[Thảo luận] Nhận trái đắng khi mua xe Nissan nhập khẩu nguyên chiếc

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,720
Động cơ
377,297 Mã lực
Theo báo ptrotimes.vn, mời các cụ sale Niss và khách hàng thảo luận, kg biết có đúng không
Nhận trái đắng khi mua xe Nissan nhập khẩu nguyên chiếc
09:45 | 12/08/2019


|Ads by optAd360

Sản phẩm gặp lỗi ngay khi vừa xuất xưởng nhưng Nissan Việt Nam kiên quyết không bảo hành.
Ngày 28/5, chị Hoa đã mang xe đến đại lý Nissan Thanh Hóa để kiểm tra. Tuy nhiên, điều đặc biệt là chiếc xe của chị Hoa mới mua nhưng không được bảo hành, đại lý Nissan Thanh Hóa báo giá khoảng 600 nghìn đồng để sửa chữa hoặc chủ nhân tự mang xe ra Nissan Lê Văn Lương để xử lý.

Không đồng tình với cách xử lý của Nissan Thanh Hóa, chị Hoa đã gọi điện thoại cho đại lý Nissan Lê Văn Lương và tổng đài chăm sóc khách hàng của Nissan Việt Nam. Tuy nhiên, cả hệ thống Nissan đùn đẩy trách nhiệm, không hỗ trợ khách hàng, người phụ nữ quê Thanh Hóa tiếp tục phải mang chiếc xe bị lỗi về nhà.

Ngày 30/5, Nissan Việt Nam liên lạc qua điện thoại với chị Hoa yêu cầu mang xe ra Nissan Thanh Hóa để kiểm tra lại. Mặc dù bức xúc với dịch vụ của Nissan nhưng chị Hoa vẫn hợp tác, mang xe đến Nissan Thanh Hóa để kiểm tra vào ngày 31/5.

Tuy nhiên, việc kiểm tra kéo dài hơn 1 ngày vẫn không xác định được nguyên nhân hư hỏng. Trong thời gian này, chị Hoa cũng đề nghị Nissan Việt Nam hỗ trợ đại lý tại Thanh Hóa sửa chữa xe nhưng hãng không có hành động nào.

Ngày 3/6, Nissan Việt Nam cử nhân viên vào Nissan Thanh Hóa. Sau 2 ngày kiểm tra, đại diện kỹ thuật của Nissan Việt Nam thông báo đã tiến hành thay thế nhiều chi tiết trên xe như đường ống nhiên liệu, lọc nhiên liệu, bơm tay... và xác định nguyên nhân hư hỏng là do bơm tay và bơm cao áp. Nissan Việt Nam yêu cầu tháo động cơ ra khỏi xe, bổ phần đầu động cơ ra để thay thế bơm cao áp của động cơ.

Tuy nhiên, chị Hoa không đồng ý bởi, khi mua xe, chị đã phải vay mượn một số tiền lớn và đề xuất với hãng 3 phương án để giải quyết.

Phương án thứ nhất là thay xe mới cho khách hàng. Phương án hai là tìm phương án sửa chữa khác mà không cần phải bổ máy, giữ cho động cơ được nguyên bản. Phương án ba là nếu bổ máy thì trước hết Nissan cần đưa ra cho khách hàng biết, cụ thể bộ phận chi tiết cần tháo là những gì.

Dựa trên cơ sở đó, khách hàng muốn tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô để đánh giá một cách khách quan, đối với một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc mà phải sửa chữa như vậy thì giá trị của xe bị suy giảm như thế nào? Khách hàng bị thiệt hại như thế nào trong trường hợp muốn bán lại xe.

Những đề xuất mà chị Hoa đưa ra không được Nissan Việt Nam chấp nhận. Từ đó đến nay đã 2 tháng, bất đắc dĩ, chị mới tìm đến cơ quan báo chí để phản ánh vụ việc.

