhưng cố tình hiểu sai hoặc đánh bẫy => Họ phạm vào lỗi Lợi dụng quyền hạn chức năng nhiệm vụ để gây khó khăn-đánh bấy người dân với ý đồ & mục đích xấu.
Mời các cụ ngự lãm và cho ý kiến đề chúng ta ngày một có ý thức tuân thủ pháp luật & loại trừ bớt cái xấu cho XH.
Thói quen quan trọng nhất để dẫn tới thành công là hành động.