Không được bảo hành

Mang những bức xúc của khách hàng đến với Nissan Việt Nam, PV PetroTimes nhận được những câu trả lời chung chung, không đi thẳng vào vấn đề, có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm.

Cụ thể, khi được hỏi về việc, tại sao xe Nissan mua ở đại lý Hà Nội lại không được bảo hành ở đại lý Thanh Hóa, đại diện Nissan trả lời: Do Đại lý Nissan Thanh Hóa không trực tiếp bán xe (xe mới chưa có lịch sử bảo dưỡng trên hệ thống dữ liệu nội bộ) nên không có đầy đủ dữ liệu về tình trạng kỹ thuật của xe Navara 36C-288.xx. Vì vậy, đại lý không thể tự duyệt bảo hành cho khách hàng.

Trong trường hợp khách hàng muốn sửa chữa nhanh để sớm có xe hoạt động bình thường, khách hàng có thể đặt hàng phụ tùng và thanh toán trước (đại lý báo giá trực tiếp cho khách hàng). Sau này nếu đại lý bán xe duyệt bảo hành thì đại lý sửa chữa sẽ hoàn trả chi phí này cho khách hàng. Vị đại diện này cũng khẳng định, Nissan Thanh Hóa đã làm đúng theo quy trình và chính sách bảo hành của Nissan.


Từ khi xảy ra sự cố đến nay đã hơn 2 tháng nhưng những ấm ức của khách hàng vẫn chưa được giải quyết.

Về vấn đề hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố, bị từ chối bảo hành tại đại lý ở Thanh Hóa (theo chị Hoa, thời điểm xảy ra sự cố, chị đã gọi vào số hotline của Nissan Việt Nam để phản ánh việc bị từ chối bảo hành tuy nhiên Nissan Việt Nam không thể hỗ trợ khách hàng, bắt buộc khách hàng phải mang xe về nhà với hư hỏng chưa được khắc phục), vị này một mực chối bỏ và trả lời: “Chiều muộn ngày 28/5/2019, lần đầu tiên Nissan Việt Nam ghi nhận phản ánh của khách hàng về trường hợp này, sau khi khách hàng đã hoàn thành việc kiểm tra sơ bộ tại Đại lý Nissan Thanh Hóa và được tư vấn về phương án xử lý, nhưng khách hàng chưa đồng ý và tự mang xe về nhà. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng qua kênh Careline, và xác nhận thông tin từ phía Đại lý Nissan Thanh Hóa, Nissan Việt Nam đã giải thích cho khách hàng về các phương án xử lý và đề nghị khách hàng mang xe quay lại đại lý để kiểm tra thêm. Nếu xác nhận vấn đề trên xe là do lỗi kỹ thuật từ phía nhà sản xuất, Nissan Việt Nam sẽ thực hiện bảo hành miễn phí cho khách hàng”. Nội dung này cho thấy, việc trả lời không đi đúng trọng tâm câu hỏi.

Về nội dung Nissan không dám cung cấp chi tiết nội dung sửa chữa, thay thế khi bổ máy, đại diện hãng xe đến từ Nhật Bản bao biện: “Chúng tôi có quy trình tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan để thực hiện việc kiểm tra để xác nhận nguyên nhân lỗi, cũng như quy trình thay thế các chi tiết lỗi. Chúng tôi đảm bảo thực hiện theo đúng các quy trình tiêu chuẩn toàn cầu này. Tuy nhiên, những thông tin báo cáo và kết luận chỉ được chia sẻ chính thức sau khi đã hoàn thành quá trình kiểm tra và sửa chữa/bảo hành”.

Dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm với khách hàng còn thể hiện trong nội dung trả lời câu hỏi của nữ chủ xe. “Đại diện kỹ thuật của Nissan cho biết, “xe hư hỏng là bình thường”, việc thay thế bơm cao áp cũng giống như việc thay dầu, thay giảm sóc... Đây có phải quan điểm của Nissan Việt Nam trong việc xử lý những vấn đề mà khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng xe?” - câu hỏi của chị Hoa.

Đại diện Nissan cho biết, trong các cuộc họp, Nissan Việt Nam có chia sẻ rằng tất cả các xe của tất cả các hãng đều có khả năng xảy ra hỏng hóc. Không một hãng xe nào có thể đảm bảo rằng chiếc xe của mình là hoàn hảo và không có lỗi. Đó là lý do có chính sách bảo hành. Nếu xe hỏng thì phải sửa chữa, và muốn sửa được kỹ thuật viên phải tháo lắp các chi tiết. Với sự cố trên xe của khách hàng và nguyên nhân đã xác định được, thì việc thay thế bơm cao áp là cần thiết. Ngoài ra, trong khi trả lời câu hỏi của khách hàng thế nào là xe nguyên bản và xe không nguyên bản, Nissan cho rằng để đánh giá thế nào là xe nguyên bản rất khó, vì trên thực tế chỉ cần tháo một con ốc dầu ra để thay dầu đã là không còn nguyên bản, hoặc khi xe bị chảy dầu giảm sóc yêu cầu phải tháo một con ốc giảm sóc ra cũng khiến xe không còn nguyên bản.

Đánh giá về những nội dung trả lời của Nissan Việt Nam, nhiều chuyên gia về xe khẳng định, hãng xe Nhật Bản đang chối bỏ trách nhiệm, không tôn trọng khách hàng, nhất là khi xe mới mua, còn trong thời gian bảo hành.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Xuân Hinh
 

X Trail 2009

Xe buýt
Biển số
OF-589124
Ngày cấp bằng
8/9/18
Số km
850
Động cơ
141,300 Mã lực
Tuổi
45
Chưa hiểu là xe bị làm sao
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Ban đầu sửa có 600 k thôi sao sau phải nhấc máy với bổ máy ! Hay Mạnh Sơn về Thanh Hóa làm đại lý Nis
 

American Turkey

Xe tải
Biển số
OF-612802
Ngày cấp bằng
30/1/19
Số km
239
Động cơ
121,661 Mã lực
Tuổi
35
Theo báo ptrotimes.vn, mời các cụ sale Niss và khách hàng thảo luận, kg biết có đúng không
Nhận trái đắng khi mua xe Nissan nhập khẩu nguyên chiếc
09:45 | 12/08/2019


|Ads by optAd360

Sản phẩm gặp lỗi ngay khi vừa xuất xưởng nhưng Nissan Việt Nam kiên quyết không bảo hành.
Ngày 28/5, chị Hoa đã mang xe đến đại lý Nissan Thanh Hóa để kiểm tra. Tuy nhiên, điều đặc biệt là chiếc xe của chị Hoa mới mua nhưng không được bảo hành, đại lý Nissan Thanh Hóa báo giá khoảng 600 nghìn đồng để sửa chữa hoặc chủ nhân tự mang xe ra Nissan Lê Văn Lương để xử lý.

Không đồng tình với cách xử lý của Nissan Thanh Hóa, chị Hoa đã gọi điện thoại cho đại lý Nissan Lê Văn Lương và tổng đài chăm sóc khách hàng của Nissan Việt Nam. Tuy nhiên, cả hệ thống Nissan đùn đẩy trách nhiệm, không hỗ trợ khách hàng, người phụ nữ quê Thanh Hóa tiếp tục phải mang chiếc xe bị lỗi về nhà.

Ngày 30/5, Nissan Việt Nam liên lạc qua điện thoại với chị Hoa yêu cầu mang xe ra Nissan Thanh Hóa để kiểm tra lại. Mặc dù bức xúc với dịch vụ của Nissan nhưng chị Hoa vẫn hợp tác, mang xe đến Nissan Thanh Hóa để kiểm tra vào ngày 31/5.

Tuy nhiên, việc kiểm tra kéo dài hơn 1 ngày vẫn không xác định được nguyên nhân hư hỏng. Trong thời gian này, chị Hoa cũng đề nghị Nissan Việt Nam hỗ trợ đại lý tại Thanh Hóa sửa chữa xe nhưng hãng không có hành động nào.

Ngày 3/6, Nissan Việt Nam cử nhân viên vào Nissan Thanh Hóa. Sau 2 ngày kiểm tra, đại diện kỹ thuật của Nissan Việt Nam thông báo đã tiến hành thay thế nhiều chi tiết trên xe như đường ống nhiên liệu, lọc nhiên liệu, bơm tay... và xác định nguyên nhân hư hỏng là do bơm tay và bơm cao áp. Nissan Việt Nam yêu cầu tháo động cơ ra khỏi xe, bổ phần đầu động cơ ra để thay thế bơm cao áp của động cơ.

Tuy nhiên, chị Hoa không đồng ý bởi, khi mua xe, chị đã phải vay mượn một số tiền lớn và đề xuất với hãng 3 phương án để giải quyết.

Phương án thứ nhất là thay xe mới cho khách hàng. Phương án hai là tìm phương án sửa chữa khác mà không cần phải bổ máy, giữ cho động cơ được nguyên bản. Phương án ba là nếu bổ máy thì trước hết Nissan cần đưa ra cho khách hàng biết, cụ thể bộ phận chi tiết cần tháo là những gì.

Dựa trên cơ sở đó, khách hàng muốn tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô để đánh giá một cách khách quan, đối với một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc mà phải sửa chữa như vậy thì giá trị của xe bị suy giảm như thế nào? Khách hàng bị thiệt hại như thế nào trong trường hợp muốn bán lại xe.

Những đề xuất mà chị Hoa đưa ra không được Nissan Việt Nam chấp nhận. Từ đó đến nay đã 2 tháng, bất đắc dĩ, chị mới tìm đến cơ quan báo chí để phản ánh vụ việc.

Không được bảo hành

Mang những bức xúc của khách hàng đến với Nissan Việt Nam, PV PetroTimes nhận được những câu trả lời chung chung, không đi thẳng vào vấn đề, có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm.

Cụ thể, khi được hỏi về việc, tại sao xe Nissan mua ở đại lý Hà Nội lại không được bảo hành ở đại lý Thanh Hóa, đại diện Nissan trả lời: Do Đại lý Nissan Thanh Hóa không trực tiếp bán xe (xe mới chưa có lịch sử bảo dưỡng trên hệ thống dữ liệu nội bộ) nên không có đầy đủ dữ liệu về tình trạng kỹ thuật của xe Navara 36C-288.xx. Vì vậy, đại lý không thể tự duyệt bảo hành cho khách hàng.

Trong trường hợp khách hàng muốn sửa chữa nhanh để sớm có xe hoạt động bình thường, khách hàng có thể đặt hàng phụ tùng và thanh toán trước (đại lý báo giá trực tiếp cho khách hàng). Sau này nếu đại lý bán xe duyệt bảo hành thì đại lý sửa chữa sẽ hoàn trả chi phí này cho khách hàng. Vị đại diện này cũng khẳng định, Nissan Thanh Hóa đã làm đúng theo quy trình và chính sách bảo hành của Nissan.


Từ khi xảy ra sự cố đến nay đã hơn 2 tháng nhưng những ấm ức của khách hàng vẫn chưa được giải quyết.

Về vấn đề hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố, bị từ chối bảo hành tại đại lý ở Thanh Hóa (theo chị Hoa, thời điểm xảy ra sự cố, chị đã gọi vào số hotline của Nissan Việt Nam để phản ánh việc bị từ chối bảo hành tuy nhiên Nissan Việt Nam không thể hỗ trợ khách hàng, bắt buộc khách hàng phải mang xe về nhà với hư hỏng chưa được khắc phục), vị này một mực chối bỏ và trả lời: “Chiều muộn ngày 28/5/2019, lần đầu tiên Nissan Việt Nam ghi nhận phản ánh của khách hàng về trường hợp này, sau khi khách hàng đã hoàn thành việc kiểm tra sơ bộ tại Đại lý Nissan Thanh Hóa và được tư vấn về phương án xử lý, nhưng khách hàng chưa đồng ý và tự mang xe về nhà. Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng qua kênh Careline, và xác nhận thông tin từ phía Đại lý Nissan Thanh Hóa, Nissan Việt Nam đã giải thích cho khách hàng về các phương án xử lý và đề nghị khách hàng mang xe quay lại đại lý để kiểm tra thêm. Nếu xác nhận vấn đề trên xe là do lỗi kỹ thuật từ phía nhà sản xuất, Nissan Việt Nam sẽ thực hiện bảo hành miễn phí cho khách hàng”. Nội dung này cho thấy, việc trả lời không đi đúng trọng tâm câu hỏi.

Về nội dung Nissan không dám cung cấp chi tiết nội dung sửa chữa, thay thế khi bổ máy, đại diện hãng xe đến từ Nhật Bản bao biện: “Chúng tôi có quy trình tiêu chuẩn toàn cầu của Nissan để thực hiện việc kiểm tra để xác nhận nguyên nhân lỗi, cũng như quy trình thay thế các chi tiết lỗi. Chúng tôi đảm bảo thực hiện theo đúng các quy trình tiêu chuẩn toàn cầu này. Tuy nhiên, những thông tin báo cáo và kết luận chỉ được chia sẻ chính thức sau khi đã hoàn thành quá trình kiểm tra và sửa chữa/bảo hành”.

Dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm với khách hàng còn thể hiện trong nội dung trả lời câu hỏi của nữ chủ xe. “Đại diện kỹ thuật của Nissan cho biết, “xe hư hỏng là bình thường”, việc thay thế bơm cao áp cũng giống như việc thay dầu, thay giảm sóc... Đây có phải quan điểm của Nissan Việt Nam trong việc xử lý những vấn đề mà khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng xe?” - câu hỏi của chị Hoa.

Đại diện Nissan cho biết, trong các cuộc họp, Nissan Việt Nam có chia sẻ rằng tất cả các xe của tất cả các hãng đều có khả năng xảy ra hỏng hóc. Không một hãng xe nào có thể đảm bảo rằng chiếc xe của mình là hoàn hảo và không có lỗi. Đó là lý do có chính sách bảo hành. Nếu xe hỏng thì phải sửa chữa, và muốn sửa được kỹ thuật viên phải tháo lắp các chi tiết. Với sự cố trên xe của khách hàng và nguyên nhân đã xác định được, thì việc thay thế bơm cao áp là cần thiết. Ngoài ra, trong khi trả lời câu hỏi của khách hàng thế nào là xe nguyên bản và xe không nguyên bản, Nissan cho rằng để đánh giá thế nào là xe nguyên bản rất khó, vì trên thực tế chỉ cần tháo một con ốc dầu ra để thay dầu đã là không còn nguyên bản, hoặc khi xe bị chảy dầu giảm sóc yêu cầu phải tháo một con ốc giảm sóc ra cũng khiến xe không còn nguyên bản.

Đánh giá về những nội dung trả lời của Nissan Việt Nam, nhiều chuyên gia về xe khẳng định, hãng xe Nhật Bản đang chối bỏ trách nhiệm, không tôn trọng khách hàng, nhất là khi xe mới mua, còn trong thời gian bảo hành.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Xuân Hinh
Mua danh ba vạn bán danh ba đồng.
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
3,367
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Doanh số thấp không phải do xe tồi mà là do bọn lãnh đạo hãng tự đạp đổ nồi cơm của mình, bọn lãnh đạo mà ngon thì bố bảo bọn nhân viên mất dạy như này
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,053
Động cơ
630,587 Mã lực
Khách đòi đổi xe khác thì chả có hãng nào đổi, còn hỏng thì nó phải sửa, bổ máy thì vẫn phải chịu thôi, miễn là không được lấy phí của khách.
Trong luật BVNTD thì sửa 3 lần ko được thì mới được đỏi sản phẩm mới.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
4,006
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Khách đòi đổi xe khác thì chả có hãng nào đổi, còn hỏng thì nó phải sửa, bổ máy thì vẫn phải chịu thôi, miễn là không được lấy phí của khách.
Trong luật BVNTD thì sửa 3 lần ko được thì mới được đỏi sản phẩm mới.
Lỗi lớn thì phải đổi xe khác vì là xe mới nhận. Lỗi nhỏ mới khắc phục miễn phí.
Nói chung đúng sai thì hãng phải làm rõ và thỏa đáng. Nói chung là nên cạch hãng này ra.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,720
Động cơ
377,297 Mã lực
Doanh số thấp không phải do xe tồi mà là do bọn lãnh đạo hãng tự đạp đổ nồi cơm của mình, bọn lãnh đạo mà ngon thì bố bảo bọn nhân viên mất dạy như này
Nis VN hiện không có chủ thì phải, ông gì tên Tàu Tên mã rút rồi thì phải, chưa có Tên mới.
 

bốbutchi

Xe tải
Biển số
OF-424999
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
269
Động cơ
219,356 Mã lực
Bài báo lá cải.e đọc nó thấy sặc mùi chơi xấu nhau của các hãng khác
 

suzech

Xe đạp
Biển số
OF-99518
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
48
Động cơ
398,504 Mã lực
Nói chung là không hiểu gì hết trơn
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
335
Động cơ
179,706 Mã lực
Bài báo lá cải.e đọc nó thấy sặc mùi chơi xấu nhau của các hãng khác
Thằng viết bài nó ư à mà là vòng vo tam quốc thì nó cũng chả hiểu mấy. Nó viết đủ số bài để kiếm cơm.
Thằng cóp pết phát tán với kiểu đặt câu hỏi nghi vấn mới là sặc mùi.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,720
Động cơ
377,297 Mã lực
Avata của chủ thớt kìa cụ :))
Thằng viết bài nó ư à mà là vòng vo tam quốc thì nó cũng chả hiểu mấy. Nó viết đủ số bài để kiếm cơm.
Thằng cóp pết phát tán với kiểu đặt câu hỏi nghi vấn mới là sặc mùi.
Ơ, thế em là sale của Vin phet ợ ? :-?. Mạng là ảo, thỉnh thoảng vào chém cho vui thôi các cụ ợ, em chỉ mua oto của Vin thôi, làm gì mà có cụ déo em là Thằng thế.
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
335
Động cơ
179,706 Mã lực
Em dân quê thô lỗ nên nghe gọi từ cậu mợ = bố mẹ = em trai + em dâu của mẹ, rồi đến cụ mợ trên này nó cứ giả giả kiểu hủ nho ảo ảo sao đó.
Thôi, cụ cho em xin lỗi nhé.
Nếu cụ chưa chạy con Bim nào dưới 5 tuổi mà con lux xài động cơ có tí gen Bim đời cũ thì cụ cũng thấy sướng và khác biệt.
Tuy nhiên nó có mang gen Bim hay là biến đổi gen thì em chịu. Niềm vui của mỗi người là sự cảm nhận cá nhân, em ko có ý kiến gì về việc cụ mua xe Vịn Phét cả.
Ơ, thế em là sale của Vin phet ợ ? :-?. Mạng là ảo, thỉnh thoảng vào chém cho vui thôi các cụ ợ, em chỉ mua oto của Vin thôi, làm gì mà có cụ déo em là Thằng thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top